Chương 64-65

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

64.

Màn đêm buông xuống, nhìn qua Hogwarts vô cùng yên tĩnh, lâu đài nguy nga như một con thú dữ đang ngủ say trên nền đất rộng lớn.

Sau khi giáo sư và Huynh trưởng đi tuần tra ban đêm xong thì hành lang trở nên trống rỗng, chỉ có cây đuốc ở hai bên không chịu cô đơn đốt sáng, chiếu rọi vách tường đã trải qua hàng thế kỷ.

Nhưng trong khi tất cả mọi người đều như bé ngoan ngủ hoặc ở trong phòng không ra ngoài thì, có một người đang tựa ở bên cửa sổ, thậm chí còn phi thường trắng trợn.

Alvin móc đồng hồ quả quýt ra nhìn một chút, kim chỉ chỉ còn mười phút nữa là đến hai giờ sáng.

"Gặp được anh ở đây thật là một chuyện đáng kinh ngạc." Một giọng nữ mềm mại đáng yêu đột nhiên vang lên trong hành lang không người này.

Alvin xoay người lại, không hề bất ngờ khi nhìn thấy Vân Miểu chỉ còn cách anh không đủ hai mét, cô đã thay bộ trang phục thời Đường màu đỏ ánh vàng gây chú ý kia thành một bộ váy màu trắng, thuần khiết như ánh trăng, mái tóc dài được búi lên, bằng một cây trâm lấp lánh dưới ánh trăng.

"Tôi cũng muốn nói câu này với cô," Alvin tựa trên bệ cửa, mặt không chút cảm xúc, "Không phải cô cứ cắm chân ở Trung Quốc không chịu đi sao, vì sao lại chạy đến Hogwarts?"

Vân Miểu nghiêng đầu, "Anh đoán thử xem?"

"Kiên nhẫn của tôi có hạn." Alvin mắt lạnh nhìn cô.

Vân Miểu bật ra một tiếng cười trào phúng, sau đó đi tới bên cạnh Alvin, hai tay đặt lên trên bệ cửa, một đôi vòng tay bằng phỉ thúy trên cổ tay lập lòe ánh sáng ôn hòa dưới ánh trăng.

"Thu hồi suy nghĩ phiến diện của anh đi, Alvin. Anh không thể chỉ vì tôi cai quản chuyện sống chết thì liền cảm thấy tôi vừa xuất hiện, tức là sẽ có chuyện không tốt xảy ra, sao anh không cho rằng tôi đến chỉ vì muốn dạo chơi mà thôi." Cô cười nói.

Alvin lại liếc sang đồng hồ quả quýt, chỉ còn năm phút nữa là đến hai giờ.

"Tôi cần một lý do đáng tin chút, bằng không tôi sẽ mặc kệ tất cả, trục xuất cô." Anh nói.

Vân Miểu yên lặng vài giây, sau đó, nhẹ giọng nói....

"Khi tôi về đây để thăm Kell thì gặp được hiệu trưởng trường này, ông ấy rất có hứng thú với phép thuật của tôi, hỏi tôi có muốn tới đây làm giáo sư không, tôi đồng ý, chuyện chỉ có thế mà thôi."

"Thật chỉ có thế?" Alvin nhướn mày lên.

"Đúng là chỉ có thế, đương nhiên, tôi cũng có tư tâm, tôi cũng muốn xem hai đứa bé kia hiện giờ ra sao rồi," Vân Miểu đứng dậy khỏi bệ cửa, sửa sang lại làn váy, sau đó, xoay người đi theo đường cũ, cũng không thèm nhìn Alvin dù chỉ một chút, "Điều tôi muốn nói chỉ có thế thôi, tin hay không, tùy anh."

Bóng người của Vân Miểu dần dần biến mất, trên hành lang trống rỗng chỉ còn dư lại một mình Alvin, ánh trăng từ bên ngoài cửa sổ trút xuống, chiếu sáng cả người anh.

Đột nhiên anh nhớ tới một đoạn ký ức từ rất xa, rất xa xưa.

