CHƯƠNG 31 : IVOR DILLONSBY VÀ MULCIBER.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor : Qủa Đào Mật

Chương 31: Ivor Dillonsby và Mulciber .

"Cháu không biết sao?" Hagrid giật mình nhìn Khả Ny, dường như bác ấy rất ngạc nhiên đối với câu nói của Khả Ny.

Khả Ny lắc đầu, rồi kể cho bác ấy nghe về nhiệm vụ mà Dumbledore đã giao cho mình, "Bác thấy đấy, cháu làm gì có thời gian để đi tìm hiểu đâu chứ?" Cho dù Khả Ny cô muốn, thì cũng phải có tinh lực (Tinh Thần+Sức lực) mới đi được!

"Merlin! Giáo sư Dumbledore thật sự nghĩ như vậy sao?." Hagrid khó tin nhìn Khả Ny .

"Vâng. . . . . ." Khả Ny (gặp người ta thì) than phiền một chút . Không phải là để được đồng tình. Mặc dù Khả Ny biết điều này hoàn toàn không có bất kỳ tác dụng nào.

Hagrid cười gượng nói, "Không thể không nói, yêu cầu của giáo sư Dumbledore thật quá khó khăn, nhưng đó, chỉ là muốn tốt cho cháu thôi."

Tốt với cô? Quên đi, đừng giải thích, giải thích là che dấu, cô biết bác là người ủng hộ trung thành của Dumbledore, toan tính của Dumbledore có rất nhiều, e rằng không chỉ hành hạ cô đơn giản như vậy đâu. Dumbledore còn có toan tính khác nữa, chỉ là bản thân cô bây giờ không nghĩ ra mà thôi. Bề ngoài trông giống một ông già Noel, nhưng bên trong toàn là mánh khoé và âm mưu.

" Bác Hagrid, bác cháu mình cũng đừng thảo luận vấn đề này nữa, bác mau nói cho cháu biết, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra, tại sao Ivor Dillonsby và Mulciber bọn hắn lại dùng phép thuật hắc ám nhằm vào Marie McDonald ." Đã xảy ra chuyện gì, là mâu thuẫn hay đùa bỡn, chuyện này rốt cuộc là sao?

"Cháu biết bọn hắn dùng phép thuật hắc ám lên người Marie McDonald?" Bác Hagrid có chút giật mình nhìn Khả Ny, mới vừa rồi Khả Ny nói không biết rõ chuyện này lắm, nhưng bây giờ lại nói biết chuyện phép thuật hắc ám!

"Lily nói cho cháu biết ."

Bác Hagrid thở dài, ánh mắt bất đắc dĩ nhìn Khả Ny, giống như tận mắt nhìn thấy vậy, nhìn chằm chằm vào một phương hướng mơ hồ, Hagrid nhớ đến cảnh tượng lúc đó, cảm thấy không thể tha thứ được, " Bác không biết Ivor Dillonsby và Mulciber học phép thuật hắc ám ở đâu." Đầu tiên Hagrid nói rõ sự thật này cho cô biết, sau đó lại nói:

"Bọn họ là Slytherin, nên cực kỳ bất mãn với Gryffindor." Hagrid cười nhìn vẻ không đồng ý trong mắt cô, "Khả Ny, không phải ai thuộc nhà Slytherin đều có suy nghĩ giống như cháu, hôm đó, bọn hắn và Marie McDonald nổi lên một chút mâu thuẫn, nên xảy ra tranh chấp, một lời không hợp, liền thi triển phép thuật hắc ám đối với Marie – McDonald. May mắn được Lily đúng lúc đi ngang qua cứu, nếu không hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng."

Lại bởi vì cảm giác ưu việt hơn mà Slytherin và Gryffindor làm hại lẫn nhau, tranh đấu như vậy đến khi nào mới kết thúc! Tất cả mọi người đều là đệ tử trường Hogwarts, có cần thiết phải phân chia rõ ràng như vậy không? Đã vậy lại còn sử dụng phép thuật hắc ám nữa chứ!

Chợt nhớ đến một vấn đề nghiêm trọng, Khả Ny hỏi: "Lúc ấy, Severus có ở đó không?" .

