CHƯƠNG 12 : THẺ KẸP SÁCH THẦN BÍ (*)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

* thẻ kẹp sách : thẻ làm bằng bìa cứng và được trang trí bên trên dùng để đánh dấu chổ mình đang đọc dở. 

Editor : Qủa Đào Mật


Chương 12 : Thẻ kẹp sách thần bí

Một ngày sau khi tiết độc dược kết thúc, cô không đi ăn trưa cùng Sievert và Lily, mà một mình đi vào văn phòng làm việc của giáo sư Slughorn. Hi vọng từ chổ của giáo sư sẽ tra được chút gì đó.

- "Giáo sư, em có việc muốn tìm thầy nói chuyện, không biết có được không?" Cô dùng vẻ mặt hết sức chân thành nhìn giáo sư.

Giáo sư mang những cuốn tài liệu dạy học và lọ độc dược không cần thiết cỏ vào ngăn tủ, rồi mỉm cười nói với cô:

- " tiểu thư Phùng Khả ny , em có thắc mắc gì sao?"

Cô yên tĩnh một lát, tinh tế nhìn ông, chú ý từng cái thay đổi biểu cảm trên gương mặt của ông ấy"Xin hỏi giáo sư, không biết thầy có ấn tượng gì đối với tên W-N-L này không?"

Truyên được dăng tại https://truyen2u.net/tac-gia/matruyen _ edit bởi Qủa Đào mật

"Cái này là gì? W-N-L? tên của ai vậy?" giáo sư Horace Slughorn nghi hoặc nhìn cô, tựa hồ không rõ cô đang nói cái gì.

Trong lòng không khỏi trầm xuống, cô nhìn vào ánh mắt của ông ấy không có bất kỳ khác thường nào, ông ấy quả thật chưa từng nghe thấy, thật không ngờ ——

" Lúc em đọc sách trong thư viện, thì thấy thẻ kẹp sách này ạ" Cô đưa cho giáo sư Horace Slughorn cái thẻ kẹp sách cô cất giấu từ trước kia.

Giáo sư Slughorn nhìn thẻ kẹp sách mà cô đưa cho ông ấy, nhìn dòng chữ ghi trên thẻ, mày nhíu lại, nhíu đến nổi có thể ép chết một con muỗi . Rồi bỗng nhiên ông ây tuôn ra một câu nói rất chết người " tiểu thư Khả ny , thầy có thể hỏi em chuyện này không, rốt cuộc trên này viết về cái gì vậy?"

Truyên được dăng tại https://truyen2u.net/tac-gia/matruyen _ edit bởi Qủa Đào mật

Ơ? Ông ấy vừa mới hỏi cô trên thẻ viết cái gì, không phải trên thẻ viết rất rõ ràng sao?

Ngẩn người, bỗng nhiên cô bừng tỉnh hiểu ra, mắng to chính mình hồ đồ, nhớ lại thì hình như dòng chữ trên thẻ kẹp đó đều là tiếng Trung.

"Đây là tiếng trung, thưa giáo sư Slughorn. Thật ra em chỉ muốn hỏi thầy, có quen thuộc với nét chữ này không ? hay là biết 3 chữ W-N-L nghĩ là gì ?" Cô tràn ngập hi vọng nhìn của giáo sư. Nếu như ngay cả giáo sư cũng không biết, cô thật sự phải suy nghĩ tới việc đi tìm Dumbledore rồi, tuy cô rất không muốn đi tìm lão hồ ly thành tinh đó.

Truyên được dăng tại https://truyen2u.net/tac-gia/matruyen _ edit bởi Qủa Đào mật

" Nét chữ?" ông ấy nhìn một lát, rồi lắc đầu, " trò Khả ny, em phải biết rằng, thầy không hiểu gì về tiếng Trung cả, hơn nữa thầy nhìn rất nhiều nét chữ của đệ tử, nhưng tất cả đều là tiếng Anh. Thầy e rằng không giúp gì cho em được!"

A —— tại sao có thể như thế, giáo sư, người trải qua nhiều chuyện như vậy, cũng không biết, vậy cô phải tìm ai để hỏi đây?

Chẳng qua cũng không nên oán trách giáo sư, văn tự Trung Quốc ông ấy không quen thuộc cũng bình thường, có lẽ năm đó, khi chị ghi dòng chữ này lên thẻ kẹp sách, đã xác định không ai có thể hiểu, ngoại trừ đệ tử Trung Quốc chính thống? Nhưng ở Hogwarts, đệ tử Trung Quốc từ trước đến nay đều rất quy củ, sẽ không không có việc chạy đến khu sách cấm làm gì, cho nên chị mới yên tâm lưu lại dòng chữ này.

