17.Phù thủy hắc ám

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Alice mỉm cười :
- Tôi là phù thủy !
Milo quay lại , hắn nhìn cô , ngạc nhiên :
- Mày là phù thủy sao , thật nực cười , tao không tin !
Alice bắn thêm phát nữa trượt qua thái dương Milo :
- Gắng mà tin đi !
Milo sợ hãi , nghĩ thầm " Con bé này thú vị đấy , có thể sau này lợi dụng được "
- Đi thôi ! Mày là phù thủy thì nên vứt khẩu súng đó đi , một câu phép đơn giản của mày ghê gớm hơn 10 khẩu súng đó nhiều !
- Vậy có câu nào chỉ dùng để tàn phá tất cả không ?
Hắn ta tròn mắt , quay lại nhìn Alice :
- Mày ... mày muốn trở thành phù thủy hủy diệt à !
- Thì sao ?
- Tao thấy thật lạ lùng thôi , thường phù thủy sẽ muốn học phép cứu thương hoặc phép khống chế , mày lại muốn phép hủy diệt !
- Không có phép nào cho phép tôi hủy diệt à !
- Không phải là không có , tao có quen một bà phù thủy có sách phép khá mạnh . Giờ đi thôi , tao sẽ đưa mày đi với một điều kiện .
- Điều kiện gì ?
- Mày phải bảo vệ Lisana trong quãng thời gian học ở đây !
Alice cười :
- Mục tiêu tôi học chiến đấu đấy ! Vương Viên , Lisana , Olva , Sophia ... tất cả mọi người , tôi sẽ bảo vệ , tôi sẽ không dựa dẫm vào 2 người kia .
Milo nhếch mép cười :
- Mày có vẻ là phù thủy mạnh mẽ đấy , vậy mà lúc trước lại tỏ vẻ làm con người yếu đuối .
- Con người không yếu đuối như anh nghĩ , tôi biết , vì tôi có dòng máu là con người nhiều hơn mà .
- Mày thú vị đấy , chắc đó là lý do hai thằng nhóc kia che giấu mày ! Giờ đi thôi ! Tao sẽ đưa mày tới gặp bà ấy .

Rylan ngồi dưới ghế đá , mọi người ai đi qua cũng chào anh nhưng anh không quan tâm tới họ , anh thẫn thờ , cúi người , lấy tay đỡ trán :
- Alice ! Em ở đâu !
Robert bước tới , vẫy tay với Rylan , nụ cười của Robert làm anh muốn tức điên , anh đứng dậy ,túm cổ áo Robert :
- Anh đúng là cáo già gian xảo !
Robert cười :
- Bình tĩnh nào ! Sói , tôi không cướp công chúa nhỏ của anh nữa đâu , dù sao tôi cũng thua rồi mà ! Làm hòa nhé !
Rylan hạ Robert xuống , Robert chỉnh lại cổ áo .
- Anh đã thắng , tôi sẽ đưa anh xuống thư viện để cho anh biết chuyện gì đã xảy ra .
Robert và Rylan vào thư viện của trường , nơi đây rất rộng lớn , chứa hàng ngàn những quyển sách quý hiếm , có những quyển được lưu truyền từ nghìn năm trước .
Robert tiếp tục đi , cho tới khi họ dừng lại ,trước mặt là một giá sách .
Robert kéo giá sách sang ngang , đằng sau giá sách là một đường hầm cổ tối tăm ,bụi bặm , đầy mạng nhện . Robert đốt một ngọn đuốc , anh đi trước dẫn đường . Họ đi vào trong đường hầm tối tăm đó ,cho tới khi tới một căn phòng cũ kĩ .
Căn phòng nhìn có vẻ như không được sử dụng đã trăm năm , nhưng vẫn sạch sẽ ,gọn gàng . Có chiếc tủ sách , bàn làm việc và một quả địa cầu lớn ở giữa phòng , kèm tờ giấy ghi chú . Robert cúi xuống ngăn kéo lục lọi tài liệu .
- Đẹp không ! Nơi này là phòng làm việc của nữ hoàng Victoria Elllis Christiansen . Hồi bé , tôi rất thích đọc sách nên người hay dẫn tôi vào đây đọc sách với người . Có một lần tôi được đọc trộm tài liệu về phù thủy hắc ám . Nó có liên quan tới tổ tiên hai người . Đây rồi , anh đọc đi .
Rylan cầm lên , đó là một tập giấy cũ , vàng ố , được bảo quản bằng phép thuật , anh đọc chăm chú từng từ một , đó là ghi chép lại của người ngày xưa .

" Gửi thế hệ sau , tôi là Virgo , một thây ma ,và đây là những ghi chép của tôi về phù thủy hắc ám . Lý do tôi phải ghi lại là để nhắc nhở con cháu đời sau phải cẩn thận . Phù thủy hắc ám là một con quỷ sẽ tiêu diệt nhân loại .

