Chương 62-63

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

62.

Bởi vì "thú cưng đáng yêu" của Hagrid xảy ra chút vấn đề nên, bọn Harry mất hơn nửa tháng mới được chính thức nghênh đón tiết học đầu tiên của Chăm sóc Sinh vật Huyền bí, học cùng với Gryffindor.

Tuy rằng Hagrid là một người vừa tốt vừa nhiệt tình, quan hệ giữa Harry với ông cũng không tồi, nhưng phải thừa nhận một điều rằng, nếu như được lựa chọn, cậu hy vọng cả đời không cần học tiết học của Hagrid.... Chuyện này quả là đang mưu sát quả tim của cậu mà.

Có điều cũng không phải là không có chuyện tốt, làm một người có phần mềm hack được sống lại, ít ra cậu cũng biết trước được cách đối phó với quyển sách điên cuồng cắn người kia, đồng thời còn tốt bụng dạy cho những người còn lại.... Rồi sau đó, toàn bộ Slytherin đều đã được học xong cách đối phó.

Vì thế, tiết đầu tiên của môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí đã hiện ra một bức ảnh rất thần kỳ, tất cả các cuốn sách trong tay Slytherin đều ngoan như cừu con, mà ở trong tay của Gryffindor.... Ngoại trừ "như chó điên" ra thì Harry không thể nào nghĩ ra được một từ hình dung khác.

Đương nhiên nhóm Slytherin sẽ không bỏ qua cơ hội để cười nhạo Gryffindor này.

Con ngươi của Hagrid gần như sắp rớt ra ngoài, và đây cũng là lần đầu tiên ông dùng ánh mắt hơi thân mật để đánh giá Slytherin, chỉ có điều vẻ mặt vẫn phi thường phức tạp.

"Ánh mắt của cái tên to con ngu xuẩn kia bị cái gì à, da gà trên người tôi sắp rơi ra hết rồi." Draco thấp giọng nói, lông mày cũng sắp bay vào trong tóc luôn.

Harry hơi chần chờ rồi đáp lại: "Em đoán.... Có lẽ ông ấy cảm thấy Slytherin có thể hiểu rõ cuốn sách này như vậy thì rất có khả năng cũng sẽ yêu thích những sinh vật phép thuật có lực công kích cực mạnh giống như ông ấy."

Vẻ mặt của Draco giống như nuốt phải con gián, phun ra vài chữ từ trong hàm răng, "Tưởng bở."

Harry không thể làm gì ngoại trừ nhún nhún vai, nghiêng đầu nhìn qua thì thấy Ron đang dõi theo cậu, cau mày, nhưng ngay khi tầm mắt của họ mới chạm vào nhau thì cậu ta đã nhanh chóng xoay đầu đi.

....

Đúng như Harry đã dự đoán trước, bài học đầu tiên của họ là học về Bằng Mã.

Trong nháy mắt, hầu như mọi người ở đây đều toát ra lửa giận, Harry phản xạ có điều kiện nhìn qua Draco một chút, cậu vẫn chưa quên cái tên này đã ngã nhào như thế nào trong tiết học này ở kiếp trước.

Draco bị cậu nhìn đến chẳng hiểu ra sao, giễu cợt, "Làm sao, em sợ à?"

Harry tức giận lườm một cái, "Nên sợ là anh mới đúng. Nghe đây, đừng tưởng phép thuật của anh cao siêu nên sẽ không sao, lực công kích của mấy con Bằng Mã này không thể đùa được đâu."

Draco nghe vậy liền nhíu nhíu mày, lại nhìn sang những con Bằng Mã kia, hỏi, "Em thích những con vật xấu xí này? Mắt thẩm mỹ của em từ lúc nào bị bẻ cong thế."

Đã biết trước rằng không có cách nào nói chuyện bình thường với Draco được, Harry cũng lười tốn nước miếng với hắn, nhưng trong lòng lại quyết định nếu như Draco có dấu hiệu chọc giận mấy con Bằng Mã kia thì cậu sẽ trực tiếp đánh ngất hắn.