Hagrid nhẹ nhàng gật đầu, "Có, Severus đi cùng với Ivor Dillonsby và Mulciber."

Tâm tình của Khả Ny có chút nặng nề, Severus có ở đó. . . . . . thế nhưng lại không ngăn cản. Chắc Severus nghĩ là không sao cả, cũng đồng ý làm như vậy, bởi những người kia đều là bạn của cậu ấy, cô không dám cam đoan rằng, Severus sẽ không ôm lấy loại quan niệm này.

"Bác tận mắt nhìn thấy sao? Bác Hagrid!" Cô nhẹ hỏi, cô phải xác định chính xác chuyện này.

Hagrid hơi do dự nhìn Khả Ny, nhưng cuối cùng vẫn dùng giọng ồm ồm nói cho Khả Ny biết, "Đúng vậy, Khả Ny."

Ivor Dillonsby và Mulciber, rốt cuộc hai người này là ai, xem ra cô phải đến đó mới biết được. . . . . . Khả Ny ôm tâm trạng phức tạp đi tới phòng học bùa chú. Hôm nay Gryffindor và Slytherin cùng nhau học bùa chú, để cô xem một chút lớp bùa chú năm thứ 5 có bao nhiêu lợi hại, mà khiến Dumbledore nói chúng có thể làm cô bị thương, sao dễ dàng như thế được ——

Nhưng bên trong rất lộn xộn, so với bầu không khí đi học bình thường thì chênh lệch rất xa. Có vài hộ sĩ mang cáng cứu thương đi ra, xem ra có đệ tử gặp chuyện không may, bị đưa vào bệnh viện phép thuật, Khả Ny nghĩ, chắc chắn vừa rồi đã xảy ra hỗn loạn, ngay cả giáo sư cũng đi cùng . Hẳn là đệ tử kia bị thương không nhẹ, vì trên đất có vết máu.

Thừa dịp hỗn loạn đi vào phòng học, không ai phát hiện, Khả Ny còn chưa hiểu rõ tình hình lúc này như thế nào, thì nghe thấy giọng nói của Lily, " Ivor Dillonsby, cậu là đồ rác rưởi, Sydney còn chưa rút đũa phép ra, mà cậu đã sử dụng phép thuật công kích mãnh liệt như vậy với bạn ấy, thật hèn hạ mà."

Một giọng nói thô lỗ vang lên ở phía đối diện Lily, ngữ điệu kiêu ngạo: "Evans, là nhỏ Sydney đó rút không ra đũa phép, chuyện như thế liên quan gì đến tôi? Tôi nể mặt cậu là bạn Severus, nên không muốn làm gì cậu, cậu bớt xen vào chuyện người khác đi."

Vượt qua đám đông hỗn loạn, Khả Ny đến gần nhìn rõ người đang nói chuyện, dáng người có hơi béo, mang mắt kính, mái tóc vàng trên đầu có phần hơi rối, hắn muốn cho người ta thấy hắn tiêu sái (đẹp trai), tuy nhiên nó lại mang hiệu quả trái ngược, giống mặt người dạ thú hơn. Khiến cho người ta không dậy nổi thiện cảm, nam sinh bên cạnh hắn thì ngược lại, rất soái, thanh thanh gầy gầy, nhìn qua rất đẹp mắt. Nhưng sau khi Ivor Dillonsby gọi nam sinh đó là Mulciber, Khả Ny liền sửng sốt. Cậu ta chính là Mulciber? Thật sự cực kỳ —— rất khó đoán được, cậu ta thế nhưng chính là...

" Mulciber, cậu thấy có đúng không?"

"Một đám máu bùn thấp hèn!" Mulciber chẳng những có bề ngoài tuấn lãng, mà còn có một chất giộng tốt, nhưng lời nói thì. . . . . . thật muốn ăn đòn mà!

Hầu như đệ tử nhà Gryffindor đều nổi giận, chỉ là vẫn luôn ẩn nhẫn, mắt thấy sắp bùng nổ, sự tình bắt đầu mất kiểm soát. . . . . .

