47. Đằng sau lớp mặt nạ thần chết

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Alice ! Xem này , tài liệu này viết về Anatolia , trong đây nói bà ấy là sự thất vọng lớn nhất của nhà Christiansen vì bà ấy là phù thủy không có khả năng sử dụng phép thuật ????? Bà ấy bị gia đình xua đuổi , mọi người lảng tránh , buộc phải lang thang khắp nơi như kẻ hành khất , xin thực phẩm sống qua ngày !
Mọi người quay sang ngỡ ngàng , Alice thắc mắc :
- Vậy cái tài liệu trong ngăn bàn nữ hoàng nói bà ấy là phù thủy đi chữa bệnh khắp nơi mà , không lẽ bà ấy chỉ là y sĩ bình thường . Như vậy lại càng kì cục ?
Robert ngẫm nghĩ :
- Phải ! Như vậy bà ấy không thể tự trở thành phù thủy hắc ám , chứng tỏ tài liệu đó cố tình bị ghi chép sai để che giấu điều gì đó ! Tìm thêm thôi .
Vương Viên và Alice nghiên cứu kĩ hơn tài liệu đó ,nhưng nó không nói thêm thông tin gì về Anatolia .
Robert nhảy lên nóc thư viện , anh mở một quyển sách nói về nhà Johnsen . Mắt anh lướt qua các trang giấy nhanh như gió . Chợt anh dừng lại ở một trang , gọi các cô gái :
- Alice , Vương Viên , có lẽ các em sẽ muốn đọc thông tin này đấy !
Anh bê quyển sách xuống :
- Nhìn nè ! Thời gian xảy ra sự kiện xấp xi ̉là 10.000 năm trước đúng không , xem anh tìm được gì này . Thời kì đó , ma sói là kẻ thống trị tất cả các sinh vật . Nhà nắm quyền mạnh nhất thuộc về nhà Johnsen . Nếu như vậy , Radleyan xin phục vụ Anatolia làm gì vậy ? Bà ấy chỉ là một người hành khất .
Alice cầm lấy quyển sách , cô mở các trang tiếp theo . Bất chợt cô giật mình , đặt quyển sách xuống bàn .
- Này Robert , trong đây nói quốc vương là nhà Johnsen thời đó , ông ta rất tham lam , thèm khát thống trị cả thế giới với những cuộc chinh chiến !
Robert gật đầu :
- Đúng vậy , chúng ta chỉ cần tìm tài liệu về ông ta , nhưng anh đã tìm thử rồi , mọi thứ đều bị xóa , không ai biết ông ta là ai , chỉ biết đó là người nhà Johnsen .
Vương Viên nhìn đồng hồ :
- Trời ! Đã 9.00 tối rồi nè , chúng ta nên về phòng nghỉ ngơi đã , sáng mai hãy tìm tiếp ! 8.00 sáng mai cả bọn tụ tập ở đây nhé !
Cả nhóm đồng ý .
Robert ôm chồng tài liệu đó ra chỗ thủ thư đăng kí mượn , anh định sẽ nghiên cứu nó cả đêm xem tìm thêm được gì không . Vương Viên và Alice đi thẳng về phòng nghỉ ngơi .
Alice nằm xuống , ôm gối , vắt tay lên trán suy nghĩ . Anatolia chỉ là một cô gái bình thường , bà ấy không thể bán linh hồn cho quỷ dữ , trừ khi , chính quỷ dữ đã lấy linh hồn bà ấy . Làm được như vậy , hẳn có một nghi thức nào đó . Còn Radleyan , cái tài liệu kia không còn đáng tin nữa rồi . Vậy ông ta là ai ???
Mải suy nghĩ , cô chìm vào giấc ngủ .
Sáng hôm sau , cả nhóm tiếp tục tìm , nhưng kết quả cũng chỉ là con số 0 . Robert thở dài :
- Chúng ta đã lục tung cái thư viện này lên rồi !
Alice đứng dựa vào bàn , cô suy nghĩ :
- Chưa đâu anh , còn một chỗ nữa , đó là phòng nữ hoàng ! Anh nghĩ bà em có khi còn che giấu rất nhiều tài liệu không ?
- Đúng vậy ! Hay chúng ta tìm thử phòng nữ hoàng đi !
