CHƯƠNG 38 : REGULUS BLAKE

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor : Qủa Đào Mật

 Chương 38: Regulus Black

"Khả Ny, em nghĩ gì về Quidditch năm nay?" Đang dùng bữa thì Giáo sư Horace Slughorn đột nhiên hỏi cô.

"A. . . . . . Quidditch?" Khả Ny reo lên ngạc nhiên một lúc lâu, mới hồi phục tinh thần lại, Quidditch, tại sao đột nhiên giáo sư Horace Slughorn hỏi cô cái này. Đối với loại hình thể thao này cô cũng không biết rõ lắm, thì bình luận cái gì?

Simpson Jeppes nhíu mày nhìn Khả Ny, không vừa lòng nói, "Tiểu thư Khả Ny không biết Quidditch sao?"

"Đây không phải hiện tượng tốt đâu, Khả Ny." Giáo sư Horace Slughorn nhìn khuôn mặt có chút xanh của Simpson Jeppes, mỉm cười nhìn Khả Ny, "Đây là một loại thể thao khá thú vị. Khả Ny, em phải chú ý nhiều hơn mới phải."

"Em biết rồi, thưa giáo sư." Mặc dù Khả Ny không biết khi nào chọc giận Simpson Jeppes, nhưng cô vẫn ngoan ngoãn gật đầu, có trời mới biết, Quidditch trong suy nghĩ của cô chẳng qua chỉ là một trái cầu đập tới đập lui, có gì hay mà xem, có thể đánh bại Voldemort sao? Có thể cứu người sao? Đơn thuần chỉ là trò chơi giải trí, thật không rõ vì sao nhiều người cuồng nhiệt như vậy, hơn nữa, cứ nghĩ đến việc james chính là truy thủ nhà Gryffindor, cô liền không hứng thú nổi.

Lily thì thầm bên tai cô, "Khả Ny, Simpson là truy thủ nhà Ravenclaw."

Khả Ny chợt hiểu, nhìn về phía đối diện mình, Simpson đang mất hứng. Thì ra là thế, người có niềm đam mê điên cuồng với Quidditch. Xem ra cách nói của cô khiến Simpson cảm thấy bị xúc phạm, nhưng cô thật sự không có ý đó, cô cũng không biết Simpson là cậu thủ của Quidditch.

Đúng lúc này, cánh cửa răng rắc một tiếng bị đẩy ra, một thiếu niên tóc vàng có chút lúng túng nhìn chúng ta, sau đó nói xin lỗi với giáo sư Slughorn: "Giáo sư. . . . . . Thực xin lỗi, em không biết ——"

"Regulus, tìm thầy có việc gì?" Giáo sư Slughorn đứng lên, khó hiểu đi về phía Regulus.

Finlay Froud nhìn người tới, trong mắt lộ vẻ khinh bỉ; Simpson cười khẽ, không có thiện ý nhìn Severus. Mà cô lại vì tên của cậu ta mà sững sờ, Regulus? Tên này rất quen thuộc, người kia là ai? Regulus —— Regulus Blake —— R.A.B. "Phốc. . . . . ." Ôi trời, nhìn khuôn mặt đầy nước trái cây của Simpson Jeppes, Khả Ny xấu hổ nhìn Simpson, để ly trên tay xuống, đã gây họa, Khả Ny ngượng ngùng xin lỗi không ngừng. Nhưng cô thật không cố ý phun vào mặt Simpson Jeppes, ai bảo cô nhìn thấy người nổi tiếng, đây mới thật là người nổi tiếng. * R.A.B trong truyền thuyết ——

*R.A.B: Trong phần Harry Potter và Hoàng tử lai, cụ Dumbledore và Harry đã đến hang động đó để lấy chiếc mề đay, tuy nhiên nó đã bị lấy đi bởi nhân vật bí ẩn "R.A.B". Ở phần tiếp theo, nhân vật này đã được tìm ra: đó là Regulus Arcturus Black, em trai của Sirius Black.

Khả Ny chăm chú nhìn chằm chằm Regulus Black, cậu ta khá đẹp trai, có vài phần tương tự với Sirius, nhưng Sirius không có sự hoang dã không kềm chế được, lại nhiều hơn một phần hương vị trầm ổn chững chạc. Nhưng lúc này cậu ta đang tức giận, không biết đang nói gì với giáo sư Slughorn, Khả Ny thật sự rất tò mò.

