CHƯƠNG 45 : ĐÍCH ĐẾN GẬP GHỀNH.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Editor : Qủa Đào Mật  

Giọng nói lạnh lùng của Severus vang lên từ bên cạnh," Được thôi, hãy trông chừng Ngài Potter của cậu cho thật tốt! Và cậu cũng bớt can thiệp vào chuyện của tôi đi."

"Severus!" Khả Ny khiếp sợ nhìn Severus, rốt cuộc cậu ấy có biết mình đang nói cái gì hay không.

Lily cười mỉa mai: "Chuyện nhà Slytherin, tôi mới lười để ý." Thế nhưng trong phút chốc, trong đôi mắt ảm đạm không ánh sáng của Lily, lộ ra chút bi thương khó hiểu, Lily nhìn Khả Ny nói: "Chỉ là khả Ny có thể còn không biết, ở bên cạnh cô ấy đã không phải là Severus trước kia mà cô ấy biết, Severus bây giờ là một con rắn độc —— Đúng, một con rắn độc có thể lao ra cắn người bất cứ khi nào. Có lẽ một ngày nào đó Khả Ny cũng sẽ bị con rắn độc này hung hăng cắn một cái cho đến khi xương cốt không còn."

Severus cầm đũa phép chỉ vào Lily rống to, " Lily Evans, cô đủ chưa? Cô là cái đồ máu —— "

"Nước mũi tinh, giữ miệng của mày sạch sẽ một chút!"

"Severus!"

Khả Ny Không ngờ rằng mình và James sẽ lên tiếng cùng một lúc, nghe cậu ta xưng hô, Khả Ny hung hăng liếc James một cái, nhưng bây giờ cô không có thời gian để ý đến cậu ta, bây giờ cô chỉ muốn xử lý chuyện của Severus và Lily. Nếu cô không đúng lúc lên tiếng, thì e rằng câu "Máu bùn" kia đã tuôn ra từ miệng của Severus.

Severus nhìn Khả Ny, trong đôi mắt dường như đang che dấu điều gì đó, nhẹ giọng nói, "Khả Ny!"

"Severus, cậu cũng sợ Khả Ny biết cậu đã làm những chuyện gì sao?" Giọng Lily lạnh lùng không nói nên lời.

Khả Ny nghi hoặc nhìn Lily, "Chuyện gì?" Khả Ny biết bọn họ có rất nhiều chuyện gạt cô, cô luôn nghĩ rằng đó là bí mật riêng của bọn họ, nên vẫn không hỏi, nhưng giờ nhìn lại sự việc dường như không giản đơn như vậy, hơn nữa còn là một việc rất nghiêm trọng, theo cách nói của Lily, Severus đã làm chuyện xấu gạt cô?

Severus lạnh lẽo nói, "Lily, cậu im đi!"

"Tôi không im! Kẻ kia đã cho cậu chỗ tốt gì, mà có thể khiến cho cậu ngay cả linh hồn và tôn nghiêm đều nguyện ý cho hắn?" Lily vô cùng tức giận nói.

Khả Ny không thể tin được nhìn Lily, "Lily, cậu nói cái gì?" Severus và Voldemort lại có liên quan đến nhau sao? Sao cô không biết chút gì hết.

"Chị Khả Ny, chị biết người kia sao?" Mắt Lily sáng quắc nhìn Khả Ny.

"Lily Evans!" "Nước mũi tinh chết tiệt!" Giọng nói của Severus và James đều đồng thời vang lên. Trong mấy giây ngắn ngủn, đũa phép của Severus đã chỉa lên đầu Lily. James cũng không chút yếu kém thẳng tắp chỉa đũa phép về hướng Severus.

"Severus, James! Buông đũa phép của các ngươi xuống." Cô phải hỏi rõ ràng rốt cuộc chuyện này là sao.

Bọn họ không hề nhúc nhích, dường như họ đang xem ai buông đũa phép xuống trước. Khả Ny nhắm chặt mắt, thật đau đầu, " Tất cả đều nghe không hiểu tiếng người hả? Tôi phải nói bằng xà ngữ và sư tử ngữ các người mới nghe hiểu phải không!" Không phát hỏa (tức giận), các ngươi không biết cô cũng có tính tình!

