Chương 35-36

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

35.

Ngồi trên bàn Nhà Slytherin, Harry đói bụng cồn cào, lòng tràn đầy hy vọng nghi thức phân Nhà mau kết thúc nhanh một chút.

Slytherin năm nay vẫn trước sau như một có lượng học sinh mới ít nhất trong bốn Nhà, theo cách nói của Draco là vì Slytherin tuyệt đối không thu những tên ngu xuẩn. Harry cũng không phản bác gì, chỉ yên lặng thu hồi tầm mắt đặt ở trên người Goyle và Crabbe.

(Editor: Có ý gì thế, Harry?)

Tuy rằng kiếp trước đã bỏ lỡ nghi thức phân Nhà lần này, nhưng kỳ thật Harry cũng chẳng quan tâm gì đến điều đó. Bởi vì cậu biết rõ phần lớn học sinh mới năm nay của Hogwarts.

"Alvin Barker, Slytherin."

Nhìn về phía trung tâm Đại Sảnh, vừa vặn thấy cậu bé tóc đen kia đang đi về phía bàn Slytherin, con mắt màu xanh lam thâm sâu không đáy, ngũ quan tinh xảo, vẻ mặt lạnh lùng.

Harry hơi hoảng hốt, có cảm giác hình như bản thân chưa từng gặp qua cậu ta.

"Đứa nhỏ này trông thật đáng yêu!" Giọng của Pansy truyền tới đây, Harry nhìn sang, phát hiện mắt của cô đã sắp dính lên người người ta rồi, Daphne còn tỉnh táo chút, nhưng cũng không đâu vào đâu.

Draco xoi mói đánh giá cậu bé từ trên xuống dưới, rồi kiêu ngạo hất cằm lên, "Trông không tệ, nhưng không đẹp trai bằng tôi."

Harry: "...."

(Editor: =_= Được rồi, anh là đẹp trai nhất. Được chưa?)

Đứa nhỏ tên Alvin kia đã ngồi xuống, cùng một chỗ với những học sinh mới, tuy nhóm rắn nhỏ Slytherin có đầy đủ kìm chế tao nhã, nhưng dù sao cũng mới có mười một tuổi, vẫn sẽ toát ra chút hiếu kỳ với tính trẻ con. Nhưng đứa trẻ kia thì không như vậy, nhìn qua cậu rất độc lập, từ đầu đến đuôi vẫn duy trì thái độ xa cách lịch sự, không tiếp lời với người bên cạnh, cũng không nhìn loạn chung quanh, vẫn mang theo vẻ mặt lạnh lùng kia.

Harry luôn cảm thấy cậu bé này hơi kỳ quái, trong lúc lén lén lút lút quan sát người ta thì, cái người tên Alvin kia đột nhiên ngẩng đầu lên, tầm mắt của hai người vừa vặn chạm vào nhau.

Harry sững sờ, sau đó nhanh chóng cúi đầu xuống làm bộ chuyên tâm với miếng bò bít tết trên đĩa của mình. Cũng vì làm như vậy, nên cậu không nhìn thấy khóe miệng của Alvin chậm rãi nổi lên một nụ cười.

Nhưng Draco lại nhìn thấy, hắn hơi nhướn mi lên, sắc mặt khó coi nhìn đứa học sinh mới mà hắn chưa kịp nhớ tên, nghiêng đầu thấp giọng hỏi Blaise ở bên cạnh: "Đứa học sinh mới có mái tóc màu đen kia, chính là đứa ngồi cạnh con nhà Feld, tên của nó là gì?"

"Alvin Barker, hình như cũng không phải là một gia tộc nổi tiếng." Blaise đáp.

Đúng thật là không quen, nhưng vẫn thấy rất đáng ghét. Cái thìa trên tay Draco không tiếng động vẽ một vòng tròn, khay sứ màu trắng phản chiếu gương mặt hơi trầm xuống của hắn.

