Chương 76 - 77

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

76.

Quả trái cây màu lam nhạt này không hề vui tươi như vẻ ngoài của nó, trái lại, nó cay đắng đến nỗi có thể đem đi so với độc dược của Snape, lạnh lẽo như muốn đóng băng gan phổi của người ta, trượt một đường từ cổ họng xuống dạ dày. Harry hầu như nhịn lắm mới không nôn ra.

Như bị tiếng động đánh thức, Draco nhíu nhíu mày, sau đó giãy dụa mở mắt ra. Người bình thường khi vừa mới tỉnh dậy đều sẽ còn hơi buồn ngủ, nhưng trong mắt của Draco lại hoàn toàn tỉnh táo.

"Làm sao thế?" Draco ngồi dậy, khoác cánh tay lên vai Harry, ôm lấy cậu, "Không thoải mái à?"

"Chỉ gặp phải ác mộng mà thôi," Harry tránh nặng tìm nhẹ, nhảy xuống giường, cố ý tỏ vẻ thần thái sáng láng nói, "Nhanh lên, em đói, muốn vào Đại Sảnh sớm một chút."

Draco thấy từ đáy mắt của Harry có một tia sáng xẹt qua, chưa kịp hỏi thì bị gia tinh xuất hiện mang Sữa Bò đi, ánh mắt hắn tối sầm một giây, nhưng vẫn trầm mặc, như thể tin tưởng lời giải thích của cậu, nhanh chóng mặc đồ vào.

....

Suốt cả buổi sáng ngày hôm nay, Harry đều cảm thấy dạ dày của mình tràn ngập khí lạnh, đồng thời cậu luôn lo lắng đề phòng sợ mình đột nhiên thức tỉnh huyết thống, như cái sự cố trong tiết Độc Dược lần trước.

Nhưng mãi đến tận chạng vạng ngày hôm nay, khi Pansy dùng ánh mắt hoảng sợ nhìn cậu uống cạn ly cacao thứ ba để làm ấm dạ dày, chuyện cậu lo lắng vẫn không có phát sinh.

"Harry, chuyện này quá đáng sợ rồi, cậu có biết ngày hôm nay cậu đã tiêu thụ bao nhiêu calo rồi hay không!" Ngữ khí Pansy nghe thế nào cũng thấy có một loại mùi vị vô cùng đau đớn, "Draco, cậu mau đi quản cậu ấy đi chứ!"

Đối với lần phản ứng này, Harry chỉ miễn cưỡng thu vào mắt, "Thứ nhất, tớ cũng không phải là con gái, không cần phải nhọc lòng đi duy trì vóc dáng. Thứ hai.... Sao cậu lại kêu Draco quản tớ, cậu ta cũng đâu phải là cha tớ!"

"Thôi đi, từ lúc cậu bắt đầu nhập học, Draco đã vì cậu mà moi tim móc phổi ra rồi," Pansy ném ánh mắt khinh bỉ về phía cậu, "Hôm nay, độc dược lại do Draco giúp cậu làm đi, cả sách vở môn Lịch sử Pháp thuật cũng là cậu ấy thu dọn dùm cậu."

"Chỉ là bạn tốt giúp đỡ trong học tập mà thôi." Harry nghiêm túc nói, thành công thu hoạch ánh mắt càng thêm khinh bỉ của Pansy.

Bàn dài Nhà Slytherin đã quen nhìn trò cười này lắm rồi, còn về phần Draco, hắn không chỉ không nói một lời nào, thậm chí còn phi thường hiếm thấy tự tay làm bánh sandwich kẹp thịt cho Harry.

Harry tỏ vẻ thụ sủng nhược kinh. Trên thực tế, cậu cảm thấy hôm nay Draco có chút kỳ quái, giống như là đang suy nghĩ chuyện gì đó, sau khi trở lại phòng sinh hoạt chung thì vùi đầu chăm chú viết luận văn.

