Chương 59: Kim Ti Xà

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hoàng cung ngự thư phòng, chòm râu lưa thưa trên môi Công Tôn Nam, đang nhẹ nhàng run run. "Hắn nói sao?"

"Hồi hoàng thượng, Hạng Trị Chung cái gì cũng chưa nói, một mực chắc chắn Bách Thái tử là ngoài ý muốn, Thái hậu rất tức giận. Thái hậu sai Hắc Bạch Sát tới tra nguyên nhân tử vong của Bách Thái tử, có lẽ tra được một ít sự tình, chỉ là đại tướng quân cái gì cũng không chịu nói, Thái hậu cũng không có biện pháp. Bất quá, Thái hậu dường như cho người đi bắt Hạng Quân Vãn......"

Nghe xong hồi báo, khóe miệng Công Tôn Nam hơi hơi giơ lên. Xem ra, hắn không nhìn lầm Hạng Trị Chung.

Triệu Mạn tin vào lời đồn đãi bên ngoài, bắt đầu tra chuyện năm đó, điều này xác thực không phải tin tức tốt. Đáng tiếc, bà ta rốt cuộc chỉ là nữ nhân, tra được manh mối, cũng chỉ dao sắc chặt đay rối, trực tiếp lấy mạng kẻ thù, bà cư nhiên còn chơi trò "bắt cóc" với "tra khảo", thật sự là lòng dạ đàn bà, không làm nên việc.

"Phái người đi tìm Hạng Quân Vãn, cần phải bảo đảm an toàn của nàng. Về phần cái lão yêu phụ kia, tạm thời chờ bà ta qua sinh thần này lại đến thu thập bà ta!"

Công Tôn Nam vừa an bài, chợt nghe một tiếng vang thật lớn, trong bầu trời màu đen lóe lên một đạo kim quang, chấn động mặt đất run run.

"Sao lại thế này!" Trong cơn kích động, Công Tôn Nam ôm chặt long ỷ, lúc này mới có thể giữ cho hắn giữ vững chân, không bị ngã sấp xuống. "Đã xảy ra chuyện gì?!"

Dị tượng trên bầu trời, toàn bộ mọi người trong kinh thành đều cảm nhận được, đặc biệt hơn là đạo ánh sáng đánh tan màn đêm đó, từ hướng Đông Bắc phát ra, chiếu sáng toàn bộ đêm tối, quang mang màu vàng có thể so với ánh nắng chói mắt, trong tầng kim quang tựa hồ có một con Phượng Hoàng màu vàng, trong bóng đêm bay lên, tại màn đêm này có vẻ phá lệ đường đột, làm cho người xem trợn mắt há hốc mồm.


Công Tôn Nam ra khỏi ngự thư phòng, thì nhìn thấy Kim Phượng Hoàng bay trên không trung, hào quang vạn trượng, từ từ dâng lên, đâm đến mắt người phát đau. "Mau, tìm đem Đỗ Trạch tới đây! Mau tìm Đỗ Trạch tới đây!"

Trong lòng Công Tôn Nam có loại cảm giác khác thường, Phượng Hoàng này có phải hay không có liên quan tới Nữ chúa trong lời tiên đoán? Hay là, hay là...... Công Tôn Nam không dám nghĩ tiếp. Giang sơn của hắn, là của hắn! Tuyệt đối sẽ không khiến cho bất luận kẻ nào cướp đi!

Thời điểm Đỗ Trạch bị người kéo tới, đã mệt thở hồng hộc. Công Tôn Nam đi nhanh tiến lên một tay túm lấy Đỗ Trạch bắt đến trước mặt mình, "Nói, Phượng Hoàng này là cái gì? Nói cho trẫm, đây rốt cuộc là sao lại thế này?"

Đỗ Trạch trì hoãn một chút, xuất ra mai rùa, "Cốc cốc cốc" lắc lư mấy lần, miếng đồng rơi "rầm" xuống mặt đất. Lại nhìn kết quả bói, mai rùa trong tay Đỗ Trạch nứt ra, "lách tách" vỡ trên mặt đất.

"Bệ, bệ hạ, phượng khiếu cửu thiên...... Nữ chúa, lâm thế......"

So với Công Tôn Nam thất kinh, Hạng Quân Vãn lúc này sớm đã bụng đói kêu vang. Bị Dụ Phi cùng Dụ Tịnh truy đuổi không có chỗ có thể trốn, nàng đành phải lẻn vào trong nước, không nghĩ tới thủy đàm này đúng là hoạt thủy*, đi theo dòng nước, Hạng Quân Vãn đến trên bờ.

* Nước lưu thông tới một nơi nào đó.

Ra khỏi nước, Hạng Quân Vãn đi dọc theo một cái đường nhỏ uốn lượn tiến lên phía trước, càng đi không gian càng hẹp lại, cuối cùng chỉ đủ một người đi qua, đến cuối đường, Hạng Quân Vãn nhìn thấy hiện ra một cánh cửa màu trắng, trên cửa có một khóa mật mã hình chữ nhật, mười con số, ngoại trừ thơ từ cổ, Hạng Quân Vãn ở trên mặt thấy được con số Ả Rập cùng chữ cái tiếng Anh.

Trời! Nhìn thấy con số cùng chữ cái quen thuộc, Hạng Quân Vãn nhất thời cảm thấy dị thường thân thiết. Chẳng lẽ thế giới này còn có người xuyên qua sao? Đây rốt cuộc là Thế giới gì!

