CHƯƠNG 36 : PHÒNG CHỨA BÍ MẬT TRONG TRUYỀN THUYẾT.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor : Qủa Đào Mật

Chương 36: Phòng Chứa Bí Mật Trong Truyền Thuyết.

Mặc dù có Severus đi cùng, nhưng Khả Ny vẫn cảm thấy căng thẳng, sợ Basilisk* thình lình từ trong ao bò ra. Bình thường, Khả Ny vẫn luôn sợ hãi các loài bò sát xương sụn, cho dù Khả Ny là một Slytherin. Mặc dù nơi này là toilet nữ, nhưng dị thường im lặng . . . . . .

*Basilisk: Tử xà Basilisk là một con quái vật huyền thoại sống trong Phòng chứa bí mật, được biết đến trong tập 2-Harry Potter và Phòng chứa Bí mật.

Có vẻ Myrtle không có ở đây, bằng không cô ấy lại sẽ đi ra ngoài khóc mãi không dứt, thật ra toilet này rất sạch sẽ, không có mùi lạ gì! Khả Ny nghĩ, chắc hẳn là do cặp song sinh nhà Wesley còn chưa nhập học, nếu không cái nhà vệ sinh này, một khi không có Myrtle ở đây liền xác định vững chắc xong đời, không biết bị phá thành bộ dáng gì nữa. Toilet cũng không lớn lắm, liếc mắt một cái có thể nhìn hết, cũng không có gì khác thường, chậm rãi bước tới lối vào Phòng Chứa Bí Mật, bây giờ chỉ là một cái đài nước bình thường, cũng không có dấu vế cho thấy đã có người động qua, xem ra người kia vẫn chưa tìm được chỗ Phòng Chứa Bí Mật. Chẵng lẽ cô đoán sai, người kia không phải vì Phòng Chứa Bí Mật mà đến .

"Khả Ny, có cái gì không ổn sao?" Severus ở bên cạnh cô hỏi.

Khả Ny phục hồi lại tinh thần, xem ra cô xuất thần quá lâu, khiến Severus cho rằng, cô nhìn thấy cái gì không ổn. Trái tim vẫn còn treo trong ngực, nếu quả thật là do cô đa nghi, thì tốt quá rồi—— nếu không, chẳng biết sẽ phát sinh chuyện gì nữa.

"Cạch ——" Một thanh âm xuất hiện ở cánh cửa bên kia, cô hoảng loạn nhìn cửa bị mở ra, có người tiến vào ! Làm gì bây giờ?

Severus lập tức lôi kéo Khả Ny, trốn vào phòng vệ sinh nhỏ trong toilet, đóng cửa lại, cô gắt gao che miệng lại, không để tiếng hít thở làm lộ tung tích của bọn họ, nhưng trái tim bắt đầu nhảy bang bang không ngừng, trong đầu hiện lên vô số bóng dáng, rốt cuộc là ai? Trễ như vậy còn đến nơi này, có thể hay không. . . . . . Có phải hay không, chính là cái người mà cô nhìn thấy hôm đó.

Ở trong khe cửa như ẩn như hiện, Khả Ny lờ mờ nhìn thấy một một cái bóng đi qua, trong lòng toát ra mãnh liệt run rẩy, lại nhịn không được có chút vui sướng —— là hắn!

Hắn, quần áo màu đen, lén lút . . . . . . Khả Ny xác định người mà cô nhìn thấy ngày đó, chắc chắn là hắn. Hắn thật sự đi vào nơi này ——

"Bon. . . . . . Bon. . . . . ."

Khả Ny nghe thấy âm thanh phát ra khi hắn liên tục gõ lên cái hồ, dường như hắn đang muốn tìm cơ quan nào đó, hiện tại xem ra cô đoán không sai, quả nhiên là vì Phòng Chứa Bí Mật, nhưng hắn dường như cũng không biết mở cơ quan phòng chứa bí mật. Cho nên tìm lâu như vậy cũng không có thu hoạch. Ở Hogwarts, ai là người có hứng thú với Phòng Chứa Bí Mật?

Cô vốn muốn khẽ kéo khe cửa lớn ra một chút, để nhìn rõ khuôn mặt của hắn, xem hắn rốt cuộc là ai, nhưng lại bị Severus gắt gao chế trụ, Khả Ny xoay người nhìn Severus, ý bảo Severus buông tay, nếu không người kia sẽ đi mất. Nhưng Severus lại cau mày lắc đầu, kéo cô về phía sau, ra hiệu cho cô không được lên tiếng. Khả Ny nghe thấy âm thanh phẫn nộ ngoài cửa, "Mẹ nó! Hỗn đản!" Dường như, hắn đang cảm thấy phẫn nộ đối với mỗi lần thất bại của mình.

