CHƯƠNG 43 : NÚI LỬA DƯỚI HOGWARTS.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Editor : Qủa Đào Mật  

Chương 43: Núi lửa dưới Hogwarts.

"Severus, còn ba ngày nữa là Regulus sẽ bị bắt đến bộ pháp thuật, đến lúc đó tất cả đều đã muộn." Ngươi nói câu không được sao, đừng làm như mọi việc đều không liên quan đến mình như vậy! Rõ ràng đã nhận lời sẽ giúp Regulus rồi mà.

Severus nhìn Khả Ny, im lặng đi tới bên cái tủ, lấy ra một viên đá màu xanh biếc, trong mắt lộ ra sự khôn khéo, " Những đối tượng mà kẻ kia công kích tất cả đều là con cháu của Muggle, hơn nữa tất cả đều mất rất nhiều máu."

Khả Ny hơi suy tư một lúc, rồi khẽ gật đầu, Severus nói không sai, tất cả những người mà kẻ kia công kích xác thực đều là con cháu của Muggle, theo chẩn đoán của phu nhân Pomfrey, mỗi người đều mất máu rất nhiều."Nhưng như thế thì sao?"

Severus đưa viên đá đến trước mặt Khả Ny, Khả Ny nhẹ nhàng nhận lấy, đây chỉ là một viên đá bình thường, không có gì đặc biệt. Nếu nó nằm trên mặt đất cô tuyệt đối sẽ không cầm lên nhìn, "Đây là cái gì?"

"Nghênh Long Thạch." Severus nhìn viên đá lẳng lặng nói.

Gì? Nghênh Long Thạch?"Tớ không hiểu, Severus!" Cái màu xanh yếu ớt này rất quỷ dị.

Severus nhận lấy đặt nó ở trên bàn, "Nghênh Long Thạch còn được gọi là tham xà ngọc, bình thường chỉ có ở những nơi ẩm thấp, không có ánh sáng, là thứ mà loài rắn thích dựa vào nhất. Mấy ngày nay ở Hogwarts ——"Giọng nói Severus đầy ý vị sâu xa, " Gần phòng chứa bí mật lại xuất hiện tìm thấy không ít."

"Nhưng mà cái đó và chuyện lần này có quan hệ gì?" Đây là hai chuyện khác nhau, bóng đen ở phòng chứa bí mật và kẻ công kích —— Merlin (ôi trời)! Chẳng lẽ nói, "Severus, ý của cậu là bóng đen mà chúng ta phát hiện ở phòng chứa bí mật và kẻ tấn công lần này có liên quan tới nhau."

Severus thong thả gật đầu, "Quy luật tấn công đối tượng, còn có nghênh Long Thạch, tớ nghĩ mục đích của hắn là muốn dẫn con Basilisk trong phòng chứa bí mật ra."

* tử xà Basilisk (xem lại chương 36).

"Dẫn con Basilisk ra? Merlin —— Ý cậu muốn nói là hắn không có cách mở phòng chứa bí mật ra, nên dùng viên đá này dẫn con Basilisk ra thay hắn mở phòng chứa bí mật." Nếu như là như vậy, thì thành chuyện lớn rồi. Về phần con cháu Muggle, cô cũng dần dần hiểu được, "Bởi vì Salazar Slytherin đặc biệt chán ghét máu bùn, cho nên dùng máu của bọn họ cũng có thể nổi tác dụng dụ con Basilisk ra."

"Cho nên căn bản không thể nào là Regulus. Phép thuật của cậu ta không có khả năng đạt tới độ cao như của người thần bí kia." Giọng điệu Severus có chút không tốt, cô biết Severus vẫn vì trình độ phép thuật kẻ kia mà cẩn thận, gần đây luyện tập Phép thuật cũng càng ngày càng siêng năng, cấp bậc cũng càng ngày càng cao.