Truyên được dăng tại https://truyen2u.net/tac-gia/matruyen _ edit bởi Qủa Đào mật

Nhưng chị ấy cũng sợ một ngày nào đó, thật sự có một đệ tử ngườiTrung Quốc tìm hiểu pháp thuật hắc ám như vậy, cho nên chị mượn cơ hội này để giải thích pháp thuật hắc bạch cho cậu ta hiểu, hi vọng cậu ta không bị sa ngã phải không? Có lẽ chị nằm mơ cũng không nghĩ đến, người nhìn thấy thẻ kẹp sách này là cô đi.

"Chuyện này đối với trò rất quan trọng sao? Phía trên này viết cái gì vậy?" giáo sư Slughorn mờ mịt nhìn cô, ông ấy biết cô đến từ Trung Quốc, nói không chừng mặt trên có thứ gì cái gì mà ông ấy biết .

Tuy giáo sư không thể giải quyết nghi ngờ của cô, khiến cô hơi thất vọng, nhưng cô vẫn thận trọng nhìn của ông ấy, sợ ông ấy phát hiện ra điều gì đó, "cái này cũng không có gì đặc biệt, em đơn thuần chỉ là do tò mò thôi ạ!"

Chị ơi là chị! cô có phần hơi oán than, vì sao lưu lại là chữ trung quốc mà không phải tiếng Anh, tuy nếu chị ấy lưu lại là tiếng anh thì cô cũng không thể phát hiện nét chữ của chị ấy được. Nhưng mà bây giờ cô nên làm gì đây, trong khi những người ở chổ này hoàn toàn không biết gì về tiếng trung . "Giáo sư, cho em hỏi giữa nhưng đệ tử mà thầy từng dạy qua, có đệ tử người Trung Quốc trông rất đặc biệt không?" Hiện tại cô chỉ có thể trông mong vào độ nổi tiếng của chị ấy thôi, hi vọng giáo sư Slughorn sẽ có ấn tượng.

Truyên được dăng tại https://truyen2u.net/tac-gia/matruyen _ edit bởi Qủa Đào mật

Cảm giác thấy ông ấy hơi do dự một lát, nhưng ở trong mắt của ông dường như đã trải qua một thế hệ, từ rất lâu vậy.

" Tiểu thư Khả ny, đệ tử Trung Quốc ở Hogwarts đều vô cùng đặc biệt, vì nhóm đệ tử ấy vô cùng thông minh. Hơn nữa hầu như tất cả họ đều đến từ Ravenclaw cả, em có thể đi tìm giáo sư Flitwick hỏi thử xem." Truyên được dăng tại https://truyen2u.net/tac-gia/matruyen _ edit bởi Qủa Đào mật

Đệ tử Trung Quốc rất thông minh sao, và hầu như đều xuất thân từ Ravenclaw? cô có chút tự hào và kiêu ngạo. Nếu các anh chị đồng hương đều xuất thân từ nơi đó, vậy chắc là chị của cô cũng ở đó, như vậy phạm vi tìm kiếm cũng được thu hẹp lại rồi. Xem ra cũng phải thử đến văn phòng giáo sư Flitwick thử xem sao, nói không chừng sẽ có thu hoạch. Trước sau gì đó cũng là đệ tử thuộc nhà ông ấy quảng lý, ít nhiều cũng có một chút ấn tượng.

"Cám ơn giáo sư." Cô thật lòng nói cảm ơn giáo sư Slughorn.

"Thầy cảm thấy thật sự lấy làm tiếc, khi không giúp được gì cho trò." Ông ấy xin lỗi và trả thẻ kẹp sách lại cho cô, cô nhìn chữ viết của chị, có hơi bất đắc dĩ, như vậy cái trang giấy chính là con đường duy nhất mà cô tìm được, * thở dài* . . . . .

Đang chuẩn bị tạm biệt giáo sư để trở về, đi tìm giáo sư Flitwick hỏi một chút, thì đột nhiên giáo sư Slughorn lại gọi cô, " tiểu thư Khả ny, thầy có thể hỏi em một số điều được không ?"

Nhìn giong điệu có phần thận trọng của ông ấy, cô khẽ gật đầu, "Đương nhiên có thể, giáo sư muốn hỏi em cái gì?"

Ông nhìn kỹ vào đôi mắt của cô hỏi :

- " Em và Severus Snape, Lily Evans là bạn tốt à?"