Harry nhận ra Buckbeak ở trong đám Bằng Mã đó, nhưng cậu không có đi qua, mà lôi Draco đi nhìn một con có vẻ nhỏ hơn một chút.

Vượt ngoài dự liệu của cậu, Draco cũng không giống như kiếp trước, biểu hiện thiếu kiên nhẫn đi tới trước mặt con thú chọc nó tức giận, ngược lại, cả hai người bọn họ đều biểu hiện rất tốt. Harry hơi khó thích ứng nhìn con Bằng Mã tuyệt đối cao to, đối với phù thủy mà nói, đang cúi đầu xuống, ngoan ngoãn cọ cọ vào lòng bàn tay của Draco.... Tuy rằng đầu của nó to gấp mười lần tay của hắn, mà người sau tuy vẫn còn giữ vẻ mặt kiêu căng, nhưng vẫn hạ cái tay quý giá kia xuống vuốt ve lông nó.

Trong nháy mắt, Harry phi thường muốn chạy tới hỏi Hagrid rằng con Bằng Mã này có phải là con cái hay không.

Mà trong lúc Harry vì nhìn thấy cảnh này mà thở phào nhẹ nhõm thì, cậu lại nghe được một tiếng rít lên, giọng kia cực kỳ quen thuộc, nhưng không phải là Draco, cũng không phải là của bất kỳ Slytherin mà cậu biết nào.

Là Ron.

Harry vừa quay đầu lại thì đã Ron bị một con Bằng Mã tung lên, như con rối bị tung lên trên không trung, phía dưới cậu ấy là đám Gryffindor đang kinh hoảng, tất cả mọi người đều rất lo lắng, thế nhưng không một ai dám tiến lên.

Bản năng của cơ thể vĩnh viễn phản ứng trước đại não, Harry còn chưa ý thức được thì đã đọc một câu thần chú dài dòng mà xa lạ, chưa bao giờ xuất hiện trong sách giáo khoa của bọn họ.

Draco nghe đến âm tiết thứ sáu liền đổi sắc mặt.

Trong tiếng thét kinh ngạc của mọi người, một cây dây leo đột nhiên mọc lên từ trên bãi cỏ xanh biếc, nó như dây xích quấn quanh con Bằng Mã kia, chưa tới vài giây, con thú dữ vừa rồi còn hung hăng này đã bị té ngã trên cỏ, mà Ron ở trong miệng nó cũng đã bị nó hất đầu ném ra ngoài.

"Wingardium Leviosa." (Bay lên.)

Ron sắp rơi xuống đất trong nháy mắt lại được bay lên, cuối cùng vững vàng đáp xuống mặt cỏ.

Toàn lớp yên tĩnh hai giây, phản ứng đầu tiên không phải đi nhìn người gặp nạn, mà là nhìn vào thiếu niên tóc đen mắt xanh vừa mới cất đũa phép kia. Mãi cho tới khi Hermione bật ra một tiếng nức nở, chạy vội tới bên người Ron, thì mọi người mới phản ứng lại được.

Tất cả Gryffindor đều tập trung lại, bao gồm cả Hagrid. Còn Slytherin thì vẫn đứng tại chỗ, cho dù có tò mò thì cũng chỉ hơi hơi nhếch cái cổ lên ngóng mà thôi.

Harry cũng không nhúc nhích, cậu biết rõ, Ron cũng không bị gì nghiêm trọng, cùng lắm thì chỉ có chút trầy da.

Nhưng cậu vẫn cảm thấy đau đầu, chẳng lẽ tiết học bị nguyền rủa hay sao, cần phải có người xảy ra chuyện mới coi như xong.

"Thần chú vừa rồi không tệ a, Harry." Blaise chen ra từ trong đám người, cười vỗ vỗ vai cậu.