Khả Ny âm thầm lắng nghe giọng nói của hắn, trong lòng tự nói với mình, nhất định phải biết hắn là ai? Nếu không người này, sẽ tạo thành mối đe doạ rất lớn đối với Hogwarts, bởi vì ý nghĩ của hắn tuyệt không phải là thiện ý. Khả Ny lẳng lặng nhìn hắn rời đi, cô thật sự muốn lập tức chạy ra ngoài bắt lấy hắn, nhưng mà Severus ——

" Severus, người kia. . . . . ." Cô khó hiểu hỏi Severus, mới vừa rồi, tại sao lại ngăn cản cô, không cho cô đi ra ngoài nhìn rõ khuôn mặt thật của hắn.

Severus xác định hắn đã đi xa, cảm xúc khẩn trương mới được buông lỏng, trên gương mặt lộ vẻ thận trọng, " Trình độ phép thuật của người này ở trên chúng ta."

Nghe Severus nói..., Khả Ny mở to hai mắt, có chút khó tin, " Phép thuật của người này, còn mạnh hơn hai người chúng ta. Cậu cảm giác được sao?"

Severus khẽ nhíu mày gật đầu, dường như đang suy nghĩ rốt cuộc người kia là ai? Cô cũng vậy ——

Đùa à! Tuy rằng phép thuật của cô không so đấu được với người khác, nhưng phép thuật của Severus nổi tiếng là tốt, điểm này tuyệt đối không có người nào có thể hoài nghi, làm sao trình độ phép thuật của người này có thể cao như vậy. . . . . .

" Severus, cậu đoán hắn sẽ là ai?" Một người nguy hiểm như vậy nhất định phải chú ý, nếu không sớm hay muộn cũng sẽ bị ăn thiệt thòi.

"Không biết!" Severus lắc đầu, ánh mắt hiện lên sự khôn khéo, "Nhưng hắn nhất định sẽ còn trở lại đây."

"A!" Cô kinh ngạc nhìn Severus.

Severus chậm rãi đi đến bên cạnh hồ nước, sờ lên xung quanh bệ hồ, thấy ánh mắt nghi hoặc của cô, suy nghĩ sâu xa nói : "Bởi vì nơi này có thứ hắn muốn tìm. Ngay tại cái hồ này ——"

Khả Ny khiếp sợ nhìn ánh mắt sáng tỏ của Severus, cái hồ này có vấn đề, Sievert hẳn đã phát hiện!

"Khả ny, cậu biết có phải không?" Severus xoay người nhìn cô suy nghĩ sâu xa, "Cho nên, lúc cậu tiến vào mới có thể khẩn trương nhìn cái hồ này như vậy!"

Severus! Cậu ngốc đi một tí, không được sao? Làm gì mà thông minh quá vậy! Bây giờ cô phải nói như thế nào, nói cô không biết, cậu sẽ không tin. Mà nói biết, thì phải nói cho Severus biết chuyện phòng chứa bí mật, chuyện này có thể tạo thành nguy hiểm cho Severus không? Cô không muốn mạo hiểm, theo như trong phim, thì Phòng Chứa Bí Mật này hẳn sẽ không gây bất kỳ tổn thương nào cho Severus, nhưng nếu cho Severus biết, như vậy có thể tạo thành ảnh hưởng xấu gì không.

"Tớ. . . . . ." Merlin, cô có nên nói cho Severus biết hay không, nhưng. . . . . .

Nhìn vẻ mặt khẩn trương của cô, bỗng nhiên Severus cười khẽ, "Không quan hệ, nếu cậu không muốn nói cho tớ biết, tớ cũng không muốn biết."

Nghe giải thích lời của Severus, Khả Ny biết Severus không muốn ép cô, nhưng như vậy càng khiến cô khó chịu hơn, có đôi khi cô thường suy nghĩ, sẽ có một ngày nào đó, bởi vì bí mật của cô ngày càng nhiều, thì cô cách bọn họ càng ngày càng xa, nhưng mà cô—— thật là mâu thuẫn, không biết nên làm thế nào mới tốt? Lúc xuyên qua đến nơi này lần thứ hai, cô đã tự nói với lòng mình rằng, phải bảo vệ bọn họ, không để cho bọn họ chịu bất cứ thương tổn gì.

" Severus ——"

"Đi thôi! Đã trễ rồi, hôm khác chúng ta lại đến." Severus cười chìa tay về phía Khả Ny, đường học vấn gần như xẹt qua cả bàn tay cậu ấy. (p/s: minh không hiểu câu này lắm).

