Chương 12: Bí Ẩn Gia Tộc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Malfoy bắt đầu vào chủ đề chính, mặt hắn nghiêm túc trở lại. Mọi người đều rất tò mò, rất muốn nghe, họ chăm chú nhìn. Malfoy từ tốn, hắn đi thẳng vào vấn đề:

"Shafiq chuyển tới trường Hogwarts theo lời của ba hắn, nhưng chuyện đó không liên quan gì tới việc ba hắn muốn con trai mình thay đổi, học tốt hơn hay gì cả. Có một Joyce Shafiq nữa ở Durmstrang."

Cả bọn há hốc mồm ngạc nhiên. Harry cứ tưởng là mình nghe nhầm, và hình như không phải cậu là người duy nhất nghĩ vậy. Pansy giãy nảy:

"Có thật không? Làm sao cậu biết được chuyện này?"

"Hồi nghỉ hè, ba hắn có tới nói chuyện với ba tôi. Ông ta khoe khoang đủ điều thứ về trường Durmstrang, cho là nơi đó tốt hơn hơn trường Hogwarts nhiều. Vậy thì không có lý do gì để ông ta tự nhiên chuyển trường cho con trai mình. Mấy tháng trước, tôi đã nghi ngờ chuyện này, tôi nhờ ba tôi điều tra thử. Phát hiện ra một chuyện, có một Shafiq khác vẫn đi học bình thường ở Durmstrang."

Hermione hỏi ngay:

"Như vậy là sao? Sao lại có hai Shafiq? Mục đích là gì chứ?"

Vẫn với chất giọng lạnh lùng, Malfoy giải thích:

"Hắn làm bằng cách nào thì tôi không rõ, chắc chắn là không có chuyện anh em song sinh. Nhưng mục đích thì tôi biết. Theo những gì con gia tinh của ba tôi thu thập được thì Shafiq tới đây là để bắt Potter. Có những lời đồn đáng sợ về gia tộc Shafiq mà không phải ai cũng biết. Gia tộc đó bị dính một lời nguyền cổ xưa. Trước đây gia tộc Shafiq rất tàn độc, họ tàn sát dân Muggle và phù thủy lai, họ cho rằng chỉ có phù thủy thuần chủng như họ mới đáng được sống. Và rồi một lần nọ, họ vô tình đụng phải một người, mang dòng máu lai, người này không chịu được sự ác độc của gia tộc Shafiq, người đó đã sử dụng một phép thuật hắc ám cổ xưa, ếm nó lên gia tộc Shafiq, để lại cho họ một lời nhắn. Cứ mỗi năm nếu họ không uống máu của một phù thủy lai trong gia tộc thì cả gia tộc sẽ chết. Gia tộc Shafiq là gia tộc thuần chủng, họ chỉ kết hôn với những gia tộc thuần chủng khác, để có được một phù thủy mang dòng máu lai mang họ Shafiq họ buộc lòng phải kết hôn với Muggle. Có thể nói, từ đó trở đi, gia tộc Shafiq không còn là gia tộc thuần chủng nữa, nhưng họ cố gắng diễn cho thật đạt vai diễn của mình, tỏ ra không căm ghét Muggles và phù thủy lai nữa. Người ta cứ tưởng gia tộc đã thay đổi suy nghĩ, cách sống. Bằng cách nào đó, gia tộc đã xóa toàn bộ những chuyện độc ác mà gia tộc của mình đã làm ngày xưa, và cũng không ai biết được gia tộc đó đã kết hôn với Muggles vì vậy trong cuốn sách lịch sử các gia tộc thuần chủng không hề đề cập đến chuyện gia tộc bị dính lời nguyền hay cũng không hề bị xóa danh sách khỏi những gia tộc phù thủy thuần chủng. Những người biết được chuyện đó cho đến thời điểm hiện tại rất hiếm, cực kỳ hiếm cho dù có nói ra cũng chẳng có ai tin."

"Tôi không biết là do ai nói nhưng ba của Shafiq - ông Dai Shafiq tin là nếu uống máu của Potter thì lời nguyền sẽ được hóa giải, rằng máu của họ sẽ được 'thanh lọc' trở lại. Bởi vì Potter đã sống sót một cách kỳ diệu trước Lời Nguyền Chết Chóc của Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy. Ba hắn ta liền sai con trai mình tới Hogwarts để tìm Potter, dường như ông ta không thể chịu được cái viễn cảnh sống giả dối quá lâu. Dĩ nhiên lúc đầu tôi không tin lắm, vì chuyện gia tộc Shafiq bị dính lời nguyền chỉ là tin đồn, mặc dù chuyện đó là do ông nội tôi kể lại cho ba tôi. Tôi đã điều tra kỹ hơn, thì ra lời nguyền đó là thật. Con gia tinh của ba tôi đã đột nhập vào một căn hầm của gia tộc Shafiq, phát hiện trong đó những xác chết mà gia tộc đã uống máu để sống sót."

