Chapter 14:Gặp lại ( nhã tao đệ tứ )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mấy ngày trước đây, Cô Tô Lam thị nhận được hạng nhất đêm săn ủy thác: Mạc Gia Trang gần nhất tẩu thi vì hoạn, trang chủ nghe nói Cô Tô Lam thị “Phùng loạn tất ra”, cố ý phái người ngàn dặm xa xôi tiến đến xin giúp đỡ.

Tuy nói trùng hợp đuổi kịp tư truy này đàn tiểu bối yêu cầu xuống núi rèn luyện, nhưng mà Mạc Gia Trang cự Cô Tô đường xá xa xôi, vạn nhất gặp được ứng phó không tới tình huống, yêu cầu thỉnh cầu chi viện, sợ là nước xa không cứu được lửa gần.

Huống hồ này Mạc Gia Trang chính là một cái phồn hoa trấn nhỏ, cho tới nay đều thái bình không có việc gì, phụ cận cũng không thành đàn mộ địa, vì sao đột nhiên có tẩu thi chi hoạn?

Xem ra sự có kỳ quặc, ta không yên lòng, vẫn là lặng lẽ theo qua đi.

Mới vừa vào đêm không lâu, liền thấy được Lam thị cầu cứu tín hiệu, xem ra lần này sự kiện quả nhiên khó giải quyết, bất quá nếu bọn họ là muốn ra tới rèn luyện, không đến vạn bất đắc dĩ, ta cũng không ứng quá sớm ra tay, trước mắt chỉ cần ở bên quan sát có thể.

Cảnh nghi vẫn là lược hiện nóng nảy điểm, bất quá tư truy nhưng thật ra gặp nguy không loạn, giả lấy thời gian, định có thể gánh đại nhậm.

Kia quỷ thủ trong khoảng thời gian ngắn liền đoạt bốn người tánh mạng, hung thần dị thường, ngoài dự đoán ở ngoài chính là nơi đây cư nhiên có dấu dị nhân có thể đồng thời thao túng tam cụ hung thi cùng quỷ thủ tranh đấu.

Mắt thấy tình thế không ổn, tam cụ hung thi đều hạ xuống quỷ thủ hạ phong, bọn tiểu bối tánh mạng kham ưu, ta chỉ phải ra tay, lấy phá chướng âm áp chế, mà vị kia dị nhân lại đã lặng yên rời đi.

Nghe tư truy nói, dị nhân tên là mạc huyền vũ, trên mặt đồ thật dày bạch phấn, gò má hai bên phấn mặt một đại đống, vừa không đều đều lại không đối xứng, nhân hàng năm tao Mạc gia người khinh nhục, sẽ nói chút nói bậy nói bạ, là cái đoạn tụ.

Nghe này tao ngộ, cũng là cái đáng thương người. Tuy tu phi thường nói, nhưng hành chính nghĩa sự, thật là khâm phục.

Không ngờ hôm nay ở Đại Phạn Sơn thượng liền gặp lại người này. Bèo nước gặp nhau, gật đầu kính chào, liêu biểu lòng biết ơn.

An bài tiểu bối làm việc sau, ta liền ở trên núi xem xét tình huống khác, bỗng nhiên nghe được leng keng leng keng tiếng vang, thật là quỷ dị.

Theo tiếng theo qua đi, nghe được một trận lành lạnh chói tai sáo âm. Thổi giả hơi thở tiết tấu nhưng thật ra không kém, nề hà cây sáo bản thân chuẩn âm cùng âm sắc thật sự là không dám khen tặng. Mơ hồ nhưng biện, chính là ngự thi chi khúc.

Nhớ rõ năm đó Ngụy anh cũng là sử dụng quỷ sáo trần tình thao tác hung thi đại quân, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi. Hiện giờ cũng có người ở thổi sáo ngự thi, nhưng đã không có khả năng là năm đó oai phong một cõi Di Lăng lão tổ.

Sau một lát, tiếng sáo đổi thành một khác đầu hòa hoãn yên lặng làn điệu.

Này khúc! Ta tuyệt không sẽ nghe lầm, trong thiên hạ, nghe qua này đầu khúc, trừ bỏ ta, chỉ có thể là một người —— Ngụy anh!

Vừa rồi kia leng keng leng keng thanh âm đúng là hung thi ôn ninh trên người xích sắt vọng lại.

Ngụy anh còn ở một bên lui về phía sau, một bên chuyên chú mà dùng sáo âm dẫn đường ôn ninh rời đi, bất tri bất giác liền đâm tiến ta trong lòng ngực.

Không thể làm hắn lại thổi đi xuống, nếu không riêng là thao tác ôn ninh điểm này, liền cũng đủ làm bị đưa tới các tu sĩ phát hiện thân phận thật của hắn.

Ta giơ tay bắt lấy cổ tay của hắn, ngăn lại hắn, nhưng mà chung quy là không còn kịp rồi, mọi người đã vây quanh lại đây.