Nhìn tay Severus gắt gao lôi kéo cô đi ra ngoài cửa, cô lâm vào trầm tư, cô muốn bảo vệ Severus, nhưng cái gì cũng không nói cho cậu ấy biết, nếu một ngày cô xảy ra chuyện, Severus phải lấy cái gì bảo vệ mình, mặc dù Severus rất thông minh, nhưng càng biết được tương lai cô càng có sự nhạy cảm với tình thế phát triển.

" Severus. . . . . ." Khả Ny hít một hơi thật sâu, đứng ngay tại chỗ, không hề tiến lên phía trước.

Severus xoay người nghi hoặc nhìn cô. Tỏ vẻ khó hiểu đối với hành động của cô.

"Cậu đi theo tớ!" Khả Ny trở tay lôi kéo Severus đi về phía cái hồ, nhìn nước bên trong hồ chảy xuống nhấp nhô từng gợn sóng.

"Khả ny ——"

"Cậu có biết chỗ này là chỗ nào không?" Khả Ny hơi do dự một chút, nhưng vẫn quyết định nói cho Severus biết bí mật của nơi này, dù sao một ngày nào đó Severus cũng sẽ biết. Với lại Severus không biết thì thôi, nhưng bây giờ đã hoài nghi, nếu không nói, Severus cũng sẽ tự mình suy nghĩ.

"Hồ nước của Toilet!" Severus không hề do dự nhìn Khả Ny, không hiểu vì sao Khả Ny lại muốn hỏi mình như vậy, nhưng không đến ba giây suy nghĩ, một sự hưng phấn không biết tên hiện lên trong đôi mắt."Khả ny ——"

Có lẽ Severus biết Khả Ny có chuyện muốn nói với cậu ấy, nên lẳng lặng nhìn Khả Ny.

Khả Ny chạm vào bờ hồ, lạnh lẽo không tìm thấy bất cứ độ ấm nào, im lặng nửa ngày, Khả Ny thận trọng nhìn Severus, " Severus, cậu phải hứa với tớ, hiện tại tớ nói cho cậu biết chuyện này, nếu không có sự đồng ý của tớ, không được nói cho người khác biết. Bao gồm cả. . . . . . Lily!" Không phải cô không muốn cho Lily biết, nhưng càng nhiều người biết, càng nguy hiểm.

"Cậu đoán đúng rồi, nơi này không đơn giản là một cái nhà vệ sinh." Nhìn Severus gật đầu đồng ý, Khả Ny mới từ từ nói tiếp."Severus, cậu có từng nghe nói qua Phòng Chứa Bí Mật bên trong Hogwarts chưa?"

" Phòng Chứa Bí Mật? Tất nhiên rồi!" Severus mở to hai mắt nhìn Khả Ny, trong ánh mắt lộ ra vẻ khó tin, im lặng một lúc lâu, Severus mới nói với cô: "Truyền thuyết kể rằng, năm đó quan điểm nhận đệ tử của bốn vị sáng lập trường Hogwarts, có sự khác biệt rất lớn. Slytherin cho rằng, chỉ phù thủy có huyết thống tinh khiết thuần nhất, mới có tư cách tiến vào học viện của hắn học tập. Slytherin ở một nơi nào đó trong Hogwarts xây dựng một cái Phòng Chứa Bí Mật, trong truyền thuyết chỉ có người thừa kế của nhà Slytherin mới có thể mở Phòng Chứa Bí Mật. Nhưng chuyện này chỉ là truyền thuyết thôi không phải sao?"

"Truyền thuyết chưa hẳn không phải là thật sự!" Ít nhất chuyện này chính là như vậy, nhìn nhà vệ sinh có vẻ bình thường cũng như không bình thường này, không người nào có thể tưởng tượng ra được nơi này thế nhưng lại là lối vào phòng chứa bí mật, " Severus, cậu biết không? Nơi này chính là lối vào phòng chứa bí mật."

" Lối vào phòng chứa bí mật! Cái hồ này?" Nghĩ đến lời nói của Khả Ny đã muốn vượt qua khả năng tiếp nhận của Severus, Severus biết nơi này không bình thường, nhưng Severus không bao giờ nghĩ rằng đó sẽ là lối vào phòng chứa bí mật.

Thấy Severus khiếp sợ nhìn cái hồ, cẩn thận kiểm tra, khó tin dò xét. Khả Ny khẽ gật đầu, "Đúng! Lối vào phòng chứa bí mật."

