CHƯƠNG 37 : CÂU LẠC BỘ SLUG.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Editor : Qủa Đào Mật  

Chương 37: câu lạc bộ Slug*.

* Câu lạc bộ Slug: là tên chính thức của nhóm học sinh mà Slughorn yêu thích đôi khi cũng là những học sinh nổi tiếng tại Học viện Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts. Slughorn là giáo sư môn Độc dược tại trường, vào hai thời kì khác nhau, trong cả hai lúc ấy ông luôn chọn ra những học sinh mà ông nghĩ rằng có tiềm năng, hoặc có thân nhân quen biết với ông như trường hợp của Neville Longbottom và Cormac McLaggen hoặc có tài và nổi tiếng như Harry Potter và Ginny Weasley , cũng có thể là do tất cả lí do trên. Ông thường mời những học sinh đó tham gia vào các bữa tiệc do ông tổ chức, đặc biệt là tiệc lớn vào dịp Giáng sinh và giữ liên lạc với họ ngay cả khi họ đã tốt nghiệp. Cũng nhờ đó mà ông biết được những thông tin nội bộ từ rất nhiều lĩnh vực khác nhau, hoặc nhận được những món đồ xa xỉ , tất cả đều là từ những thành viên mà ông chọn vào câu lạc bộ Slug.

Rốt cuộc người kia là ai? Rốt cuộc muốn làm cái gì, nếu như là do Voldemort phái tới, làm sao có thể không biết phương pháp mở phòng chứa bí mật? Nếu không phải Voldemort an bài, vậy hắn thật sự là một "người mới" và xuất hiện vào thời điểm này. Có vẻ như tham vọng của người đàn ông này không nhỏ.

"Chúng ta lại thua Severus rồi." Giong nói ai oán của Lily vang lên bên tai Khả Ny.

Khả Ny nhìn nồi thuốc trước mặt, lại thấy giáo sư Horace Slughorn đang kiểm tra thành quả của Severus, tốc độ của cả hai đều rất nhanh. Khả Ny bất đắc dĩ mỉm cười với Lily, thì phát hiện một đạo ánh mắt nóng bỏng từ góc đối diện, bắn thẳng tắp lên người Lily, James. . . . . . Người này có phiền hay không? Từ khi đi học đến bây giờ, ánh mắt vẫn chưa từng dời đi. Cô trở lại thế giới này đã được 2 tháng, ở trong hai tháng này, cô không có bất kỳ *giao phong nào với bọn họ, nhưng chỉ cần ở cùng một chỗ với Lily, tuyệt đối sẽ bị ánh mắt của cậu ta xuyên qua, điều này là không thể nghi ngờ.

*Giao Phong: xuất hiện cùng lúc, gặp mặt nhau

Phát hiện Khả Ny đang nhìn mình chằm chằm, đôi mắt của James mới bình tĩnh lại và trở nên không thể đoán trước.

"Khả Ny, gần đây tớ phát hiện cậu và Severus cứ thần thần bí bí làm chuyện gi đó." Lily pha chế độc dược xong và hỏi cô.

Khả Ny thu hồi ánh mắt và nhìn vẻ mặt nghi hoặc của Lily, "Thần bí? Không có a!"

Lily mặt nhăn nhíu mày, bộ dạng oán giận hiện rõ trên khuôn mặt, "Các cậu vẫn luôn thừa lúc tớ không chú ý lặng lẽ nói cái gì đó, có phải các cậu có chuyện gì gạt tớ hay không?"

Gần đây nhất là bởi vì chuyện bóng đen thần bí, cô và Severus đều cố gắng quan sát những người xung quanh, hy vọng có thể tìm ra hắn là ai? Như vậy liền đẫn tới sự bất mãn của Lily, cô thực sự không có ý đó, "Lily, cậu suy nghĩ nhiều rồi, bọn tớ có thể có cái bí mật gì gạt cậu chứ."

Đúng lúc này, giáo sư Slughorn từ phía Severus đi dến.

"Tiểu thư Evans pha chế độc dược càng ngày càng tốt." Giáo sư Horace Slughorn tán thưởng nhìn Lily, lại nhìn vẻ mặt vô tội của Khả Ny, mỉm cười: "Tiểu thư Khả Ny phải học tập chăm chỉ, chắc chắn sẽ bù đắp được."