Malfoy nói xong, tụi nó bàng hoàng nhìn nhau, mặt đứa nào cũng căng thẳng, đặc biệt là Harry. Cậu không ngờ Shafiq lại nguy hiểm đến thế. Nếu như hôm đó, cậu không kịp chạy trốn thì biết đâu giờ này cậu lại trở thành nạn nhân tiếp theo của gia tộc đáng sợ đó. Cậu sợ đến phát run.
Malfoy nhẹ nhàng xoa đầu cậu, an ủi:

"Đừng sợ, cứ ở cạnh tôi, cậu sẽ không sao."

Hermione xuýt xoa:

"Hèn gì lần trước hắn có nhắc tới 'nhiệm vụ' gì đó. Chắc chắn là chuyện này rồi!"

Harry lầm bầm:

"Quay trở về..."

Hermione nhướng mày:

"Harry, bồ nói gì vậy?"

Cậu thất thần nói:

"Cái lần mình bị hắn bắt khi mấy cậu đi thăm làng Hogsmeade, hắn có nói tới chuyện sẽ đưa mình trở về..."

"Trở về á? Về nhà hắn à?" - Ron ngạc nhiên.

Harry gật đầu:

"Có lẽ là đúng là vậy."

Harry quay lại nhìn Malfoy, cậu hỏi:

"Nhưng... cậu đã làm gì Shafiq? Tại sao hắn lại sợ cậu?"

Malfoy cười:

"Chẳng làm gì cả, tôi nói rõ mọi chuyện cho hắn biết, tôi dọa sẽ nói chuyện này ra ngoài nếu hắn dám đụng tới cậu. Một khi bí mật của gia tộc Shafiq lọt ra ngoài, ba hắn không còn mặt mũi nào ở lại Bộ, hơn nữa gia tộc sẽ lãnh những hậu quả nặng nề vì đã quá độc ác."

Sáu người bọn họ im lặng một lúc, suy nghĩ về những điều Malfoy vừa nói, thật khó tin một gia tộc nổi tiếng là hiền lành như vậy trước đây lại độc ác, quá sức độc ác.

Pansy đột nhiên hỏi:

"Mình vẫn không hiểu, tại sao ba Shafiq không cho hắn trực tiếp chuyển tới Hogwarts mà lại còn... ừm... tạo ra một Shafiq khác... nữa ở Durmstrang?"

"Lúc nãy cậu không nghe tôi nói sao? Ba hắn đi khoe khoang khắp nơi Durmstrang là trường dạy học cho phù thủy tốt nhất, vì trường đó ông ta đóng góp khá nhiều tài sản vào đó. Ông ta không thể nào chuyển trường công khai cho Joyce Shafiq tới Hogwarts được. Tôi không biết ông ta đã dùng cách nào để tạo ra một người giống hệt con trai ông ta. Ông ta ngầm đưa Joyce Shafiq tới trường, chỉ có hai cha con ông ta và thầy Dumbledore là biết rõ. Tôi không biết không ta lấy lý do là gì nhưng thầy Dumbledore đã đồng ý cho hắn học ở đây."

Ba của Shafiq có quyền lực vậy à? Thảo nào Shafiq sợ bí mật của gia tộc bị lộ ra, lúc đó có thể gia tộc Shafiq sẽ không còn nữa. Những quyền phép mà gia tộc Shafiq đã sử dụng, nó thực ra là gì mà lại có thể che mắt được thiên hạ hàng trăm năm nay. Harry như muốn nổ tung vì có quá nhiều câu hỏi xuất hiện.

Hermione đăm chiêu suy nghĩ một lúc, cô nàng không mấy bất ngờ về chuyện này, vì vốn dĩ Shafiq cũng không tốt lành gì. Cô hỏi:

"Cậu có chắc Shafiq không có anh em song sinh hay gì không?"

Malfoy gật đầu:

"Tôi chắc chắn, tôi hay cùng ba tôi đi dự tiệc, tôi có gặp Shafiq và anh trai của hắn vài lần, ngoài ra ông Shafiq không còn đứa con nào cả."

