Chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Valria Wales, công chúa nhỏ của dòng họ Wales, có một cuộc sống mà biết bao đứa trẻ khác mong ước, mặc dù điều gì cũng có mặt trái của nó, mẹ cô bị sát hại năm cô lên năm. Lúc đó Valria còn quá nhỏ để có thể cảm nhận sự đau thương của việc khuất đi người thân, nhưng cha cô - Ngài Windsor Wales đau buồn đến nỗi đã nhốt mình trong phòng làm việc hơn 2 năm trời. Ngày mà ông bước ra khỏi thư phòng, tuyên bố gia tộc Wales sẽ quay trở lại cũng là ngày mà những kẻ sát hại vợ ông bị bắt, người ta đồn thổi rằng ông đã tự nhốt mình để tìm chân tướng sự việc và trả thù cho phu nhân Wales. Sau khi trở lại, gia tộc Wales không ngừng thăng tiến, chẳng mấy chốc đã trở thành đại gia tộc có tiếng trong giới phù thủy.

6 năm sau

Tại hoa viên gia tộc Wales, bé gái với mái tóc màu khói nhạt nhòa đung đưa trên xích đu, trên vai là một chú vẹt con đáng yêu, đôi mắt lưu ly mơ màng nhìn lên phía trời cao. Hôm nay là sinh nhật tròn 11 tuổi của Valeria, sớm thôi, em sẽ nhận được thư cú mời vào học Hogwarts. Những cuốn sách trong thư phòng của cha có nói về các kí túc xá của Hogwarts, theo sở thích cá nhân thì Valria có thể được xếp vào Ravenclaw, nhưng dòng máu thuần huyết chảy trong người thì khả năng cao em sẽ được xếp vô Slytherin. Dù sao thì vào nhà nào cũng như nhau nên em không quan tâm lắm. Bỗng một gia tinh xuất hiện trước mặt Valeria, cung kính nói

" Tiểu thư, ngài Wales cho gọi người"

" Báo với cha ta đang đến"

Gia tinh gật đầu rồi biến mất, Valeria đứng lên tiến vào phòng khách.

" Người cho gọi con?" Valeria nở nụ cười rạng rỡ

" Ta vừa nhận được thư mời học của con, và ta nghĩ con sẽ muốn tự mình trả lời" Windsor hiền từ nói với con gái mình

Valria gật đầu nhận lấy bức thư và mở ra đọc, nội dung thư khá là dễ hiểu

Gửi cô Valeria Wales

Trên ghế sofa, phòng khách, biệt thự nhà Wales

HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS

Hiệu trưởng: Ablus Dumbledore

(Huân chương Merlin đệ nhất đẳng, đại phù thủy, tổng Warlock, trọng nhân tối cao, liên đoàn phù thủy quốc tế)

Kính gửi cô Valeria Wales

Chúng tôi lấy làm hân hạnh thông báo cho cô biết cô đã trúng tuyển vào học viện pháp thuật và ma thuật Hogwarts. Xin vui lòng xem danh sách đính kèm về toàn bộ sách và trang thiết bị cần thiết.

Khóa học bắt đầu vào ngày 1 tháng 9. Chúng tôi đợi cú của cô chậm nhất là vào ngày 31 tháng 7

Kính thư

Giáo sư McGonagall

Phó hiệu trưởng

McGonagall

Valria cầm tấm da dê và cây bút lông gần đó viết câu trả lời rồi buộc vào con cú bên cạnh để nó đưa đi. Sau đó cô cùng cha mình sửa soạn để tới Hẻm Xéo, Hẻm Xéo vẫn luôn náo nhiệt như mọi khi, ông Windsor bảo con gái vào mua áo chùng còn mình đi mua những đồ linh tinh trong danh sách.
Valeria bước vào tiệm áo chùng của phu nhân Marklin, một người phụ nữ mập mạp phúc hậu.

"Đến mua đồng phục Hogwarts hở cưng, nào mau vào đây, chúng ta cũng có hai người bạn đang thử đồ"

Trên bục là một cậu bé với làn da nhợt nhạt cùng mái tóc bạch kinh sáng bóng, vẻ kiêu ngạo không dấu vào đâu được, đích thị là vị công tử nhà Malfoy- Draco Malfoy, bên cạnh là một cậu nhóc có vẻ thấp yếu, mái tóc bù xù cùng đôi mắt xanh trong, cả người toát ra vẻ sợ hãi và lúng túng, có thể là Muggle nhận được thư nhập học chăng.