Merlin! Cô thật sự không nghĩ tới, cô có thể bù đắp được, chỉ cần giáo sư ngài không gây khó dễ cho cô là tốt rồi.

"Khả Ny. . . . . ." Nhìn giáo sư Slughorn quay người, Lily muốn tiếp tục đề tài vừa rồi.

Ai ngờ giáo sư Slughorn bỗng nhiên qoay người nhìn bọn cô, "Đúng rồi! Tiểu thư Evans, tiểu thư Khả Ny. Sau khi hết giờ học, có một buổi tiệc tại phòng làm việc của thầy, hai em có thể tới tham gia!"

Cái gì? Có cả cô! Khả Ny không thể tin được nhìn giáo sư Slughorn, dĩ nhiên Khả Ny biết ý của ông ấy và không nhịn được dùng ngón tay chỉ về phía mình. Không phải ông ấy nói lầm chứ, nhưng ông ấy lại kiên định gật đầu, giống như đang nói..., "Đúng vậy, chính là em!" Khả Ny mở to mắt nhìn giáo sư Slughorn và cô không ngừng tìm kiếm trong những môn học của mình, môn nào hay tiết học nào cô học tốt nhất. . . . . . Thế nhưng có thể được giáo sư Slughorn mời tham gia câu lạc bộ Slug.

"Khả Ny, cậu làm sao vậy?" Lily quơ quơ tay trước mặt cô.

Khả Ny lấy lại tinh thần nhìn Lily, "Lily, giáo sư là có ý gì?" Thật sự là cái ý mà cô đang nghĩ sao?

"Khả Ny, cậu thật may mắn, khi được giáo sư Slughorn mời tham gia câu lạc bộ của ông ấy." Đáp án của Lily đã khẳng định suy đoán của cô.

Kỳ quái! Cô không có gia thế hiển hách, ở phương diện học tập cũng không xuất chúng, vì sao giáo sư Slughorn lại muốn mời cô vào câu lạc bộ Slug? Chẳng phải cô không phù hợp với bất kỳ quy định hạng nhất nào của ông ấy sao?

"Trong câu lạc bộ của ông ấy đều là tinh anh, sau này từ từ cậu sẽ phát hiện. Ngoại trừ Gynos Fuld ra, tớ thực sự không hiểu, tại sao giáo sư Slughorn lại yêu thích anh ta." Vốn Lily đang hưng phấn bỗng nhiên thở dài.

Khả Ny nghe cái tên này, rất lạ! Lily sẽ không dễ dàng ghét một người, người này có thể khiến cho Lily chán ghét như vậy, rốt cuộc anh ta đã làm chuyện gì? "Gynos Fuld là ai?"

Lily bĩu môi, như thể cô ấy vô cùng chán ghét Gynos Fuld vậy, "Anh ta là đệ tử nhà Ravenclaw, nhưng xương cốt bên trong càng giống Slytherin hơn." Có vẻ Lily như nghĩ tới điều gì đó, giải thích nói:

"Tớ không có ý nói rằng người thuộc nhà Slytherin không tốt, chỉ là. . . . . ."

"Tớ hiểu, cậu nói tiếp đi." Trải qua mấy ngày nay, Khả Ny hiểu được, thái độ của các học viện khác đối với nhà Slytherin, cô sớm đã hiểu rõ, không cần mỗi lần đều giải thích với cô.

"Anh ta rất tà ác. . . . . . Khả Ny, anh ta. . . . . . Là một sắc quỷ!" Giọng điệu của Lily có chút ghê tởm buồn nôn.

Khi cô cho rằng Lily sẽ nói điều gì đó, nhưng lại nghe thấy Lily mô tả sắc quỷ đối với anh ta, thì cô hơi sửng sờ. Sắc quỷ ——

Rất nhiều người tham gia tiệc tối, ngoại trừ Khả Ny, Severus và Lily ra còn có bảy người, trong đó bao gồm Gynos Fuld mà Lily kể, nhìn bề khá thân sĩ quý phái, nếu không phải do Lily nói..., có lẽ cô thật sự sẽ nghĩ như vậy. Ching-Jenpas của Hippopa là một cô gái tóc vàng mắt xanh xinh đẹp. Finlay-Voldor của Slytherin, ngày thường cô cũng không nhìn ra, cậu cé có vóc dáng nhỏ bé này có bao nhiêu lợi hại. . . . . .