Harry lúc này mới đủ bình tĩnh, cậu nói:

"Vậy thì làm sao lại có hai Shafiq được? Sử dụng Thuốc Đa Dịch sao?"

"Mình không nghĩ vậy, Harry. Thuốc Đa Dịch chỉ có thể thay đổi ngoại hình, còn nhân cách con người thì vẫn vậy, nhưng bây giờ tụi mình vẫn chưa biết hai Shafiq ai là thật, ai là giả?" – Hermione chắc chắn nói.

Ron cãi:

"Nhưng mà Hermione à, lúc nãy Malfoy có nói, gia tộc Shafiq diễn kịch rất giỏi, họ đã giấu chuyện lời nguyền hằng trăm năm nay rồi, có khi lâu hơn thế nữa. Chuyện như vậy mà còn làm được thì đóng giả thành Joyce Shafiq có gì là khó."

Blaise cũng đồng ý với Ron, khi nó vừa nói xong, Blaise gật đầu ngay.

Nhưng câu trả lời của Ron vẫn chưa thuyết phục được Hermione, cô lớn tiếng nói:

"Vậy thì Ron, cậu nói xem, ai là người đang giả thành Joyce Shafiq. Và theo cậu thì ai là người thật, ở Hogwarts hay là Durmstrang?"

Ron bắt đầu ấp úng, nó cầu cứu Harry.

"Mình nghĩ là... ờm... một người nào đó trong gia tộc... Shafiq ham chơi như vậy.... chắc là hắn ở Durmstrang. Harry, bồ nghĩ sao?"

"Mình không biết, nhưng mình nghĩ Shafiq thật có thể đang ở Hogwarts, dù sao thì người thật vẫn tốt hơn. Còn chuyện ông Shafiq có sử dụng thuốc Đa Dịch hay không thì mình không rõ."

Pansy và Blaise im lặng từ nãy tới giờ, hai người vẫn còn đang suy nghĩ lung lắm.

Harry nhìn Malfoy, hỏi:

"Malfoy, còn cậu thì sao?"

"Tôi đồng ý với Granger. Sử dụng thuốc Đa Dịch để giả dạng thành người khác, đột nhập vào một nơi nào đó là chuyện thường. Nhưng trong trường hợp này thì khác, Shafiq thật có lẽ được ba hắn giao nhiệm vụ bắt Potter, chuyện đó không khó đối với một tay 'chơi' như hắn. Nhưng để một Shafiq giả ở Durmstrang, nhằm che giấu hành vi này, tránh sự nghi ngờ của người khác mà sử dụng thuốc Đa Dịch thì thật không khôn ngoan cho lắm."

Malfoy phân tích nghe rất hợp lý, nếu không sử dụng một người khác biến thành Shafiq thì bằng cách nào lại có thể tạo ra một người giống hệt hắn ta kia chứ? Dường như Blaise cũng có thắc mắc giống cậu. Cậu ta lên tiếng:

"Vậy còn có loại thuốc nào khác để tạo ra một người giống hệt mình về cả ngoại hình và tính cách hay không?"

Pansy và Hermione đồng thanh:

"Có, là thuốc Nhân Đôi."

Mọi người nhìn hai cô nàng, ai cũng thắc mắc thuốc Nhân Đôi là gì? Pansy nói:

"Hôm trước mình và Granger có vô tình đọc được trong một cuốn sách Bào chế Độc Dược ở khu vực Hạn Chế. Có nói về một loại thuốc có tên là Thuốc Nhân Đôi. Khi một người nào đó uống vào, sẽ xuất hiện thêm một người giống hệt người đó về cả tính cách và ngoại hình."

Hermione gật đầu, cô nàng nói thêm:

"Việc bào chế loại thuốc này rất khó khăn, phải mất gần 5 tháng mới hoàn thành. Hơn nữa, đây là thuốc cấm, là loại Độc Dược bị cấm pha chế từ rất lâu. Không phải vì nó khó, mà vì nó rất nguy hiểm, nếu cả người thật và bản sao bị người ngoài cuộc, ý mình là người không biết hai người họ đang sử dụng Thuốc Nhân Đôi nhìn thấy ở cùng một chỗ, cùng một thời điểm thì bản sao sẽ biến mất và người thật... sẽ chết."

"Nhưng liệu ông ta có mạo hiểm cho con trai mình uống loại thuốc nguy hiểm đó không, lỡ đâu cuối năm học, khi cả hai cùng về nhà cùng một lúc mà bị người xung quanh nhìn thấy thì sao?" – Ron nói.