Alice sực nhớ ra , hôm nay cô phải tìm bà phù thủy học tiếp các câu thần chú . Cô nhờ lại cho Vương Viên và Robert rồi chạy vào rừng .

Bầu trời tối sầm lại kèm tiếng sấm vang rầm và tia chớp lóa sáng . Những hạt mưa bắt đầu lộp độp rơi xuống , Alice đứng lại , trùm mũ lên . Chợt có tiếng động như ai đó giẫm lên cành cây . Cô đứng khựng lại , ngó nghiêng xung quanh . Một luồng khí lạnh thổi qua làm cô thấy rợn người . Cô biết còn đứng ở lại đây sẽ gặp chuyện không ổn . Nhanh như cắt , cô nhảy qua bụi rậm , chạy nhanh trong mưa .
Một tia chớp lóe lên cùng với một thanh đao chém xuống . Alice né nhanh sang bên cạnh , bám lấy một cành cây đu lên , nhìn xuống , cô lườm hắn :
- Này thần chết ! Ông săn tôi hơi lâu rồi đấy ! Giết tôi hụt bao nhiên lần vậy  vẫn chưa đủ hả ?
Hắn ta không nói gì , tung thanh đao về phía cô . Cô nhảy xuống đất , né tránh nó nhưng cô dẫm phải cái áo choàng quái gở kèm với đất bùn trơn ướt làm cô ngã oạch một cái . Alice đau ê ẩm người , cô đứng dậy xoa mông :
- Này thần chết ! Áo choàng kia tôi mua 40 đô đấy , mau xì tiền ra trả tôi mau !
Hắn ta tảng lờ câu nói của Alice , chém đứt đôi chiếc áo khoác . Cô tức giận cầm viên đá to đùng ném thẳng vào đầu hắn ,làm bộ giáp của hắn lõm xuống một góc .
- Ông dám ! Tôi bắt đền thêm 2000 đô tiền tổn thương tinh thần đấy , thôi ngay cái trò biến thái này đi , tôi biết tôi đẹp nhưng chưa tới mức có kẻ biến thái ám theo đâu !
Hắn ta có vẻ như không hiểu cô nói gì , hoặc là giả vờ không hiểu , lao vào cô vung thanh đao lên . Cô né ra và tung một đòn cước thẳng vào mũ giáp của hắn làm mũ hắn bay ra . Cô mỉm cười đầy tự tin , giơ tay hình chữ V :
- Sao ! Tôi luyện kĩ năng chiến đấu suốt thời gian qua đấy , giờ ám sát tôi không dễ đâu nha !
- Đúng vậy , cô giỏi hơn trước nhiều !
Cô giật mình khi nghe thấy hắn nói , nhìn hắn đứng dậy , lớp thịt thối phần mắt của hắn rơi ra , đôi mắt màu tím sáng rực trong bóng tối . Cô ngạc nhiên , đôi mắt này , cô đã thấy nó ở đâu rồi . Lục lại trí nhớ một hồi , cô giật mình lườm hắn . Hắn ta nhặt chiếc mũ lên , cô rút khẩu súng bạc ra , bắn rơi chiếc mũ xuống . Đôi mắt màu xanh của cô đầy sát khí nhìn hắn :
- Này thần chết ! Tôi với bác có nhiều chuyện để nói đấy ! Lột mặt nạ ra đi trước khi tôi bắn vỡ sọ ông !
Hắn ta đứng im một hồi , rồi lấy tay ném từng mảng thịt thối giả ra ngoài . Alice đứng đó , chĩa súng vào hắn :
- Quả nhiên , lý do ông luôn né tránh Rylan là vì anh ấy biết mùi ông ! Dalziel Johnsen !
Ông mỉm cười , giơ tay lên :
- Từ từ đã nào cháu gái ! Giết ta bây giờ cháu sẽ không biết nhiều chuyện thú vị đâu !
- Quả nhiên ông chính là kẻ phản bội bà !
Dalziel ngạc nhiên :
- Ta phản bội bà cháu lúc nào ?
- Vậy ông săn đuổi cháu làm gì ?
- Vì giết cháu có thể chặn được kế hoạch của kẻ đó , khiến hắn lộ mặt !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net