"Xin chào, Tôi là Ginos Fuld, rất hân hạnh được biết bạn." Gynos Fuld thấy bọn cô đi tới, liền tích cực tiến lên giới thiệu mình với cô.

Khả Ny lịch sự mỉm cười và gật đầu gật đầu, "Xin chào."

"Tôi có thể may mắn biết được bạn thuộc học viện (nhà) nào không?" Nụ cười của anh ta khiến Khả Ny cảm giác quỷ dị khó nói nên lời.

Khả Ny không được tự nhiên hắng giọng một cái, "Slytherin."

"Thật sự, bạn tới từ Slytherin. Slytherin. . . . . ." Dường như anh ta hưng phấn, hưng phấn đến mức nói năng lộn xộn, thậm chí lôi kéo tay Khả Ny không ngừng vung vẩy, miệng còn không ngừng đọc.

Lập tức một vệt ánh sáng màu đỏ đánh lên cánh tay của anh ta, khiến anh ta bị đau buộc phải buông tay, giọng nói lạnh lùng của Severus truyền đến từ phía sau, "Nếu anh như không muốn tay của mình, thì tôi sẽ khiến cho nó không thể dài ra được, Gynos Fuld!"

Gynos Fuld cười gượng nhìn Khả Ny, lại nhìn Severus và Lily hai cao thủ ma thuật đang đứng bên cạnh cô, "Tôi chỉ là tò mò, Slytherin thế nhưng lại thu nhận một đệ tử Đông Phương."

"Đệ tử Đông Phương thì làm sao? Hôm nay, anh nhất định phải nói rõ ràng." Hắn nói cái gì cũng được coi như xong, thế nhưng ngươi này lại khinh thường người phương Đông, khiến cô rất tức giận, hậu quả nghiêm trọng.

"Tôi. . . . . ." Hắn vẫn chưa phát hiện, rốt cuộc mình sai ở chỗ nào, giáo sư Slughorn kết thúc cuộc trò chuyện với Simpson Jeppes và tiến về phía chúng tôi. Cười nhìn chúng tôi, lại rõ ràng cảm thấy được Khả Ny đang tức giận, "Khả Ny, phát sinh chuyện gì?"

Vốn Severus muốn mở miệng, nhưng Simpson Jeppes tiến lên và chào hỏi cậu, vẻ mặt háo hức. "Severus, bạn đã đến rồi!" Severus lễ phép gật đầu.

"Thưa giáo sư Slughorn, Gynos Fuld khinh thường em!", Khả Ny tức giận nói với giáo sư Slughorn.

Giáo sư Slughorn nhíu mày nhìn về phía Gynos Fuld, thấy Gynos Fuld vội vàng muốn giải thích, cô lập tức nói với giáo sư:

"Gynos Fuld nói, Slytherin thế nhưng lại thu nhận một đệ tử Đông Phương, giáo sư." Xem anh ta nói như thế nào, vừa rồi anh ta rõ ràng chính là cái ý này, trong khoảng thời gian ngắn, tất cả mọi người trong phòng đều nhìn chúng tôi.

"Tôi không có ý đó, bạn hiểu lầm rồi." Gynos Fuld giải thích nói.

"Gynos Fuld, cô Phùng Khả Ny là một trong những đệ tử yêu thích nhất của tôi, cô ấy có thiên phú cực cao." Giáo sư Slughorn có chút không vui nói với Gynos Fuld.

Gì? Một trong những đệ tử yêu thích nhất, thiên phú cực cao! Giáo sư Slughorn, thầy thật sự coi trọng em như vậy hay là vì giúp em nên mới cố ý nói như thế, và Khả Ny rất nghi ngờ rằng người mà giáo sư đang nói là cô sao?

"Phùng Khả Ny! Bạn là Phùng Khả Ny nào?" Simpson Jeppes ngạc nhiên nhìn cô, cô nhìn Simpson Jeppes, cái gì gọi là cô là Khả Ny nào. . . . . Còn có người kêu tên này sao?