Harry nhún nhún vai, cũng không để ý quá nhiều, dù sao đây cũng chỉ là một trong vô số câu thần chú được cất giữ trong đầu cậu mà thôi.

....

Xảy ra chuyện như vậy, tiết Chăm sóc Sinh vật Huyền bí này tự nhiên phải ngừng, Harry đi trên hành lang, cảm thấy hơi buồn ngủ, đang lo rằng có nên về phòng ngủ nghỉ ngơi không, dù sau, sau tiết này cũng không còn có tiết học nào khác nữa. Lại đột nhiên nghe thấy Draco ở bên thấp giọng hỏi....

"Sao em học được câu thần chú kia?"

Harry mới vừa ngáp một cái, trong mắt còn mang theo hơi nước, nhất thời không phản ứng kịp, "Câu thần chú gì cơ?"

"Câu thần chú mà em đã dùng để trói con Bằng Mã kia lại."

"À, là câu thần chú đó," Harry suy nghĩ một lát, phát hiện mình thật không nhớ rõ, "Quên mất rồi, có lẽ là thấy trên một quyển sách nào đó đi."

"Không thể."

Harry dừng chân lại, kỳ quái hỏi, "Tại sao?"

"Vì câu thần chú đó xuất phát từ gia tộc Malfoy, viết trên một tờ dấy da dê, được cất trong mật thất nhà tôi. Còn nữa, nhà tôi chưa bao giờ công bố nó ra bên ngoài."

Harry cứng ngắc người lại.

Người ở trên hành lang không còn một ai, ngoại trừ hai người bọn họ, sắc mặt Draco nghiêm túc, trong cặp mắt xanh xám kia còn mơ hồ ẩn sâu tức giận.

Nếu như có ai đó thật sự trộm thần chú từ nhà Malfoy ra thì, chắc chắn sẽ là tai nạn cho cả gia tộc.

"Tôi phải biết em đã học được từ đâu, chuyện này liên quan đến bí mật của gia tộc Malfoy, thậm chí là an nguy của cả gia tộc." Draco lạnh lùng nói.

....

Bây giờ, trong đầu Harry chỉ còn dư lại một câu "Chết tiệt".

Ngay khi Draco nói câu thần chú đó bắt nguồn từ nhà Malfoy, thì Harry đã nhớ ra làm sao mà cậu học được nó.

Còn không phải do cậu chủ nhỏ nhà Malfoy ở trước mặt này dạy hay sao, không chỉ có mỗi câu thần chú đó, trong trí nhớ của cậu, Draco đã hầu như lôi hết tất cả các câu thần chú cất kín trong nhà mình ra dạy cho cậu, lý do là sớm muộn gì cậu cũng sẽ đổi họ thành họ Malfoy.

Đây thật là.... Harry đau đầu nhìn vị thiếu niên, tương lai sẽ là gia chủ Malfoy, ở trước mặt, tự đáy lòng cảm thấy thật không xong, nếu hôm nay cậu không đưa ra đáp án thì hắn tuyệt đối sẽ không để yên.

"Tuy lời giải thích này rất vô căn cứ, nhưng em đảm bảo rằng mật thất nhà anh không hề bị trộm, em đảm bảo." Harry không dám nhìn Draco, cậu đang vắt hết óc để tìm ra một cái cớ, nhưng chẳng có cái nào dùng được cả.

"Tôi cần nói thật." Draco nhàn nhạt nói, cũng không trách cứ gì, nhưng vẫn khiến Harry căng thẳng.

Harry từ chối ở trong lòng hai giây, nhưng há mồm ra thì lại không nói được một chữ nào, cuối cùng chỉ có thể hỏi, "Anh tin em không?"

"Tin." Sắc mặt của Draco vẫn ngưng trọng như cũ, trả lời cực nhanh, nhưng Harry biết hắn đang nói thật.