Tiên môn bách gia e sợ cho Ngụy anh tái hiện nhân gian, vẫn luôn nghiêm tra đoạt xá. Này mười ba trong năm, ta cũng dùng hết các loại phương pháp, trước sau không thể sưu tầm đến hắn một tia hồn phách.

Ngụy anh làm người quang minh lỗi lạc, quả quyết sẽ không làm ra cướp đoạt hắn nhân sinh mệnh, đoạt xá trọng sinh việc.

Nhưng hiện giờ, hắn rõ ràng đã mượn mạc huyền vũ thân thể, lại liền tím điện cũng không thể rút ra hồn phách của hắn.

Nếu không phải đoạt xá, kia Ngụy anh là như thế nào trở về? Những năm gần đây hồn phách của hắn đã trải qua cái gì? Phía trước hỏi linh vẫn luôn không có đáp lại, là ở trốn tránh ta, vẫn là bị giam cầm? Lần này trở về, là có cái gì chưa xong tâm nguyện, vẫn là bị người lợi dụng?

Năm đó bãi tha ma bao vây tiễu trừ, giang vãn ngâm lập đầu công, dùng cái gì thủ đoạn, thế nhân không thể hiểu hết, nhưng Ngụy anh thân chết đương trường tuyệt đối cùng hắn thoát không được can hệ. Những năm gần đây, vị này Vân Mộng Giang thị gia chủ lại đối tu quỷ đạo giả căm thù đến tận xương tuỷ, bất luận thị phi, giống nhau giam cầm quất.

Ngụy anh hiện tại thân thể này, so với hắn trước kia vóc người muốn lùn một ít, nhỏ yếu một ít, vừa mới ta chỉ là một tay bắt lấy cổ tay của hắn, hắn đều không thể tránh thoát, hẳn là chưa kết đan. Nếu là dừng ở giang vãn ngâm trên tay, bị nhận ra tới, lấy hắn trước mắt trạng huống, không biết có không ngao được khổ hình, muốn lại đem hắn cứu ra sợ là thập phần khó khăn.

Mất công Ngụy anh tại đây giương cung bạt kiếm là lúc, vì ghê tởm giang vãn ngâm, cố ý trước mặt mọi người nói thực thích ta.

Tuy nói không khí không đúng lắm, cũng biết rõ Ngụy anh không phải xuất phát từ chân tâm, nhưng bị hắn như vậy thổ lộ, vẫn là có chút vui sướng.

Nguyên bản đang lo không có lấy cớ đoạt người, cái này cũng liền danh chính ngôn thuận.

Ở suối nước lạnh nhìn trộm tắm gội, còn cố ý gióng trống khua chiêng mà nói cho tuần tra ban đêm đội ngũ; nửa đêm bò giường khinh thân áp xuống, lại cũng liền dừng lại ở mặt đối mặt trừng mắt đối diện, như vậy tùy ý làm bậy, sợ không phải ở cố ý chọc giận ta, tưởng bị ta đuổi đi xuống núi đi.

Nếu đổi lại người khác, đối ta nói ra này chờ khinh bạc trêu đùa chi từ, làm ra này chờ không biết xấu hổ việc, ta tất nhiên cùng hắn phân rõ giới hạn.

Nhưng mà, người này, là Ngụy anh.

Mặc dù này đã là xa lạ gương mặt, xa lạ thanh âm, nhưng Ngụy anh chính là Ngụy anh, mặc kệ hắn nói gì đó không thể nhẫn nại nói, làm cái gì không thể nhẫn nại sự, ta đều sẽ nỗ lực đi thích ứng, tuyệt không sẽ lại buông ra hắn.

Nếu hắn nói không muốn từ ta trên người đi xuống, ta cũng không ngại thuận nước đẩy thuyền, làm hắn ở ta trên người ngủ một đêm.

Rõ ràng đã cố ý đi suối nước lạnh tĩnh tâm thanh phát hỏa, nhưng trái tim như cũ là thình thịch nhảy đến lợi hại, hy vọng sẽ không sảo đến Ngụy anh nghỉ ngơi, cũng sẽ không nhân ta cảm xúc cho hắn mang đến không cần thiết bối rối.

Ta không cầu hắn có thể đối ta có đồng dạng tâm ý, chỉ nguyện hắn bình bình an an, không hề lẻ loi một mình.

Hắn còn nhớ rõ đi thông suối nước lạnh đường mòn, còn giống như trước giống nhau không nghĩ hồi vân thâm không biết chỗ, còn nhớ rõ như thế nào triệu động ôn ninh, thậm chí còn có thể thổi ra kia đầu ta chỉ ngâm nga quá một lần khúc, chỉ thuộc về chúng ta hai người khúc.

Kia hắn có phải hay không cũng còn nhớ rõ mười ba năm trước, huyết tẩy không đêm thiên hậu, chúng ta cuối cùng một lần gặp mặt khi nói qua nói đâu?

Ngụy anh, ta lần này nhất định sẽ hảo hảo bảo hộ ngươi.

Ngụy anh, hoan nghênh trở về.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net