Nhưng mà như vậy cũng tốt a, bản thân Harry cũng có chuyện phải đi thương lượng với Alvin. Bọn họ đã từng hợp tác trong tổ bảo vệ ngắn hạn, nếu ngồi cùng một chỗ tán gẫu với nhau thì cũng sẽ không có người để ý, cho dù có người lòng tràn đầy hiếu kỳ thì cũng sẽ căn bản không nghe được gì cả, dù sao phép thuật của hai người này vốn chẳng phải là bình hoa gì.

"Thuốc chỉ có tác dụng thúc đẩy mà thôi, nếu cậu lập tức thức tỉnh thì mới kỳ quái đó," khóe miệng Alvin giật giật, tầm mắt đảo qua Draco đang vùi đầu viết luận văn, hơi hơi ngừng lại, hỏi, "Cậu còn chưa nói gì cho cậu ta biết sao?"

"Tôi hẳn phải nói cho anh ấy biết sao," Harry vặn hỏi ngược lại, "Tôi vẫn cảm thấy ý nghĩa lớn nhất khi để tôi sống lại là để tôi có thể bảo vệ những người tôi yêu tha thiết, kết quả, hiện tại anh lại nói cho tôi biết, bọn họ gặp nguy hiểm còn hơn cả kiếp trước."

"Vậy cậu định lừa gạt đến khi nào đây, chẳng lẽ tới tận khi Harmoris đánh tới cửa?"

"Không, đương nhiên là không. Tôi chỉ đang hy vọng, trước khi bão táp thật sự ập đến, tôi có thể giải quyết được," màu mắt của Harry trở nên sâu thẳm, "Có lẽ rất buồn cười đi, nhưng tôi luôn cảm thấy, vẫn chưa tới lúc để tất cả mọi người tham gia vào cuộc chiến này."

Alvin không tỏ rõ ý kiến, nhưng cũng không phản bác, chỉ nói, "Quỷ con nhà Malfoy kia cũng không phải người dễ lừa gì, cậu ta rất khôn khéo cay nghiệt, trấn định quả cảm, giống như đúc với tổ tiên của cậu ta." Như nhớ phải chuyện không vui, anh nhíu chặt mày lại.

"Nhưng cũng không cần phải vội nói cho anh ấy biết," Harry tức giận lườm một cái, sau một giây, lại đổi lại vẻ nghiêm chỉnh, "Nói đến đây, có chuyện tôi muốn thương lượng với anh, các anh có tính hợp tác với Hội Phượng Hoàng hay không?"

"Hội Phượng Hoàng? Có lý do gì tất yếu sao?" Alvin nhướn mày lên.

"Bây giờ, trong lòng chúng ta đều hiểu rõ, Voldemort đã thành con rối của Harmoris, gã lợi dụng bè phái cùng lực uy hiếp cũ của y để mau chóng hình thành thế lực cho riêng mình. Đương nhiên, đối với Thần linh mà nói, sức mạnh của người thường chẳng có gì đáng uy hiếp, nhưng đó cũng là một cái phiền toái không hề nhỏ, nếu tôi đoán không sai, các người có trách nhiệm phải bảo vệ thế giới, đúng chứ?" Harry mỉm cười nói.

Alvin không gật cũng không lắc đầu, "Tiếp đi."

"Theo tổng thể mà nói, đối thủ của các người là Harmoris, gã có Voldemort là quân cờ thì đương nhiên các người cũng cần có quân cờ cho riêng mình. Mà trước mắt, Hội Phượng Hoàng không phải là một lựa chọn hoàn hảo hay sao?"

Alvin không chút biến sắc nhìn Harry vài giây, sau đó nổi lên một nụ cười cân nhắc, "Đúng là một con cáo con. Cậu đã đoán ra tôi vốn định lấy nhà Malfoy ra làm quân cờ rồi?"

"Có một phần là nguyên nhân này," Harry nói thẳng, "Nhưng cả về công lẫn về tư, tôi đều cho rằng Hội Phượng Hoàng thích hợp hơn. Lực ảnh hưởng của Dumbledore trước giờ vẫn luôn rất mạnh mẽ, lấy chính nghĩa làm đại biểu vốn đã thuận lý thành chương rồi."

