Chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bên trong sảnh đường Hogwarts, Harry đang cùng hai người bạn thân của mình là Ron và Hermione thảo luận về vấn đề phát âm chú ngữ của môn phòng ngự phép thuật hắc ám.

Đột nhiên, trên không trung của Hogwarts truyền đến sự dao động cường đại của pháp thuật, đám nhóc con của các nhà đều cảm thấy không đúng vì sự dao động này quá khủng bố. Các giáo sư liền cảnh giác đứng bật dậy, Snape có chút kinh ngạc nhưng vẫn nhanh chóng ổn định lại, đọc liền một bùa bảo hộ vây lấy bọn nhóc đứng dưới.

Theo thời gian, dao động mỗi lúc càng trở nên kịch liệt và dần gia tăng, bọn học sinh bên dưới đã bắt đầu trở nên hỗn loạn, tuy nhiên vì ngại các giáo sư uy nghiêm ở phía trên nên không có đứa nào dám chạy loạn.

Tới rồi!

Cảm nhận được thứ gì đó đang tiến tới từ bên trong khu vực đang dao động, các giáo sư nắm chặt đũa phép của mình.

Trên trần sảnh đường Hogwarts, không gian trở nên vặn vẹo, xuất hiện một hố đen sâu không thấy được đáy, phép thuật đang dao động kịch liệt cũng đã bắt đầu im ắng trở lại thay vào đó là hố sâu đen ngòm.

Dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, hố đen cứ tự nhiên mà càng lúc càng trở nên lớn hơn, mãi đến khi...... Từ giữa hố rơi xuống một bóng người, mà người đứng ngay phía dưới lại là...... Cứu Thế Chủ - Harry.

Dumbledore cả kinh, vì Harry đang đứng phía dưới nên một lần nữa tạo bùa hộ thân cho cậu. Snape thì nhắm tới bóng người đang rơi xuống mà tung ra một vài bùa chú nhằm tấn công hắn, tuy nhiên điều Snape không ngờ tới là bằng một cách nào đó các bùa chú dùng tốc độ nhanh chóng bắn trở ngược lại về phía ông ta làm Snape trở nên chật vật và phải liên tục né tránh bùa chú bị phản phệ trở lại.

Bọn học sinh bắt đầu thét chói tai, bọn họ nhốn nháo mà đứng bật dậy, chúng trố mắt ra nhìn cảnh tượng trước mắt, rốt cuộc phải là phép thuật mạnh tới mức nào khiến cho xà vương cũng phải chật vật một phen.

Trong lúc cả bọn xung quang đang hoảng loạn la hét, Harry ở phía dưới thì không biết vì sao mà bản thân không thể di chuyển được thì đã vinh hạnh cùng vị khách lai lịch thần bí kia va chạm vào nhau làm cho cậu lăn đùng ra xỉu.

Chờ đến khi bóng người kia ngẩng đầu lên, mọi người lúc này mới thấy rõ gương mặt của vị khách không mời, một đứa nhóc có quả đầu tóc ngắn bạch kim đặc trưng của gia tộc Malfoy giống với vương tử của Slytherin. Lúc này tất cả mọi người ồ lên, trong lòng cam đoan đây là một Malfoy, bây giờ thì tới lượt con rắn nhỏ Draco đang đứng trong đám học sinh nhà Slytherin âm thầm đánh giá người mới xuất hiện ở trung tâm lễ đường.

Trong lúc đám động vật nhỏ còn đang bàn luận sôi nổi thì, cậu nhóc tóc bạch kim kia đã đứng lên.

Lúc này, tất cả mọi người mới nhìn thấy trên người cậu nhóc rất nhiều các món phòng ngự pháp thuật cường đại, bề ngoài của chúng thì vô cùng hào nhoáng.

Nhóm phù thủy trẻ phần lớn vốn xuất thân từ những gia đình nhỏ hoặc lớn lên ở giới muggle nên khi nhìn thấy chỉ cảm thán rằng thằng nhóc này mới tí tuổi đã đeo một đống trang sức lấp lánh. Chỉ có đám rắn nhỏ nhà Slytherin hầu như đều có xuất thân từ các gia tộc lớn thì cực kì kinh hãi vì bọn họ hiểu được giá trị của các món vật phẩm có tác dụng phòng ngự pháp thuật kia. Chưa tính tới mấy món trang sức thật sự lấp lánh thì nhẩm sơ sơ thôi đã biết giá trị của mấy món đó đã đủ làm cạn kiệt một nửa gia tài mà gia tộc Malfoy sở hữu.