++++++++

Dùng xong bữa tối, tiếp theo đương nhiên là hạng mục truyền thống của Slytherin – bài phát biểu của Chủ Nhiệm.

So với năm ngoái, Harry đã thích ứng hơn nhiều, cậu với Snape đã miễn cưỡng tính là hài hòa ở chung, ngoại trừ thỉnh thoảng bị đâm chọt một hai câu ở trên lớp thì, mấy thứ khác vẫn còn tốt. Ít nhất Snape cũng không trừ điểm của cậu nữa.

(Editor: Điều đó là đương nhiên. Hiện giờ cậu đang ở Slytherin mà)

Sau khi tổ chức tổ bảo vệ ngắn hạn, Harry đặc biệt để ý, cậu bé tên Alvin kia được phân cho một học sinh năm thứ sáu mà cậu không quen. Alvin cũng lạnh như băng với người bảo vệ mình, sau khi gật đầu thì không có thêm động tác thứ hai nữa.

"Này, nhìn cái tên kia làm gì?" Draco bất mãn nói.

"Cái gì?" Harry vừa mới hoàn hồn, "Không có, chẳng qua tớ cảm thấy cậu ta có chút kỳ quái."

Draco ra vẻ không tin, sau khi nhìn cậu chăm chú một hồi lâu mới hỏi: "Không phải cậu đã coi trọng thằng nhóc đó rồi chứ? Ánh mắt thật kém."

Harry suýt chút nữa bị sặc bởi chính nước miếng của mình, cậu ta có biết mình đang nói cái gì không đấy.

"Đứa nhỏ kia mới mười một tuổi a!" Harry cường điệu nói, hơn nữa bây giờ cậu cũng mới có mười hai tuổi, cầm thú mới ra tay được.

Không thèm để ý cái tên Hoàng tử Slytherin hỉ nộ vô thường kia nữa, Harry rũ mắt xuống, không ngừng suy tư. Vừa nãy những gì cậu nói với Draco là sự thật, cậu đúng là cảm thấy Alvin có chút kỳ quái, bởi vì rõ ràng cậu chưa từng gặp người đó, nhưng vẫn luôn cảm thấy quen thuộc đến kỳ lạ. Thật giống như họ đã từng gặp nhau ở nơi nào đó vậy.

Đồng thời, giống như để nghiệm chứng cái gọi là duyên phận có tồn tại trên thế giới này, buổi tối, lúc Harry và Draco cùng về ký túc xá thì, phát hiện Alvin ở sát vách bọn họ. Sau khi nhìn thấy bọn họ, cậu ta còn thân thiện chào hỏi - hoặc nên nói là thân thiện chào hỏi Harry – một chút.

Nhất thời mặt Draco càng thêm đen.

+++++++++

Nằm xuống cái giường mềm mại trong phòng ngủ, Harry vốn định nghiên cứu quyển sách mới tìm được trong kỳ nghỉ hè này, nhưng không được mấy phút thì ngủ quên mất, đồng thời, cậu lại mơ tới người cá kia.

Khung cảnh vẫn là buổi tối ở trong Rừng Cấm, ánh trăng ôn nhu như nước, chiếu sáng bóng cây lắc lư bên hồ.

Lại là người cá từng xuất hiện trong giấc mơ của cậu vào năm ngoái, tóc màu bạc đuôi màu lam, cực kỳ ngoan ngoãn dựa vào bên người cậu, nghe cậu kể về những việc vặt trong trường học, thỉnh thoảng còn cười khanh khách, đôi mắt tinh khiết như trẻ con lấp lánh.

Harry có thể cảm giác được chính bản thân cậu cũng đang cười, đồng thời cũng nhận ra được sự quý trọng của bản thân đối với cô người cá này. Nhưng không biết tại sao, trong lòng cậu vẫn nổi lên cảm xúc bi thương cực độ, lo lắng cảnh trước mắt này chẳng biết lúc nào sẽ tiêu tan, mà cậu lại bất lực không thể làm được gì.