"Em không thể nói cho anh biết người dạy em câu thần chú kia là ai, ít nhất thì tạm thời không thể," Harry trộm liếc nhìn sắc mặt Draco, "Nhưng người đó tuyệt đối là một Malfoy, từ đầu đến cuối."

Draco cụp mi xuống, có chút ngoài dự đoán với câu trả lời này.

"Mà lý do người đó dạy cho em là, sớm muộn gì em cũng sẽ đổi sang họ Malfoy." Harry tức giận bổ sung, thuận liếc cho Draco một cái liếc mắt.

Nhất thời ánh mắt của Draco trở nên sâu xa, đồng thời hắn cũng cố hồi tưởng lại xem có vị tiền bối nào trong nhà từng có một cái tiên đoán liên quan đến mình không.

Trong lúc Draco suy nghĩ, Harry càng nghĩ càng thấy giận, cái gì mà sớm muộn gì cũng đổi thành họ Malfoy, có sửa thì hắn phải sửa thành họ Potter mới đúng!

"Anh tin hay không kệ anh, em đã nói thật rồi đó." Sau khi Harry bỏ lại câu này liền tức giận rời đi.

Tác giả có lời muốn nói: Hôm qua tác giả ngu xuẩn mới trở về từ bên ngoài, máy bay lui giờ lại từ năm giờ xuống đến mười giờ, chờ đến phát mệt! Về đến nhà thì cũng đã gần hai giờ sáng rồi....

Vì thế, hôm qua người ta thật không phải lười biếng đâu đó QAQ.

-----------------------------<>-----------------------------

63.

Bởi vì Harry đã bảo đảm nên Draco cũng không tính toán chuyện cậu làm sao có thể được học câu thần chú đặc biệt của gia tộc Malfoy. Ngược lại hắn tin tưởng lời nói của vị Malfoy không biết tên kia.... Sớm muộn gì Harry cũng phải đổi thành họ Malfoy.

Nhưng mà hắn vẫn âm thầm viết thư nhắc nhở cha mình tăng cường mức bảo vệ cho trang viên, thuận tiện hỏi xem trong nhà có tiên đoán gì có liên quan đến hắn không.

Đương nhiên câu trả lời là không.

Draco nhận được đáp án này liền cụp mi xuống, cây bút lông chim xoay một vòng trong tay, đôi mắt màu xanh xám hơi nheo lại.

Rốt cuộc cái vị Malfoy kia là vị nào đây?

....

Trong bữa tiệc trước khai giảng, Dumbledore đã nói trước với bọn họ, trong học kỳ này, bởi vì có một số chuyện nên giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám sẽ mất một tháng mới bắt đầu dạy học.

Mọi người trong Hogwarts phản ứng rất bình tĩnh, ở trong mắt của bọn họ, có giáo sư dạy hay không thì cũng như nhau, cơ bản đều tự học cả.

Nhưng sau một tháng, khi đẩy cửa Đại Sảnh, nhìn thấy trên chỗ ngồi của giáo sư xuất hiện thêm một bóng người mặc đồ đỏ, vẫn không ít người phát ra tiếng hít không khí.

"Cô ấy không phải là người Anh...."

"Cậu có thấy y phục của giáo sư không, thật kỳ quái, nhưng cũng thật đẹp a."

....

"Draco, cậu có biết giáo sư mới của chúng ta đang mặc trang phục của nước nào không?" Pansy hỏi, đôi mắt cứ dính vào bộ quần áo hoa lệ phiền phức kia, không chịu hạ xuống.

"Là trang phục Trung Quốc cổ đại, nhìn có vẻ thuộc thời Đường, nhưng hình như đã hơi cải biến." Người trả lời là Harry, cậu cũng như Pansy nhìn chằm chằm vào vị giáo sư mới kia, chỉ có điều ánh mắt hoàn toàn khác nhau.