"Nói như vậy thì, chỉ cần mang chuyện này nói cho Dumbledore biết, thì những hiềm nghi đối với Regulus sẽ được giải trừ." Khả Ny hưng phấn ôm Severus, cái này thật sự thật tốt quá.

Severus xếp những lọ độc dược còn lại bỏ vào ngăn tủ, lạnh lùng nói: "Cậu khẳng định giáo sư Dumbledore sẽ tin tưởng cậu sao!"

"Đương nhiên, ông ta không tin tớ cũng có biện pháp khiến cho ông ta tin." Khả Ny nghĩ Dumbledore cũng sẽ chọn tin tưởng cô."Cám ơn cậu, Severus!" Cám ơn cậu đã giúp đỡ, nếu không cô tuyệt đối tìm không thấy, chuyện đơn giản như vậy, có lẽ Severus đã sớm nghĩ đến. Khó trách

Severus một chút cũng không vội.

Buổi sáng ngày hôm sau.

"Khả Ny, làm sao trò biết đây là nghênh Long Thạch?" Dumbledore cau mày nhìn Khả Ny.

Khả Ny khó hiểu nhìn Dumbledore, vì sao Dumbledore hỏi như vậy, Khả Ny đang định mở miệng hỏi ông ta, thì thấy ông ta cầm viên đá đi đến bên cạnh cô, "Khả Ny, xác thật ta đã từng thấy ghi chép có liên quan đến "nghênh Long Thạch" trong sách, nhưng loại đá này chỉ sinh trưởng ở một nơi đặc biệt ẩm thấp và tối tăm, ta tin tưởng toàn trường có rất ít người gặp qua."

"Này. . . . . ." Chẳng lẽ ngay cả ông ta cũng chưa từng thấy qua? Cô nói sao bây giờ, vật này có vấn đề gì không?

Dumbledore dùng đôi mắt màu xanh của ông ta nhìn chằm chú vào cô, bỗng nhiên hiểu rõ cười một tiếng, "Là Severus? Ta đoán đúng chứ! Ta nghĩ cũng chỉ có Severus và Horace mới có thể nhận ra loại đá này chính xác như vậy."

"Có lẽ đi! Dù sao em cũng không có loại bản lĩnh này." Đối với chuyện như vậy, cô là đã sớm nhận mệnh rồi.

Dumbledore bỏ viên đá vào trong ngăn kéo của ông ta, Khả Ny sốt ruột nhìn Dumbledore, " Giáo sư Dumbledore, Regulus. . . . . ."

"Ta chưa bao giờ nghĩ đó là Regulus, chẳng qua là chứng cớ lúc đó không lợi cho trò ấy mà thôi. Chỉ có điều ta thật ra cảm thấy kỳ quái, tại sao trò lại giúp Regulus như vậy?"

"Chuyện này để sau hãy nói. Bây giờ em chỉ quan tâm là có phải Regulus đã không có việc gì rồi hay không?" Khả Ny khẩn trương hỏi Dumbledore, cô biết nguyên tắc xác định vô tội của Phương Tây, chỉ cần không có chứng cứ xác thực, Regulus sẽ không có việc gì, nhưng thế giới phép thuật và thế giới người thường có giống nhau hay không, hi vọng suy nghĩ của cô là đúng.

Dumbledore gật đầu nhìn Khả Ny, ánh mắt lo lắng không cần nói cũng biết, "Chắc có lẽ sẽ không có việc gì! Ta sẽ giải thích với bộ pháp thuật. Nhưng với tình hình hiện tại xem ra, cái người thần bí nhân kia sẽ dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào để mở được phòng chứa bí mật ra."

Cái này cô cũng biết, "Giáo sư, ngài có biện pháp không?"

"Trò đi theo ta!" Dumbledore giơ cánh tay lên, "Chạm vào ta."

Khả Ny khẽ bước lùi về phía sau, "Không phải chứ? Giáo sư muốn ảo ảnh di chuyển." Cô sẽ nôn ra mất.

"Không xa, đi thôi!" Giáo sư Dumbledore một chút cũng không nhượng bộ.

