Chương 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sự việc xảy ra ngay sau đó khiến cho cả phòng học náo loạn, tên nhóc mà Slythrien bọn họ gọi gần như là pháo xịt- Neville Longbottom vô tình làm nổ cái vạc của cậu bạn, chất lỏng kinh dị chảy đầy sàn, một số học sinh phải trèo lên trên ghế đứng. Giáo sư Snape lấy đũa phép dọn dẹp và quay ra nạt Neville

"Hẳn là mi đã bỏ lông nhím vào trước khi nhấc vạc ra đúng không, Griffindor trừ 5 điểm vì sự ngu ngốc này của mi"

Mặt Neville trắng bệch khi được một người bạn đưa đến trạm xá, giáo sư lại quay ra chỗ Harry

"Potter, tại sao ngươi không nhắc nó không được bỏ lông nhím vào, mi nghĩ như thế sẽ khiến mi trở nên giỏi hơn ư"

Valria cảm thấy, giáo sư Snape này hẳn phải có mối thù sâu đậm với cậu Potter kia thì mới như thế, nhưng đối với cô, giáo sư Snape là một người thầy rất mẫu mực và vĩ đại. Lớp học kết thúc, bọn con rắn nhỏ lại nối đuôi nhau đến đại sảnh đường ăn trưa, trên đường đi, Draco liên tục bá vai bá cổ Valria, không ngừng khen khi cô kiếm thêm cho Slytherin 10 điểm trong giờ độc dược. Valria bây giờ chả quan tâm xem cậu ta làm gì nữa, cô đói lắm rồi, chỉ muốn mau mau đi ăn ăn thôi, cậu ta có trèo lên đầu cô thì cô cũng mặc kệ. Pansy cũng Blasie thì đang bàn luận về trận Quitchdith hôm trước, họ có vẻ cực kì hợp nhau. Ngay khi thức ăn suất hiện, Valria liền lao đầu vào ăn, nói là như vậy nhưng nhìn vẫn rất tao nhã.

"Chiều nay chúng ta sẽ có lớp học biến hình của cô McGonagall"

" Và khéo làm sao, lại học chung với tụi Griffindor" Draco cười khẩy

Sau khi đã no nê, Valria vực trở lại tinh thần và ngồi hóng chuyện, cô nghe được từ huynh trưởng Gemma rằng hai hôm nữa bọn cô sẽ có một tiết học bay, Draco và mọi người có vẻ khá hào hứng với nó, thế nhưng riêng cô thì lại không thích môn học này chút nào. Ăn xong, nhóm con rắn nhỏ lại kéo nhau về phòng sinh hoạt chung nghỉ ngơi cho đến tiết biến hình. Valria ôm một quyển sách dày tìm một chỗ trống cạnh lò sưởi để ngồi, mọi người cũng đã về phòng gần hết, chỉ còn bọn Draco ngồi đây chơi cờ phù thủy, Pansy cũng đã về phòng, cô ấy nói cô ấy cần bảo dưỡng sắc đẹp của mình.

"Tiệc giáng sinh nhà Nott sắp đến rồi, cậu có dự định mời ai nhảy chưa Draco"

Nhà Nott cũng là một đại quý tộc lớn trong giới quý tộc phù thủy, năm nay nhà họ tổ chức lễ giáng sinh long trọng hơn mọi năm để chúc mừng cũng như muốn tìm cho con gái lớn một vị hôn thê nên đã mời gần như đại bộ phận quý tộc đi dự

"Còn tận hai tháng" Draco có vẻ không quan tâm cho lắm đến việc bạn nhảy này

"Vậy, Valria, cậu không phiền nếu tôi mời cậu là bạn nhảy chứ" Blasie không chơi nữa quay sang Valria đang đọc sách nói

"Tất nhiên là"

Valria chưa kịp đồng ý thì đã bị Draco chen miệng

"Cậu nhảy với tôi"

"Hơ"

Valria cảm thấy mấy nếp nhăn trên não mình đã biến mất không dấu vết rồi

"Đồng ý hay không"

"Ơ, có"

Draco nghe câu đồng ý liền thỏa mãn quay lại chơi cờ tiếp, nhìn Blasie có vẻ rất muốn cười nhưng mà nhịn làm Valria thật sự chả hiểu cái quần què gì. Tiết biến hình hôm đó cũng trôi qua một cách lặng lẽ, trừ bỏ Griffindor lúc nào cũng cùng Slytherin cãi vã thì chả có chuyện gì đặc sắc xảy ra, nhóm con rắn nhỏ luôn khinh thường những cái đầu ngu xuẩn lỗ mãng nhà Griffindor, ồ không, cô bé Hermione nhà đó quả thực là một thiên tài, dù thế Hermione vẫn luôn bị nhóm rắn nhỏ ghét vì xuất thân Muggle của mình. Giáo sư McGonagall là một người cực kì nghiêm khắc, bà không ngại trừ vài chục điểm của nhóm sư tử nhỏ vì gây náo loạn trong giờ. Valria ôm đống sách trên tay bước đi, ngước mắt nhìn vào khoảng trời vô định nghĩ linh tinh.

