Chương 120: Bích Bích làm mai mối.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạch Bạch cảm thấy ánh mắt Mặc Yểm nhìn mình có chút kỳ quái… tựa như u oán, nhưng mà hắn lợi hại như vậy thì làm sao mà u oán được cơ chứ? Nhất định là mình nhìn lầm rồi!

Mặc Yểm thật ra là vô cùng cay đắng, hắn đã hạ thấp mình cắt đất bồi thường, vậy mà tiểu hồ ly hỗn đản này lại vẫn đem hắn dán giữa không trung, không chịu cho hắn thống khoái. Hơn nữa tửu lượng lại rất kém, uống rượu say phát tiết xong thì ngày hôm sau chẳng nhớ gì nữa, quả thật là làm hắn tức chết!

Hắn muốn nàng nói cho minh bạch mọi chuyện, nhưng rồi lại không tìm thấy cơ hội thích hợp, vì vậy Mặc Yểm tìm đến Bích Bích nhờ nàng lên kế hoạch “ đi tìm đường cứu nước”

Vì vậy hàng ngày Bích Bích cùng với Bạch Bạch đổi từ sách du lịch khám phá sang thành loại tiểu thuyết diễm tình. Những quyển tiểu thuyết tình cảm này đều là do A Sâm cùng với một vài đồng tử tỉ mỉ tìm về cho Bích Bích. Bích Bích đọc cũng không ít loại sách này nên chuyện nam nữ so với Bạch Bạch thì hiểu biết hơn nhiều.

Kết quả là Bạch Bạch còn chưa hiểu rõ chuyện nam nữ thì Bích Bích đã tức giận……

“ Tên nam nhân này thật vô sỉ! Gặp ai cũng yêu, nào thì Nga Hoàng, nào thì Phi Phi, nào thì Hoa Tâm!” Bích Bích nổi giận mắng.

Bạch Bạch gật đầu phụ họa nói: “ Đúng đấy, giống như Mặc Yểm, đã có xà yêu rồi còn lừa gạt ta, rồi có ta lại còn đi tìm Hoa Lan tỷ tỷ, lại còn có nữ nhân xấu xa dưới Địa phủ nữa chứ!”

Bích Bích sững sờ, gãi gãi đầu miễn cưỡng giải thích: “ Chủ nhân không giống tên nam nhân này, ai cũng lấy về làm vợ đâu…”

“ Không cưới về nhà thì không còn quan hệ gì cả sao?”

“ Ách, hẳn là không còn quan hệ a… Chúng ta đổi quyển khác xem!” Bích Bích chột dạ thay cho chủ nhân.

Lại qua một lúc…

“ Quá ghê tởm, tại sao lại có thể vô liểm sỉ như vậy?! Thê tử đối với hắn tốt như vây, hắn tận mắt thấy mẫu thân tìm đủ mọi cách bắt nạt thê tử, hiếu tử là cái quái gì? Chó má! Ngay cả người mình yêu mà cũng không bảo vệ được thì còn gọi gì là nam nhân nữa?! Vợ con hắn lại còn tha thứ cho hắn nữa chứ, có lầm không vậy. Thật sự muốn bị hại đến chết mới cam tâm sao?” Bích Bích lại một lần nữa tức giận.

“ Đúng vậy, Mặc Yểm bảo hắn yêu thích ta, nhưng hắn còn thích bắt nạt ta hơn, trước đây còn hủy tất cả căn cơ pháp lực của ta nữa…” Bạch Bạch nhớ lại lúc mình bị lừa, bị hại, bị khinh rẻ thì vô cùng sợ hãi.

“ Ách, không phải hắn đã đi tìm cho ngươi rất nhiều tiên thảo tiên dược hay sao… Hiện tại càng ngày pháp lực của ngươi càng tăng tiến, chuyện kia, biết sai có thể sửa mà, thiện mạc đại yên……” Bích Bích thầm tự oán trách mình ngày hôm nay sao lại chọ sách kém quá, làm thế nào mà lại làm cho cơn tức giận bùng lên vậy?

Lập tức đổi quyển khác

“ Bích Bích, ngươi đừng tức giận nữa, sách đều bị ngươi đập nát hết …” Bạch Bạch rụt rè nói.

“ Tốt nhất là đạp nát đi. Loại sách điên khùng chọc người ta tức chết này, cái gì mà tam tòng tứ đức, cái gì mà phải giữ gìn trinh tiết? Đều là một đám nam nhân xấu xa xúm lại bắt nạt nữ nhân!” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Bích Bích tức giận đến đỏ bừng lên, dùng cả bàn chân chà đạp lên quyển “ Tiết phụ liệt truyện” đạp cho mấy cước.

“ Phụ thân nói đúng, quả nhiên con đực không phải là thứ tôt!” Bạch Bạch hoàn toàn đồng ý.

Bích Bích lập tỉnh lại, vô lực phản bác: “ Cũng không hoàn toàn là như vậy…”

“ Giống như Mặc Yểm vậy, bản thân hắn thì cùng rất nhiều nữ nhân hợp hoan, chơi hôn nhẹ, nhưng nếu ta cùng chơi với Hồng Hồng thì hắn lại mắng ta, đuổi ta đi! Hắn gặp ai là yêu mến người đó, nhưng lại không cho phép ta yêu mến người khác, không được cùng người khác hợp hoan giao phối. Bích Bích, ngươi nói có phải hắn rất xấu không?”

“……” Bích Bích trừng lớn mắt, hết chỗ nói rồi.

