23.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lẽo đẽo theo sau lão Filch xuống văn phòng của giáo sư Mcgonagall, tôi căng thẳng hết mức.

Đằng sau tôi có tiếng chân và tiếng thở dồn dập, tôi biết là Harry vẫn đang theo tôi. Thực lòng, tôi rất muốn bảo cậu trở lại giường đi, cậu có đi theo cũng không thể giúp được.

Không biết giáo sư Mcgonagall đi đâu, văn phòng của bà trống hoe. Tôi dụi chân xuống đất, đầu ứa mồ hôi, không biết phải xử trí thế nào. Lần này tôi gặp rắc rối thật rồi đó, rắc rối lớn là đằng khác. Tôi không thể dựa vào cái khôn vặt để bịa ra câu chuyện nào hợp lí được, tôi chẳng có cái gì cả.

Tôi không thể khai ra con Norbert, thế thì khác gì tự mình treo cổ mình? Tôi không thể nói ra Harry, tôi không thể nào đâm sau lưng bạn bè được! Tôi cũng không thể nói về tấm áo tàng hình, nó là của chú tôi, là kỉ vật chú để lại cho Harry, tôi làm sao có thể khai hết được.

"Rầm!"

Cánh cửa bật mở, sau đó là giáo sư Mcgonagall đi vào, theo sau bà là Neville Longbottom. Tôi há hốc mồm, sao lại có cả cậu ta?!

Tôi đảo mắt quanh phòng, cố gắng tìm bóng Harry. Tôi biết cậu ấy vẫn đứng đâu đó gần đây, nhưng tôi không thể nào tìm được.

Giáo sư Mcgonagall thấy tôi là quá đủ, mắt bà rõ ràng là chán ghét cùng cực. Tôi nuốt nước bọt:

-"Em...x...xi...xin lỗ..."

-"Không phải xin lỗi!" Bà khoát tay. "Chưa bao giờ ta thất vọng về học sinh Gryffindor như vậy! Hai người các trò, trốn khỏi giường lúc nửa đêm, các trò có biết nghĩ hay không?! Có biết đây là thời điểm rất nguy hiểm không?! Dursley, ta tưởng trò đã có cả chục bài học về việc vi phạm nội quy cơ mà?!"

Tôi lấp lửng, chỉ có thể im lặng. Đầu tôi trống rỗng, bao nhiêu lời hay ý đẹp tôi định nói để tạ tội với cô bay sạch. Tôi chỉ biết hai chân tôi run run, đầu tôi choáng váng, hai mắt mờ mờ, chẳng thể nghĩ được điều gì ra hồn.

Tôi liếc Neville, khẽ mấp máy môi.

-"Sao bồ lại...?"

-"Mình nghe thằng Draco nói sẽ tố cáo Harry về con rồng gì đó, nên mình định chạy đi báo cho mấy bồ! Nhưng mà..."

-"Nhưng bị giáo sư Mcgonagall tóm được. Merlin, số chúng ta đen quá."

Giáo sư Mcgonagall lập tức trừng mắt với tôi.

-"Dursley, nếu trò muốn nói đến Malfoy, thì ta có thể kể luôn toàn bộ câu chuyện cho trò nghe. Trò bịa đặt cho thằng nhóc về một con rồng, và dụ nó ra khỏi giường vào ban đêm để nó gặp rắc rối. Trò cũng thông minh lắm, nó đã gặp rắc rối rồi, vì ta đã tóm được nó. Còn Neville hẳn đã bị dàn xếp cho nghe câu chuyện mà trò bịa ra, có phải thế không, Dursley?"

Tôi tròn mắt, ú ớ không biết nói gì cả.

-"Oan cho em! Em làm sao rỗi hơi để lập ra cái kế hoạch phức tạp đó?!"

-"Ta không quan tâm! Nếu như biểu hiện của trò tốt, ta hoàn toàn có thể sẽ tin được lời trò. Nhưng sau nhưng gì trò gây ra chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm khi đến Hogwarts, lạy Merlin, ta hoàn toàn tuyệt vọng về trò rồi."

-"Nhưng...!"

-"Không nhưng nhị! Giờ thì cả hai trò, Dursley và Longbottom, về giường ngay! Và Gryffindor sẽ bị trừ 50 điểm!"

Tôi và Longbottom trợn mắt, "50 điểm?!"

-"Đúng thế, mỗi trò, 50 điểm! Nhưng riêng trò Dursley, 100 điểm! Giờ thì về giường ngay, đừng để ta phải phát cáu lên nữa!"

Tôi vội vàng chạy đến níu áo cô, điều này không thể nào chấp nhận được.

-"Giáo sư, làm ơn! Cô không thể! Không..."

-"Đừng có nói ta không thể, về giường ngay, hay là trò muốn ta tống tiễn xuống hầm ngục?!"

Tôi chỉ biết ngậm tăm, lẽo đẽo kéo Neville rời khỏi văn phòng.

***

Sáng hôm sau, ở sảnh ăn, tôi cúi đầu gặm miếng bánh mì phết mứt, loáng thoáng có tiếng rì rầm trên đầu. Tôi hơi ngước lên, Lavender Brown và Parvati Patil ngồi đối diện, cười khúc khích rủ tai nhau gì đó, ánh mắt đều hướng về phía tôi.