Khi đó, Vân Miểu vừa mới sinh ra, mà năm người bọn họ cũng chưa gặp phải người mình yêu, chưa có ai bị biến mất, có lần sáu người cùng ngồi ở trên một đỉnh núi không tên nào đó, Carl uống rượu say khướt, đánh bạo đi trộm trâm cài đầu của Dark, sau đó, bị cô đuổi đánh. Anh và Andrea ở một bên xem trò vui, Huu thì nằm dưới tán cây nghỉ ngơi. Lúc đó, Vân Miểu vì mới tới thế giới này không lâu nên cái gì cũng rất tò mò.

Nhưng chuyện này đã là một chuyện xảy ra cách đây rất nhiều năm rồi.

Kim trên đồng hồ quả quýt chỉ còn một phút nữa là tới hai giờ sáng, Alvin nở một nụ cười tự giễu, bắt đầu đi về phía hầm.

....

Buổi tối hôm đó, hiển nhiên không chỉ có mình Alvin với Vân Miểu là không có cách nào yên giấc.

Vào đêm khuya hôm đó, Harry đột nhiên có một giấc mơ, hay đúng hơn là một cơn ác mộng.

Cậu trở lại chiến trường, bỏ ra máu tươi và sinh mạng của nhiều người, đổi lại thắng lợi cho bọn họ.

Cái đầu của Voldemort rơi xuống sàn nhà lạnh lẽo, sau vài giây im lặng ngắn ngủi, mọi người phát ra những tiếng hoan hô, dài nhất từ trước tới nay.

Cậu nhìn thấy trần nhà Đại Sảnh đã được nghênh đón ánh bình minh, cậu xuyên qua tầng tầng lớp lớp người, bắt tay với từng người một, rồi chạy đi tìm kiếm đủ mọi ngóc ngách trong Hogwarts.

Cậu đang đi tìm Draco.

Hắn đã biến mất lâu rồi, rõ ràng lúc nãy, khi đánh nhau lần cuối với Voldemort thì vẫn còn thấy hắn, kết quả sau khi hắn tự mình khiến Voldemort bị thương nặng liền lẫn vào đoàn người không thấy đâu.

Anh đang ở đâu, Draco, anh đừng chạy trốn nữa, chúng ta đã thắng rồi, em muốn nói cho anh biết tin này, chính miệng em sẽ nói cho anh biết.

Cậu vừa như đã tìm rất lâu, rất lâu, nhưng cũng vừa như chỉ mới ngắn ngủi có vài giây.

Cậu tìm được hắn, trên hành lang hay di chuyển, còn có bức tranh con quỷ khổng lồ buồn cười kia đang lấy gậy đánh giáo sư múa ballet, mà người yêu của cậu thì đang nằm ở trước bức tranh đó.

Hắn nằm ở đó, máu me khắp người.

Còn có một người đứng ở bên cạnh hắn, cậu không thấy rõ khuôn mặt của người kia, nhưng có thể nhìn thấy trên tay người kia dính đầy máu tươi, tí tách tí tách, từng giọt từng giọt rơi xuống đất....

Mà người kia khi nhìn thấy cậu thì hình như bị kinh hãi rất lớn, xoay người chạy trốn.

Cậu không có đuổi theo, chỉ nhào tới bên người Draco.

Cậu lay người hắn, cầu xin hắn, hãy mở mắt ra, nhìn em đi, chúng ta đã thắng rồi....

Nhưng đôi mắt màu bạc kia đã u ám triệt để, cũng sẽ không bao giờ mở ra được nữa.

Cậu chỉ có thể ôm hắn gào khóc, lảo đảo chạy xuống lầu dưới, cậu muốn tìm người cứu hắn.

Thế nhưng tại sao tầng lầu này lại cao như vậy, yên tĩnh như vậy, trong khi tất cả mọi người đều đang ăn mừng ở lầu dưới, chúc mừng trận thắng lợi này. Chỉ có một mình cậu ôm cơ thể không ngừng lạnh đi kia, gào khóc chạy xuống, làm sao cũng không thể chạy tới nơi....

....

"Harry, Harry, em làm sao vậy.... Mau tỉnh lại đi!"