Khả Ny không có biện pháp đưa tay khoát lên trên vai Dumbledore, cô có thể nói không sao? Vừa chạm vào vai của Dumbledore, Khả Ny liền cảm thấy một trận cháng váng, không gian đều biến dạng, ngay lúc khả Ny sắp không nhịn được nữa, thì thời không yên tĩnh lại ——

Đây là bờ hồ, giáo sư Dumbledore dẫn cô tới này làm gì! Cô nhớ cuộc thi Tam Pháp Thuật trong Harry Potter, trong đó phần thi thứ nhất đựơc tiến hành ở chỗ này, hồ nước mênh mông xanh biếc lộ ra một thế giới yên bình như thế, sáng nay có môn học phòng chống nghệ thuật hắc ám nhưng cô không đến lớp, thật ra cô cũng là vì né tránh tiết học này nên mới tìm giáo sư Dumbledore, từ trước tới giờ giáo sư Allanders đều không cho cô sắc mặt tốt, cô vẫn có thể trốn thì trốn! Thật ra ngẫm lại thì cô cũng sai, không nên bởi vì không thích giáo sư mà không đi học, nếu để ở thế giới ban đầu, cô chắc chắn sẽ bị chị mắng chết —— nhưng cô thật sự không thích ông ta! Mỗi tiết học đều bị Severus và giáo sư làm cho không thoải mái. Ông ta như vậy cũng không tốt——

"Giáo sư?" Thấy Dumbledore nhìn mặt hồ dường như đang lâm vào trầm tư, Khả Ny nghi hoặc gọi Dumbledore, chắc không phải đưa cô đến nơi này chỉ để ngẩn người nhìn hồ đấy chứ.

Giáo sư Dumbledore cũng không xoay người, nhưng chỉ vào mặt hồ ở đằng xa, "Khả Ny, trò có thấy hồ nước này rất yên tĩnh hay không?"

"Đúng ạ!" Hồ nước này chính là linh hồn của Hogwarts, tòa lâu đài này gần như được xây dựng ở trung tâm hồ, bây giờ nó bình tĩnh như thế, cũng khiến cho Hogwarts có vẻ an toàn hơn.

Khả Ny nhẹ nhàng tiến lên, thấy Dumbledore đang sờ chiếc nhẫn trên tay, ngữ khí ngưng trọng nói: "Kỳ thật phía dưới cái hồ này là núi lửa."

Núi lửa? Khả Ny có chút đứng không vững, Hogwarts được xây dựng trên núi lửa, không phải chứ! Nếu ngày nào đó nó bùng nổ thì chẳng phải ——

"Ta cùng Nicolas Flamel bắt nó ngừng lại!" Chắc có lẽ cảm giác cô khẩn trương, giáo sư Dumbledore giải thích .

Dumbledore và Nicolas Flamel, trước kia người trấn trụ núi lửa này là ai? Chẳng lẽ là các thế hệ hiệu trưởng của Hogwarts. Ngay khi cô nghe Dumbledore nói..., cô liền biết cô đã đoán đúng —— vận khí thật tốt! ! ! Ặc! Cô đang nghĩ gì vậy? Đây cũng không phải là cái chuyện gì tốt.

"Một ngàn năm trước, núi lửa ở chỗ này vẫn luôn hoạt động, đây cũng là một trong những nguyên nhân Hogwarts được xây ở chổ này, hy vọng dựa vào phép thuật của một phù thủy cường đại làm cho nó bình tĩnh trở lại. Điều này cũng khiến cho các thế hệ hiệu trưởng của Hogwarts bởi vì trấn trụ núi lửa mà tiêu hao quá nhiều năng lượng phép thuật dẫn đến sinh mệnh bị rút ngắn. Ta cùng Nicolas Flamel trải qua nghiên cứu phát minh ra hòn đá phù thủy, hẳn là trò cũng biết hòn đá phù thủy chứ!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net