Nhìn là đủ hiểu cậu nhóc trước mắt được coi trọng như thế nào, có lẽ đây là người thừa kế chính thức của gia tộc Malfoy? Hiện giờ, cuộc chiến sống còn với chúa tể hắc ám vẫn chưa xác định được khi nào kết thúc. Có thể vì muốn thuyết thống thuần chủng kết dài, khả năng gia chủ Malfoy đang âm thầm bồi dưỡng một người thừa kế khác cũng không thể không xảy ra.

Tuy đang bị mọi người bàn tán, nhưng cậu nhóc "trông như mới ba tuổi" vẫn thản nhiên thực hiện những lễ nghi cơ bản của một Malfoy mà không hề tỏ ra một chút thất thố nào. Cậu nhóc thong dong lướt nhìn đám người đang đứng xung quanh như tìm kiếm cái gì đó rồi mới nhẹ nhàng bước đi.

Dumbledore bước nhanh đi đến bên cạnh cậu nhóc, còn chưa kịp thầy phản ứng với cậu thì Scorpius đã lên tiếng trước: "Hiệu trưởng Dumbledore, xin chào thầy ạ."

"Chào con." Dumbledore hơi sửng sốt một chút, nhưng liền mỉm cười đáp lại cậu.

Scorpius sau khi thực hiện lễ nghi quý tộc chào hỏi, khẽ ngẩng đầu nhỏ hỏi hiệu trưởng: "Xin hỏi, con có thể biết cha của con hiện tại đang ở đâu không? Mới hai phút trước, chúng con còn đang cạnh nhau."

"Dumbledore!" Chủ nhiệm của nhà rắn đột nhiên chen ngang hai người trước mặt. Gương mặt không hề có ý tốt nào mà liên tục đánh giá gương mặt giống con trai đỡ đầu của ông đến mấy phần.

Scorpius thấy giáo sư Snape vừa xuất hiện, hai mắt cậu liền sáng rực lên nhưng vẫn rất có ý tứ mà chờ đợi hiệu trưởng Dumbledore trả lời mình.

Vương tử nhà Slytherin đột ngột đứng lên, sải những bước chân dài hướng tới bàn của nhà Gryffindor, tuy hơi mơ hồ nhưng hắn có thể cảm thấy rằng cậu nhóc kia có quen biết với cha đỡ đầu của hắn. Vậy điều đó chứng minh rằng gia tộc hắn không hề giấu diếm mà lén nuôi một đứa trẻ bất hợp pháp, nhưng hiện tại thì có ai có thể chỉ cho hắn cách giải quyết sự điên rồ đang diễn ra ở đây không?

Khi nghe tiếng Draco vang lên, Scorpius sững sờ liền dời mắt nhìn về phía một người có mái tóc bạch kim khác. Tóc ngắn màu bạch kim, mắt thì màu xanh xám, cậu nhìn thấy hắn sao mà y như cha Draco vậy. Scorpius hơi ngạc nhiên, khẽ gọi: "Cha Draco?"

Draco đang đi tới chỗ mấy người trước mặt thì suýt nữa ngã nhào, hắn kinh hãi, có phần thất thố mà trợn đôi mắt xanh xám của mình, lúng túng hỏi: "Nhóc, cậu gọi tôi là gì?"

Scorpius khẽ chớp chớp đôi mắt xanh biếc như mặt hồ phẳng lặng, cậu cảm thấy hảo cảm mình dành cho người đối diện này rất cao, chắc có lẽ vì hắn rất giống cha của cậu. Vì đã được dạy dỗ tốt từ nhỏ, cậu rất lịch sự mà trả lời Draco:" Thật sự xin lỗi anh, ý em là... Em cảm thấy rất ngạc nhiên khi anh và cha em, chủ nhân hiện tại của gia tộc Malfoy - Draco Malfoy, rất giống nhau nên em đã có chút thất lễ."

Còn chưa đợi Scorpius nói xong, sảnh đường lại một lần nữa nổi gió to sóng lớn.

Về phần Draco thì hoàn toàn hóa đá ngay tại chỗ.

Dumbledore đứng đối diện với Scorpius mỉm cười, hỏi cậu nhóc có thể đồng ý vài yêu cầu nhỏ của thầy không. Sau khi được Scorpius đồng ý, Dumbledore nhẹ nhàng dùng đũa phép của mình chạm vào mép tóc của cậu bé.

Đây là một phép thuật dùng để kiểm tra danh tính, nó được phát minh ở thời Trung cổ được dùng để xác định thân phận của các chiến binh vô danh đã chết trận. Nhờ vậy, các phù thủy mới có thể an tâm mai táng cho các vị ấy.