Cậu chỉ có thể đưa tay ra giúp người cá kia vén tóc lên tai, ôn nhu chào tạm biệt với cô, đảm bảo không lâu nữa sẽ đến trở lại thăm cô.

Người cá có vẻ rất không nỡ, nhưng cũng không giữ cậu lại, chỉ nằm lên trên tảng đá lớn bên hồ, nghiêm túc cẩn thận vẫy tay tạm biệt.

Vì giấc mơ này, mà Harry cả ngày tinh thần đều không yên, đây cũng là lần đầu tiên cậu nghĩ tới khả năng mình đã bị mất đoạn ký ức nào đó.

Tác giả có lời muốn nói: Hôm nay vừa mới chạy về, mệt chết rồi, ngày mai sẽ viết nhiều hơn!

(Editor: Lúc sáng, tôi đã dịch xong đoản "A Wonderful Punishment". Mọi người vào phần tác phẩm của tôi mà đọc.)


36.

Ngày thứ nhất sau khai giảng của Slytherin không có tiết Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, thế nhưng tiết đầu tiên trên lớp của Lockhart có bao nhiêu hài hước thì đã truyền ra khắp trường học. Thậm chí bên trong đám lửng nhỏ Hufflepuff còn có người bị dọa đến mức buổi trưa không dám ăn bất kỳ thứ gì.

Harry đã sớm biết chân dung chân thật của cái tên ngu ngốc này rồi, vì thế, lúc tiến vào phòng học cậu liền không chút do dự kéo Draco ngồi ở hàng ghế phía sau.

Hôm nay Lockhart mặc một cái áo choàng màu xanh lòe lòe tỏa sáng, mũ phù thủy cũng theo mốt hiện hành, trên mặt mang mỉm cười vui sướng, phảng phất như nhóm Slytherin đang sầm mặt ở phía dưới không tồn tại vậy.

"Nhìn qua đã biết là thằng ngu rồi." Draco không khách khí bình luận.

Harry giật giật khóe miệng, nhớ tới vô số học sinh nữ mê luyến Lockhart không cách nào tự kiềm chế được ở kiếp trước, trong đó bao gồm cả Hermione. Nghĩ tới đây, cậu nhìn sang Pansy một chút, lại phát hiện cô cũng mang vẻ mặt ghét bỏ.

"Tớ còn tưởng vì tốt cho Lockhart mà phải trét thêm phân lên mặt ông ta chứ, kết quả Pansy, cậu hình như không hề thích ông ta a." Harry trêu ghẹo.

"Thôi đi, chỉ bằng cái dạng ngu ngốc kia," Pansy cay nghiệt nói, ngay cả giọng cũng trở nên bén nhọn, "Vừa nhìn cũng biết là đồ ngu rồi."

"Nhưng mà hôm qua ông ta cũng làm được việc tốt, khi dùng lũ yêu tinh để dày vò bọn Gryffindor kia." Tâm trạng của Draco không tệ, nói.

Cái kia vốn là ác mộng đó, nhất thời mặt Harry đen một hồi, chỉ nhớ lại mà đã thấy không rét mà run rồi.

Trong lúc nhóm Slytherin tán gẫu, Lockhart cuối cùng cũng đã chịu kết thúc bài giới thiệu dài dòng của mình, hoặc nên nói là tự biên tự diễn thì đúng hơn. Có lẽ là đã tiếp thu bài học từ tụi yêu tinh, nên Lockhart cũng không còn mang những thứ kỳ kỳ lạ lạ gì đó đến phòng học nữa, bắt đầu hạng mục truyền thống của gã – tình tiết lôi kéo Harry lên biểu diễn.

Harry nhìn nụ cười tươi tắn trên gương mặt phảng phất như đây là chuyện tốt của gã liền cảm thấy đau đầu, mới vừa muốn đứng lên thì đã bị Draco kéo cổ tay ấn xuống.