Các ngươi muốn tranh chấp với nhau như vậy mãi không ngừng sao—— "Severus!" Sao còn không để xuống đũa phép của cậu xuống, ở trước mặt cô cầm đũa phép chống Lily, tỏ vẻ anh hùng sao?

"Lily!" Severus buông đũa phép xuống, Lily liền từ trong phòng học chạy ra ngoài, James muốn kéo lại cũng không kịp.

Khả Ny liếc mắt nhìn Severus, rồi vội vàng chạy ra ngoài, sao chuyện này càng ngày càng loạn như thế này.

Sau khi đi theo ra khỏi phòng học, không thấy bóng dáng Lily đâu, Khả Ny bèn đi đến phòng nghỉ nhà Gryffindor, may mắn thay phu nhân béo nhận ra Khả Ny, cũng không làm khó dễ bao nhêu rồi để Khả Ny tiến vào. Vừa vào phòng nghỉ nhà Gryffindor, thì thấy Lily đang cuộn mình trên chiếc ghế sa lon, đầu rũ xuống giữa hai đầu gối, thân thể nhỏ run run.

"Lily." Khả Ny ngồi xuống bên ghế sa lon khẽ gọi.

Thân thể Lily khẽ rung lên, nhẹ nhàng ngẩng đầu, đôi mắt đẫm lệ, "Chị Khả Ny!" Lily ôm Khả Ny thật chặt, khóc không ra tiếng.

Khả Ny nhẹ nhàng vỗ lưng an ủi Lily, Chuyện gì có thể khiến cho nàng và Severus cãi nhau dữ dội như thế, thậm chí đánh nhau. Lily rất ít khóc, bây giờ khóc nhiều như vậy, lòng cô cũng đau theo.

"Lily, nói cho chị biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Nghĩ đến chuyện vừa rồi cô liền sợ hãi, lỡ như bọn họ chỉa đũa phép ngay đầu rồi đọc một câu thần chú, Meilin! Có còn để cho người ta sống hay không.

Vành mắt Lily đỏ đến đáng sợ, một lúc lâu mới nghe Lily nói ra một câu đầy đủ, "Ba mẹ em... Bọn họ đều mất cả rồi! Trong một tai nạn xe cộ, tại sao như vậy, nếu như lúc đó có em ở đấy——"

Oanh... Khả Ny cảm thấy đầu mình như bị đánh một kích nặng nề, Lily vừa nói cái gì, ba mẹ Lily đều đã ——cô gắt gao che miệng, cảm giác mắt mình bắt đầu đỏ lên."Lily, tất cả đều sẽ qua... Đó đều là quá khứ." Cô chỉ có thể im lặng bồi ở bên cạnh Lily, hy vọng Lily sớm ngày thoát khỏi bóng ma này, nhưng mà Khả Ny nhớ mối quan hệ giữa Penny và Lily luôn luôn không tốt, chắc chắn trong lòng Lily rất khó chịu.

"Severus nói đúng, em không còn cái gì cả."

"Không, em còn có nhiều bạn và thầy giáo, còn có cả chị và Severus nữa! Severus biết chuyện không?" Nếu Severus biết, ngày hôm nay cậu ấy chắc sẽ không như vậy.

Lily cười lạnh, nhìn Khả Ny rồi kiên định gật đầu. Khả Ny sững sốt nhìn lily, nghe tiếng Lily nhàn nhạt nói bên tai cô.

"Khả Ny, chị biết không? Severus lại có thể nói với em rằng —— Cái này rất tốt." Lily nhớ lại những lời Severus nói, vẻ mặt bi thương. "Như vậy được không? Khả Ny, chị nói cho em biết... Như vậy được không?"

"Chị..." Severus sao có thể nói "Cái này thật tốt" được, không thể nào...

Điều đó không có khả năng... Chẳng phải Severus thích Lily sao? Theo Severus mà cô biết, cậu ấy không thể nào nói như vậy."Lily, em hãy nghe chị nói, chắc chắn Severus không phải có ý này!"