Scorpius hơi nhíu nhíu đôi mày, thế mà hành động lúc nhíu lông mày của cậu lại trông y chang như Draco. Những học sinh thuộc nhà Slytherin ngồi ở phía bàn dài nhà mình nhìn gương mặt của cậu nhóc rồi lại quay sang nhìn Draco. Đột nhiên, bọn họ cảm thấy hơi tin tưởng rằng nhóc này có thể là người thừa kế tương lai của vương tử nhà Slytherin.

Trên đỉnh đầu của Scorpius bắt đầu tỏa ra một làn khói xanh mê hoặc, khẽ tụ lại rồi tản ra. Dưới sự chờ mong của mọi người xung quanh văn bản từ từ hiện ra. Cảm tạ Merlin, thật may là câu chú điều tra không bị phản phệ ngược lại.

| Scorpius Hyperion Malfoy.

Cha: Draco · Lucius · Malfoy

Mẹ: Harry · James · Potter

Sinh tháng 9, năm 2005. |

Một lúc sau, làn khói xanh ngày càng mờ nhạt rồi hoàn toàn biến mất ở trên đầu của Scorpius.

Ánh mắt của Draco khẽ đảo, nhìn thẳng vào người nào đó......

Harry · James · Potter, thế mà lại là Harry · James · Potter.

Mọi người có mặt ở tại sảnh đường sợ đến ngây người, bao gồm luôn cả Harry vừa mới vất vả lắm từ trong bất tỉnh mà tỉnh lại. Mọi người đồng loại nhìn về phía Harry, rồi cả Draco kèm thêm cả Snape đang đứng đó không xa.

Nhiều năm trôi qua, Draco không hề ngại ngùng mà cứ luôn mặt dày đến gây hấn với Harry, nhiều người còn tự hỏi sao hắn cứ thích thông báo sự tồn tại của mình đến Cứu thế chủ làm gì vậy? Bây giờ thì đã rõ nguyên nhân rồi.

Sự thật làm người ta thật bất ngờ mà......

Thời điểm cả hai còn là năm nhất, Malfoy yếu thế [Chỉ có Malfoy mới "hạ mình" cùng mày kết giao]..... Tuy quan hệ giữa hai bên đầy mâu thuẫn nhưng Draco lại vẫn cùng Harry vào rừng cấm....

Năm hai, Cứu thế chủ uống thuốc biến hình dù biết nguy hiểm nhưng vẫn xông vào kí túc xá của Slytherin [ Gryffindor ở trong địa bàn của Slytherin, nhìn kiểu gì cũng thấy khả năng chết cao hơn việc sống sót], còn vương tử Slytherin rõ ràng biết cậu đang ngụy trang nhưng lại không vạch trần trong khi đó các rắn nhỏ khác liếc một cái đều biết người này chính là Harry Potter.

Còn lúc năm ba.....

Phải làm sau bây giờ, quan hệ hai người phía trước hình như không đơn giản như bọn hắn đã từng tưởng tượng!

Nhóm học sinh trong sảnh đường dường như thông suốt điều gì đó.... Tất cả đều nhìn hai người Draco với ánh mắt ngày càng nhan hiểm......

Mặt Harry đột nhiên hơi hơi đỏ, cậu không biết nên làm gì vì đột nhiên biết rằng mình có một đứa con mà đứa con ấy mình lại có chung với đối thủ một mất một còn. Thử hỏi mấy ai lâm vào hoàn cảnh như cậu mà còn giữ được bình tĩnh?

Editor: (Ừm, dừng một tí Harry, con không thấy sai sai ở chỗ con là mẹ, vậy con không thắc mắc rằng bản thân sẽ sinh ra Scorpius bằng cách nào hả?)

Harry là một cô nhi, cậu vẫn luôn khát khao có một gia đình đầm ấm cùng với những đứa con đáng yêu. Cậu trộm nhìn gương mặt nghiêm túc của cậu nhóc Malfoy vẫn còn đang nhìn chằm chằm vào mình. Harry cảm thấy rất vui và hài lòng, Scorpius quả đúng là con trai của cậu, âm thầm gật gù trong lòng một tí.

Ơ kìa, Harry, từ từ đã, trọng điểm không phải chỉ có vậy mà người cha còn lại của con cậu chính là đối thủ sống chết của cậu đó mà đó lại là con trai có được không? Bên cạnh đó còn là một Malfoy hàng thật giá thật nhé!

Scorpius nhìn Draco đang đờ người ra mà lắc lắc đầu nhỏ, nhìn bề ngoài thì giống cha nhưng lại không hề có khí chất của cha tí nào, sau đó Scorpius rất tự nhiên mà quay đầu lại nhìn theo hướng còn lại mà mọi người đang nhìn chằm chằm rồi cậu nhóc cũng ngây người ra. Scorpius hơi nghi hoặc mà gọi nhỏ: "Ba Harry?"