"Khả Ny, mắt cậu sắp lòi ra rồi kìa." Lily không có ý tốt nhìn Khả Ny cười nói.

Khả Ny cắn khóe môi, "Nào có? Tớ chỉ là tò mò thôi."

"Cậu ta là Regulus." Gynos Fuld lấy lòng nhìn Khả Ny, cho là cô không biết, ý vị nói với cô, "Cậu ta thuộc gia tộc Black, là truy thủ nhà Slytherin, năm nay mới năm thứ tư."

"Năm thứ tư. . . . . . Cậu ta đã học năm thứ tư rồi à." Rốt cuộc Regulus là một người như thế nào? Tuy Regulus là em trai của Sirius Black, nhưng dường như tất cả vinh quang của gia tộc Black đều bao phủ lên một mình Sirius, mà cậu ta thì không được mọi người coi trọng như vậy. Nhưng có ai biết được, cậu ta chính là người dũng cảm trầm lặng, một anh hùng Vô Danh.

Lily cười nhìn Khả Ny, đôi mắt lộ ra vẻ tham dò, "Khả Ny, có muốn biết Regulus và giáo sư Slughorn nói chuyện gì hay không?"

"Dĩ nhiên muốn." Không muốn biết mới là lạ.

"Đi theo tớ." Lily đứng lên, lôi kéo cô đang khó hiểu đi về phía cửa, đi thẳng đến chỗ giáo sư Slughorn và Regulus phía trước.

Giáo sư Slughorn nghi hoặc nhìn bọn cô, ngừng lại cuộc nói chuyện với Regulus, "Khả Ny, Lily, hai em có chuyện gì sao?"

"Không có việc gì, thưa giáo sư." Lily nhìn bộ dạng tức giận chưa tiêu của Regulus, hỏi giáo sư Slughorn."Giáo sư, làm sao vậy sao?"

Giáo sư Slughorn đang muốn nói cái gì đó, Regulus cau mày nhìn Khả Ny và Lily, hiển nhiên là do bị quấy rầy nên tức giận, lạnh lùng nói: "Giáo sư, một lát nữa em sẽ đến tìm thầy, em đi trước."

"Uy. . . . . . Người này sao lại như vậy?" Lily buồn bực nhìn bóng lưng rời đi của Regulus, có chút tức giận.

Mà Khả Ny thì ngẩn người nhìn bóng lưng của Regulus, huyền thoại——một huyền thoại xuất hiện trước mặt cô, thật khiến cho người ta phải phấn khích.

Lily vỗ vai cô, "Khả Ny —— đừng nhìn nữa, đã đi xa rồi. Thật tiếc, vốn muốn làm quen một chút."

Khả Ny buồn cười nhìn Lily, bọn cô vô lý tiếp cận qua đây, làm gián đoạn cuộc trò chuyện của người ta, cái này thì tốt rồi, khiến chuyện của người ta còn chưa được giải quyết xong.

"Xin lỗi giáo sư." Khả Ny xin lỗi giáo sư Slughorn, lại gây thêm phiền toái cho ông ấy.

Giáo sư Slughorn lắc đầu, cười nói không có việc gì, nhưng khi nhìn vào ánh mắt của cô có chút kinh ngạc, "Khả Ny, em thật cảm thấy hứng thú với Regulus sao?"

"Dạ! Em rất thích cậu ấy." Cuộc đời của Regulus tựa như một ngôi sao băng, lóe lên trong phút chốc, rồi chợt tắt, chỉ sợ có rất nhiều người còn chưa biết một mặt chân thật của Regulus, người đầu tiên phát hiện trường sinh linh giá, rốt cuộc trông như thế nào.

"Choang. . . . ." Từ trên bàn cơm đằng xa, bỗng nhiên truyền tới tiếng ly vỡ.

"Sao lại thế này?" Giáo sư Slughorn vội vàng đi qua, nhìn mấy người trên bàn.

Vẻ mặt Severus và Simpson Jeppes nhìn qua có chút khó coi, ánh mắt quái dị nhìn Finlay Froud.

"Không có chuyện gì, thưa giáo sư. Chỉ là chút chuyện nhỏ." Severus lạnh lùng nhìn Finlay Froud bên cạnh chiếc ly vỡ nói.