Draco ôm Harry vào trong ngực, nhìn qua tình huống của cậu rất không ổn, sắc mặt trắng bệch, liên tục khóc, nhưng mắt vẫn đóng chặt lại, như vẫn đang ngủ say.

Hình như cậu đang mơ mơ màng màng hô cái gì đó, nhưng lúc này, Draco không có tâm tư đi nghe. Hắn đã gọi cậu sắp tới một phút, nếu như cậu vẫn không chịu phản ứng gì, có khả năng cậu sẽ lại phải đi chào phòng y tế thêm lần nữa.

Nhưng vẫn còn may, sau vài giây, Harry mở mắt ra, đôi mắt xanh biếc như phỉ thúy còn bị che lại bởi hơi nước, ánh mắt mê man, như còn chưa tỉnh táo hắn.

"Em làm tôi sợ muốn chết," Draco hơi hơi thở phào nhẹ nhõm, nhưng lại không dám hoàn toàn yên tâm, "Em bị sao vậy, có chỗ nào không ổn?"

Nhưng hắn không thể nhận được đáp án, sau khi Harry tỉnh táo, chuyện đầu tiên cậu làm là đột nhiên ôm chầm lấy hắn, còn ôm rất chặt, vùi đầu vào trong cổ hắn, thậm chí hắn có thể cảm nhận được ở chỗ ấy có những giọt chất lỏng ấm áp rơi lên làn da.

Draco không biết rốt cuộc cậu đã mơ thấy cái gì, chỉ có thể ôm chặt lấy cậu, mang theo ý động viên, khẽ hôn lên tai cậu.

Thành thật mà nói, hắn rất không kiên nhẫn với chuyện đi dỗ người khác, nhưng đối với cái người trong ngực này, hắn hầu như luôn có kiên trì dùng mãi không hết.

"Tôi ở đây." Hắn thấp giọng nói bên tai cậu, giọng nói ôn nhu như được một chai Phúc Lạc Dược.

(Editor: Đột nhiên nhớ tới Tề lão đại.)

....

Harry mất nửa tiếng mới bình tĩnh lại, nhưng vẫn từ chối nói cho Draco biết cậu đã mơ thấy gì.

Tuy rằng Draco đã xác định cơ thể của Harry không có vấn đề gì, nhưng lông mày vẫn nhíu chặt lại, "Em không muốn nói cũng được, nhưng em có chắc đó chỉ là một giấc mơ thôi không, dù sao có một số giấc mơ có khả năng dự đoán được tương lai, xuất phát từ an toàn, tôi nghĩ...."

"Đó không chỉ là một giấc mơ," Harry ngắt lời hắn, giọng khàn khàn, người đã bình tĩnh trở lại, nhưng nước mắt trên mặt vẫn chưa được lau khô, tóc rối bời, nhìn qua không thể bết bát hơn, nhưng cậu nói vô cùng chắc chắn, "Nhưng đó cũng không phải là một tiên đoán gì."

"Đó là một đoạn ký ức, một đoạn ký ức đã bị em quên lãng, nhưng đó xác thực là một đoạn ký ức về chuyện đã từng được xảy ra."

Tác giả có lời muốn nói: Đúng như nội dung chương này, Draco kiếp trước đã nghẻo....

(Editor: Vậy người giết Draco là ai? Chắc không phải là Tử Thần Thực Tử. Chẳng lẽ là Z? Hay là...Andrea?)

--------------------------------<>---------------------------------------

65.

Cho dù là mùa hè thì phòng sinh hoạt chung của Slytherin vẫn phải đốt lò sưởi trong tường, ánh lửa màu đỏ xua đi ẩm ướt bên trong phòng, chiếu sáng mấy cái đèn treo trên nóc nhà cùng vách tường bằng đá cẩm thạch đã trôi qua hàng thế kỷ.

Harry an vị ngồi trên một cái ghế tựa bên cạnh lò sưởi, cả người dường như đang lui vào bên trong ghế, một tay nhẹ nhàng chống cằm, ánh mắt tan rã, cũng không biết là đang suy nghĩ cái gì, ngay cả khi Astoria công khai ngồi cạnh Draco dưới mi mắt cậu thì vẫn không khiến cậu có thể nổi lên chú ý chút nào.