"Valria, tôi đã tự hỏi cậu ở đâu trong bữa tiệc hôm trước của nhà Pankinson đấy" Draco nhìn thấy Valria bước vào liền hào hứng mở miệng

" Thật xin lỗi hôm đó tôi không tham gia, cậu biết đấy, hôm đó tôi đột nhiên bị ốm"

Nhác thấy cậu bé kia đã rời khỏi, Valria liền bước lên bục đó để đo đạc.

" Tôi lấy làm lo lắng cho cái thân thể yếu ớt của cậu đấy, tôi phải đi trước đây, chúng ta sẽ gặp nhau ở sân ga"

Draco nói rồi quy củ bước ra khỏi tiệm áo chùng, không lâu sau đó ngài Wales đến và Valria liền cùng ông đi đến tiệm đũa phép Olivander. Tiệm đũa phép đó xập xệ một cách kinh khủng, chắc phải vài trăm năm rồi chưa được tu sửa lần nào. Mạng nhện bám đầy trần nhà, tiếng cọt kẹt của gỗ nghe mà ghê tai, từ trên gác một bóng người bước xuống, chủ tiệm là một ông lão có mái tóc bạc trắng, nhìn kĩ sẽ cảm thấy hơn rờn rợn.

" Ngài Wales, ta vẫn còn nhớ rõ ngày đầu tiên ngài bước vào tiệm đũa phép này" lão lật quyển sổ và quay sang nói chuyện với Windsor

"Chúng ta có gì ở đây, một quý cô nhỏ tuổi"

Lão nới và tiến về phía trước bắt đầu đo đạc

" Con thuận tay nào"

" Tay trái ạ"

Lão bắt đầu đo từ trên xuống dưới, từ bả vai đến cánh tay, vừa đo vừa giải thích

"Con nên nhớ là đũa phép chọn phù thủy, chứ không phải phù thủy chọn đũa phép, mỗi cây đũa phép trong tiệm đều được làm bằng lông đuôi phượng hoàng, lông bờm bạch kỳ mã hay lông đuôi kỳ lân. Không có chiếc đũa phép nào giống chiếc nào, vì không thể có hai con phượng hoàng cho ra lông đuôi giống hệt nhai, hay hai con bạch kì mã cho ra hai chiếc lông bờm giống hệt nhau."

Sau một hồi đo đạc, lão lấy một hộp đúa phép tít trên cao xuống đưa cho tôi rồi mỉm cười. Valria cầm cây đũa phép trên tay, nhẹ nhàng vung một cái, bình hòa nhỏ trên chiếc bàn đối diện liền liền vỡ choang. Sau vài lần thử đũa, làm sổ sách của lão bay tứ tung hay bụi rơi đầy sàn, cô đã hiểu vì sao nơi này nhìn xập xệ như thế mà lão không sửa lại, mỗi lần cô phá hỏng thứ gì, Cidi trên vai lại kêu ầm lên

" Con hãy thử cái này" lão đưa cho Valria một cây đúa phép màu đen tuyền sáng bóng " Cây đũa này được làm bằng gỗ thủy tùng và lông đuôi phương hoàng, dài 11 inch"

Valria cầm lấy cây đũa phép, cảm giác ấm áp đột nhiên xuất hiện rồi lan tỏa trong người, ánh hào quang vàng nhẹ phát ra từ đùa phép trông vô cùng đẹp mắt

" Tốt, rất tốt, con đã tìm được đũa phép cho riêng mình, tất cả là 7 Galloen"

Bước ra khỏi tiệm đũa phép, cô cảm giác ông Ollivander rất mong mình mau rời khỏi đó, mình phá nhiều thứ quá mà. Cha dẫn cô sang hàng thú cưng để chọn một con cú, ở đây đầy rẫy nhưng loại cú kì lạ mà Valria chưa từng thấy bao giờ, cô bỗng bị hút hồn bởi một con cú đại bàng khá lớn phía sâu trong cửa tiệm, con cú này có bộng lông suôn mượt màu nâu vàng và đôi mắt màu hổ phách to tròn và trong suốt. Cidi có vẻ khá thích con cú này, nó bay từ trên vai em đậu bên cạnh mổ mổ, thế là Valria quyết định sẽ lấy chú nó, xách lồng cú và một đống đồ linh tinh khác và dùng bột floo trở về gia viên nhà Wales, khi về đến nơi, trời cũng đã xế chiều, Valria cất đồ đạc cẩn thận rồi xuống dùng bữa tối, còn hơn một tuần nữa, em sẽ tiến vào Hogwarts học.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net