CHƯƠNG 40 : TRANH CHẤP CÙNG GIÁO SƯ ALLANDERS.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Editor : Qủa Đào Mật  

      Chương 40: Tranh Chấp Với Allanders.

         "Hiệu trưởng Dumbledore ——" Khả Ny vẫn muốn giải thích vì Regulus, nhưng Khả Ny lại không biết nên nói như thế nào, dù sao thì cũng không có bằng chứng, có nói ra cũng không được người khác coi trọng, hơn nữa bọn cô lại không có ở hiện trường.

        Allanders đi đến bên cạnh Khả Ny, ngẩng cao đầu, lơ đễnh nhìn cô, "Tôi cảm thấy rất kỳ quái, vì sao tiểu thư Khả Ny lại giúp đỡ cậu Black nói chuyện như vậy? Hai ngươi có quan hệ gì sao—— ha ha!"

       Khả Ny lạnh lùng nhìn Allanders, ông ta nói như vậy là có ý gì, là đang cảnh cáo cô hay hoài nghi cô!

         "Giáo sư Allanders, kỳ thật bản thân em cảm thấy là thầy đang nguỵ biện cái gì đó." Ánh mắt Severus chăm chú nhìn chằm chằm Allanders, "Nếu không vì sao tối hôm nay, thầy cũng xuất hiện ở hiện trường chứ?"

          Giáo sư Slughorn nghe Severus nói liền phát ra tiếng cười khẽ, cũng tỏ vẻ đồng ý. Còn Dumbledore thì nhíu mày nhìn Severus, lại vô cùng thâm ý nhìn Khả Ny.

           "Severus Snape!" Allanders tức giận kêu lên. Dường như không thể tin được, người đệ tử mà mình coi trọng sẽ gây sự với mình trước mặt nhiều người như vậy.

              Dumbledore từ trên ghế đứng lên, " Đừng tranh cãi ở phòng bệnh, trò Ica Wetz còn cần được nghỉ ngơi."

             Allanders lo lắng nhìn Dumbledore, sợ hãi nghĩ đến những lời Severus vừa mới nói bị Dumbledore nghe, rồi sinh ra hoài nghi với ông ta. "Hiệu trưởng, chuyện này hay là thầy làm chủ, theo thầy quyết định xử trí Regulus Black như thế nào."

           Khả Ny lo lắng nhìn Dumbledore, Dumbledore cau mày nhìn cô, xoay người nhìn Regulus, "Regulus, trò vẫn không muốn giải thích tại sao trò lại xuất hiện ở đó sao? ? ??"

            Regulus này đang giở trò quỷ gì, làm ra vẻ ngầu sao—— Dumbledore bảo cậu nói thì cậu nói đi chứ! Nhưng hiển nhiên Regulus không để ý tới ánh mắt của cô, vẫn yên lặng không mở miệng.

               Thấy tình huống như vậy, Dumbledore khẽ thở dài không biết làm sao, "Nếu trò Black không nói, ta sẽ không miễn cưỡng. Chỉ có điều trước khi chưa bắt được hung thủ, trò phải sống ở lầu chót, do Filch trông coi cho đến khi, sự việc kết thúc."

               "Hiệu trưởng, việc này giải quyết xong rồi, còn cần gì phải trông coi, tôi đề nghị lập tức thông báo cho người của bộ Pháp thuật." Allanders lên tiếng nói.

           Dumbledore tiến lên vỗ nhẹ lên vai Allanders, ý bảo Allanders tỉnh táo lại, " Allanders, Regulus chỉ là một đệ tử. Hơn nữa chuyện này còn chưa có bằng chứng xác thực."

               Allanders cười châm biếm, "Đệ tử? Hiệu trưởng đừng quên, chị của Regulus chính là tử thần thực tử nổi tiếng bên cạnh người kia."

            Khả Ny không phục tiến lên, nhìn sắc mặt hiệu trưởng Dumbledore và Giáo sư Slughorn có chút khó coi, Khả Ny hiểu Dumbledore là chán ghét tử thần thực tử còn Giáo sư Slughorn thì tâm tình thất vọng, năm đó Bella chính là đệ tử mà ông ấy vẫn lấy làm kiêu ngạo, hơn nữa Bella còn được ông ấy tự mình bổ nhiệm làm huynh trưởng. "Bella là Bella, Regulus là Regulus, hai người hoàn toàn khác nhau. Xin giáo sư Allanders đừng có lòng thành kiến như vậy."

              "Tiểu thư Khả Ny." Allanders nặng nề từng bước đi về phía Khả Ny, sắc mặt tái nhợt lại chán ghét nhìn cô, toàn thân cô cảm thấy cứng ngắc không hiểu, Severus lập tức che trước người cô, "Giáo sư, đối với cái sự kiện này chúng ta vẫn phải nghe theo ý kiến của hiệu trưởng không phải sao? Để tránh những đệ tử khác ở Hogwarts cảm thấy giáo sư xử sự bất công và hiềm nghi."

