Phiên ngoại 4. Lễ cưới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Không ngờ hai người đó lại kết hôn sớm như thế.." Ron than thở trong khi đang cố gắng vuốt phẳng phiu các nếp nhăn trên bộ lễ phục sang trọng.

"Đồ ngốc, nhìn họ như thế thì chỉ còn là chuyện sớm hay muộn thôi." Hermione quở trách cậu chàng, cô cũng đang loay hoay với mớ tóc nâu xù lộn xộn trên đầu mình.

"Mình cũng muốn kết hôn sớm.." Ron thở dài, hai tay chống vào cạnh bàn ở sau lưng ngửa mặt nhìn trần nhà trắng xóa.

"Blaise." Pansy vừa đẩy cửa bước vào đã nghe được lời nói thú vị của Ron liền nghiêng người về phía sau nói to "Có người muốn kết hôn sớm này."

"Cũng đã hai tháng rồi còn gì.." Hermione nhìn chằm chằm vùng bụng đã hơi nhô lên của Ron, lẩm bẩm "Sao không tổ chức kết hôn tập thể luôn đi."

"Kết hôn tập thể?" Blaise nhíu mày, hất đầu về phía Hermione chế nhạo "Cậu cũng đã bốn tuần rồi còn gì, Granger?"

"Ôi im đi." Hermione gầm gừ, trừng mắt nhìn Pansy đang quay mặt đi chỗ khác huýt sáo "Giáo sư McGonagall quả thực đã nhìn tôi với một con mắt khác khi nghe được tin này."

16:40.

"Harry, trông con tuyệt lắm." Bức chân dung của một người phụ nữ với mái tóc màu nâu đỏ và gương mặt xinh đẹp hiền dịu đang mỉm cười trìu mến với cậu trai trước mặt mình.

"Con cảm ơn, thưa mẹ." Harry xốc lại cổ áo lần cuối và nhìn xem nó bị lệch không, hơi thở của cậu bỗng có chút gấp gáp đến mức muốn toát mồ hôi hột.

"Đừng lo lắng quá, mọi chuyện sẽ ổn thôi." Lily lắc đầu cười nhìn cậu, trong mắt chứa vài tia buồn bã. Bà thật sự rất muốn được ôm đứa bé này vào lòng, vuốt ve mái tóc đen mềm mại và hôn lên trán cậu, dù chỉ một lần thôi cũng được

"Vâng ạ." Harry hít một hơi thật sâu rồi thở ra, bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn ngó quanh phòng "Cha đâu đi đâu rồi ạ?"

"Mẹ không biết, Harry à." Lily nhún vai "Nhưng ta đoán rằng anh ấy lại đi gặp Draco để cãi tay đôi với thằng bé rồi. Con không biết đâu, cái khoảnh khắc James biết tin con và Draco ở bên nhau, thậm chí còn đã có một đứa con, anh ấy đã sốc tới nỗi chạy đi cãi lộn với Severus."

"Cha đôi khi rất trẻ con." Harry gật đầu cười.

"Yên tâm đi cục cưng của chúng ta." Lily nói "Ngay khi anh ấy thấy hình ảnh của con thì sẽ không dám phàn nàn thêm gì nữa đâu, Ta hứa đó, trong một ngày trọng đại như hôm nay.."

"Thằng bé chỉ đi làm phù rể thôi mà." Lily còn chưa kịp nói hết câu thì đã bị Sirius cướp lời trắng trợn, tên này vẫn thô lỗ như ngày nào.

"Sirius, cậu không biết gõ cửa à?"

"Xin lỗi nhưng đây là nhà tôi mà."

"Thế nên mới nói chỉ có thầy Lupin mới chịu được tính chú." Harry chắt lưỡi lướt một đường dọc cơ thể của cha đỡ đầu "Hôm nay trông chú đẹp trai lắm đấy."