Giáo sư mới môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của bọn họ vẫn ung dung bình thản ngồi ở chỗ của mình, cô mặc một bộ váy nâng ngực màu đỏ tươi, bên ngoài khoác một cái áo khoác lụa mỏng màu sáng, một đầu tóc xỏa như thác nước ở phía sau, trên đầu ngoại trừ trâm thì không còn có trang sức nào khác.

Da của cô cực trắng, như một mảng tuyết phản xạ ra ánh sáng lạnh, môi màu hồng nhạt, đôi mắt màu đen kịt. Cô cũng không cười, làm gương mặt quá mức xinh đẹp kia phảng phất như bị sương lạnh che mất, mặc một bộ lễ phục long trọng như vậy, nhưng cô cũng chỉ ngồi yên ở đó, ngay cả một ánh mắt dư thừa cũng không cho người ta.

Tuy nhiên, bên trong Đại Sảnh đã có hơn một nửa học sinh tâm thần điên đảo vì sự xuất hiện của cô.

Harry thu hồi tầm mắt từ trên người cô ấy, quay sang nhìn Alvin ngồi ở một đầu khác trên bàn dài, phát hiện vị này cũng đang nhìn vị giáo sư kia, sắc mặt tuyệt không thể xưng là vui vẻ được.

"Vừa nãy em liên tục nhìn chằm chằm vào người phụ nữ kia để làm gì?" Giọng nói lạnh thấp của Draco truyền tới, Harry quay đầu lại, mới phát hiện sắc mặt của vị này thật sự không tốt, chỉ còn kém không trực tiếp viết thẳng trên mặt ba chữ "Không cao hứng" mà thôi.

Harry không khỏi thấy buồn cười, "Chẳng qua em chỉ cảm thấy cô ấy rất.... Kỳ lạ, anh cũng biết, Hogwarts rất hiếm người Trung Quốc."

"Ngoại trừ gương mặt đó ra thì tôi không nhìn ra được cô ta có chỗ nào lôi kéo được chú ý của người khác," Draco hừ một tiếng, sau đó quét mắt nhìn khắp chung quanh, sắc mặt đột nhiên trở nên rất kỳ quái, "Bọn họ bị làm sao thế này, lúc nhìn thấy Veela cũng không đến nỗi có phản ứng như thế này a. À, em xem tên quỷ nghèo Weasley kia đi, nước miếng cũng sắp chảy ra rồi." Draco lập tức bày ra vẻ mặt chán ghét.

"Công bằng một tí đi, Draco," Harry cười nói. "Vị giáo sư mới này của chúng ta có sức hấp dẫn không kém gì Veela đâu, bọn họ phản ứng như vậy rất bình thường a."

Lần này, Dumbledore đứng dậy khỏi chỗ ngồi, hắng hắng giọng vài cái rồi cho mình một cái "Sonorus" (Âm vang).

"Yên lặng, yên lặng nào, bọn nhỏ. Thầy tin chắc rằng mọi người cũng đã đoán ra được, cô gái mỹ lệ ngồi ở vị trí giáo sư mới này chính là giáo sư môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám mới của chúng ta, cô ấy đến từ Trung Quốc. Xin cho phép thầy được giới thiệu tên của cô ấy – Vân Miểu." Dumbledore mỉm cười nói, cũng đi đầu vỗ tay.

Trong Đại Sảnh sửng sốt một giây, sau đó lập tức nổ ra tiếng vỗ tay nhiệt liệt nhất mà Harry từng được nghe, còn nồng nhiệt hơn tất cả những lần chào đón của giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám mấy đời trước, kéo dài đến mức thậm chí Dumbledore phải lên tiếng ngăn cản.

"Được rồi, được rồi, thầy nghĩ giáo sư Vân Miểu của chúng ta đã cảm nhận được nhiệt tình của các em, nhưng thầy nhất định phải nói các em cũng không thể phụ lòng mấy món ăn tối nay của chúng ta. Hy vọng các em sẽ không vì thế mà ghi hận ông già này."