            Ánh mắt Allanders từ trên người Khả Ny rời đi, nhìn chằm chằm Severus, "Severus, thầy nhớ em có vẻ cũng không thích quản những việc vớ vẩn này mà. Nếu em dành nhiều thời gian nghiên cứu pháp thuật hơn, thầy nghĩ em sẽ rất thành công ."

            "Đa tạ giáo sư coi trọng, nhưng mà ngoại trừ pháp thuật, em còn coi trọng chuyện này hơn." Severus không kiêu ngạo không siểm nịnh nhìn Allanders.

              Allanders chống lại ánh mắt Severus hơn 3 giây, lại nhìn chằm chằm Khả Ny một lần nữa, "Chả trách sao trò lại kiêu ngạo như vậy! Thì ra trò có người che chở." Khả Ny khó hiểu nhìn Allanders, cô kiêu ngạo chỗ nào?

           "Nhưng mà tiểu thư Khả Ny, ngàn vạn đừng cho rằng mình là thánh mẫu Maria. Đi đêm nhiều, cũng sẽ có ngày gặp ma, bản thân trò tốt nhất nên cẩn thận một chút." Allanders cười tà, lại nhẹ nhàng ngồi xổm xuống, ra vẻ thân thiết nói: "Trò biết không? Thầy cũng đã từng gặp một đệ tử Đông Phương giống như trò thích chõ mõm vào chuyện người khác, thế nhưng trò có muốn biết kết cục cuối cùng của đệ tử đó như thế nào không?" Tiếng cười của Allanders phát ra từ sâu trong cổ họng ông ta, khiến người ta cảm thấy sởn tóc gáy.

             Đe doạ cô sao? Thật xin lỗi, cô không thu uy hiếp, chẳng qua chỉ tức giận một lúc, câu nói đầu tiên thốt ra khỏi miệng, "Giáo sư không cần lo lắng cho em, cho dù em có chết, tuyệt đối cũng sẽ chết sau ngài, ngài tin không?"

          "Trò ——"Gân xanh của Allanders đều nổi lên. Thấy sắc mặt Allanders có chút dữ tợn, tay ông ta sờ soạng bên hông mình. Cô rõ ràng cảm giác được Severus đang cầm thật chặc cậy đũa phép. Cô ở trong lòng hung hăng oán trách mình một lúc, đã biết rõ tính tình của Allanders, cô còn cố ý chọc ông ta làm gì —— ai! Lần này thảm rồi ..... Cô cũng bắt đầu sờ vào vị trí đũa phép.

       Dumbledore đi tới, lôi kéo cánh tay đang chuẩn bị giơ đũa phép lên của Allanders, "Allanders, Khả Ny nói đúng, tuổi thầy lớn hơn Khả Ny rất nhiều không phải sao? Khả Ny tự nhiên sẽ sống lâu hơn thầy." Đang nói, thì phu nhân Pomfrey từ ngoài cửa bước vào, oán trách nhìn chúng tôi, đi lên trước hỏi thăm Ica Wetz một chút, "Hiệu trưởng, có chuyện gì vậy, tôi nghe thấy tiếng cải vả ngoài cửa, bệnh nhân cần nghỉ ngơi."

            " Xin lỗi, phu nhân, chúng tôi sẽ rời khỏi ngay lập tức." Dumbledore nói xong nhìn cô và Severus, gật đầu với cô một cái, "Hai em đi về trước đi! Chuyện của Regulus ta sẽ xử lý." Đi tới cửa thì quay người lại nhìn Pomfrey, rồi nhìn Ica Wetz sắc mặt tái nhợt nằm trên giường, "Phu nhân, làm phiền bà."

           Phu nhân Pomfrey nhẹ nhàng gật đầu, "Hiệu trưởng yên tâm, tôi sẽ cố gắng điều trị thật tốt cho cậu Ica Wetz."

            Sau khi đợi bọn họ mang theo Regulus đi ra, Khả Ny xoay người thấy phu nhân Pomfrey nhìn người trên giường vẻ mặt thương tiếc, "Phu nhân, cậu ấy ra sao rồi ạ?"

               Phu nhân Pomfrey nhìn cô than nhẹ, "Không có nguy hiểm đến tính mạng, nhưng thương thế không nhẹ."

             Vậy là tốt rồi, cô ngoảnh mặt nhẹ nhàng cười nói nói với bà: "Vậy thưa phu nhân, chúng em về trước."

      Trên đường quay về Slytherin, Khả Ny nhìn vẻ mặt thâm trầm của Severus, " Severus, cậu có tin Regulus là hung thủ không?"

           Mặt Severus âm trầm dọa người, nhưng lúc nhìn cô, vẫn miễn cưỡng nở nụ cười, "Tớ có tin hay không cũng không quan trọng, Dù sao cậu cũng không tin. Không phải sao?"

             "Severus, cậu làm sao vậy?" Khả Ny rõ ràng cảm giác được tâm tình Severus dường như không tốt lắm.

Severus xoay người nắm vai của cô thật chặc, "Khả Ny, cậu thích Regulus phải không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net