"Chú lúc nào chẳng đẹp trai." Được con đỡ đầu khen một câu, chú đã tự mãn tới mặt cũng đã vểnh lên trời, rồi cúi đầu ngắm nhìn bộ âu phục màu nhung đen với những họa tiết tao nhã mà tinh tế "Chú thực sự muốn được nhìn thấy Remus bây giờ quá, muốn nhìn thấy vẻ mặt hồi hộp của em ấy.."

"Chứ không phải cậu mới là người hồi hộp à?" Lily nhếch môi cười, chỉ vào cái quần cùng màu với chiếc áo của Sirius "Cậu đang mặc quần ngược kìa."

"Úi!" Thế là chú xấu hổ vẫy tay chào hai người, trước khi đi còn dặn dò Harry rồi vội vã chạy như bay về phòng mình.

"À phải rồi, Harry. Scorpius đâu con?"

"Giáo sư Snape đang trông Scorpius và cả Cheryl ạ." Harry nói "Hai đứa bằng tuổi nhau và đều thích thầy ấy nên lúc nào gặp nhau là cả hai đều không hẹn mà cùng bám dính lấy thầy."

"Tội nghiệp cậu ấy." Lily cười, nhưng rõ ràng trong mắt bà lại hiện rõ cái niềm vui sướng khi thấy người gặp họa.

Harry há miệng định nói gì đó thì có tiếng người gọi ở bên ngoài, cậu đành chào tạm biệt mẹ mình rồi rời đi.

16:45.

"Này, Draco." Blaise quàng tay qua vai hắn rồi cười hì hì, giọng điệu rõ là chẳng có một chút tốt đẹp "Tôi muốn hỏi cậu một chuyện."

"Nói."

Blaise nhìn đối phương theo trình tự từ trên xuống dưới rồi thì thầm, "Cậu bị yếu sinh lý à?"

".. Có tin bây giờ tôi giơ chân thụi cho cậu một cú là nửa quãng đời còn lại cậu cũng đừng hòng lên được không?"

"Dạ tin." Blaise rùng mình cách xa Draco, nhưng vẫn điếc không sợ súng nói tiếp "Cậu không thắc mắc nhưng mà mọi người lại đang thắc mắc rất nhiều, đường đường là quý tử nhà Malfoy, một Alpha mạnh mẽ sức lực như mãnh hổ, ấy thế mà tại sao hơn một năm nay chưa thấy vợ cậu mang thai đứa thứ hai là sao?"

"Nguyên do rõ như ban ngày thế mà còn phải hỏi?" Draco cau mày nhìn Blaise, bình tĩnh mở miệng "Một đứa là quá đủ rồi."

"Hả?"

"Điếc hay sao mà cứ ú ớ thế? Vậy cậu không thấy một mình thằng nhóc Scorpius đã đủ khiến Harry mệt mỏi như thế nào rồi hả? Con nít gì mà suốt ngày giơ chân đạp tứ tung trong bụng Harry, hại chúng tôi đêm cũng ngủ không yên. Đã thế lại còn hành cho Harry sút mất mấy ký, lúc ra đời còn cứng đầu cứng cổ khiến em ấy suýt nữa thì ngất đi tận hai lần. Tôi sẽ không tha thứ cho nó đâu."

"Vậy.." Blaise kéo dài giọng, chỉ tay về phía hai đứa nhỏ một tóc bạch kim và một tóc đen ánh bạc đang cố gắng trèo lên cổ giáo sư Snape trong tuyệt vọng "Cậu không thấy Cheryl rất đáng yêu sao? Sinh được một cô con gái như con bé nữa là vẹn cả đôi đường đấy. Thú thực tôi mong con đầu lòng của tôi và Ronny là con gái hơn nhiều."

Cheryl là con gái của Chú Sirius và thầy Lupin, một cô bé nổi tiếng với gương mặt xinh đẹp và dễ thương hết nấc, lại còn rất biết nghe lời. Bé lớn hơn Scorpius một tháng tuổi.