"Khả Ny!" Gynos Fuld sững sờ nhìn Khả Ny, trong đôi mắt hiện lên vể không thể tin được, "Phùng Khả Ny?"

Điều này thì thế nào , Khả Ny nhẹ nhàng gật đầu, cô nổi tiếng lắm à? Sao bọn họ có biểu hiện như thế.

"Merlin, bạn thật là Phùng Khả Ny?" Ánh mắt của họ thật kỳ quặc, Khả Ny lặng lẽ lui về phía sau Severus và Lily, đây là cái tình huống gì, có ai giải thích dùm cô, Khả Ny có chút sờ không được đầu óc.

Giáo sư Slughorn nhìn phản ứng của Khả Ny, hơi sững sờ một chút rồi bật cười nhìn cô nói, " Khả Ny, em không biết sao? Em bây giờ là người nổi tiếng ở Hogwarts."

"Người nổi tiếng!" Khả Ny nghi hoặc lại khiếp sợ nhìn của ông ấy, từ khi nào mà đã cô trở người nổi tiếng rồi.

Giáo sư Slughorn đưa Khả Ny đến chỗ ngồi gần ông ấy nhất và mời những người khác ngồi xuống, sau đó cười nói với cô, "Nghĩ lại xem, ai có thể thần kỳ đột nhiên xuất hiện ở Hogwarts không thể giải thích được, rồi sử dụng pháp thuật công kích với James, lại có thể làm cho hiệu trưởng Dumbledore bỗng nhiên thu hồi lại những yêu cầu hà khắc đã đưa ra, hơn nữa có ai có thể từ năm nhất trực tiếp nhảy đến năm thứ năm. Là một cô gái Đông Phương duy nhất thuộc nhà Slytherin, Khả Ny. . . . . . Em muốn không nổi tiếng cũng khó."

"Phải không? Sao em không phát hiện nhỉ." Chẳng phải cô vẫn luôn điệu thấp* làm việc sao? Merlin, khi nào thì cô có nhiều đặc biệt như thế.

*Điệu thấp: Giấu mình, âm thầm lặng lẽ làm việc, không muốn bộc lộ (tài năng, khả năng của) bản thân cho người khác biết.

Gynos Fuld nhìn Khả Ny cười trông vô cùng đáng khinh, thật là khiến người ta nuốt không trôi mà, muốn nhìn thì anh nhìn gái đẹp đi, nhìn cô chằm chằm làm gì, cô thật sự muốn tiến lên đá vào hai chân anh ta. Severus lạnh lùng quét mắt nhìn Gynos Fuld một cái, rốt cục làm cho nụ cười của anh ta bình thường một chút. . . . . . Ít nhất thì cô cảm thấy bình thường.


Lớn lên giống cái *thân sĩ, tại sao lại có vẻ mặt và tính tình như thế, tuy rằng bây giờ ngoại trừ biểu hiện mặt ngoài, cô vẫn chưa nhìn thấy bản chất sắc lang của Gynos Fuld, nhưng hành vi hiện tại của Gynos Fuld, thật khiến cho người ta phải thất vọng, co co rụt rụt, giống như một con sâu róm. Merlin, anh ta có thể bình thường một chút hay không.

*Thân sĩ: diễn tả một người lịch sự, có tri thức.

"Khả Ny là đệ tử nhà Slytherin từ năm thứ nhất, học trưởng Malfoy của các em đã từng tán thưởng Khả Ny không chỉ một lần, nhưng trước đây, bởi vì tình trang sức khỏe của Khả Ny, nên phải về nhà an dưỡng một thời gian. Cho nên các em có thể còn chưa quen thuộc với Khả Ny, nhưng không sao cả, sau này sẽ biết rõ hơn." Giáo sư Slughorn giải thích cho họ, Khả Ny biết có rất nhiều người nghĩ rằng cô là một đệ tử năm nhất vừa đến ở Hogwarts năm nay, ngoại trừ những Slytherin học cùng năm với cô, hơn nữa cô cũng lười đi giải thích, mà có giải thích cũng chẳng rõ ràng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net