"Được rồi," Alvin nhún nhún vai, "Tôi sẽ nói cho cậu biết tin Vân Miểu đã và đang đàm luận với Dumbledore về chuyện này rồi? Riêng cá nhân tôi cho rằng, Dumbledore hiển nhiên không có quyền từ chối."

Harry: "...."

Harry: "Vậy là anh đã sớm bỏ qua ý nghĩ lôi kéo nhà Malfoy làm quân cờ?"

"Hết cách rồi, đừng nói Huu dù đã chết cũng sẽ không đồng ý, Vân Miểu sẽ là người giết tôi đầu tiên," Alvin tỏ vẻ tiếc nuối, "Hơn nữa, Sievert nhà tôi cũng sẽ không đồng ý."

Harry phát hiện cậu ngăn không được cái tay đang ngứa của mình.

Bỏ ra một phút nỗ lực thuyết phục bản thân không nên tính toán với đồ thần kinh, Harry miêu tả giấc mơ ngày hôm qua cho Alvin nghe, đồng thời cũng yêu cầu anh và Vân Miểu mau đi phá hủy đám Trường Sinh Linh Giá đang tự do còn lại kia.

"Vân Miểu đã sớm nghĩ tới chuyện này, tối hôm qua, cô ấy đã bắt đầu ra tay. Có khả năng ngày mai cậu sẽ thấy Nhật Báo Tiên Tri đăng tin Gringotts bị mất trộm."

Harry: "...."

"Giờ chỉ còn lại một Trường Sinh Linh Giá duy nhất, chính là mảnh hồn trên người cậu. Đồng thời tôi còn phát hiện, hình như cậu không định nhanh chóng diệt trừ nó."

"Bế Quan Bí Thuật của tôi hiện giờ cũng không tệ," Harry chỉ chỉ vào đầu của mình, "Mà sự tồn tại của nó có thể giúp tôi thời thời khắc khắc biết được bước đi tiếp theo của bên kia."

Alvin cũng không phản đối, chỉ nói: "Cẩn thận đừng bị lợi dụng lại là tốt rồi. Còn nữa, trước khi bão táp đến, cậu cố gắng hưởng thụ những giây phút yên bình cuối cùng đi, bằng sự hiểu biết của tôi đối với Harmoris, gã tạm thời còn chưa chuẩn bị ra tay đâu, cậu với Malfoy vẫn kịp hưởng thụ tuần trăng mật gì gì đó." Anh nói xong liền đứng dậy, chuẩn bị rời đi.

"Có thể hỏi một vấn đề cuối cùng không?"

"Chuyện gì?"

"Tôi đã thấy cô gái kia, tên là Cynthia, anh có biết cô ấy không?"

Alvin trầm mặc hai giây, khóe miệng vung lên một độ cong trào phúng, "Cynthia, cô ta cũng chẳng có gì đặc biệt. Cô ấy vừa là người Carl yêu, nhưng cũng là người mà Harmoris thống hận cực điểm. Năm đó, khi gã thức tỉnh từ trong phong ấn, còn chưa kịp khôi phục gì, nhưng chuyện đầu tiên gã làm chính là tự tay giết cô ta."

(Editor: Mình đã trở lại và ăn hại hơn xưa *tung hoa*)


77.

Như vì nghiệm chứng lời đùa tuần trăng mật gì gì đó của Alvin, ngày hôm sau, trên bàn dài Slytherin, cậu được chính thức thông báo phải tham gia một bữa tiệc, thiệp mời được viết bằng tay tinh xảo lấy tư thế không cho chống cự bị nhét vào ngay dưới mắt cậu.

Harry lăn qua lộn lại tìm người mời, nhưng chỉ thấy một hoa văn phức tạp cổ xưa, là kiếm và hoa hồng.

"Đây là cái gì?" Harry nghi ngờ hỏi.