Draco đứng lên, vẻ mặt lạnh giá giống như bị đóng băng.

"Giáo sư Lockhart, em nghĩ cậu Potter chỉ là học sinh của thầy chứ không phải là trợ giáo, cậu ấy không có nghĩa vụ phải tiếp thầy ngẫu hứng biểu diễn, chứ chưa nói gì tới," Draco rũ mắt xuống, che đậy sự xem thường thoáng hiện lên trong mắt, ngón tay thon dài tùy ý lật trang sách dưới bàn, "Biểu diễn của thầy hoàn toàn không thể giúp chúng em lý giải tinh túy của môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám."

Lockhart sửng sốt một chút, nụ cười trên mặt hơi cứng nhắc, nhưng vẫn tận lực ôn hòa nói: "Có lẽ là vậy, nhưng thầy nghĩ chúng ta nên hỏi ý kiến của Harry cái đã, mà không phải nhờ bạn học của cậu ấy quyết định giúp." Nói xong, gã còn tự cho là phong độ, nháy mắt mấy cái với Harry.

Thật sự rất buồn nôn, Harry mặt không cảm xúc thầm nghĩ, sau đó, cậu cũng đứng lên nói: "Xin lỗi, giáo sư, em nghĩ rằng mình không có cách nào đảm nhiệm được. Em cho rằng một mình thầy biểu diễn là tốt rồi." Dù sao người ta cũng không có cách nào có thể phối hợp với một kẻ kém thông minh như ông.

Lockhart triệt để bị nghẹn lại, nhưng mà chỉ sau một hai giây ngắn ngủi, gã lại khôi phục lại dáng vẻ khôi hài hoạt bát kia, "Được rồi, được rồi, cậu Harry và cậu Malfoy cũng không thể lý giải câu chuyện nhỏ nhằm giúp lớp học tốt hơn của tôi. Trò vui coi như xong, để tôi đi giảng một chút kinh nghiệm của mình khi còn trên đường thám hiểm đi. Ví dụ như khi tôi ở trong rừng rậm Albania...."

Harry thở phào nhẹ nhõm ở trong lòng, chọt chọt vào cánh tay Draco, "Cảm ơn."

Draco mím mím môi, nghiêng đầu nhìn dáng vẻ thả lỏng của Harry, bỏ qua ý định muốn dạy dỗ cậu, tiếp tục thảo luận chuyện Quidditch với Blaise.

Harry không ngăn được bản thân dựng lỗ tai lên, cậu túm lấy tay áo của người bên cạnh, "Draco, cậu định đăng kí vị trí nào?"

"Cậu cũng chuẩn bị đi đăng kí vào đội bóng Quidditch sao?" Draco hỏi.

"Ừm, vị trí Tầm Thủ."

"Cẩn thận bị bóng đập bay ra ngoài, mầm đậu," Draco cay nghiệt cười nhạo, đáp lại, "Phi thường bất hạnh, tôi cũng muốn đăng kí vị trí này, vì thế cậu sẽ không có cơ hội đâu."

"Nói mạnh miệng mà không sợ bị cắn trúng đầu lưỡi," Harry cho hắn một ánh mắt khinh bỉ mà cậu đã được chân truyền từ chính hắn, "Cậu cũng không có chỗ nào rắn chắc hơn tôi đâu, chồn sương."

Ngay sau khi kết thúc tiết Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, cả hai người đều vọt tới chỗ Flint để đăng kí.

Flint nhìn hai người bọn họ, ánh mắt xoi mói xem đến nửa ngày, "Được rồi, các cậu đều thích hợp, nhưng mà, đã mua chổi bay chưa đấy?"

"Đương nhiên." Harry khẳng định, nghỉ hè này cậu đã được Sirius chủ động đặt trước cho cậu rồi.

Draco cũng gật đầu, chuyện cười, nhà Malfoy năm nào mà chẳng có chổi bay loại mới nhất cơ chứ.