Nước mắt vui sướng trên khóe mắt Hạng Quân Vãn như sắp trào ra, đến nơi đây lâu như vậy, lần đầu tiên nhìn thấy đồ vật kiếp trước, Hạng Quân Vãn hưng phấn đến hỏng rồi, vội vàng trả lời vấn đề. "Hai chim hoàng oanh (Minh Thúy Liễu)", "32x(9+4)=426", "love=father+and+mother+I+love+you"........

Đối với người thế giới này mà nói, mười câu hỏi này quả thực so với lên trời còn khó hơn, nhưng mà đối với Hạng Quân Vãn mà nói, đây quả thực chính là một bữa ăn sáng.

Đem đáp án về mật mã khóa giải xong, cửa "ba" một tiếng mở ra.

Hạng Quân Vãn vội vàng muốn biết trong này rốt cuộc là người nào, trực tiếp đi vào, vừa vào cửa, đại môn gắt gao đóng lại. Bất quá, hiếu kỳ với những thứ trước mặt, lớn hơn so với sự sợ hãi. Hạng Quân Vãn dọc theo đường hẹp quanh co đi được 5 phút, trước mắt sáng tỏ thông suốt, như đang lạc vào tiên cảnh.

Đây là một thạch động thiên nhiên, bị người trang trí thành phòng ngủ hoa lệ dành cho nữ tử, trên thạch bích vẽ đầy các loại tranh vẽ sắc thái rực rỡ, có máy bay, có ca-nô, có xe lửa, quả thực liền là một thu nhỏ của xã hội hiện đại. Ở trên đỉnh đầu Hạng Quân Vãn, được khảm những viên Dạ minh châu lớn như nắm tay, làm cho cả huyệt động tựa như thế ngoại đào nguyên.

Trên bàn đá trong động, có một cái hộp sắt, Hạng Quân Vãn mở ra, tầng thứ nhất lại là một cái bút ghi âm.

"Chao ôi! Đợi lâu như vậy, rốt cục đợi được đồng bào của ta! Hi, ngươi là thế nào xuyên qua đến? Đừng nói cho ta ngươi là vì tai nạn xe cộ! Ha ha ha...... Nói giỡn thôi, ta không biết ngươi chừng nào thì đến, nhưng, ngươi có thể tìm tới nơi này, nói lên chúng ta có duyên phận...... A nga, hình như pin không đủ, ta nói ngắn gọn. Đồng hương, ta để lại cho ngươi một ít bảo bối, ngươi có thể thử xem. Không nói nữa, ta đi về trước! Chúc ngươi may mắn!"

Lời nói trong bút ghi âm khiến cho Hạng Quân Vãn càng thêm xác định nơi này từng có người xuyên qua, mang theo lòng hiếu kỳ mở ra tầng thứ hai. Bên trong cư nhiên là một khẩu súng lục P229 của Đức, còn có hai băng đạn, còn có thêm một tờ giấy đính kèm, mặt trên là một hàng chữ viết ngoáy, "Hy vọng ngươi thích, đồng hương."

Có hai tầng "kỳ tích" trước đó, Hạng Quân Vãn mở ra tầng thứ ba, vừa chạm đến, thì cảm thấy một trận lạnh lẽo, mở ra, bên trong có con rắn nhỏ màu vàng đangg nằm. Môi trường giá lạnh, khiến cho con rắn nhỏ bị vây trong trạng thái ngủ đông, lại nhìn đến trên đầu con rắn nhỏ đỏ có vương miện như máu, Hạng Quân Vãn xém chút kêu lên thành tiếng.

Độc môn bảo điển về độc có ghi lại, trong đó độc nhất cũng hiếm thấy nhất, phải nói đến Kim Ti Xà. Loại xà này cả người màu vàng ròng, trên đầu có vương miện, độc tính càng mạnh, màu của vương miện càng đỏ. Kim Ti Xà trước mắt này, không đến ba mươi li, vương miện đỏ như huyết kê, tuy rằng cái đầu không lớn, lại xà trung chi vương, độc trung cực phẩm.

Thật không biết cái người xuyên qua đó trước đây là thân phận gì, chẳng những có súng lục, còn có độc vật lợi hại như thế..... Hạng Quân Vãn còn chưa kịp tự hỏi mấy vấn đề này, Kim Ti Xà đã chậm rãi mở mắt. Cặp mắt kia, cùng ngọc lục bảo cực phẩm giống nhau, xanh lạnh lẽo đến xương.

Hạng Quân Vãn nuốt nuốt nước miếng, nàng tuy rằng đã sớm muốn nuôi một độc sủng, nhưng hiện tại nhảy ra một cái vương xà, nàng vẫn có chút sợ hãi, lo lắng cho mình kiểm soát không nổi. Nọc của Kim Ti Xà có thể nung chảy vàng, một giọt nọc độc đủ để giết sạch một thôn trấn. Lúc này, Hạng Quân Vãn phải làm chuyện quan trọng nhất chính là thuần phục Kim Ti Xà trước mắt, khiến cho nó trở thành độc sủng của mình.

"Tê ——" Kim Ti Xà phun ra cái lưỡi đỏ tươi, thân hình cuận thành viên bánh dần dần duỗi thẳng, chậm rãi trèo ra khỏi hộp sắt. "Tê ——"

Từ lúc ra khỏi thủy đàm, quần áo Hạng Quân Vãn thì ướt sũng dán tại trên người, hiện tại nhìn xà vương uốn éo thành hình chữ S bò lại, cảm giác lạnh lẽo trên người Hạng Quân Vãn càng đậm liệt.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net