Bên trong Đại Sảnh liền phát ra thưa thớt vài tiếng cười.

....

Đại khái là do Hogwarts chưa từng có một giáo sư đẹp mắt như vậy, cho nên trong lúc dùng cơm, mỗi lần Harry nghe thấy tiếng nói chuyện thì nội dung đều xoay quanh vị giáo sư Vân Miểu này.

Pansy và Daphne liên tục thảo luận về cách ăn mặc của cô, hiện giờ còn đang nghĩ xem có nên yêu cầu phu nhân Malkin may riêng một bộ cho họ hay không.

"Tuy rằng tớ luôn không có quyền phát ngôn gì với trang phục của phụ nữ, nhưng nếu các cậu muốn có một bộ trang phục như vậy thì tốt nhất là nên đến Trung Quốc, tìm thợ may tay nghề lâu năm chuyên làm các loại trang phục truyền thống như thế," Harry chen miệng vào, nhìn dáng vẻ hỏi lý do của Pansy và Daphne, cậu tiếp tục giải thích, "Vật liệu làm ra y phục của cô ấy sẽ rất khó tìm được ở nước Anh, lụa là, tơ lụa, lụa mỏng, không nói tới mấy hoa văn thêu tinh mỹ kia, chỉ nói tới một bộ y phục như thế, thời gian làm tương đối dài."

Harry vốn tưởng bọn Pansy sẽ thất vọng bỏ qua, nhưng xem ra cậu đã đánh giá quá thấp niềm yêu thích cùng với nguồn tài nguyên để làm ra những bộ trang phục mỹ lệ cho các tiểu thư quý tộc này mặc rồi.

Sau khi Daphne trầm mặc nửa phút liền nhớ tới cô có một người cô từng chạy đến Trung Quốc để yêu cầu làm một bộ trang sức, cô hẳn là có thể nhờ người cô này đi tìm người may hộ cô.

Sau đó, các cô lại tán gẫu nhiệt tình hơn cả khi nãy một tầng.

Đối với lần này, Harry cảm thấy rất khó hiểu, cậu nhìn về phía Draco cùng Blaise, chỉ thấy dáng vẻ bọn họ như đã quen từ lâu rồi, Draco còn nói thẳng....

"Từ khi tôi biết Pansy và Daphne.... Khi đó, tôi mới khoảng bốn tuổi, hai cô nàng đó vẫn luôn thảo luận về loại vấn đề này, lúc đầu thì có phát chán, nhưng sau đó tôi chỉ có thể tập làm thói quen."

Harry bị câu nói này mà chọc cười.

Còn ánh mắt của Blaise lại chuyển tới vị giáo sư Vân Miểu kia, cười cười nói, "Các cậu cảm thấy tớ có nên theo đuổi vị giáo sư mới tới này không, thử nghiệm tình cô trò cũng rất tốt a."

"Tình cô trò? Sao cậu không chọn luôn chủ nhiệm của chúng ta đi." Một học sinh nam năm thứ tư nghe vậy liền cười nói, mà người bên cạnh anh thì đang dồn dập kháng nghị anh không nên nói chuyện kinh dị như vậy trong lúc ăn cơm.

Trong nháy mắt, sắc mặt Harry liền cứng một giây, trên thực tế, chủ nhiệm Nhà bọn họ đúng là đang tiến hành một cuộc tình thầy trò.

"Tớ là đang nói thật," Blaise xoay chủ đề câu chuyện trở về, "Cô Vân...Mộc...a, tên của cô ấy thật khó đọc, tiếng Trung thật khó nói, nhưng vị giáo sư mới này đúng là một người đẹp khiến người ta phải sáng mắt lên." Blaise vừa nói vừa liếc về phía chỗ ngồi của giáo sư, lập tức hơi giật mình nói, "Cô ấy hình như, là đang nhìn về phía chúng ta?"

