Chương 105 - 106

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

105.

Gần đây, Carl thường nhớ lại lần đầu tiên anh nhìn thấy Harmoris.

Trong biển thần thức của anh, đột nhiên phát hiện có một chỗ mà mình chưa từng biết, như một tòa cung điện lạnh lẽo, từ lâu đã phủ đầy bụi, trên cánh cửa sắt cao to là dây xích quấn vòng quanh, như đang từ chối tất cả người ngoài tiến vào.

Ban đầu, Carl chỉ là tò mò, không ngờ trong biển thần thức của mình lại có một vùng đất cấm như vậy. Anh thử thăm dò bằng cách đẩy cánh cửa lớn kia ra, nó không kiên cố như trong tưởng tượng, gần như chỉ trong chớp mắt, khi bàn tay của anh chạm lên cánh cửa, những xích sắt quấn quanh kia liền hóa thành bột mịn màu trắng xám, tung bay theo gió.

Carl từ từ mở cánh cửa lớn kia, lộ ra cung điện lạnh lẽo trống trải ở bên trong, cùng những cột đá cẩm thạch trắng bệch đứng sừng sững, còn có một bóng người màu đen nho nhỏ cô độc ngồi trên ghế đá.

Đó là Harmoris, vẫn chưa trưởng thành, còn đang mang hình hài như một đứa trẻ nhân loại, có khuôn mặt đáng yêu tinh xảo, cực kỳ giống Carl, chỉ có cặp mắt kia – là mang theo lạnh lùng, màu vàng sậm giống y như mật ong.

Căn bản không cần nhiều lời, chỉ cần nhìn đến Harmoris, cảm ứng thuộc về Thần Linh, thuộc về những cặp song sinh đã giúp Carl biết người trước mắt là ai, đồng thời, anh không kìm được sự hấp dẫn đó. Anh gần như đi tới theo bản năng, bàn tay ấm áp nắm chặt lấy hai tay lạnh lẽo như ngọc thạch, không lớn lắm so với anh.

"Anh tên là Carl," anh lộ ra một nụ cười ôn hòa, không tự chủ mềm giọng hỏi, "Có thể nói cho anh biết, tên thật của em là gì không?"

Đứa bé nắm giữ cặp mắt màu vàng óng cũng không hất hai tay của Carl đi, chỉ nhìn kỹ dò xét vị Thần có gương mặt tương tự với mình, sau một hồi trầm mặc ngắn ngủi, bờ môi hồng nhạt phun ra hai chữ: "Harmoris."

Gã là Harmoris, là vua của bóng tối đến từ vực sâu, đồng thời được sinh ra cùng lúc với đứa con ánh sáng, bị giam cầm trong biển thần thức.

Bóng tối và ánh sáng, là hai phía đối lập hoàn toàn trên thế giới này, nhưng bọn họ cùng ra đời một lúc, nắm giữ gương mặt giống nhau, cùng với tâm ý tương thông mà không có người nào có thể so sánh.

Bọn họ hầu như khó mà có thể chống lại khỏi bị hấp dẫn lẫn nhau.

Thật là một chuyện trào phúng khổng lồ cỡ nào a.

....

Carl mở hai mắt ra từ trong bóng tối, từng hình ảnh ngày xưa xẹt qua trước mắt.

Anh phát hiện ra Harmoris, nhưng lại không nói cho các vị Thần khác biết, như bảo vệ một bí mật quý giá, lòng mang ý riêng, giấu Harmoris ở sâu trong thần thức của anh.

Anh bắt đầu thích trầm tư, trốn vào chỗ thần thức kia, mở ra cánh cửa cung điện âm u, mang Harmoris rời khỏi cái nơi lạnh lẽo chưa từng dừng lại đó. Anh sẽ cho gã xem bên trong thần thức của mình có những hình ảnh xinh đẹp cỡ nào, nói cho gã biết thế giới bên ngoài là cái dạng gì, cùng nằm bên cạnh gã trong biển hoa mênh mông....

Harmoris rất ít khi nói chuyện, cũng không cười, tay của gã luôn nắm lấy tay của Carl, không dám quá chặt nhưng cũng không dám thả lỏng, biểu lộ ra ý ỷ lại dày đặc, cặp mắt vàng óng dường như không có chút tình cảm nào cũng sẽ nhiễm vài phần sắc thái khác mỗi khi nhìn thấy Carl.