" Khó trách cậu một hai phải tiến vào nhìn xem, thì ra là cậu đoán được có người đánh chủ ý lên phòng chứa bí mật!" Severus khôi phục lại tinh thần nhìn Khả Ny.

Không muốn nhìn ngọn nguồn bí ẩn và nguy hiểm này nữa, xoay người nhìn về phía cửa, Khả Ny sợ có người sẽ đột nhiên tiến vào, "Cho nên, vừa rồi người kia nhất định là vì phòng chứa bí mật mà đến. Tớ mới sợ hãi ! Chỗ này cất giấu một con basilisk, nếu phòng chứa bí mật bị mở ra, hậu quả sẽ không thể lường trước được."

Severus cau mày, cẩn thận suy tư một hồi, "Theo tin đồn, để mở phòng chứa bí mật, chỉ có thể là người thừa kế nhà Slytherin, vậy vừa rồi người kia hẳn xuất thân từ Slytherin."

"Tớ cũng nghĩ như vậy, mọi người ai cũng biết điều kiện này, nếu hắn không phải là Slytherin, thì sẽ không liên tiếp tới nơi này. Hắn cũng không phải bị điên, biết rõ mình không thể mở ra, còn tốn thời gian ở nơi này tìm kiếm." Khả Ny nghi hoặc khó hiểu, "Nhưng hắn muốn mở phòng chứa bí mật ra để làm cái gì? Chẳng lẽ là vì muốn thả con basilisk ra?"

Khả Ny nghĩ sẽ không đơn giản như vậy! Thả con basilisk ra, thì hắn có chỗ tốt gì, Voldemort vẫn còn sống!

"Khả Ny, tại sao cậu biết, nơi này là Lối vào phòng chứa bí mật?" Severus bỗng nhiên nhìn Khả Ny, nghi ngờ hỏi.

Cái này! Cô phải nói như thế nào, chẳng lẽ muốn cô nói là Harry Potter nói cho tớ biết đấy?"Ưhm. . . . . . Ở nhà tớ bên kia, có một quyển sách, trên đó có viết."

"Sách?" Severus kinh ngạc hỏi Khả Ny."Trên sách viết gì, sao tớ chưa thấy qua."

"Một quyển sách. . . . . . Rất cổ ! Nói cậu cũng chưa nghe qua." Cậu cũng không thể có thể thấy được, 《 Harry Potter 》—— cậu mà nhìn thấy đựợc mới có quỷ!" Severus, theo ý cậu trong Slytherin, ai có thể có trình độ phép thuật cao đến như vậy?"

Khả Ny phát hiện đây cũng là một nhân tố nguy hiểm, người kia có trình độ phép thuật cực cao, hơn nữa ngay cả Severus cũng đấu không lại, xem ra đệ tử bên trong trường Hogwarts, cũng có thể không phải là đối thủ của hắn. Rốt cuộc hắn là ai? Trình độ phép thuật có thể cao đến loại tình trạng này!

"Điều này chỉ sợ rất khó, bởi vì cũng sẽ có những người, có phép thuật trời cho cực cao, sẽ không đem toàn bộ phép thuật của mình biểu hiện ra ngoài." Severus nhẹ nhàng nói.

"Ý của cậu là có người thâm tàng bất lộ? Ẩn núp ở Slytherin, chỉ là chúng ta không biết!"

"Đúng!"

Merlin! Cái này phiền toái nhất, Slytherin lớn như vậy ,chúng ta làm sao mà biết ai giấu tài! Mặc dù nhìn thân hình của hắn, ít nhất cũng là đệ tử năm thứ năm! Nhưng đệ tử từ lớp năm trở lên đã có 79 người, cho dù từng bước từng bước quan sát, thì cũng phải mất một khoảng thời gian khá dài, nếu hắn làm ra chuyện gì trong khoảng thời gian đó, chúng ta căn bản là khó lòng phòng bị ——

"Vậy bây giờ làm sao bây giờ?" Khả Ny có chút sợ.

Ngưng mắt nhìn bốn phía một lát, Severus nhìn Khả Ny nói: "Tớ chỉ có thể nói, nếu hắn thật sự là vì phòng chứa bí mật mà đến, thì tai nạn ở Hogwarts sẽ bắt đầu."

Khả Ny khẽ gật đầu, phòng chứa bí mật mỗi một lần mở ra, đều dẫn đến tai nạn liên tiếp, người bị thương thường thường là một số đệ tử vô tội, lần này cô thật sự hy vọng, có thể hòa bình giải quyết tất cả tranh chấp. Đây là trường học. . . . . . Không phải chiến trường.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net