Tôi mím môi, quyết tâm hạ đầu xuống, cố tỏ ra không để tâm đến bọn họ.

"Cộp Cộp!"

Tôi vẫn ngoan cố nhìn mặt bàn, gặm bánh mì. Mực đen từ trên trán đổ xuống, nhỏ giọt trên mặt bàn gỗ, in rất đậm. Không biết nói gì, tôi hơi nhìn lên, cả hai cô nàng đều đang cười khoái trá trước khi bỏ đi.

Yên lặng một chút, tôi lại chuyên tâm gặm bánh mì.

-"Orange! Mình nghe về vụ việc tối qua rồi! Bồ sao vậy? Ngẩng..." Hermione trợn mắt. "Cái gì thế này?! Mực hả?! Sao lại có mực ở đây?!"

Tôi im im, hơi đảo mắt hờ hững.

-"Mình...lỡ tay làm dây mực lên trán."

-"Rõ ràng là không phải! Patil, Brown, là hai bồ đúng không?!"

Tôi kéo áo Hermione, "Thôi Hermione, đừng gây sự."

Harry đứng ở sau lưng tôi, tôi cảm thấy ánh mắt hối lỗi của cậu. Nhưng tôi chẳng thấy vui vẻ gì, tôi đứng dậy khỏi ghế, xách cặp chạy vội ra khỏi sảnh. Nếu như còn ở đây thêm phút giây nào nữa, tôi sẽ chết ngốp mất.

Sự việc bị trừ 100 điểm hôm qua lan rất nhanh trong Hogwarts. Dù cho Longbottom bị trừ 50 điểm là rất nhiều, nhưng 100 điểm hiển nhiên sẽ nhiều hơn, tôi nghiễm nhiên là tâm điểm chú ý.

Từ trước đến ngay tôi vốn chỉ yên phận làm học sinh bình thường, không tiếp xúc nhiều mà cũng không thể hiện gì, chỉ muốn lặng lẽ mà trải qua năm đầu tiên ở đây. Vậy mà một vụ lớn thế này hiển nhiên là khiến tôi bị để ý. Từ học sinh nhà Gryffindor cho đến Hufflepuff, rồi Ravenclaw, hầu như trải khắp những nơi tôi đi là ánh nhìn chán ghét.

Đối với Slytherin, bọn họ lại vô cùng mừng rỡ.

-"Cảm ơn nhé Orange Dursley! Mày cứu bọn tao đó!"

Tôi lườm bọn chúng, "Cút."

-"Mạnh miệng quá ha, quý-cô-100-điểm-?"

Tôi nghiến răng, rất muốn buông bỏ cả thể diện mà đấm thẳng vào mặt chúng. Lũ này không ăn đau thì không khá lên được.

Nhưng rồi, tôi kiềm lại. Giờ mà đấm bọn nó thì người bị trừ điểm là tôi chứ không phải ai khác.

-"Dursley! Ra đây, mày đứng đó làm gì?!" Parkinson không biết từ đâu đến lôi tôi đi. Cô nàng trừng mắt với lũ Slytherin. "Còn mấy người ở đây làm cái gì?! Sắp vào tiết rồi, còn có rảnh rỗi để châm chọc người khác sao?! Phắn ngay, phắn nhanh lên!"

Tôi lặng lẽ đứng sau lưng Parkinson, vô cùng cảm động bám vào tay áo cô ấy.

-"Cảm ơn cậu."

-"Khỏi phải khách sáo. Tao không tin mày bị trừ những 100 điểm vì cái lí do ba xàm như trốn khỏi giường ngủ. Nhưng không phải kể đâu, tao cũng không muốn nghe."

-"Cảm ơn cậu..."

Parkinson tròn mắt, "Bị sao thế? Không phải biết ơn, Draco cũng bị tóm cổ mà. Dù sao thì cậu ấy cũng nhờ tao giúp mày, cả hai đều bị cấm túc mà."

Nói đến đó, thước phim về việc bị ăn mắng cho đến tận lúc ngồi ở sảnh ăn tua từ từ trong não tôi. Tôi hít một hơi, cáo biệt Parkinson vội vàng rồi chạy đi.

***

Trong thời gian bị cấm túc, tôi vùi đầu vào sách vở ôn thi. Dù gì cũng chỉ là trừ điểm, được một thời gian rồi mọi người sẽ quên thôi. Tuy nghĩ vậy, nhưng mỗi sáng thức dậy bước ra khỏi phòng ngủ, tôi vẫn chẳng có ý chí chút nào.

Tôi mừng một điều, Harry vẫn không bỏ rơi tôi. Cả Ron và Hermione.

-"Đừng ảo não làm gì! Bọn họ được vài ngày rồi sẽ quên, nên vui lên đi. Đây, của bồ này."

Tôi nhận lấy hộp quà từ Ron, hơi nheo mắt.

-"Cái gì đây?"

-"Mình viết thư cho mẹ kể về vụ của bồ. Mẹ nướng bánh cho bồ đó."