Gã không ngừng lột xác ở ngay dưới mắt Carl, thoát khỏi hình hài trẻ em, thân hình dần dần cao lên, từ từ trưởng thành thành một thiếu niên tuấn tú, rồi lại biến thành cậu thanh niên tuấn lãng, nhưng vẫn luôn một thân áo choàng đen, da trắng xám, mặt mày luôn tràn ngập lạnh lùng.

Mỗi một lần trưởng thành của gã đều mang ý nghĩa thực lực của gã đã tăng lên, trên thế giới này, hắc ám vĩnh viễn lớn mạnh nhanh hơn quang minh nhiều.

Carl có thể cảm giác được Harmoris đang trở nên mạnh mẽ, anh có hơi bất an, nhưng mà, tuy Harmoris hay trầm mặc, nhưng mỗi khi anh ôn nhu nhìn chăm chú vào gã thì sẽ luôn thấy dáng vẻ vô hại của gã, vẫn thấy gã như bé ngoan chờ đợi trong tòa cung điện âm lãnh này, chờ Carl đến mang gã ra khỏi chỗ đó, như một người em trai chấp nhất chờ đợi anh trai về nhà.

Carl gần như theo bản năng nhẹ dạ với gã, cho dù gã có mạnh lên bao nhiêu, ở trong mắt của Carl, gã vẫn luôn là đứa bé lẻ loi ngồi trên vương tọa lạnh lẽo kia.

....

"Anh, tại sao lại khóc, là em đã chọc tức anh rồi sao?"

Tiếng nói lành lạnh vang lên từ trong bóng tối, mang theo ý làm nũng mềm mại như trước, đồng thời một ít hơi nóng ấm áp phả lên bên tai.

Carl quay đầu lại, đối mặt với đôi mắt giống như đúc đôi mắt của anh, thị giác trời sinh của Thần đã giúp anh, dù có ở trong bóng tối, vẫn có thể nhìn rõ cặp mắt của Harmoris.

Đôi mắt của Harmoris, bây giờ đã là màu nâu, màu nâu giống anh.

"Tại sao lại muốn thương tổn đến Vân Miểu, tại sao lại.... Đối xử với Andrea như thế," Carl lẩm bẩm, vẻ bi ai nổi lên một chút từ sâu trong đáy mắt, tràn ra khóe mắt, "Các cô ấy, đều là những người bạn rất quan trọng của tôi, cậu cũng thế, cũng rất quan trọng đối với tôi, tại sao lại muốn làm như vậy?"

Harmoris không hề trả lời, chỉ nhìn Carl, lấy tay quét đi giọt nước mắt chảy ra từ khóe mắt của anh, động tác rất nhẹ nhàng, mang theo ôn nhu lưu luyến.

"Cậu oán hận tôi sao, tôi đã làm chuyện gì khiến cậu hận tôi sao," Carl vẫn tiếp tục hỏi, đây cũng không phải là lần đầu tiên anh hỏi Harmoris như vậy, nói anh đang tìm kiếm đáp án, không bằng nói anh chỉ là đang lầm bầm lầu bầu, "Thế giới này khiến cậu chán ghét sao? Nhưng tôi rất yêu thích nó a, không phải trước kia cậu đã nói, chỉ cần tôi thích, cậu cũng sẽ thích...."

"Kỳ thật tất cả đều là lừa gạt tôi sao, khiến tôi cho rằng cậu toàn tâm ỷ lại, những lời mà cậu từng nói với tôi, còn có những lần ở cùng nhau kia, tất cả, đều giả dối sao?"

Trong biển thần thức đó, người đem tình cảm chân thành ra, quả nhiên chỉ có mình anh mà thôi, như một kẻ ngu si, hoàn toàn mừng rỡ và trân trọng đối xử với người cùng sinh ra với mình, lòng chắc chắn tin tưởng rằng đối phương cũng giống như mình, muốn nắm giữ gã ở bên người.

Kỳ thực tất cả đều là giả. Mỗi một câu nói mà gã từng nói, mỗi một ánh mắt, mỗi một điểm ôn nhu, tất cả đều là giả.

"Tại sao nãy giờ không nói gì đi, là không chịu thừa nhận sao," Carl dùng tay chậm ra xoa lên khóe mắt của Harmoris, trên cổ tay còn có thể nhìn thấy vết tích màu đen của thần chú, mắt của anh rất sáng, như đang đốt lửa, Harmoris không nhúc nhích, mắt cũng không nháy một cái, mặc cho tay của Carl di chuyển khắp nơi trên mắt gã, "Tôi đã biết đáp án, vì thế, sao lại không dứt khoát nói thẳng cho tôi biết, có rất nhiều thứ trên cõi đời này quan trọng hơn tôi nhiều. So với tôi, cậu càng thích nắm quyền lực trong tay hơn, thích phá hoại để mang lại sức mạnh cho cậu, thích để thế giới này thần phục...."