"Nếu như cậu còn nhìn được, thì đây là một thiệp mời dự tiệc, người có thể tham dự phải là gia tộc cổ xưa, hoặc có sức mạnh hùng hậu đến mức trân quý," Pansy lộ ra một nụ cười khiến Harry kinh hồn bạt vía, "Đây là một tổ chức tồn tại rất lâu trong Hogwarts – Hoa Hồng Biết. Từ trước tời giờ, họ chỉ mời những phù thủy thực sự ưu tú từ năm thứ ba trở lên mà thôi, thân ái, cậu nên vui mới phải, vì cậu được bọn họ thừa nhận. Thuận tiện nói luôn một câu, tớ, Draco, Daphne và Blaise đều được nhận thiệp mời."

Nhưng Harry lại nhướn mày lên, "Tớ không hiểu, tớ đâu có xuất thân từ một gia tộc cổ xưa. Còn ưu tú? Bọn họ lấy căn cứ nào mà phán đoán, thành tích thi cử?" Harry nói xong, chính cậu là người đầu tiên phải bật cười.

(Editor: Có chỗ nói không thông ở đây. Sao Harry lại nói cậu ta không phải xuất thân từ một gia tộc cổ xưa. Tôi tưởng Potter cho dù không phải là một trong 28 Gia Tộc Thần Thánh nhưng cũng phải được tính là một gia tộc cổ xưa mới đúng chứ? Ai là Potterhead thì giải thích cho tôi có thêm kiến thức cái.)

"Cậu rất ưu tú, Harry," Daphne chen miệng vào, "Không phải biểu hiện trong lớp, mà là pháp lực mạnh mẽ của cậu. Tuy rằng cậu không thích ồn ào, nhưng không phải ai trong Slytherin cũng là mắt mù."

"Nhưng...." Harry còn muốn nói gì đó, thì lại bị Draco cắt đứt.

Cái tên khốn gần đây hơi trầm mặc nhàn nhạt liếc lại đây một chút, hời hợt nói: "Tôi đề nghị bọn họ mời em."

Trên bàn dài xuất hiện một đoạn yên tĩnh ngắn ngủi.

Harry suýt chút nữa đã phun ngụm nước trái cây vừa mới uống, cậu liên tục ho khan, thật vất vả lắm mới ổn định lại, mở to mắt không thể tin nổi nhìn Draco, thật giống như hắn đột nhiên biến thành một con rắn hổ mang kịch độc vậy.

"Gia nhập nó cũng không có chỗ xấu gì, Hội Hoa Hồng cũng không chỉ có mỗi mình Slytherin, người trong ba Nhà khác đều có, đương nhiên, Gryffindor hơi ít một chút," đôi mắt bạc đẹp đẽ của Draco dừng về phía Harry, nhìn qua quả thực như hắn đang ôn nhu thâm tình nói cái gì đó ghê gớm lắm, tuy rằng tám trên mười không biết cái tên trước mắt này đang đánh chủ ý gì ở trong lòng, nhưng tư duy của Harry vẫn không tự chủ được theo sát hắn, "Một khi em được nó thừa nhận, tất cả gia tộc bên trong Hội rất có thể là bạn hợp tác với em trong tương lai, bọn họ là một món tài sản quý giá đó."

"Bạn hợp tác?" Harry chú ý tới từ này, suy nghĩ.

Draco hơi nở nụ cười, "Slytherin tôn trọng lợi ích, đương nhiên câu nói này cũng được dùng thử với toàn bộ mọi người."

"Gia nhập nó, nó sẽ mang đến vận may cho em," Draco thấp giọng dụ dỗ, hàng lông mi vừa dày vừa dày hơi buông xuống, độ cong trên khóe miệng không ngừng được mở rộng, "Huống chi, đúng lúc tôi cũng cần một trường hợp như vậy để chứng minh."

"Chứng minh cái gì?" Harry đã bị câu vừa rồi của Draco làm mơ hồ, ngây ngốc hỏi.

Ý cười đáy mắt Draco càng sâu hơn, dưới hàng trăm cặp mắt đang đổ dồn vào họ, hắn nhanh chóng hôn lên mu bàn tay của Harry, biểu hiện trên mặt như một đứa trẻ thực hiện được một trò đùa dai, một loại vừa tà khí vừa ngây thơ.

"Chứng minh em là của tôi." Trong giọng nói của hắn tràn ngập sung sướng.

Harry: "...."