Nhìn điệu cười xuề xòa của Ron, tôi mới cảm thấy lòng nhẹ hơn chút xíu.

Khoảng được 2, 3 tuần sau khi bị phạt cấm túc, tôi phải đi lĩnh thưởng của giáo sư Mcgonagall. Ở Hogwarts sẽ không được bù đắp tội lỗi nhờ điểm số hay tiền bạc, chỉ có thể lập công với nhà trường để bù đắp lỗi lầm.

Đi cùng tôi là Neville và Malfoy. Nhìn thấy Malfoy một cái, cả tâm trạng vốn khá hơn của tôi lại chùng xuống.

-"Tại sao lại là mày vậy?"

-"Tao hỏi mày câu đó mới đúng." Nhìn theo bóng lão Filch rời đi, lại nhìn khu rừng tối đen cùng lão Hagrid, tôi chỉ có thể cười.

-"Trong khu rừng có một con bạch kì mã bị thương nặng. Đó là lần thứ hai trong tuần đó. Hôm rồi ta đã phát hiện một con bị chết, vào đó và tìm ra con vật tội nghiệp đi. Đi cùng ta hoặc con Fang, sẽ không có con vật nào đụng đến mấy đứa."

Tôi cúi đầu nhìn con Fang với hàm răng trắng bóng, lão Hagrid to đồ sộ, sau đó gục gặc nhìn Malfoy và Neville bên cạnh. Một tên thì không ngừng lôi ba hắn làm thế thân, một tên thì run lập cập.

-"Cháu đi với con Fang." Tôi giơ tay, bồi thêm. "Một mình."

Lão Hagrid có vẻ sửng sốt.

-"Cháu có chắc là ổn không? Ta nói trước, con Fang là đồ chết nhát."

Tôi kiên quyết gật đầu, "Nhưng nó sẽ không bỏ cháu đi. Vậy nhé, cháu đi trước."

Cùng con Fang, tôi một thân một mình bước vào trong Rừng Cấm.

So với ban ngày, ban đêm ở rừng Cấm còn âm u gấp mấy lần. Sương đêm lành lạnh len qua lớp áo chùng, cọ sát vào da thịt tôi, tôi không nhịn được mà hắt xì mấy cái. Vừa lạnh vừa sợ, tôi nhìn sang bên, con Fang đi sát cạnh eo tôi, phần nào khiến tôi thấy ấm áp một chút.

-"Cảm ơn mày." Tôi xoa đầu nó. "Ít ra cũng có mày không tránh xa tao."

Nó rên rỉ một chút, xong thôi. Tôi đi nhanh hơn một chút, trèo qua một khúc gỗ mục to chắn đường. Lá khô dưới đất rơi kín mặt, một bước tôi đi là vô số tiếng sột soạt phát ra.

Đi vào rừng Cấm được khoảng 15 phút, mắt tôi bắt đầu quen với bóng tối. Tôi dụi mắt, trước mặt có một thứ gì đó sáng bạc trong đêm đen. Tôi nghĩ một chút, nhớ tới lời lão Hagrid.

-"Là máu bạch kì mã!"

Con Fang đột nhiên rên ư ử. Nó vẫy hai tai, mắt cứ đảo liên hồi. Mặc cho việc tôi xoa đầu dỗ nó, nó vẫn cứ tiếp tục ghì bước chân. Miệng nó cắn áo chùng của tôi, tựa như không muốn tôi đi tiếp.

Tôi nheo mắt, nhìn về phía con bạch kì mã ở phía trước.

...Có bóng người.

"Soạt"

Từ tư thế đang quì bên con bạch kì mã, cái bóng đứng dậy, khoác áo choàng màu đen. Từ sâu trong chiếc mũ, tôi thấy màu mắt nó sáng bừng, nhìn chăm chú. Tôi biết là nó đang nhìn tôi.

Và tim tôi đánh từng nhịp thình thịch.

Tôi quay sang, con Fang tru tréo rất to, nó thả phần áo đang ngậm của tôi rồi cong đuôi bỏ chạy.

Tôi thở dốc, thần kinh căng cứng, không tư duy được nổi. Đầu óc tôi bảo hãy chạy đi, cơ chân tôi lại bị động tại chỗ. Nó đáng sợ quá, tôi không chạy được. Là ai? Ai thế? Lão Hagrid à? Hay Malfoy cũng được? Bất kì một ai?

-"A..."

Tôi lùi dần, hai chân quýnh quíu liền ngã ngửa. Cái bóng dần dần gần về tôi, tôi muốn kêu cứu, nhưng họng tôi cứng đờ, thanh quản rung liên hồi. Ấp úng cả tiếng liền, tôi vẫn không thốt ra được âm thanh nào có nghĩa.

Cuối cùng, tôi chỉ biết cúi người, ôm đầu, mặt ghì xuống đất. Tôi không sợ chết, tôi chỉ sợ đau thôi. Mà chết, chết thì đau lắm.

Và khi tôi ngước lên, cái bóng đen đó đã biến mất. Liền sau đó, dây thần kinh giãn ra, mắt tôi tối xầm lại, choáng váng ngã ra đất.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net