" Mulciber! Đủ rồi." Tiếng Sievert kịp thời xuất hiện giữa bọn họ.

Mulciber cau mày nhìn Sievert, "Severus, gần đây cậu làm sao vậy? Không giống cậu chút nào." Nói xong lại nhìn về phía nhà Gryffindor bên kia, "Bọn nó vốn chính là máu bùn, máu bùn thấp hèn."

Sievert lạnh lẽo nói: "Không được nói cái từ đó, Ivor Dillonsby !" .

Ivor Dillonsby , Mulciber và những Slytherin khác đều hiện lên vẻ sửng sốt ."Severus. . . . . ."

"Đừng tưởng rằng tao sợ mày, Ivor Dillonsby !" Giọng James vang lên bên cạnh Lily.

A. . . . . . Cô suýt nữa quên mất sự tồn tại của người này, tha lỗi cho cô! Những thành phần này tập hợp chung một chỗ, sẽ phát sinh chuyện gì? Cô thật không dám cam đoan. Cậu ta cũng là người chuyên gây họa.

Vốn Ivor Dillonsby muốn nói cái gì đó với Sievert, nhưng vừa nhìn thấy james thì lập tức dời tầm mắt đi, vẻ mặt chán ghét nhìn cậu ta nói: "James Poster, mày và Black mấy bữa nay sao rồi, đến đây làm gì, sao! Muốn đánh bọn tao à! Đến đây, lần trước chưa giáo huấn Marie McDonald được, lần này là mày cũng không tệ.".

" Petrificus Totalus!" Đũa phép của James lóe sáng.

*Petrificus Totalus: bùa hóa đá.

Bên này cũng không cam chịu yếu thế, " Stupefy !"

*Stupefy: bùa choáng.

"Mau mau giam cầm!" Tiểu Sirius cũng gia nhập chiến đấu.

"Tử thần tham mạng!" Đây hẳn là phép thuật hắc ám! Bọn hắn dám sử dụng phép thuật hắc ám ở trong phòng học, lá gan cũng quá lớn đi! May mắn không phải là bùa chú lấy mạng, nguy hiểm thật!

. . . . . .

Cuộc chiến phép thuật vẫn đang liên tục, trong căn phòng toàn âm thanh đọc bùa chú, đủ các ánh sáng màu khác nhau đang chớp nháy khắp nơi. Nhưng phần lớn đệ tử nhà Slytherin đều dùng phép thuật hắc ám, nên hơi chiếm ưu thế một chút.

" Expelliarmus!" Lily bị đánh trúng, đũa phép bay ra khỏi tay.

*Expelliarmus: bùa giải giới- dùng để tước vũ khí (đũa phép) của đối phương.

Đối với phù thủy mà nói, đũa phép chính là sinh mạng thứ hai, mất đi đũa phép đồng nghĩ với việc mặc người chém giết. Khả Ny khẩn trương nhìn Lily lúng túng muốn nhặt đũa phép lên, nhưng mỗi lần đều thất bại.

" Ajuga Burs!" Một luồn ánh sáng màu hồng hướng về phía Lily, còn có câu thần chú kiểu này nữa sao? Khả Ny nghe cũng chưa từng nghe qua.

*Ajuga Burs: Gân cốt bạo liệt – dịch theo baibu không biết có đúng ko nữa.

Mắt thấy Lily sắp bị trúng bùa chú, Khả Ny lập tức lấy đũa phép ra hô, "Khôi giáp hộ thân!"

Ánh sang màu trắng ngăn chặn phép thuật hắc ám sắp đánh tới Lily, Khả Ny nghe thấy có người hét lên phẫn nộ, "Là ai? Là ai muốn chết!" "Muốn chết hả? Mày đi chết đi!"

Lily nhanh chóng nhặt cây đũa phép lên, "Tứ phân ngũ liệt!" Nhắm tới giọng nói vừa mới phát ra. Giờ phút này Khả Ny mới phát hiện, trình độ phép thuật của Lily thật sự đã rất giỏi, trên cô rất nhiều, xem ra cô phải cố gắng thêm!