"Cho dù em gái tớ thật không có sức cạnh tranh, nhưng mà Harry này, cậu cũng quá rộng lượng đi," một người cao gầy ngồi xuống bên cạnh Harry, giọng nói mang theo ý cười, "Đoán chừng đây đã là lần thứ ba tớ nhìn thấy Draco bị Astoria quấn quít trong ngày hôm nay, vậy mà cậu vẫn không có phản ứng gì cả."

Harry sửng sốt ba giây mới phản ứng được, lập tức trên mặt hiện lên một tia đỏ ửng, "Cậu đã biết?"

"Nếu như cậu đang ám chỉ chuyện giữa cậu với Draco thì, tớ cho rằng mắt mù cũng có thể nhìn ra," Daphne nhún vai một cái, rồi tự mình tìm một tư thế thoải mái hơn, "Nhưng mà cậu cũng nên biết, nhà tớ đang dốc hết sức muốn thông gia với gia tộc Malfoy."

Harry không khỏi nghiêng đầu nhìn Astoria không biết đang nói gì với Draco, hôm nay mái tóc vàng quăn của cô được búi lên, ghim bằng một cái trang sức hình hoa bằng bạc, chỉ hơi nghiêng đầu thì sẽ lộ ra gương mặt đáng yêu tràn ngập ý cười kia, ánh mắt nhìn chăm chú vào Draco, phảng phất như người đang ở trước mặt là toàn bộ thế giới của cô vậy.

Công bằng mà nói, vẻ mặt như vậy phối hợp với nhan sắc của cô thì đúng là rất có lực sát thương, nếu như người đối diện không phải là Draco.

Tuy rằng mới nhìn Draco vẫn giữ vẻ mặt không cảm xúc, nhưng Harry có thể cảm giác được hắn sắp không nhịn nổi nữa rồi.

Đây thực sự là một bi kịch, Harry dành một giây để cười trên sự đau khổ của người khác ở trong lòng.

"Vậy còn cậu, cậu cũng đứng về phía gia tộc của cậu sao?" Harry hỏi.

"Không," Daphne trả lời vô cùng thẳng thắn, "Tớ còn lâu mới giống bọn họ, luôn chấp nhất với thứ mình không thể chiếm được, trừ khi Draco bị trúng Đoạt Hồn Chú thì mới có khả năng yêu em gái tớ."

"Cho nên," Harry cười như không cười nhìn cô, "Nguyên nhân khiến cậu phải thảo luận chuyện này với tớ là gì?"

Lập tức Daphne nở ra một nụ cười càng thêm ngọt ngào, "Đương nhiên là hy vọng cậu có thể làm cô em đáng yêu của tớ thua thảm một chút, Merlin làm chứng, tớ thích nhất nhìn cái vẻ mặt bị thất bại thảm hại nhưng vẫn phải cố chống đỡ của em ấy."

Đột nhiên Harry cảm thấy da gà ở sau lưng nổi hết cả lên.

"Tâm tư của con gái thật quá đáng sợ," Harry lầm bầm, sau đó, cậu nở một cái mỉm cười, giọng vô cùng nhẹ nhưng lại rõ ràng từng chữ, "Có điều, yên tâm đi, em gái của cậu ngay từ lúc bắt đầu đã không có phần thắng rồi."

....

Mà ở một bên khác, Draco đang lo lắng vì rất có khả năng một giây sau hắn sẽ không nhịn được mà cho cái con bé lải nhải bên cạnh này một cái Avada....

Hiện giờ hắn hoàn toàn không có tâm tư đi nghe Astoria kể về những mục đầu tư của nhà Greengrass, đặc biệt là khi đã biết trước mục đích cô bày ra gia nghiệp như vậy. Nếu không phải vì cha yêu cầu mình phải cho cô ta cơ hội tiếp cận thì, hắn sẽ không bao giờ cho cô ta lại gần mình trong phạm vi 1 mét.