Cậu hơi chột dạ liếc khắp chung quanh một cái, lại phát hiện trên mặt mọi người không hề có chút kinh ngạc, chỉ có hơi nghiêm nghị và nghiêm túc.

Cậu cảm thấy hình như mình nên nói gì đó, nhưng lại cảm thấy giờ nói cái gì cũng không phù hợp, chỉ có thể bày ra khuôn mặt khổ sở, như một phạm nhân sắp sửa bị hành hình.

Trái lại, cái người ném bom nặng cân kia, một mặt thản nhiên tự đắc, đối lập hoàn toàn với dáng vẻ quẫn bách của Harry.

Harry bực bội lén nhéo hắn một cái.

Lông mày Draco cũng không nhíu một cái, ngược lại còn như dỗ dành một con mèo con xù lông, vỗ nhè nhẹ lên tay của cậu.

Sau một trận trầm mặc, cuối cùng cũng có người lên tiếng, là Daphne, tuy nhìn qua cô nàng hình như không biết nên nói gì, "Được rồi, tình yêu của hai người quả thực rất chân thành, nhưng mà Draco nè, ngài Malfoy biết chưa đấy?"

Vấn đề này hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của tất cả mọi người, bao gồm cả Harry.

"Tôi nghĩ, không chỉ có cha tôi, ngay cả mẹ tôi cũng biết rồi." Draco mặt mày mỉm cười nhìn Harry.

Pansy khẽ hô lên một tiếng, sau đó, ra vẻ chế nhạo nhìn Draco, "Cậu thật đúng thuộc phái hành động a."

Harry không phải là người ngu, đương nhiên hiểu ý trong giọng nói của Draco, nhưng trong lòng cậu nhất thời chìm xuống. Bởi vì Draco đã hoàn toàn đứng về phe cậu, tương lai dù có bất kỳ mưa gió gì, nhà Malfoy cũng không thể khoanh tay đứng nhìn.

Cậu cảm thấy không tình nguyện, tuy đã từng nghe Alvin phân tích, nhưng trong lòng cậu vẫn hy vọng Draco có thể đứng ngoài cuộc, để cậu một mình xử lý tất cả. Không phải không biết Draco rất mạnh, nhưng một khi đã trở thành người yêu của cậu, dù hắn là một người còn giỏi hơn rất nhiều người đã trưởng thành, nhưng cậu vẫn hy vọng bạn đời của mình có thể vĩnh viễn không cần phải đối mặt với những chuyện này.

Nhưng đồng thời cậu cũng hiểu rõ, điều này chỉ là một cái hy vọng xa vời. Huống chi, Draco cũng chưa bao giờ nguyện ý trốn ở sau lưng người khác.

....

Ba ngày sau,

Harry cả người không dễ chịu đứng trước một tấm gương chạm đất, trên người là một bộ lễ phục màu xanh lục bằng phẳng không một tia nhăn nheo, phác họa đầy đủ vóc người gầy gò nhưng không hề yếu ớt của người thiếu niên, mái tóc đen rối bời cũng đã được tỉ mỉ chải chuốc, ra vẻ giàu có. Ngay cả cặp kính đen kia, cậu cũng không thể giữ lại được, gương mặt tuấn tú hoàn toàn bị bại lộ trong không khí, đôi mắt xanh biếc như hồ nước tỏa sương mù thuở sơ khai, bất cứ lúc nào cũng có thể câu mất tim của người khác.

"Ha, chủ nhân thân mến của tôi, ngài mỹ lệ như một bông hoa bách hợp còn mang những giọt sương, như viên ngọc trai vừa mới được lấy lên từ dưới biển sâu, như một ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm tối như mực.... Trời ạ, tôi sắp không thở nổi nữa rồi!"

Harry tạo một chữ thập trên trán, tàn bạo nhìn chằm chằm vào cái gương chạm đất đang không ngừng lải nhải ở trước mặt, từ trong hàm răng, gằn từng chữ một, chen ra một câu: "Là một cái gương, mày vốn không thể thở được rồi. Còn nữa, câm miệng có được không! Mày đã càm ràm cả nửa tiếng đồng hồ rồi đấy!"