"Đúng ạ, giáo sư cảm thấy có vấn đề gì sao?" Cô nghi hoặc hỏi ông, chẳng lẽ ổng cũng ý nghĩ cho rằng hai học viện khác nhau không được chơi với nhau sao? [Qủa Đào Mật: Nguyên văn : "chả lẽ ổng cũng có suy nghĩ phân biệt học viên ?" ta thấy có hơi khó hiểu nên đoạn này ta chém] Không phải đâu, cô nhớ là ổng rất thích hai người bọn họ mà .

Truyên được dăng tại https://truyen2u.net/tac-gia/matruyen _ edit bởi Qủa Đào mật

"Chỉ là thầy cảm thấy em hẳn nên chú ý tới bọn họ một tí, thầy nghe nói james Poster nhà Gryffindor và Severus hình như có chút bất hòa."

Đâu chỉ bất hòa không đâu, còn kém tí nữa là xảy ra đánh nhau nữa cơ, hai người này cho tới bây giờ đều không thể ở chung với nhau được, thật không biết có phải sức hút tuef trường có vấn đề hay không, mà hai nguời đó vừa thấy mặt liền như giống như muốn nhào vô cấu xé đối phương vậy. Truyên được dăng tại https://truyen2u.net/tac-gia/matruyen _ edit bởi Qủa Đào mật

"Vâng em sẽ chú ý họ ạ! Mong giáo sư yên tâm!" nếu lần đó cô không chú ý canh trừng bọ họ, thì cục diện e rằng không thể thu thập được, một bên là vua cuồng vọng, một bên là vua âm hiểm, hai người đều kiêu ngạo như nhau, lại thêm chuyện của Lily, gom vào lại một chổ. Không xảy ra chuyện mới là lạ!

Truyên được dăng tại https://truyen2u.net/tac-gia/matruyen _ edit bởi Qủa Đào mật

Sau khi rời khỏi văn phòng làm việc của giáo sư Slughorn, cô càng thấy cảm thấy mê mang, rối rắm hơn, chuyện của chị, rồi cả chuyện của Sievert và Lily, ai * thở dài*. . . . . . Thật không biết, bây giờ nên làm gì mới tốt đây. Đặc biệt là bọn Sievert, cùng với mâu thuẫn càng ngày càng tăng, công việc cũng nhiều lên dẫn đến chuyện làm cô lo lắng cũng tăng dần theo. Chuyện của chị là vô cùng khẩn cấp, nên cô quyết định tìm giáo sư Flitwick trước rồi tính sau. . . . . .

Nhưng khi cô tới văn phòng giáo sư Flitwick, thì phát hiện giáo sư đang hướng dẫn chương trình học cho một số đệ tử năm trên, phải chờ ông ấy có thời gian rảnh, đợi mãi đến buổi chiều cô mới được hỏi chuyện liên quan đến thẻ kẹp sách, hi vọng giáo sự có thể giái đáp cho cô. Kết quả không như mong muốn, ông ta cũng hoàn toàn không có ấn tượng gì với W-N-X, cũng không nhận ra được nét chữ của ai, hơn nữa giáo sư Flitwick còn đối với thẻ kẹp sách cô đưa, cảm thấy nghi ngờ, ông ta không tin cô tìm được cái thẻ này trong cuốn sách bình thường trong thư viện . Dưới tình huống cô liều mạng giải thích, giáo sư mới từ bỏ không hỏi nữa! rồi giáo sư nói với cô, có không ít đệ tử Trung Quốc từng học ở Ravenclaw, ông cũng không thể nhớ hết toàn bộ được, ngoài ra còn có một số đệ tử bị quy hoạch vì bảo vệ học viện Hogwarts , cô chỉ là một đệ tử năm nhất nhà Slytherin. Ông không cách nào cho cô một câu trả lời như mong muốn, nhưng chổ giữ tất cả bản ghi chép của đệ tử là ở trong văn phòng Dumbledore. Giáo sư đề nghị nếu cô thật sự hứng thú thì có thể đi hỏi Dumbledore thử.

Truyên được dăng tại https://truyen2u.net/tac-gia/matruyen _ edit bởi Qủa Đào mật

Dumbledore? Ha ha. . . . . .

Không thể tưởng tượng được, đến cuối cùng cô vẫn phải đi tìm Dumbledore? Cố gắng lấy cam đảm, cô bước vào phòng làm việc của hiệu trưởng, lại được thông báo rằng, vào sáng hôm nay, Dumbledore đã rời khỏi Hogwarts, lại một chuyến về tay không. Việc của chị không thể kéo dài hơn được nữa, sợ rằng không có nhiều thời gian để cho cô chờ đợi. Truyên được dăng tại https://truyen2u.net/tac-gia/matruyen _ edit bởi Qủa Đào mật    


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net