Harmoris vẫn không trả lời, như vô số đêm trước, nắm lấy tay Carl, hôn lên nó bằng một nụ hôn ôn nhu cực điểm, nhẹ giọng nói: "Nghỉ ngơi đi, anh, em mệt rồi."

Từ đầu đến cuối, gã không có giải thích lấy một câu, như ngầm thừa nhận đáp án này.

....

Mà ở một nơi khác, cách xa vạn dặm, Harry tỉnh lại từ trong pháp trận tịnh hóa, trong nháy mắt, tia sáng ấm áp tràn ngập trong đôi mắt màu xanh lục, khiến cậu cảm thấy nhói nhẹ, không tự chủ được chảy ra một ít nước mắt.

Một đám người canh giữ bên trận pháp lập tức vây quanh cậu, người dựa vào gần nhất không thể nghi ngờ là Draco, hắn không nói lời nào nắm chặt lấy tay cậu, hỏi: "Có chỗ nào không thoải mái sao?"

"Không có," Harry cười cười, tuy rằng nhìn có chút suy yếu, "Chỉ có cảm giác vừa có một giấc mơ mà thôi."

Những người chung quanh nghe vậy đều thấy yên lòng, vừa nãy Sirius căng thẳng đến mức xém xỉu, hiện tại cuối cùng cũng đã yên lòng, tuy rằng rất khó chịu khi nhìn thấy thằng nhóc nhà Malfoy bảo vệ con đỡ đầu của mình, nhưng khó có khi không nói gì, chỉ âm thầm quệt miệng.

Harry động viên cầm lấy tay Draco, nhưng tầm mắt lại xuyên qua hắn, rơi vào Alvin đứng ở phía sau.

Cậu nói mình đã làm một giấc mơ, kỳ thực không phải, cậu có thể khẳng định giấc mơ đó là thật.

Cậu nhìn thấy vị Thần tên là Carl kia, vẫn mặc áo choàng trắng noãn, khuôn mặt tuấn tú, trên cổ tay mang theo xiềng xích màu đen nhỏ mà kiên cố.

Anh hình như cũng nhìn thấy Harry, nhẹ giọng nói: "Harmoris đã muốn bắt đầu tấn công, chuyện này là không đúng. Tôi đã dung túng cho cậu ta một lần rồi, không thể lại tiếp tục dung túng lần thứ hai."

Harry không nói được cảm giác của mình là gì, nên tin hay là không nên tin tưởng Carl. Nhưng khi cậu nhìn vào mắt của Carl, cậu cảm thấy vạn phần quen thuộc, bởi vì cậu cũng đã từng có – đó là đôi mắt chỉ có người lòng nguội như tro tàn, tuyệt vọng đến tột cùng mới sẽ có.


106.

Mùa thu sắp đi qua, Vân Miểu lại về Trung Quốc một lần nữa, chỉ đi có một mình, khi trở về, cô mang theo một cây kiếm màu đen.

Thân cây kiếm này có màu đen như mực, chỉ ở phần chuôi là khảm một món đồ trang trí hình hoa sen màu bạc, quanh thân tản ra hàn khí lúc ẩn lúc hiện, khi vung vẩy, sẽ có một hoa văn màu xanh của băng lờ mờ hiện lên trên thân kiếm.

"Đây là Vực Sâu Chi Nhận," Vân Miểu lấy cây kiếm đặc biệt này ra khỏi hộp, ngón tay mảnh khảnh vuốt ve thân kiếm, ống tay áo màu trắng ở sau buông xuống, nhìn như tô điểm, rõ ràng mềm mại như Mạn Chân Sa Hoa, nhưng không giảm đi sự lạnh lẽo cứng rắn của cây kiếm này, "Đây là vũ khí được chế tạo dành riêng cho Harmoris, dùng để đoạt mạng gã. Nhưng vấn đề bây giờ là, ai sẽ nhận dùng Vực Sâu Chi Nhận này?"

Đây đúng là một vấn đề khó khăn, mỗi người trong số bọn họ đều có nhiệm vụ của riêng mình, đều có tác dụng lớn trong chiến tranh. Mà sức mạnh của Harmoris lại là mạnh nhất, người có thể đối diện với gã, năng lực nhất định không thể yếu.