"Như vậy, hai giờ chiều ngày thứ bảy, đừng tới trễ." Flint nói xong rồi rời đi, chỉ để lại hai học sinh Slytherin năm hai mắt to trừng mắt nhỏ với nhau.

"Hiện giờ bỏ cuộc vẫn còn kịp đấy, đến lúc đó, đừng thua quá khó nhìn, Potter." Draco nói móc.

"Cứ mơ đi." Harry cười lạnh nói, sau đó dành đi trước một bước, cũng không quay đầu lại đi về phía Đại Sảnh.

Đến bữa cơm trưa, mọi người trong Slytherin được chứng kiến một cuộc chiến tranh lạnh, mà người khởi xướng là Harry Potter và Draco Malfoy.

Hai người đó vẫn còn ngồi cùng một chỗ với nhau, nhưng không chỉ không còn chuyện giúp bạn gọt hoa quả gì đó, mà còn kiên quyết không thèm nói một câu với đối phương, ngay cả một ánh mắt trao nhau cũng không có.

Blaise khá là kinh ngạc nhìn hai người bọn họ, nghiêng đầu hỏi Daphne: "Hai người đó làm sao vậy?" Trong tiết Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, anh ngồi chung với một cô gái năm hai xinh đẹp nên không biết nguyên nhân sự tình.

Còn Daphne, người chứng kiến toàn bộ quá trình, đối với hành vi ấu trĩ này của hai người họ, cô tỏ vẻ không muốn nhiều lời, chỉ tóm tắt kể lại.

"Thật không hiểu đám con trai các cậu nghĩ cái gì nữa, không phải chỉ là Quidditch thôi sao?" Daphne ra vẻ không chịu nổi.

"Cậu dùng sai ngữ khí rồi," Blasie cười híp mắt nói, "Đó là Quidditch a, cạnh tranh vốn là chuyện căng thẳng nghiêm túc," nhìn Harry ở bên kia, anh lại nhẹ giọng nói, "Tớ cá 10 galleon rằng Draco sẽ thắng, cậu ta đã bắt đầu luyện cưỡi chổi chuyên nghiệp từ lúc năm tuổi rồi, trình độ khá là cao."

"Vậy tớ sẽ cược Harry thắng," Pansy xen vào, "Bằng không bảo bối Harry của chúng ta không phải đã quá đáng thương rồi sao, nhưng mà nói trước, tớ chỉ đánh cược 5 galleon thôi, tớ còn muốn mua một bộ đồ thời trang mùa xuân."

Harry có cảm giác hơi khó có thể tiếp tục đối mặt với miếng dạ dày nướng trên đĩa, cậu nhìn thoáng qua Pansy, người đã cho cậu cái danh hiệu buồn nôn bảo bối Harry kia, giờ cậu cũng đã lười xoắn xuýt chuyện họ lôi cậu và Draco ra đánh cược rồi.

Draco đúng là có tâm tình không tệ, khóe miệng khẽ cong lên, "Bảo bối Harry? Danh hiệu này không tệ a, xem ra nơi trở về của cậu là vật biểu tượng cho Slytherin."

"Câm! Miệng!" Harry phun ra hai chữ từ kẽ răng, con dao trong tay một nhát đã cắt miếng dạ dày nướng kia thành hai mảnh.

Tác giả có lời muốn nói: Hôm nay ra ngoài chơi cùng bạn học, lúc sau thì liên tục đánh bài, bị thua quá nhiều.... T^T, trình độ chơi bài quá kém không đả thương nổi người ta.

(Editor: Đã dịch xong "Fun at the library", "I love you forever", "Quidditch practice", "Taking a tour in the Slytherin dorms". Mọi người vào phần tác phẩm của tôi mà đọc. Ngày mai nếu không có vấn đề gì thì sẽ dịch oneshot tiếp theo, mọi người nhớ hóng.)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net