Chapter 2: Đi học.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lam Vong Cơ phòng ngủ cùng thư phòng xưng là "Tĩnh thất", bày biện cực giản, một trương cầm bàn, mấy cái kệ sách, lấy chiết bình ngăn cách. Trừ bỏ thư hương mặc hương, trong nhà lại vô dư thừa trang điểm chi vật. Nhân Lam Vong Cơ xưa nay hỉ tĩnh, trừ bỏ phụ trách cuộc sống hàng ngày môn sinh định kỳ tiến đến quét tước, cũng cũng chỉ có lam hi thần ngẫu nhiên lại đây vấn an một chút.

Lam hi thần: "Quên cơ, ngươi vừa mới xuất quan, hay không yêu cầu nghỉ tạm một chút? Nếu không đêm nay tuần tra ban đêm ta an bài những đệ tử khác tiến đến?"

Lam Vong Cơ: "Không cần. Ta có thể."

Lam hi thần: "Kia hảo, có chuyện tưởng cùng ngươi thương lượng một chút. Thúc phụ cùng ta hy vọng ngươi ngày mai khởi đến học đường nghe học."

Lam Vong Cơ khó hiểu, nói: "Vì sao?"

Lam Vong Cơ cùng huynh trưởng lam hi thần từ nhỏ từ thúc phụ Lam Khải Nhân dạy dỗ, học tập khắc khổ nghiêm túc.

Mười ba tuổi khi hoạch ban bội kiếm "Tránh trần", gỗ mun bảy huyền đàn cổ "Quên cơ";

Mười bốn tuổi khi cùng huynh trưởng cũng xưng "Lam thị song bích", là Tu Chân giới mỗi người cùng khen ngợi điển phạm mẫu mực;

Mười lăm tuổi lấy tự sau liền đã là Lam gia chưởng phạt người, bị an bài xử lý Tàng Thư Các cùng sao chép chữa trị các nội không tiện người ngoài xem xét sách cổ.

Thúc phụ sở giáo nội dung đối Lam Vong Cơ tới nói sớm đã đọc làu làu, cho nên hắn không rõ vì sao còn muốn đi học đường nghe học.

Lam hi thần nói: "Ngày gần đây có một đám tiên môn thế gia đệ tử tiến đến vân thâm không biết chỗ cầu học, đều là cùng ngươi tuổi xấp xỉ, ngươi cùng đi nghe học, có thể cùng bọn họ nhiều nhận thức nhận thức, giao cái bằng hữu."

Lam Vong Cơ không nói.

Lam hi thần: "Ta biết ngươi xưa nay không mừng cùng người tiếp xúc, nhưng tự mẫu thân qua đời sau, ngươi liền vẫn luôn buồn bực không vui, bên người trừ bỏ ta bên ngoài cũng không có cái người nói chuyện nhi."

Dừng một chút, lam hi thần lại nói: "Nói nữa, cả ngày bế quan, không đi tìm hiểu ngoại giới phát sinh sự tình, dễ dàng chùn chân bó gối, cũng bất lợi với đề cao tu vi. Trùng hợp này phê tiên môn thế gia đệ tử trung có Vân Mộng Giang thị, Lan Lăng Kim thị, Thanh Hà Nhiếp thị thân thích đệ tử, làm cùng thế hệ, ngươi có thể nhiều cùng bọn họ luận bàn giao lưu, nói không chừng rất có thu hoạch."

Lam Vong Cơ suy nghĩ một lát, nói: "Hảo."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net