Chủ nhân à, không phải ta không giúp ngài mà quả thật là ngài đã làm nhiều chuyện xấu quá rồi… Ô ô ô.

Bạch Bạch đột nhiên nghĩ đến điều trong sách nói: “ Nữ nhân không thể tùy tiện hợp hoan cùng nam nhân khác ngoài phu quân của mình…? Nếu không tuân thủ thì là nữ nhân xấu?”

Bích Bích gật đầu nói: “ Đúng vậy, nhân gian người ta bảo như vậy.”

“ Đối với nữ yêu tinh cũng như vậy phải không?” Bạch Bạch thất kinh hỏi.

“ Chắc chắn là vậy rồi!”

Bích Bích đẩy chồng sách ra, không dám nhìn, sợ lại làm cho người ta tức giận, làm cho người ta liên tưởng đến những chuyện xấu trước đây của Mặc Yểm. Đêm nay phải bắt bọn A Sâm tìm cả đêm mấy bộ sách về lãng tử quay đầu, vợ chồng tốt đẹp, gia đình hạnh phúc, ngày mai lại tiếp tục cố gắng!

“ Bích Bích, ta phải làm như thế nào bây giờ?” Bạch Bạch đột nhiên hiểu rõ tại sao phụ thân mẫu thân nghe nàng nói nàng cùng với Mặc Yểm hợp hoan thì hai người lại có vẻ thương tâm như vậy, hóa ra là nàng đã trở thàn một hồ ly xấu xa!

Bích Bích kỳ quái hỏi: “ Cái gì làm sao cơ?”

“ Mặc Yểm cùng ta hợp hoan, nhưng hắ không phải phu quân của ta, ta…ta thành nữ nhân xấu mất rồi?”

“ Làm sao có thể? Bạch Bạch ngươi là nữ nhân tốt nhất!” Bích Bích lớn tiếng nói. Nghĩ lại, lập tức chuyển buồn thành vui: “ Ngươi gả cho chủ nhân chẳng phải là tốt sao?”

” Có thể như vậy không?”

” Đương nhiên có thể!”

Bạch Bạch nghiêng đầu suy nghĩ, cảm thấy có gì đó không ổn, hỏi: “Namnhân kia đã có thê tử rồi mà vẫn hợp hoan cùng nữ nhân bên ngoài có phải là người xấu không?”

“ Đương nhiên là xấu!” Bích Bích nhớ tới Hoa Tâm trong cuốn sách, rồi lại so sánh với người đàn bà tiết hành trong tiết phụ liệt truyện, trong lòng đầy căm phẫn.

Gả cho người xấu thì chẳng phải mình cũng xấu ư? Bạch Bạch có chút hoảng loạn, quyết định trở về thiên đình hỏi ý kiến sư phó.

Bích Bích đã hết tức giận, một lần nữa nhớ tới nhiệm vụ của mình thì bắt đầu hối hận, tự tìm phương pháp ứng cứu.

“ Bạch Bạch, cha và mẹ ngươi đều là hồ ly à? Tình cảm bọ họ có tốt không?” Bích Bích tâm cơ linh động, nhớ tới cha mẹ của Bạch Bạch, bọn họ không phải là ví dụ tốt nhất sao?

Bạch Bạch gật gật đầu: “ Phụ thân và mẫu thân bất kể đi đâu đều có nhau, chưa bao giờ tách rời”

“ Nếu cha mẹ ngươi đều đồng ý cho ngươi lấy Mặc Yểm thì ngươi có gả cho hắn không?” Bích Bích tiếp tục thử

“ Lấy hắn?”

“ Ừ, chính là kết làm vợ chồng, hai người vĩnh viễn không bao giờ tách rời, bảo vệ lẫn nhâu, yêu thương lẫn nhau, trung thành với nhau” Đây là Tử Tô mụ mụ ở phòng bếp nói. Tử Tô mụ mụ là một trong số ít những người đã kết hôn trong Mặc Đầm. Bích Bích cảm thấy lời của mụ mụ nhất định là đúng.

“ Ta không biết…” Bạch Bạh cố gắng tưởng tượng phu quân của mình trong tương lai, nhưng bất kể nghĩ như thế nào thì hình bóng hiện ra luôn là Mặc Yểm, thật là kỳ quái. Mặc Yểm làm sao có thể trở thàn phu quân của nàng, hắn cũng không phải là hồ ly, hơn nữa căn bản là hắn không cần nàng bảo vệ, càng không chung thủy với nàng.

Từ lúc nàng ở chung với Mặc Yểm đến nay đều là hắn chủ động quan tâm đến nàng, chăm sóc nàng hay bắt nạt nàng hắn đều chủ động. Nàng thì rất ít khi chủ động làm gì với Mặc Yểm, nàng chỉ giỏi làm nũng đòi ăn đòi chơi, hoặc là giận dỗi với hắn mà thôi… Quan hệ của bọn họ đều là do Mặc Yểm nắm quyền chủ động, ý muốn của nàng như thế mà hình như không quan trọng

Nghĩ đến đây nàng thấy nhụt chí, nàng thật sự rất vô dụng. Nhưng lại nghĩ đến việc từ khi biết Mặc Yểm đến nay nàng đã phát sinh tình cảm với hắn, cán cân trong lòng không khỏi nghiêng về phía hắn. Tuy nhiên hắn đã làm rất nhiều chuyện xấu đối với nàng, nhưng sau này đối xử tốt với nàng cũng không ít. Càng nghĩ lại càng rắm rối, càng nghĩ lại càng không biết phải làm thế nào cho phải.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net