chương 48: buổi lễ đăng quang

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1 tháng sau...

1 ngày trời sớm tinh mơ. Yuuki lại choàng tỉnh từ giấc mơ về anh trai. Chẳng hiểu sao từ khi biết anh trai cũng xuyên về đây thì không đêm nào nó không mơ thấy anh trai mình cả.

Vẫn là vòng tay ấm áp ấy, vẫn là cái ôm dịu dàng ấy nhưng sao mãi nó không thể cảm nhận thấy.

Yuuki ngây dại nhìn ra ngoài trời. Bầu trời vẫn trong xanh, nắng vàng vẫn chiếu ấm, gió nhẹ vẫn thổi nhưng sao lòng nó lại nặng trĩu. Đã lâu rồi không gặp anh mình, nó buồn lắm chứ. Chẳng biết giờ anh đang ở đâu...

"Cốc cốc"

- tiểu thư Yuuki. Mời người mau chóng sửa soạn. Hôm nay là ngày trọng đại đấy ạ. - 1 cô cung nữ bước vào. Trên tay là 1 bộ y phục mạ vàng lấp lánh mà nó đã tự thiết kế rồi dặn làm, lại còn kèm theo vương miện hình mãng xà quyền lực.

Phải rồi, sao nó lại quên béng đi nhỉ? Hôm nay là ngày lễ Thần Chiến Tranh của người Ai Cập cổ. Cũng chính là ngày mà Menfuisu chính thức phong cho nó làm Công Chúa Ai Cập mà.

Sực nhớ ra điều đó. Yuuki vỗ vỗ mặt mình xốc lại tinh thần, lấy lại vẻ đáng yêu tinh nghịch trước đó mà mỉm cười để cung nữ thay y phục và trang điểm.

Bên ngoài, dân chúng đã tụ tập đông đúc. Khuôn mặt ai nấy đều rạng rỡ, phấn khởi khi biết hôm nay người con gái Chiến Thần mà họ vẫn hằng sùng kính sẽ chính thức trở thành Công Chúa Ai Cập.

Hỏi xem còn niềm vui nào lớn hơn. Ai Cập lúc trước đã có Nữ Hoàng Asisu kiều diễm sắc sảo là hiện thân của Nữ Thần Isis, sau đó lại có 1 vị Hoàng Phi Carol dịu dàng thông minh, người con gái Thần Sông Nil. Bây giờ lại là Công Chúa Yuuki, con gái thần chiến tranh đầy mạnh mẽ uy quyền.

Quả thật, Ai Cập như rồng thêm cánh, ngày càng mạnh hơn. Như thế họ sẽ không phải lo lắng về việc chiến tranh với các nước khác nữa rồi.

Dân chúng vô cùng phấn khởi hô hào. Menfuisu cùng các quan phía trên cũng bất ngờ về việc này. Yuuki cũng được lòng thần dân như thế sao? Con bé rất ít khi rời khỏi cung điện mà. (Neko: anh nhầm rồi. Chị Yuu nhà ta thường xuyên lẻn ra ngoài cung điện mỗi ngày và sống hòa nhập với người dân bên ngoài mà. Lại còn mở tiệm thuốc cứu chữa mọi người mà. Hiển nhiên là được lòng dân chúng rồi ~)

Menfuisu vận trên người bộ y phục mạ vàng cao cấp của các bậc vua chúa. Đội lên đầu là mũ miện lớn hình đại bàng dang cánh quyền lực. Trên tay là cây quyền trượng đặc trưng riêng của pharaol. Đôi mắt đen tỏ vẻ hài lòng khi nhìn cảnh tượng bên dưới. Em gái anh. Công Chúa Ai Cập được lòng dân thế này là 1 điều rất tốt.

Carol nhẹ nâng tà váy bước đến cạnh Menfuisu. Mái tóc vàng ấm áp tỏa sáng như mặt trời được búi lên cao, kết hợp với chiếc vương miện đại bàng nhỏ càng làm cô trông đẹp đẽ và cao sang hơn, bên cạnh đó đôi mắt xanh biếc như biển cả cùng khuôn mặt nhân hậu được trang điểm nhẹ nhàng lại khiến cô trông càng dịu dàng hơn trước.