Khả Ny thấy rõ cơ thể Lord bất giác run rẩy, vừa mới phát sinh chuyện gì cô không biết sao? Sao nét mặt của bọn họ bây giờ kỳ lạ như thế.

Trong lúc nhất thời bầu không khí có phần im lặng, phảng phất có chút xấu hổ giáo sư Slughorn cười nói: "Nếu không có việc gì, chúng ta tiếp tục dùng cơm. Phí Lam, mang mấy thứ này thu dọn đi."

Lập tức một tiểu yêu tinh xuất hiện trong văn phòng giáo sư Slughorn, tiểu yêu tinh gia đình so với yêu tinh trong ngân hàng thì đáng yêu hơn nhiều." Vâng, thưa chủ nhân." Xem ra tiểu yêu tinh gia đình đều coi chủ nhân là lớn nhất, thật ra cô cảm thấy năng lực của bọn họ cũng không kém so với phù thủy, nhưng tại sao đều cam tâm tình nguyện phục vụ cho phù thủy thuần huyết chứ?

Tiểu Yêu tinh tên Phí Lam kia sau khi thu dọn ly vỡ xong, liền nhanh chóng rời đi, làm việc hiệu suất cao, thật sự không gì sánh kịp.

"Tiểu thư Khả Ny chưa từng thấy tiểu yêu tinh gia đình sao?" Simpson Jeppes ngạc nhiên nhìn cô."Cũng đúng, tiểu yêu tinh chỉ phục vụ cho gia tộc thuần huyết thôi." Simpson châm chọc cười khẩy, khiến cho cô cảm giác nhiệt độ xung quanh không chỉ hạ xuống một lần.

Simpson vừa phát ra những lời này, mỗi người đều khác thường nhìn cô ta, Khả Ny biết cô ta cố ý, vừa mới nãy sự hiểu biết về Quidditch của cô đã bị cô ta dán nhãn ngu ngốc không biết gì. Hơn nữa, nhớ lúc nãy không? Cô đã phun nước trái cây lên mặt cô ta, cô ta không tìm cơ hội chế ngạo cô một trận, thì cô ta sẽ không bỏ qua .

"Tiểu thư Simpson Jeppes là vì mình có huyết thống "cao quý" nên *chỉ cao khí ngang sao?" Trước khi cô còn chưa kịp phản ứng, Lily đã mở miệng châm chọc.

Chỉ Cao Khí Ngang(趾高气昂): miêu tả bộ dáng chân bước nhấc cao, mặt nhếch lên, hừng hực khí thế | chỉ bộ dáng của người dương dương tự đắc; vênh váo đắc ý.

Simpson Jeppes cười lạnh một tiếng, vốn đôi mắt đang nhìn chằm chằm cô chuyển sang Lily, "Thân phận của tôi xác thực cao quý hơn so với bạn nhiều, Evans!"

"Hừ ——" Lily cũng không chút nào yếu thế, cười khẩy ra tiếng, "Xem ra huyết thống cao quý cũng không thể mang tất cả mong muốn cho bạn, Simpson. Bạn nhất định sẽ thua, bạn đợi đấy mà xem!" Khẩu khí của Lily rất nặng, đường như đang cường điệu điều gì đó.

"Vậy chúng ta chờ xem." Simpson đưa mắt nhìn cô, bĩu môi, " Phùng Khả Ny, tân danh nhân nhà Slytherin, tôi mỏi mắt chờ mong, xem danh tiếng của bạn có thể duy trì được bao lâu."

Khả Ny khó hiểu nhìn cô ta, rốt cuộc ý cô ta muốn nói cái gì? Simpson lại đưa mắt nhìn chằm chằm Lily, "Còn nữa, tôi sẽ không thua, tuyệt đối không."

Nhìn giáo sư Slughorn cũng vẻ mặt mờ mịt, Khả Ny có chút hồ đồ, rốt cuộc hai người họ đang nói cái gì, cô đưa mắt nhìn về phía Severus, muốn hỏi cậu ấy một chút, chắc cậu ấy biết được. Nhưng lần này Severus không cảm ứng được cô, cậu ấy vẫn đang nhìn chằm chằm ly trà trên bàn, đôi mắt trống rỗng như thể cậu ấy không tồn tại, cô thở dài trong lòng, tại sao Severus lại biến mình thành không khí như vậy (p/s: câu này mình chém). Có thể nói cho cô biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì không?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net