Ánh mắt của hắn lại chạy tới Harry ngồi đối diện, cậu không giống thường ngày, ngồi cạnh hắn, mà chọn một vị trí khá xa, bên cạnh là Daphne, hai người đó cúi đầu không biết đang nói cái gì nữa.

Nhìn thấy cậu còn có thể cười cười nói nói, Draco thấy hơi yên tâm một chút, từ khi gặp ác mộng vào hai ngày trước, Harry lúc nào cũng hồn vía lên mây, tuy rằng cậu đã giải thích với hắn đó là một phần ký ức bị mất, sẽ không gây hại gì cho thân thể nhưng hắn vẫn không có cách nào yên tâm được.

Đặc biệt là khi hôm nay có tiết Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám.

Vị giáo sư Trung Quốc tên Vân Miểu kia không biết đã kiếm ra một Ông Kẹ ở đâu, cười híp mắt giải thích với họ rằng cô cảm thấy loài sinh vật này phi thường thú vị, cũng rất thích hợp làm vật luyện tập.

Ngay khi Vân Miểu nói về Ông Kẹ, Harry liền đổi sắc mặt, không chút biến sắc nấp sau lưng Draco.

"Đừng để sinh vật kia đến trước mặt em." Harry ở sau lưng hắn, nhỏ giọng nói, toàn bộ hơi thở ấm áp phả vào phía sau cổ hắn.

"Không được trốn luyện tập trong lớp học, hơn nữa, tôi rất muốn nhìn xem thứ làm em sợ hãi là cái gì." Hắn cười xoay người, lại phát hiện một mặt trắng xám của Harry.

"Nếu anh không ngại Ông Kẹ biến thành cái tướng chết thê thảm của anh thì, em cũng sẽ không để ý." Harry lườm hắn một cái.

Trong nháy mắt, Draco chân thành ghi nhớ, lý giải nhanh nhẹn, tới thời điểm Ông Kẹ bay về phía này thì nhanh chóng lôi Blaise ra chặn trước mặt hắn, Ông Kẹ kia nháy mắt biến thành một hồn ma đáng sợ.

(Editor: Hành động tiêu biểu của "Trọng sắc khinh bạn".)

Khóe miệng Harry giật giật, "Blaise sợ cái này?"

"Bóng tối tuổi ấu thơ," bên mép Draco hiện lên một nụ cười nhìn thế nào cũng thấy không có ý tốt, "Trước kia, lão quản gia nhà cậu ấy thích kể chuyện ma cho cậu ấy nghe."

Mãi đến khi tan học, Draco và Harry đều chưa từng trực diện đối mặt với Ông Kẹ kia.

Harry không hỏi Draco sợ cái gì, mà Draco cũng không đi hỏi Harry vì sao lại sợ Ông Kẹ biến thành cảnh hắn chết.

Nhưng không có nghĩa là hắn cái gì cũng không nghĩ, đặc biệt sau khi liên tưởng đến cơn ác mộng của Harry.

Nghĩ tới đây, hắn bước chậm lại, ra vẻ phóng khoáng, nhưng trên mặt lại có thêm một tầng bóng tối.

"Về phòng ngủ không?" Harry hỏi.

Draco dùng hành động thực tế để trả lời, hai người cùng sóng vai đi lên cầu thang, chỉ để lại Astoria một mình một người ngồi tại chỗ, chung quanh là đủ loại ánh mắt châm biếm.

Nhưng rất nhanh, một bóng người ngồi xuống cạnh cô, trong tay cầm một quyển sách, mở ra, giống như là đang thảo luận chuyện học với cô, thậm chí có thể tưởng tượng thêm một chút, nhìn qua như là đang an ủi Astoria.

Nhưng hiển nhiên sự thực vốn không phải như vậy.

"Nhẫn nại đi, sớm muộn gì hắn cũng là của cô." Người tới là Chad Grey, một học sinh năm nhất tuy rằng không nói nhiều nhưng tính khí rất tốt.

Astoria hừ một tiếng, "Không cần cậu nhắc nhở tôi, cậu chỉ cần sớm khiến cái tên Potter đáng ghét biến mất là tốt rồi."