Harry với Draco mới chỉ là Bán Thần, trên chiến trường còn phải đánh nhau với Tử Thần Thực Tử, hiển nhiên không được. Để Vân Miểu đi đối phó với Harmoris thì không khỏi quá sức, Alvin còn có thể, nhưng anh lại là tổng chỉ huy cho cả chiến trường, tốt nhất vẫn nên ngồi thủ, điều chỉnh cuộc chiến.

Alvin chần chờ hai giây, nhớ lại người đã đến gặp anh vào hai ngày trước, nói: "Có một người có thể."

"Ai?" Vân Miểu hỏi.

"Z."

Nghe đến cái tên này, Harry có một giây không phản ứng lại, vì người đó đã nhạt đi từ lâu trong ký ức của cậu, tuy rằng cô là người đầu tiên cậu tiếp xúc sau khi sống lại. Hơn nữa, cậu không rõ, Z là người quản lý Cục Thời Không, trên lý thuyết mà nói hình như không được trực tiếp tham dự vào chuyện của mỗi thế giới, vậy thì vì sao Alvin lại có thể chắc Z sẽ đáp ứng như vậy chứ.

Lại nhìn phản ứng của mấy người khác, Draco căn bản không biết đấy là ai, hơi nghi hoặc nhìn sang một chút, hiển nhiên Vân Miểu biết cô ấy, nhưng cô chau mày, hỏi: "Cô ấy tới tìm anh sao?"

"Động tĩnh lớn như vậy, muốn cô ấy không biết cũng khó," sắc mặt Alvin bình tĩnh, "Huống chi, cho dù tôi muốn ngăn cản thì chưa chắc đã thành công, cô ấy đã từ chức Người Chấp Hành, còn.... Lấy sinh mạng còn lại của mình, hóa toàn bộ thành sức mạnh dùng cho vài tháng ngăn ngắn."

Vân Miểu cả kinh, thanh âm đều trở nên khô khốc: "Cô ấy điên rồi sao?!"

"Tôi đúng là đã điên rồi...."

Một giọng nữ trầm khàn khàn truyền đến từ giữa không trung, người nghe thấy đều cả kinh, mọi người ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy có một quả cầu phát sáng màu trắng bay lơ lửng giữa bầu trời, giọng của Z chính là từ đó truyền đến.

"Anh mở quyền hạn đi vào thế giới này cho cô ấy?" Vân Miểu cau mày hỏi Alvin.

"Chỉ mở ra một phần, lấy trạng thái bây giờ của cô ta, cho dù không chịu mở, cô ấy cũng sẽ phá hoại từ bên ngoài, mãi cho đến khi người của Cục Quản Lý đến giết cô ấy." Alvin lạnh lùng nói.

Z cũng nghe được đoạn đối thoại của bọn họ, nhẹ giọng nở nụ cười, "Hiện giờ tôi đã không còn là người của Cục Quản Lý nữa rồi, có làm chuyện gì, thì đều là chuyện của một mình tôi. Với tình huống bây giờ của mấy người, chắc chắn sẽ không ngại giúp đỡ quá nhiều đi, tôi tự nhận rằng mình có sức mạnh không yếu, chẳng lẽ không phải là một lựa chọn tốt hay sao?"

"Vậy vì sao cô lại tới giúp chúng tôi?" Harry hỏi.

Ở một thời không khác, Z xuyên qua quả cầu ánh sáng nhìn dáng dấp của Harry, cậu đã ngủ say hai năm, đã cao hơn rất nhiều so với lần trước cô gặp cậu, khuôn mặt tuấn tú, bị người thừa kế nhà Malfoy theo bản năng chắn ở phía sau.

À, đúng rồi, cậu ta và cái người họ Malfoy này là một đôi. Z trào phúng ngoắc ngoắc khóe miệng, tầm mắt chuyển tới trên người Alvin, anh ta đang nghiêm khắc nhìn thẳng về phía nơi này, không cần nghĩ nhiều Z cũng có thể biết được anh đang nghĩ cái gì, cái tên đa nghi này nhất định là đang nghi ngờ liệu cô có nhân cơ hội chiến trường hỗn loạn mà ra tay với Harry hay không.

"Bởi vì, Harmoris là kẻ thù của tôi. Là kẻ thù mà tôi căm hận nhất, căm hận đến mức, không có người nào khác trên thế gian này ghê tởm hơn gã." Z đáp.