Nở 1 nụ cười tỏa nắng, Carol đặt tay lên tay Menfuisu.

-Menfuisu. Sắp đến giờ rồi đó. Chàng thấy thế nào?

Menfuisu khó khăn trả lời. Chàng thật rất hồi hộp. Niềm vui sướng trong chàng không tài nào tả xiết. Từ trước đến giờ chàng chỉ có 1 người thân là chị Asisu. Luôn nhận được những sự ưu ái từ chị và mọi người. Từ nhỏ đến lớn luôn sống trong sự bảo bọc yêu thương. Những gì quý giá nhất đều dành cho chàng. Nay chàng lại có 1 đứa em gái, lại còn rất đáng yêu. Lần đầu trở thành anh trai, hiển nhiên là rất khó tả rồi.

-rất khó nói đúng không? Em biết mà. Chàng không cần lúng túng vậy đâu. Em cũng thế mà. Lần đầu nhận Yuuki làm em gái em cũng có cảm giác như chàng hiện giờ. Em hiểu mà. -Carol cười cười nhìn Menfuisu. Cô cũng là con út trong gia đình. Mọi sự yêu thương đều dành cho cô. Nhưng khi nhận Yuuki làm em gái, cô làn đầu trở thành chị. Cảm giác quan tâm dành cho em mình quả thật rất khó nói thành lời.

Menfuisu khá ngạc nhiên. Giống nhau sao?

-Yuuki... không phải em gái ruột của nàng?

-hửm. Tất nhiên. Em chưa nói với chàng sao?

Carol đáp lại. Ngay đó Asisu và Raian cũng bước đến.

Raian trong bộ y phục Ai Cập cổ thật nhìn rất lạ. Một vẻ lạ lẫm đầy cuốn hút. Mái tóc đen cùng đôi mắt xanh giống hệt Carol kết hợp tạo nên vẻ đẹp gì đó lạnh lùng thu hút. Trên người là vài món trang sức Ai Cập mạ vàng. Thoạt qua trông anh khá giống Menfuisu. À không... rất giống. Chỉ loại trừ đôi mắt xanh thẫm kia thôi.

Bên cạnh là Asisu với bộ y phục đen bó sát cơ thể. Tôn lên những đường cong quyến rũ. Bên hông trái còn xẻ 1 đường từ đùi lộ ra đôi chân trắng ngần đẹp đẽ. Asisu trang điểm nhẹ, tóc đen mượt xõa ra như suối nước, đội lên đầu là vương miện con mãng xà lớn uy quyền. Đôi mắt đen lấp lánh sao đêm sắc sảo quyền lực.

Asisu bước đến, các quan khách trong triều đều có phần kính nể mà cúi thấp người chào.

-Menfuisu, Carol. Yuuki đâu. Con bé chưa ra sao. Đến giờ rồi đấy.

-Em không biết. Mà chúng ta ra đền thờ trước thôi. Thường thì nhân vật chính nên xuất hiện sau cùng mà. Hihi. -Carol mỉm cười nghịch rồi khoác tay Menfuisu tiến ra đền thờ Thần Chiến Tranh của người Ai Cập.

Asisu và Raian cũng tiếp bước theo sau đó. Phía sau họ, Minue, Unasu và Ruka cũng đã trang phục chỉnh tề đi sau bảo vệ.

Đền thờ Thần Chiến Tranh. 1 đền thờ to lớn với lối kiến trúc kì lạ đẹp mắt. Khác với đền thờ Thần Mặt Trời -vị thần tối cao nhất của Ai Cập. Đền thờ Thần Chiến Tranh được xây nơi phía trung lưu sông Nil. Đó là nơi dòng nước chảy siết và khá mạnh. Cũng như uy quyền mà Thần Chiến Tranh mang lại.