"Khoan đã, rốt cuộc thì mọi chuyện là như thế nào?" Hermione chen vào hỏi, biết sao giờ chứ người đứng bên cạnh cô sốc đến sắp bay màu rồi. Tuy rằng, cô nàng biết tuốt biết rằng sẽ có một vài sự cố ma thuật khiến cho con người có khả năng xuyên qua các địa điểm thậm chí là xuyên không gian, thời gian mà những cái đó đều là "phỏng đoán nhất thời".

Không ai có thể đoán trước được tương lai hay dòng chảy của thời gian. Cũng như trong ý tứ của Hermione rằng cô không tin ở tương lai Harry và Draco sẽ thành một đôi.

Scorpius bước hai nước tới chỗ của Harry, "Anh......"

Bỗng nhiên, trên mặt đất xuất hiện một hố đen lốc xoáy như cái vừa mới xuất hiện ở trên đỉnh sảnh đường, dao động của pháp thuật cũng có phần tương tự. Hố đen đột nhiên cuốn lấy Scorpius đang không hề có khả năng phản kháng, mà Draco ở gần cậu nhóc lại không thể động đậy dường như có thứ gì đó đã trói chân hắn lại nên hắn chỉ có thể bất lực nhìn Scorpius bị cuốn đi mất.

Giống như một vở kịch đã đến hồi hạ màn, cậu nhóc nhìn như bản sao của Draco Malfoy đến từ tương lai đã bị kéo quay trở về (chắc là vậy?), còn Hogwarts thì không thể lấy lại sự tĩnh lặng như cũ.

A: "Quào, bồ hay tin gì chưa? Harry Potter lại là phu nhân kế tiếp của gia tộc Malfoy!"

B: "Tớ vừa xin nghỉ phép, mới quay trở lại mà đã phát sinh chuyện gì sao? Làm sao lại có chuyện Cứu Thế Chủ lại thành đôi với con trai của Tử Thần Thực Tử chứ?"

A: "Con trai của hai người bọn họ từ tương lai đến trường chúng ta, chính hiệu trưởng Dumbledore đã xác định thân phận của cậu nhóc đó mà."

B: "Merlin ơi!"

.......

B: "Bồ biết tin gì nóng hổi chưa? Người thừa kế tiếp theo của gia tộc Malfoy với Cứu Thế Chủ là một cặp đó, nghe đâu hai người bọn họ đã xác định quan hệ nữa!"

C: "Cái gì cơ? Sao lại thế được? Không phải lúc nãy bồ còn bảo là chỉ hoài nghi Potter là nữ chủ nhân kế tiếp của nhà Malfoy thôi sao?"

B: "Úi xời, cần chi hoài nghi nữa? Quan hệ của hai người đó đều được hiệu trưởng của chúng ta xác nhận rồi. Mà hiệu trưởng Dumbledore là ai cơ chứ? Chính là bạch phù thủy vĩ đại nhất ở thời điểm hiện tại đó."

C: "Ôi Merlin, tớ phải đi viết thư liền cho cha tớ mới được."

......

Thư của Slytherin C: "Thưa cha, con nghe nói gần đây có vài thông tin mới về người thừa kế của Malfoy, mà cũng có tin đồn phu nhân kế nhiệm tiếp theo của nhà Malfoy chính là Cứu Thế Chủ. Con không biết rốt cuộc mọi chuyện là như thế nào? Cha có hay tin gì không ạ?"

Tuy là quý tộc cần phải có câu cú uyển chuyển, lời hay tiếng đẹp, phải có lời văn mở đầu thư nhưng lần này C trực tiếp bỏ qua mà vào thẳng vấn đề.

Vốn cha của C đang thảnh thơi dùng trà chiều, đột nhiên nhận được thư khẩn cấp của con mình gửi. Tuy không vui vì con mình có hơi vô lễ, bởi vì khi quấy rầy một quý tộc khi đang dùng bữa thì sẽ bị các quý tộc đánh giá rất thấp, đối với họ đây là một hành động không đẹp, ông ta chậm rãi mở tấm da dê in huy hiệu của gia tộc mình.

Ngay sau đó, các gia tinh thì liên tục đâm đầu vào tường, chúng tỏ vẻ rằng là do hồng trà của chúng pha quá khó uống . Gia tinh đột nhiên cảm thấy tội lỗi đầy mình!

Nguyên nhân là do cha của C đã phun hết ngụm trà trong miệng, ông ta vội vàng chạy về phía lò sưởi đặt trong tường, trên tay cũng quên bỏ lá thư xuống.

~~~~

Permission bìa:


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net