Vân Miểu và Alvin nhìn nhau một lúc, bọn họ đều biết nội tình, cũng biết Andrea có ảnh hưởng lớn đến mức nào với Z.

"Mai tôi sẽ đi tìm cô," Alvin nói, ánh mắt khóa lại quả cầu ánh sáng mềm mại vô hại kia, đọc rõ ràng từng chữ, "Tôi sẽ lập khế ước trói buộc linh hồn với cô, chờ sau khi chiến tranh kết thúc, sẽ giải trừ khế ước, cô có đồng ý không?"

Z nở nụ cười lười biếng, "Anh muốn làm gì thì làm."

Nói xong, quả cầu ánh sáng đại diện cho cô bị bể nát ngay giữa không trung.

"Harmoris đúng thực là kẻ thù của Z, thuộc loại không chết không ngừng," Alvin giải thích với Harry và Draco, "Mà khế ước trói buộc linh hồn chỉ dùng để khóa chặt linh hồn của cô ta, khiến cô ta không thể phản bội mà thôi. Nếu cô ta thật là muốn báo thù, thì sẽ không từ chối điều kiện này."

"Báo thù?" Draco chú ý tới từ này.

"Cô ấy có quan hệ rất tốt với Andrea," Alvin tránh nặng tìm nhẹ, chỉ chỉ lên tấm bản đồ da dê, "Bố cục đại khái là như thế, nếu không còn chuyện gì khác, mọi người nên về nghỉ sớm đi."

....

Trên đường trở lại phòng ngủ, Harry vẫn còn suy nghĩ chuyện vừa rồi.

"Em cứ luôn cảm thấy, Z với Andrea, hình như cũng không chỉ là bạn bè...." Harry nhớ lại vài lần gặp Z, từ lúc bắt đầu cô có hào phóng như ánh mặt trời, nhưng càng về sau, hoặc nên nói là ngay từ khi mới bắt đầu, Harry đã cảm thấy trên người cô đang che giấu sự âm lãnh dưới mặt ngoài ấm áp kia, quan trọng nhất là, tính cảnh giác nhiều năm của cậu cũng không phải là đồ trang trí, mỗi khi lơ đãng, cậu đều bắt được ý lạnh dành cho cậu ở trong mắt của Z, dù cho rõ ràng cô đang cười.

"Mặc kệ hai người đó có phải là bạn hay không, chỉ cần cô ta với Harmoris là kẻ thù là đủ rồi," Draco chưa từng thấy Z, cũng không quan tâm cô ta rốt cuộc là ai, tuy rằng hắn cũng chẳng có hảo cảm gì với cái người ở đằng sau quả cầu ánh sáng đó, "Nếu như Alvin có thể lập khế ước trói buộc linh hồn với cô ta, mà cô ta đúng thực không yếu, như vậy, tôi sẽ hoan nghênh cô ta trở thành bạn đồng minh của chúng ta."

....

Năm thứ năm sắp kết thúc, Hội Phượng Hoàng đã tìm đủ liên minh ở khắp nơi, mà những sinh vật được Alvin và Vân Miểu tạo ra ngày xưa, tuy có một bộ phận bị đào thải theo dòng thời gian, dù có chút tiêu vong, nhưng những chủng tộc khác đang có huyết mạch của bọn họ, những sinh vật phép thuật này đều thuận theo ý của người sáng tạo, đứng về phe Hội Phượng Hoàng.

Đồng dạng, những sinh vật được Carl sáng tạo năm đó, kỳ thực có một phần dung hợp với sức mạnh của Harmoris, đương nhiên sẽ dồn dập đầu quân dưới trướng của gã.

Tháng tám năm nay, có hai lần tập kích cỡ lớn bạo phát. Tuy rằng Hội Phượng Hoàng và Thần Sáng đã tới đúng lúc, nhưng vẫn có thương vong nhất định.

St. Mungo đang khẩn cấp chữa trị cho những người bị thương, đồng thời thành lập đường hầm vận chuyển đồ tiếp tế. Hogwarts liên thủ với Bộ Pháp Thuật chế tạo ra đồ cảnh báo, phát cho tất cả người dân, dùng để cảnh báo cho họ. Mỗi một thôn xóm đều được an bài một đội bảo vệ nhỏ, tiến hành tuần tra.

Sau 3691 năm kể từ khi các vị Thần được sinh ra, vào ngày 21 tháng 10, cuộc chiến giữa các vị Thần chính thức nổ ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net