Lily nhìn ánh mắt không thể tin được của Khả Ny, cười khổ nói: " Severus đã sớm thay đổi, khả Ny, chị vẫn chưa phát hiện sao? Cậu ấy đã không phải là Severus trước kia nữa. Bạn bè của cậu ấy, bao gồm cả chính cậu ấy, e rằng đã trở thành tay sai của kẻ kia từ lâu rồi, bọn họ cảm thấy đó mới là một chuyện thiêng liêng và inh hạnh."

"Chị thừa nhận phép thuật và lực lượng của Voldemort xác thực rất có lực hấp dẫn đối với mọi người." Hơn hết, cô đã sớm biết rõ điều này.

Lily giật mình nhìn Khả Ny, "Chị biết kẻ kia. . . Vold. . . Voldemort !"

Khả Ny bình tĩnh gật đầu, "Đương nhiên biết." Cô không chỉ biết là hắn sinh ra, cô còn biết kết cục của hắn.

"Vậy chị cũng ——" Lily nhìn Khả Ny trong mắt có mãnh liệt chấn động và thăm dò.

Khả Ny âm thầm thở dài, lắc đầu với Lily, "Chị không có, sau này cũng sẽ không! Chị đối tử thần thực tử cũng không có một chút hứng thú. Còn về severus chuyện này chị sẽ đi hỏi rõ, nhưng mà Lily em phải tin tưởng chị, chị tin severus tuyệt đối không có ý thương tổn em."

Trong đôi mắt của Lily nước mắt vẫn không ngừng rơi, nhưng giọng nói đã bắt đầu bình tĩnh trở lại, "Em phải lập tức trở về nhà rồi, có lẽ học kỳ này em cũng sẽ không đến. Penny. . . Vẫn không muốn để em trở về, ngay cả khi ba mẹ mất em cũng là người biết trễ nhất, Penny căn bản không muốn cho em biết, nếu không phải giáo sư McGonagall nói cho em biết. . . Em —— "

"Chị đi cùng với em!" Lúc này Lily cần nhất là sự an ủi và trợ giúp.

Lily nhẹ nhàng lắc đầu, "Không cần, có Khả Ny ở đây Severus sẽ thu liễm một chút."

"Rốt cuộc Severus đã làm gì? Khiến cho cảm nhận của em đối với cậu ấy thay đổi lớn đến như thế!" Từ khi bọn họ quen biết nhau cho đến ngày hôm nay, Khả Ny không cảm giác được có điều gì bất thường, đương niên lúc đó chúng tôi là người một nhà, nhưng bây giờ Khả Ny phát hiện khoảng cách của chúng tôi dường như càng ngày càng xa. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, rốt cuộc tại sao lại biến thành như vậy?

Lily hít sâu một hơi, lau nước mắt lại khiến cho Lily càng trông yếu đuối hơn, thả chân từ trên ghế salong xuống, "Phép thuật hắc ám của cậu ấy càng ngày càng âm hiểm và đen tối. Khả Ny, em nghĩ bây giờ chỉ có chị. . . Chỉ có lời của chị mới có thể có khả năng ảnh hưởng tới cậu ấy."

Khả Ny chưa bao giờ nghĩ rằng cha mẹ của Lily lại mất sớm như thế —— Thảo nào phép thuật huyết thống của Lily đối với Harry Potter cho chỉ có thể có hiệu quả trên người Penny, thảo nào ở trong phim Dumbledore lại nói Lily chỉ có Penny là người thân duy nhất. Cuộc sống như thế Lily có thể thừa nhận được sao? Chuyện đã thay đổi hay vẫn như cũ dựa vào nội dung vở kịch, con đường cô đi vừa xa lạ mà quen thuộc, cô thật sự không biết, Khả Ny dần dần phát hiện mình đã thấy không rõ hướng phát triển của câu chuyện. Hơn nữa thì ra ở trong mắt Lily, severus đã đáng sợ như thế —— Tiếp tục như thế là tốt hay xấu, Khả Ny cũng không rõ. . . Cô nhất thời mờ mịt trong phút chốc! Đây không phải là cuộc sống sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net