Phàm là học sinh nam khi nghe thấy câu này liền xoay đầu đi xem, ngay cả Draco cũng hơi quay đầu qua, dù sao người đẹp giáo sư này từ lúc Dumbledore giới thiệu cho tới khi mọi người vỗ tay, từ đầu đến cuối vẫn chưa từng ngẩng đầu lên.

Nhưng đáng tiếc ở chỗ, khi một loạt ánh mắt chờ mong của mọi người chuyển qua chỗ ấy thì, cô đã cúi đầu thấp xuống lại, vẫn duy trì dáng vẻ người sống chớ lại gần kia.

Ma xui quỷ khiến thế nào mà Harry lại liếc sang Alvin, phát hiện anh vẫn rất bình tĩnh, yên lặng hưởng dụng bữa tối của mình.

....

Sau khi dùng xong bữa tối, Harry quyết định về phòng sinh hoạt chung của Slytherin làm hai ván cờ Phù thủy trước, kết quả lúc đi trên hành lang thì bị hai người không thể tưởng tượng nổi ngăn cản.

Ron và Hermione.

Vừa nhìn thấy dáng vẻ kỳ quái của Ron cùng vẻ mặt nghiêm khắc của Hermione, Harry đã đoán được chuyện gì đang xảy ra, hơn 50% rằng Hermione ép Ron đến đây nói cảm ơn với mình, vì mình đã cứu cậu ấy ở trên lớp Chăm sóc Sinh vật Huyền bí.

Hiển nhiên Draco cũng đoán ra được, Harry vừa thấy khóe miệng của hắn chậm rãi nhếch lên liền biết có chuyện không ổn, trước khi Draco làm khó dễ, cậu liền cướp quyền hỏi trước: "Có chuyện gì không, Hermione?"

"Ron muốn cảm ơn với cậu," nữ vương tương lai của Gryffindor không thèm nhìn chút kháng nghị nào của Ron, "Cậu đã cứu mạng cậu ấy, trong lớp Chăm sóc Sinh vật Huyền bí."

"Chuyện này không có gì cả," Harry nhanh chóng trả lời, ở trong lòng, cậu hy vọng lần xin lỗi này nhanh kết thúc một chút, để Draco ở chung với Ron quá lâu hiển nhiên không phải là một quyết định sáng suốt gì, "Là ai thì cũng sẽ làm như vậy."

"Ron, cậu nên nói cảm ơn đi." Hermione nghiêm nghị nói.

Gương mặt lấm tấm tàn nhan khắp nơi của Ron bắt đầu đỏ chót y như tóc của cậu ấy, câu "Cảm ơn" kia vẫn luôn quanh quẩn trong họng nhưng cậu vẫn ấp úng không nói ra được.

Draco bật ra một tiếng cười nhạo, không hề nghi ngờ là đã cho thêm dầu vào lửa.

"Xem ra chúng ta vĩnh viễn không thể hy vọng Gryffindor biết cái gì gọi là lễ nghi cùng cảm kích, thậm chí một chút tôn kính với người cứu mạng mình cũng không có," Draco kéo dài giọng, mang theo ngữ khí thở dài để nói chuyện, phối hợp với vẻ mặt châm biếm kia của hắn, hiệu quả trào phúng trực tiếp tăng lên gấp đôi, "Tôi nghĩ câu thần chú được dùng để cứu cái mạng nhỏ của cậu mà có tri giác thì chắc sẽ không kìm được lòng gào khóc mất."

Có thể không gào khóc sao, Harry hung hăng lườm một cái ở trong lòng, ai bảo câu thần chú kia là của họ Malfoy đây.

"Một con rắn độc ích kỷ nham hiểm như cậu thì có tư cách gì nói tôi," Ron không ngoài dự liệu bị chọc giận, trong một thoáng, sự chú ý liền tập trung đến người Draco, điều này khiến Harry cảm thấy giờ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net