"A"

Cô vô tình vấp phải một ai đó và ngã nhào xuống, tệ hơn là còn bổ nhào vào người họ. Người này có một mùi bạc hà thoang thoảng cực kì dễ chịu nha. Cedric thật không biết nói sao với cô bé này, nào có ai ngã vào người khác lại không đứng lên xin lỗi lại còn nằm luôn trong đấy chứ.

"Cô bé, em không sao chứ"

"A, dạ, không sao ạ, em xin lỗi ạ"

Valria bây giờ mới phát hiện ra mình khá kì quặc nên vội vàng đứng dậy rối rít xin lỗi. Cedric nhìn qua một lượt cô bé này, tóc khói xám kì lạ, mắt lưu ly nhạt, da trắng, dáng người nhỏ bé đáng yêu, mỗi tội hơi lùn, chắc là học sinh năm nhất

Em có thể cho anh biết tên không

"Em là Valria Wales, rất vui được gặp anh" Valria ngay lập tức nở nụ cười tỏa nắng giơ tay ra.

"Cedric Diggory, em có thể gọi anh là Cedric" Cedric người đơ ra trước nụ cười ấy rồi ngay lập tức đưa tay ra bắt lại. Cedric Diggory này kì thực rất ưa nhìn, ấm áp, cười liền có thể khiến bao nhiêu nữ sinh đổ gục.

"Valria, cậu làm trò gì ở đó"

Draco từ đâu chạy đến, mặt trông khá cau có, hay lại vừa cãi nhau với tụi Griffindor. Draco có vẻ không thiện cảm với anh Cedric lắm, nhìn cậu ta càng khó chịu hơn khi thấy anh ấy, mặt cậu ta ngày càng nhăn lại. Một mạch túm tay áo Valria mà kéo đi thẳng không thèm quay đầu lại nhìn lần nào, Valria bị kéo đi chỉ cố gắng quay lại vẫy tay chào rồi đi theo. Cedric dở khóc dở cười nhìn hai người trước mặt, dù gì thì anh cũng khá thích cô bé kia, nên đi hỏi nhóc Blaise thử xem sao.

"Draco, cậu làm sao thế"

"Hừ"

Draco hừ nhẹ mũi, cậu bỗng nhiên không thích tên Cedric Diggory kia tí nào nhưng cũng không rõ tại sao không thích.

"Sao tự nhiên cậu nói chuyện với tên đó"

"Mình..."

Valria biết trả lời như thế nào bây giờ, nói với cậu ta rằng mình nhìn trời không nhìn đường rồi vấp ngã lao vào người người ta à.

"Valria, Draco, hai người vừa đi đâu thế, mau về đại sảnh đường thôi" Pansy không biết từ đâu đi đến vui vẻ kéo cả hai người đi về hướng đại sảnh.

Valria phát hiện ra Pansy hôm nay rất vui, và kinh ngạc hơn nữa là khi ngồi vào bàn ăn, cô thấy Cidi bay lại đậu trên người cậu ấy, cô tưởng cô bảo nó bay về trang viên rồi mà nhỉ. Và giờ thì Valria thật không thể biết chủ của con chim kia là ai rồi đấy. Mà có vẻ nhìn ai hôm nay cũng khá là cao hứng

"Nghe huynh trưởng nói, tụi Griffindor bị trừ 30 điểm vì sử dụng phép thuật đánh nhau trên hành lang" Blaise nhìn qua khá bình thường nhưng trong đáy mắt hiện rõ sự vui vẻ

Valria cũng không có bình luận gì cho chuyện này, nhưng kì thực cô cũng khá thích một số người Griffindor, điểm hình như anh em nhà Weasly, họ khá đáng yêu đấy chứ và hài hước nữa. Hermione Ganger, tất nhiên rồi,cô thật khâm phục trí óc của Hermione, có thể nhồi nhét hết đống sách trong quãng thời gian ngắn ngủi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net