Mặt trước đền thờ được xây hướng ra phía Tây sông Nil. Có thể được xem là nơi tốt nhất để ngắm hoàng hôn của cả Ai Cập. 2 bên lối vào được trang trí bằng các loại cây cảnh khác nhau. 2 bên cửa là 2 tượng nửa người nửa thú. Khá giống nhân sư nhưng không phải vậy. Bởi nhân sư là sự kết hợp giữa người và sư tử nhưng đây là 1 nhân vật kì lạ mà ta lại thường thấy trong các bộ truyền thuyết Hy Lạp cổ : Nhân mã. Chẳng hiểu vì sao chỉ có đền thờ thần Chiến Tranh lại có lối kiến trúc kì lạ thế này bởi thời bấy giờ Hy Lạp vẫn chưa ra đời.

2 tượng nhân mã được tạc 1 cách khéo léo. Bên phải là nhân mã cầm cung và  bên trái là nhân mã cầm kiếm. Cả 2 đều toát lên vẻ quyền uy cao ngạo, đứng quay vào phía cổng như để canh gác và bảo vệ nơi linh thiêng này.

Phía bên trong đền thờ. Tất cả đều được trang trí bởi những bức tượng thần sang trọng. Trần nhà và cột đền được chạm trổ kì công với những hoa văn họa tiết đặc trưng của người Ai Cập. Cuối đền thờ cũng chính là nơi linh thiêng nhất, quyền quý nhất với bức tượng thần Chiến Tranh khổng lồ bằng vàng nguyên chất cao hơn 100m. Tuy vậy vẫn nhỏ hơn so với tượng thần Mặt Trời.

Carol cùng Raian xuýt xoa không thốt nên lời khi lần đầu nhìn thấy đền thờ này. Đây là điện thờ bí ẩn nhất trong lịch sử Ai Cập cổ mà đến vài thế kỉ sau đã hoàn toàn biến mất như chưa hề tồn tại. Đến thế kỉ 21 vô tình 1 lần có 1 nhà khảo cổ chẳng hiểu vì sao lại đi lạc đến trung lưu sông Nil. Người đó bất ngờ nhặt được 1 mảnh đá nhỏ của đền thờ. Từ đó người của thế kỉ 21 mới biết đến sự tồn tại của đền thờ này nhưng chưa ai biết hình dạng thật của đền thờ ra sao. Đó vẫn còn được xem là 1 bí ẩn lớn của giới khảo cổ nói riêng và của toàn thế giới nói chung.

-thật không.... không thể tin được. Là đền thờ bí ẩn mà giới khảo cổ thế kỉ 21 đang điên đầu tìm kiếm. Thật không ngờ lại có thật thế này... -Carol há hốc mồm trước kì quan có 1 không 2 này.

Raian bên cạnh cũng bất ngờ không kém. Dù cho anh không có máu đam mê khảo cổ học nhiều như Carol nhưng là 1 người đến từ TK 21 anh không thể không sửng sốt với kì quan trước mắt.

- 2 người chưa từng đến đây sao? -Asisu khó hiểu nhìn 2 người kia. Họ là người của tương lai hiện đại. Chắc chắn cũng phải biết đến nơi này chứ.

-không phải đâu chị Asisu.

1 tông giọng nhẹ nhàng, trong trẻo, cao vút như tiếng đàn vang lên kéo mọi người khỏi vẻ ngạc nhiên về đền thờ. Không nói chắc mọi người cũng biết đó là ai nhỉ? Đúng a, đó là con nhóc Yuuki nhà chúng ta.

Yuuki hôm nay lại khoác lên bộ y phục kì lạ đặc biệt mà tự tay nó thiết kế. Bộ y phục màu xanh ngọc nhẹ nhàng. Phần váy phía trước ngắn ngang đầu gối nhưng từ từ dài về phía sau. Phía sau đuôi váy được thêu hoa văn rất đẹp đẽ bằng chỉ vàng. Mái tóc xanh xanh của nó được uốn xoăn bồng bềnh như những áng mây mềm mại. Đội trên đầu là vương miện mãng xà nhỏ bằng vàng nguyên chất. Đôi mắt tím long lanh hút hồn cùng khuôn mặt đáng yêu được trang điểm nhẹ vừa làm tăng thêm chút gì đó nghịch ngợm, lại vừa có chút gì đó mạnh mẽ cao ngạo. Giắt bên hông là thanh kiếm đặc biệt của riêng mình nó mà chính Arthost đã tặng riêng từ trước. Đôi giày nó đang mang cũng rất khác với mọi người. Chỉ là những sợi dây bằng vàng đan xen vào nhau quấn từ đầu gối đến hết bàn chân. Tà váy phía sau nhẹ bay. Nhìn thật đẹp đẽ, lại tựa tiên nữ giáng trần nhưng lại mang phần nào sự lãnh khốc từ thanh kiếm kia.