"Ừ, rất dễ thương.." Draco bỗng nhiên ngập ngừng, tâm dường như đã động. Blaise-tâm-cơ đứng sau lưng chắc mẩm hạt giống mình vừa mới gieo vào lòng Draco có lẽ sắp chuẩn bị nảy mầm rồi.

Lễ cưới diễn ra rất tốt đẹp, Chú Sirius và Thầy Lupin quả thực là một cặp trời sinh, tất nhiên cặp phù rể là Harry và Draco đằng sau cũng thật đẹp đôi. Chủ hôn là cụ Dumbledore, cụ đang mặc một bộ áo chùng hết sức lòe loẹt và trên cái nón hình chóp nhọn của cụ gắn đầy những bông hoa sặc sỡ. Cụ cười rất tươi, đôi mắt ẩn dưới cặp kính nửa vầng trăng của cụ ánh lên sự chúc phúc thay cho lời nói của mình. James chỉ hơi sụt sùi khi nhìn thấy khung cảnh này.

"Chết tiệt, cuối cùng thì bọn họ cũng đến được với nhau."

"James, anh đang khóc đấy à?"

"Anh không có."

"Thế sao khăn giấy trên tay anh lại ướt đẫm thế kia?"

"..."

17:50.

"Harry, em vừa đi đâu thế?"

"Em đi coi Scor một chút." Harry nói, vẫn ngoái đầu nhìn về phía sau "Em sợ là thằng bé sẽ lại gây rắc rối gì đó cho thầy ấy."

"Cha đỡ đầu sẽ lo liệu được thôi, không có lí nào ông ấy lại không trị được thằng oắt con mười lăm tháng tuổi đó được."

"Thế sao thầy lại không trị được anh?" Harry bật cười, nói bông đùa.

"Gì? Ai biết được."

"Chào anh. Draco."

Harry và Draco đang cười nói vui vẻ với nhau thì bỗng nhiên có một giọng nữ mềm mại xuất hiện sau lưng hai người. Không hiểu sao vừa nghe thấy lời chào của cô gái này Draco suýt chút nữa đã nhảy dựng lên vì giật mình, "Astoria? Có chuyện gì sao?"

"Quá đáng quá đấy, em chỉ muốn hỏi thăm anh thôi mà." Astoria che miệng cười khúc khích rồi nghiêng đầu nhìn về phía sau, nháy mắt cười duyên dáng với cậu "Chào anh, anh Harry."

"Rất vui được gặp cô, tiểu thư Greengrass."

"Cô thực sự chỉ muốn chào hỏi chúng tôi hay là có chuyện gì muốn nói?" Draco gầm gừ, cảnh giác nhìn cô.

"Thực ra thì đúng là em muốn nói một chuyện với hai người." Nói rồi cô bước sang một bên, để lộ ra một cái đầu màu đỏ rực đến chói mắt, cô bé mặc trên một bộ váy màu đen quyến rũ ôm sát lấy cơ thể và đang khoanh tay nhìn chằm chằm hai người. Astoria mặc váy trắng thuần khiết bó chặt ở thắt lưng làm hiện rõ vòng eo thanh mảnh và bộ ngực đầy đặn của mình, nhưng thế quái nào nhìn cô bé vẫn có một cái gì đấy thật yếu ớt và mỏng manh. Cô khoác tay đối phương rồi vui vẻ hô to với hai người, "Em và Ginny đang yêu nhau!"

"CÁI GÌ?!" Ron không biết từ đâu xông tới rồi gào ầm lên khiến cho phần lớn người đều quay lại nhìn xem rốt cuộc đang có chuyện gì diễn ra. Hermione dường như cũng không nén nổi sự phấn khích của mình, chỉ có thể cảnh cáo Ron qua loa, "Hoặc là bồ thôi ầm ĩ và ngậm miệng lại, hoặc là bồ sẽ ăn một bùa im lặng."