"Đây chỉ là ví dụ mà thôi, ngài thật không có tình thú...." Tấm gương lại tiếp tục lải nhải.

Harry không thể nhịn được nữa: "Bốn phần năm...."

"Được rồi, tôi câm miệng đây." Nhận thấy được nguy hiểm, tấm gương phi thường không có cốt khí yên tĩnh lại. Chia năm xẻ bảy cái gì, nó đã từng được lĩnh giáo rất nhiều lần từ chỗ của chủ nhân Draco.

Cuối cùng cũng được an tĩnh. Harry thở phào nhẹ nhõm, ngồi trên ghế salon chờ Draco. Không cần phải nói, cậu phải biến thành bộ dạng giống như đi thi hoa hậu này, tất cả đều là vì cậu chủ nhỏ Malfoy kia, mặc kệ cậu có kiên trì giải thích với hắn như thế nào rằng mị lực của đàn ông không phải ở chỗ bề ngoài, thì đều bị hắn tàn nhẫn bác bỏ.

Mà sau khi giúp cậu thu thập xong, Draco không biết lại có chuyện gì mà phải đi ra ngoài, chỉ để lại một mình cậu với tấm gương lải nhải ngay sau khi Draco rời đi.

Trong khi cậu suy nghĩ lung tung, cửa được mở ra.

Người tới là ai, dùng đầu ngón chân cũng có thể nghĩ ra. Hoàng tử Slytherin một thân lễ phục màu đen, từ cổ áo có thể nhìn thấy áo sơ mi trắng bằng phẳng ở bên trong, trước cái cổ cao to là một cái nơ hoàn mĩ đoan chính. Mái tóc bạch kim của hắn hình như trở nên mềm nhẵn hơn cả ngày thường, chỉ có vài sợi rơi xuống trước đôi mắt màu bạc.

Tuy rằng mỗi ngày đều được nhìn thấy gương mặt yêu nghiệt này, nhưng tim của Harry vẫn rất không có tiền đồ đập thình thịch không ngừng, cậu giả vờ trấn tĩnh đi về phía trước, hôn lên cái cằm thon gầy của Draco, còn chưa kịp rời đi, thì môi đã bị ngậm lấy, một nụ hồn cuồng bạo hơn nhiều nhanh chóng bao phủ tới.

Dựa theo tuổi tâm lý mà nói, tuổi của cậu rõ ràng lớn hơn của Draco, nhưng tại sao kỹ thuật hôn của cái tên này lại luôn tốt hơn cậu những một bậc.... Harry mơ mơ hồ hồ thầm nghĩ, sau đó, trước khi mình bị nghẹt thở do hô hấp không thông, kiên định đẩy Draco ra.

Draco bất mãn liếc mắt nhìn cậu, đuôi mắt khẽ cong lên, quả thực mê hoặc đến mức muốn lấy cái mạng già này.

"Được rồi, nếu chưa chịu đi nữa thì sẽ bị muộn mất, đến lúc đó, Pansy sẽ giết chúng ta." Harry không dễ chịu dời mắt đi, cái nhìn vừa nãy của Draco khiến cậu có cảm giác mình đã phạm vào một tội ác tày trời.

Môi của Draco nhẹ nhàng ngoắc ngoắc, hôn lên khóe miệng Harry, "Được rồi, đã đến lúc để bọn họ nhìn thấy một vị chủ nhân tương lai khác của trang viên Malfoy."

Nhất thời mặt Harry lấy tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy, ửng hồng.

Tác giả có lời muốn nói: Sau khi khai giảng thật sự rất bận, chúng tôi hoặc là chạy trên đường lên lớp, hoặc là chạy đến chỗ nghe giảng bài, ngay cả ngủ cũng không được ngon, buổi tối còn phải tự học nữa, thật sự không thể càng chua xót hơn a, nói đến đây đều là nước mắt a!!!!

(Editor: Thật không hiểu wattpad bị cái gì mà chạy chậm như rùa vậy? Chờ những mười lăm phút mới mở được tài khoản, chờ thêm mười lăm phút nữa mới vào phần đăng truyện =__=)



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net