Malfoy bình tĩnh nói:

"Tôi nghĩ ông ta không quan tâm đến chuyện đó đâu. Ông ta chỉ yêu quý đứa con trai lớn, tức là anh trai của Joyce Shafiq là Clitus Shafiq. Clitus Shafiq là người giỏi giang, thành đạt, được Bộ Trưởng là ông Cornelius Fudge coi trọng, hôm trước tôi có nói rồi. Đứa con trai đó đã giúp ông Shafiq ngày càng thân thiết với Bộ Pháp Thuật. Còn Joyce Shafiq là đứa ăn chơi, quậy phá nổi tiếng, ông Shafiq dường như bỏ mặc hắn ta, ông mặc kệ hắn ăn chơi sa đọa thế nào, ông cũng không quan tâm."

Không ngờ lại có cha mẹ như vậy tồn tại trên đời, không quan tâm tới con mình có bị nguy hiểm, sống hay chết, thật là tàn nhẫn. Harry nói:

"Ông Shafiq có giao một việc quan trọng như vậy cho đứa con mà ông ta không còn quan tâm nữa, có liều lĩnh quá không?"

Malfoy lại nói:

"Tôi nghĩ là ông ta đặt niềm tin lên Shafiq vì ông ta tin là Shafiq sẽ cố gắng hết sức mình để làm việc đó. Con gia tinh nhà tôi có nhìn thấy một thứ trong dinh thự Shafiq, cây gia phả của gia tộc Shafiq, nhánh cây để tên Joyce Shafiq bị gạch chéo, và ghi chú lên đó là dòng chữ 'Khi nhiệm vụ thất bại'. Nghĩa là Joyce Shafiq sẽ bị gạch tên ra khỏi gia tộc, bị gia tộc ruồng bỏ nếu như nhiệm vụ mà ông Shafiq giao cho hắn thất bại."

"Thật không thể tin lại có người độc ác đến thế với chính con trai mình. " – Hermione hét lên.

Joyce Shafiq, hắn ta nhất định sẽ lại tìm cách tiếp cận Harry một lần nữa. Hắn ta sẽ không dễ dàng bỏ cuộc như vậy, từ sau có hôm cậu bị hắn bắt khi Malfoy đi thăm làng Hogsmeade, cậu luôn ở cạnh Malfoy nên chưa thấy hắn ta có hành động gì cả. Malfoy tìm hiểu những chuyện này nhanh vậy sao? Cậu không thể nào ngừng thắc mắc:

"Malfoy, cậu tìm kiếm thông tin từ khi nào vậy?"

Malfoy lại xoa đầu cậu, dường như nó đã thành thói quen của hắn:

"Từ lúc hắn ta tiếp cận cậu, tôi cứ nghĩ hắn chuyển tới Hogwarts vì ba hắn muốn hắn thay đổi, nhưng khi lá thư đầu tiên của ba mẹ tôi gửi tới, họ bảo ba hắn tới nhà tôi chơi, ông ta không nhắc gì đến chuyện con trai ông ta chuyển trường tới Hogwarts hay gì cả nên tôi mới nghi ngờ. Tôi viết thư nhờ ba tôi điều tra về gia tộc Shafiq, trường hợp khẩn cấp."

"Ba mẹ cậu cũng dễ quá nhỉ?" – Ron cảm thán, nó thở dài, chắc nó đang nghĩ phải chi ba má nó cũng như vậy.

Malfoy nhếch môi cười:

"Tất nhiên rồi, tôi con trai duy nhất của họ mà. Sao, các cậu có muốn hỏi gì về chuyện này nữa không?"

Hermione nhìn đồng hồ, cô nàng hấp tấp đứng dậy.

"Ôi, mình đau đầu quá đi, mình nghĩ như vậy là đủ rồi, mau đi thôi. Không thể để Harry ở ngoài này quá lâu. Cậu ấy không có giấy phép."

Tụi nó đồng ý. Cả bọn đứng dậy chuẩn bị ra về, thì nghe một giọng nói quen thuộc, vừa từ cửa chính bước vào:

"Ôi, chào Rosmerta. Khỏe chứ hả?"

Là tiếng của cô McGonagall.

Thứ năm, 09/07/2020.

T/g: Chương này hơi bị... dở luôn. Mọi người có chê thì tui cũng chịu. Chứ tui chỉ nghĩ được có nhiêu đó thôi hà:<<

___
Truyện được tác giả đăng trên W.A.T.T.E.D và E.N.O.E.L. Những trang khác đều là reup không xin phép. Link gốc của truyện: https://my.w.tt/Uw3aOH61i9

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net