Tất cả mọi người ở đây, không kể đàn ông hay đàn bà, dù là trai hay gái, nam hay nữa, trẻ con hay người lớn, cho đến cả vua chúa hay thường dân... tất cả đều ngỡ ngàng nhìn vẻ đẹp thần thánh từ Yuuki mang lại. Thật xứng là hiện thân của Con gái Chiến Thần.

-Yuuki. Em đến rồi à. -Menfuisu ôn nhu nhìn nó

-ừm. Mau chóng làm lễ thôi. Kẻo lại thất lễ với các vị quan khách. -Yuuki gật đầu rồi quay gót vào trong đền. Ngay lập tức mọi người cũng nối đuôi vào theo.

Buổi lễ chia làm 2 phần. Phần đầu là ca ngợi tôn vinh thần Chiến Tranh. Phần sau là phần chính thức sắc phong.

(Tạm lược bớt bởi tác giả lưởi kể ~ túm lại buổi lễ kéo dài 2 tiếng đồng hồ làm nhóc Yuuki đứng muốn rã chân ~)

-Ta. Hoàng đế Menfuisu. Niên hiệu Memphis. Chính thức sắc phong Yuuki, con gái thần Chiến Tranh trở thành Công Chúa Ai Cập được quyền sở hữu 1/3 lãnh thổ đất nước Ai Cập hùng mạnh. -Menfuisu cao giọng kết. Ngay đó đặt cây trượng lên phía trước vai Yuuki đang quỳ (tương tự như làm phép ấy :3).

Nhận được sự gật đầu kết thúc từ Menfuisu. Yuuki nhẹ đứng lên. Nó nâng cao tay đọc lời tuyên thệ.

-Ta. Yuuki. Con gái thần Chiến Tranh. Từ nay chính thức trở thành Công Chúa Ai Cập. Ta xin thề sẽ góp hết sức mình cho sự bình an hạnh phúc của nhân dân. Đảm bảo đất nước luôn sống trong yên bình. Không còn lo sợ chiến tranh với các nước khác.... (lược bớt 1000 từ)

Kết thúc lời tuyên thệ. 1 tràng pháo tay vang lên như sấm, làm rung chuyển cả đền thờ. Nhân dân cả nước vui mừng phấn khởi hô hào. Ai Cập lại ngày càng mạnh hơn. Họ sẽ luôn được yên bình!

-Hoàng đế Menfuisu vạn tuế! Tân Công Chúa Yuuki vạn tuế!









Psss. Ta nói chứ chương này tả mà như tả đám cưới í. Ây dà... khó khăn rồi đây. Mai mốt còn dịp đám cưới tính sao đây. Huhu. Tả cho cố xác vào, giờ lại không biết tính sao. Ai thương cho Neko tui với! Oaoa.... thương thì cmt với vote nhiệt tình vào. :")))

À mà Neko nói trước nhá. Cái đền thờ thần Chiến Tranh kia toàn bộ là ta chế ra không đấy. Đừng ai dại mà tin rồi lên google kiếm nha. Không có đâu. Ta bịa hoàn toàn í ~

Dù sao cảm ơn mọi người đã ủng hộ truyện nhá~ moah♡ nhớ chờ chương sau. Còn nhiều chuyện đặc biệt lắm...






















À mà có ai thắc mắc trong chương này anh Min, Arthost với nàng heo kia đâu không nhỉ ? :"3























À quên. Chương này tặng haimyma123 vì đoán trúng người mà anh trai Yuuki xuyên vào nhá. Moah ~
Câu trả lời là Ragashu đóa ~ Ngạc nhiên chưa ^^☆ có ai hóng không ~~~

Còn về phần tên và hình dáng nhân vật Neko vẫn chưa chốt nhá. Mọi người mau bình luận ý kiến nào ~



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net