"Ginny?" Hai mắt Harry đã trợn lên kinh ngạc, lắp ba lắp bắp không nói được từ nào.

"Hai đứa.. đang, đang yêu.." Ron cũng sốc không kém.

"Vâng, thưa anh trai. Bọn em yêu nhau được gần một năm rồi." Ginny khinh bi nhìn Ron "Đồ ngốc nhà anh mới không nhận ra em và Astor đã đi cùng nhau từ hồi đầu năm học này."

"Đây là lí do em được mới tới hả Astoria?" Pansy liếc mắt nhìn hai cô bé này rồi ngầm đánh giá, ừm hợp đấy "Bảo sao không thấy Daphne đâu."

"Không, chị ấy cũng được mời tới nhưng lại từ chối không đến, nói rằng hôm nay mình có việc."

"Việc?" Blaise cười mỉa "Việc đi hẹn hò bồ bịch thì có."

"Tiểu thư Greengrass, anh có thể hỏi em.."

"Anh Harry, cứ thoải mái gọi em là Astoria. Dù sao sau này cũng là người một nhà mà."

"À ừ Astoria, vậy trong hai đứa, ai là Alpha thế?"

"Em." Ginny trả lời không do dự, vẻ mặt kiêu ngạo hất nhẹ mái tóc đỏ ra sau đầu "Trông em thế này mà anh có thể nghĩ rằng em là một Omega ư?"

"Không hẳn.."

"Slytherin kèo dưới à.." Ron xoa cằm lẩm bẩm "Thú vị đấy."

"Trên dưới không quan trọng." Pansy cười mờ ám, liếc mắt nhìn Blaise và Draco cũng đang gật gù "Ai nằm trong mới là tất yếu."

"Này Astoria, tôi muốn hỏi cô một chút chuyện?"

"Vâng?"

"Rốt cuộc hôm ấy cô đột nhiên bám dính lấy tôi là vì chuyện gì vậy?" Draco ngừng một chút rồi nói tiếp "Sau trận Quidditch giữa nhà Slytherin và nhà Gryffindor hồi tháng một năm ngoái."

"À, cũng không phải chuyện gì to tát." Astoria cười tủm tỉm rồi trả lời "Chẳng qua em hơi tò mò cách anh có thể theo đuổi được anh Harry nên mới tìm đến để xin bí kíp thôi mà."

"Đơn giản lắm." Blaise cười khùng khục như một tên biến thái chính hiệu "Cứ vứt lên giường rồi làm đến mất tiếng là được ngay."

"Ai dè anh lại tránh em như tránh tà vậy, có chút tổn thương.."

Ginny nhếch môi cười nhạo, "Xem ra quý tử nhà Malfoy đã tưởng rằng người yêu của tôi muốn theo đuổi anh rồi."

"Draco, thật đấy à?"

"..Ừ."

Cả lũ như gặt hái được mùa liền cười muốn điên.

"Này Malfoy! Trí tưởng tượng của cậu cũng bay cao bay xa quá rồi đấy!"

"Xin lỗi cơ mà em không có hứng thú với chuyện đi giật bồ người khác đâu."

"Xin lỗi cô, Astoria, vì chuyện đó.. Khi ấy tôi đã cáu gắt với cô."

"Không sao đâu." Astoria xua tay cười "Đằng nào thì trước đó em cũng đã ghét anh rồi, nên ghét thêm chút nữa chắc cũng không sao đâu nhỉ?"

Hội lại được nước bò lăn ra cười tiếp.

"Này, chú Sirius với thầy Lupin đi đâu rồi thế?" Ron đột nhiên đổi chủ đề, ngoái đầu lại ngó ngang dọc "Không thấy ở đây."

"Giờ này chắc là đang ở trong phòng tân hôn rồi."

"Nhưng mới có hơn sáu giờ tối mà?"

"Bồ có thể trực tiếp đi hỏi họ."

"Thôi khỏi. Mình không muốn bị đau mắt đâu."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net