Phù thủy hắc ám đầu tiên được ghi nhận là phù thủy nhà Christiansen . Cô ấy là một phù thủy tài năng với vẻ ngoài xinh đẹp . Đôi mắt xanh , mái tóc nâu cùng với giọng nói dịu dàng , cô đi chu du khắp thiên hạ để chữa bệnh miễn phí cho người nghèo , cô được mệnh danh là một thiên thần thật sự . Trong một lần lên núi hái thuốc , cô tìm được một con sói thương nặng có đôi mắt tím kì lạ . Bị đôi mắt tím đó thu hút , cô đã đưa nó về chăm sóc , cứu sống con sói đó . Được cứu chữa thành công ,con sói đó đã hiện nguyên hình là một anh chàng ma sói . Anh chàng đó là ma sói đầu đàn , để cảm tạ ân nhân cứu mạng . Đàn ma sói đó đã nguyện sẽ phục vụ , bảo vệ gia đình Christiansen cho tới ngày tàn của nhân loại . Và anh chàng ma sói đó chọn cô phù thủy kia làm chủ nhân của mình . Họ đi chu du khắp nơi với nhau . Cô làm thuốc chữa bệnh , anh đi hái thuốc đem về cho cô . Rồi điều phải xảy ra cuối cùng cũng xảy ra . Họ bắt đầu nảy sinh tình cảm , tình yêu giữa ma sói và phù thủy đến . Đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất của họ nhưng nó rất ngắn ngủi . Họ chu du tới vùng núi phía đông , nơi đây nổi tiếng có nhiều cướp . Như thường lệ , ma sói đi hái thuốc , cô phù thủy ngồi nghiền thuốc trong lều . Thấy cô gái đẹp ở một mình giữa chốn hoang dã , bọn cướp xông vào bắt cóc cô . Ma sói quay trở lại , chiếc lều đã trống rỗng , không còn cô gái . Anh điên cuồng đánh hơi 3 ngày đêm cho tới khi tìm ra bọn cướp . Anh lao vào đánh nhau với bọn chúng để cứu cô phù thủy , nhưng bọn chúng quá đông , anh không thể chống lại bọn chúng . Nhìn người yêu bị đánh thập tử nhất sinh , cô phù thủy hi sinh trái tim mình cho bóng tối để nhận lấy sức mạnh . Cô quét sạch bọn chúng , nhưng nỗi căm thù bọn chúng trở thành một nguồn sức mạnh quá lớn ,cô không kiểm soát được , cô bắt đầu giết những người vô tội . Các làng mạc , vùng đất quanh đó chỉ chớp mắt biến thành vùng đất chết chóc dưới bàn tay cô . Rồi đến các thành phố , chỉ bằng một câu thần chú , cô biến mọi nơi cô đến thành vùng đất chết . Ma sói biết cần ngăn cản cô , anh tìm đến cô . Anh là người duy nhất không chịu ảnh hưởng bởt sức mạnh đen tối của cô nên cô không thể làm gì được anh , anh bước tới ôm hôn cô , van xin cô với hi vọng cô có thể quay lại như trước . Nhưng trái tim hóa đen không thể về trắng được , vì vậy , anh ôm cô ấy , rút lưỡi kiếm , đâm xuyên qua trái tim của hai người . Máu anh chảy hòa vào với máu cô , xóa bỏ màu đen của dòng máu chảy ra từ trái tim màu đen , biến cô trở về phù thủy bình thường . Thế nhưng anh lại ra đi mãi mãi ,để lại cô một mình . Quá đau buồn ,cô tạo ra một lời nguyền để lại cho con cháu rồi tự sát .

Đó là một lời nguyền xảy ra giữa vệ sĩ và phù thủy nhà Christiansen . Khi phù thủy và vệ sĩ yêu nhau , nụ hôn của họ sẽ tạo ra giao ước sinh tử . Một người tử sẽ là hai người tử , người này chết sẽ kéo người kia đi theo . Vì lời nguyền đó nên nhà Christiansen viết luật cấm tình yêu giữa phù thủy và ma sói . Tuy nhiên , lời sấm truyền nói rằng sẽ còn một phù thủy hắc ám quay lại , và phù thủy đó mạnh hơn gấp trăm lần vì được kế thừa sức mạnh từ phù thủy mạnh nhất trong lịch sử . Vì vậy , tôi viết bài viết này gửi các thế hệ đời sau hãy dựa vào quá khứ để chuẩn bị . Phù thủy hắc ám tiếp theo rất mạnh , cô ta sẽ trở thành phù thủy hắc ám vào một đêm trăng máu , đêm mà cô ta vừa tròn 19 tuổi " .

Rylan bỏ tập giấy xuống bàn , anh lo lắng , quay sang hỏi Robert :
- Ý anh ! Alice chính là phù thủy hắc ám quay lại .
- Đúng vậy , nó cũng lý giải được một phần tại sao nữ hoàng phong ấn sức mạnh cô ấy đến khi cô ấy gặp chúng ta . Nó để hãm sức mạnh Alice lại . Dây chuyền đó , anh đưa cho cô ấy rồi đúng không ? Nó có thể ngăn Alice lại , tuy chỉ 50% nhưng cũng khá rồi !
- Ừm , tôi đưa rồi , Alice đang đeo nó !
- Tôi xin lỗi vì đã làm Alice ghét anh , nhưng tôi buộc phải làm vậy !
Rylan vỗ vai Robert :
- Tôi không trách anh ! Dù sao thì tôi vốn dĩ là vệ sĩ của cô ấy . Cô ấy ghét tôi hay thích tôi ,thì tôi vẫn phải bảo vệ cô ấy !
Robert mỉm cười :
- Sói con , anh biết không ! Anh không giỏi trong việc che giấu cảm xúc đâu .
Nói rồi anh đi khỏi căn phòng , để lại Rylan đứng một mình . Anh nhìn quanh căn phòng , buồn rầu :
- Robert nói đúng , nữ hoàng , cha , con phải làm gì tiếp theo đây !

Người đàn ông mỉm cười trong bóng tối , tay cầm bông hồng :
- Tốt lắm ! Tương lai có thể thuộc về chúng ta rồi ! Victoria Elllis Christiansen , bà hãy chống mắt lên coi đây ! Tôi sẽ thay bà bảo vệ mọi người !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net