Sau khi kịp phản ứng, Lily nhìn về phía cô, kinh ngạc chạy tới nói: "Khả Ny! Sao cậu lại tới chỗ này? Mau rời khỏi đây, nhanh!"

Một tia ánh sáng màu tím lại quét tới, Khả Ny lập tức giơ đũa phép lên ngăn cản, "Cẩn thận!" Xem ra cô trốn bên cạnh cũng không thể may mắn thoát khỏi, bọn họ vẫn phát hiện. Bắt đầu tiến hành công kích với cô, Merlin! Cô là đệ tử nhà Slytherin mà, sao lại động thủ với cô chứ? Thật không biết phân biệt tốt xấu.

Kinh nghiệm thực chiến của Khả Ny vẫn còn thiếu! Thần chú thì đang bay đầy trời, mà sao giáo sư còn chưa trở lại, hiệu suất của mấy lão giáo sư này thật kém. Không được, tiếp tục như vậy, thì mọi chuyện sẽ càng ngày càng nghiêm trọng, không thể cứu vãn được. Cứ như vậy nữa, thì sẽ xảy ra án mạng mất.

"Lily, cậu có thể làm cho bọn họ dừng tay lại được không?" Lôi kéo Lily cuống quít nói.

Lily kéo Khả Ny đến chỗ an toàn, nhìn nhóm đệ tử hai bên, nhíu mày nói: "Khả Ny, hiện tại căn bản là không dừng lại được . . . . . ."

"Phân cân thác cốt!" Lời còn chưa nói xong, thì một câu thần chú đã bắn xuyên qua người tiểu nữ sinh nhà Gryffindor. Chỉ thấy cô bé thét lên một tiếng chói tai, cơ thể bắt đầu tràn ra máu tươi.

"Kỳ Sa!" Lily lập tức xông lên ôm lấy cô bé, cô bé đã hôn mê.

Đây căn bản đã vượt ra khỏi cuộc chiến bình thường, chuyện này đã phát triển thành một cuộc chiến tranh rồi. Tiếng thét chói tai che dấu tất cả, tiếng mắng chửi càng ngày càng kịch liệt, cấp bậc lời nguyền cũng đang dần dần tăng lên.

" Mulciber. . . . . ." Hình như cô nghe thấy tiếng của Sievert, nhưng nghe không rõ, rốt cuộc cậu ấy đang nói cái gì?.

Chỉ nhìn thấy Mulciber tức giận nói chuyện với Sievert. Còn Ivor Dillonsby thừa cơ thi hành một lời nguyền nhắm về phía Lily, " Crucio!".

* Crucio: lời nguyền tra tấn.

Merlin —— Là lời nguyền tra tấn! Làm sao Lily có thể chịu lời nguyền tra tấn được, đã không còn kịp để sử dụng câu thần chú bảo vệ nữa, lời nguyền vọt tới nhằm về phía Lily với vận tốc ánh sáng. Khả Ny nhìn thấy Lily sợ hãi lập tức đem tiểu cô nương kia che ở trước ngực, Khả Ny vội vàng xông lên, che chở trước người Lily, lúc ấy trong đầu Khả Ny chỉ có một suy nghĩ, mình không thể để cho cô bé bị thương được. Cứ như vậy, lời nguyền tra tấn thẳng tắp đánh lên người Khả Ny. "A!" Đau đớn kịch liệt khiến cho Khả Ny không thể thở nổi, gân cốt của cô giống như bị người ta hung hăng xé rách, giống như bị hàng vạn lưỡi đao đâm vào, máu chạy tán loạn trong cơ thể, giờ phút này, cô mới cảm nhận được cái gì gọi là sống không bằng chết.

"Khả Ny!" Tiếng thét khiếp sợ của Lily và Sievert đồng thời cùng vang lên ở phía trước và phía sau, Khả Ny rất muốn cười nói cho họ biết tớ không sao, nhưng bây giờ cô thật sự không làm được, cũng không nói được, không nghĩ được cái gì cả, cô cảm thấy toàn thân mình bị xé nát . . . . . . . . . Chuyện về sau cô không biết gì nữa, cô chỉ cảm giác linh hồn giống như bị chia làm nhiều mảnh, sắp rời khỏi cơ thể của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net