Lời còn chưa nói hết, cô liền cảm thấy trên người đau nhói như bị đâm, không cần nghĩ cũng biết là tác phẩm của ai, nhưng cô còn chưa kịp nổi giận thì, cái giọng tê tê lạnh ngắt của Chad vang lên bên tai cô....

"Tôi hẳn đã nhắc nhở cô, cậu ấy là con mồi của tôi. Vì thế, tốt nhất đừng có lần sau nữa, đừng để tôi nghe thấy cô dùng cái giọng điệu đó để đàm luận về cậu ấy. So với cậu ấy, cô chẳng qua chỉ là lớp bùn dơ bẩn mà thôi."

Sắc mặt của Astoria thay đổi mấy lần, nhưng cuối cùng vẫn cắn răng nhịn xuống.

Chad bật ra tiếng khẽ cười, sau đó đứng dậy, để lại một viên thảo dược khô cằn đã lâu trên sách của Astoria.

....

Astoria ngồi một mình trong phòng sinh hoạt rất lâu, mãi cho đến khi mọi người đều đi sạch.

Cô thưởng thức viên thuốc khô quắt trong tay, hững hờ nhớ lại chuyện xảy ra từ rất lâu, lâu đến mức khi cô vẫn chưa xuyên tới đây, vẫn chưa biến thành Astoria, lúc đó, cô chỉ là một người bình thường như mọi người khác, chỉ là một học sinh thực tập trong văn phòng, sinh sống bằng tiền lương mỏng manh. Không có dung mạo mỹ lệ, không có tiền tài ngập nhà, càng không có gia thế hiển hách, hao tổn tâm sức chỉ vì muốn giữ được việc thì lại bị người khác chặn mất, bạn trai yêu nhau hai năm sau khi trở về quê liền cắt đứt liên lạc.

Nghĩ đến đây, cô khẽ cười, cô cũng không còn nhớ rõ gương mặt của cái tên đàn ông kia, gã ta cũng giống như cô lúc trước, chỉ là một tên đàn ông bình thường không có gì lạ cả.

Nhưng bây giờ, mọi thứ đã không còn giống như vậy nữa, Astoria kiêu căng đánh giá bàn tay trắng nõn mềm mại của mình, giờ cô đã có tất cả ước mơ tha thiết lúc trước, đồng thời còn có thể lấy được nhiều hơn.

Mà chìa khóa để cô mở cánh cửa giấc mơ của mình, chính là Draco Malfoy.

(Editor: Não bổ với tham lam là bệnh. Mà bệnh thì phải trị.)

Tác giả có lời muốn nói: Kỳ thực Astoria là một cô gái xuyên không mà đến....

PS: Liên quan tới chuyện gần đây ra chương mới đều không đúng giờ, tôi rất xin lỗi, nhưng tác giả ngu xuẩn sắp phải đi học, làm sinh viên đại học năm nhất thì càng có rất nhiều thứ phải mua thêm, thỉnh thoảng phải đi ra ngoài. Hơn nữa sau khai giảng, còn có một hai ngày học quân sự, vì thế, chương mới đúng là một vấn đề đáng để lo lắng....

Chỉ có thể nói rằng tác giả ngu xuẩn sẽ cố gắng viết, nhưng có thể viết được bao nhiêu thì thật sự không nằm ở trong tay tôi QAQ.


(Editor: Tác giả nói mới nhớ. Tôi cũng sắp vào học rồi. Có lẽ sẽ không liên tục ra chương mới như lúc này được. Giờ đột nhiên ước gì thời gian dừng luôn đi. Cứ nghĩ tới sắp tới mình phải đi học mấy cái định khoản là thấy đau đầu. Vì sao lúc trước mình lại chọn ngành Kế Toán – một cái ngành mà mình chẳng có tí hứng thú nào – cơ chứ? Chẳng lẽ lúc điền nguyện vọng, đầu mình thật sự bị nước vô rồi sao? Hồi đó đáng lý ra phải chọn ngành Ngôn ngữ Anh hay đại loại như vậy chứ? Điên mất thôi! T_T)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net