Chương 62: Trò cười trong tiệc sinh nhật

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Phi! đứng lại... anh có chuyện muốn nói với em" 

Mạn Ni vừa quay lưng đi thì nghe thấy tiếng nói của Hoắc Luật từ sau vọng đến. Cô xoay người lại thì nhìn thấy hai anh em Hoắc Phi, Hoắc Luật đang đi tới. Hình như giữa họ có nãy sinh vấn đề, trước giờ chuyện này rất ít khi xảy ra. 

"Anh muốn nói chuyện gì" 

"Phi! Anh không muốn vì chuyện của Dục Uyển mà anh em chúng ta bất hòa"

"Thì sao..." Hoắc Phi lên tiếng

"Lần trước em hỏi anh có nghiêm túc với Dục Uyển hay không...bây giờ anh trả lời em, anh nghiêm túc với cô ấy"

"Vậy còn chị Mạn Ni, anh không còn nghĩ đến chị ấy nữa sao" Hoắc Phi nhìn thẳng vào Hoắc Luật.

Vừa nghe Hoắc Phi nhắc đến tên mình, Mạn Ni càng chú tâm hơn. Từ lúc trở về cô cảm nhận mọi thứ đã thay đổi. Luật không còn giống như trước đây, nên cô rất muốn biết hiện tại trong lòng hắn mình ở vị trí nào.

Luật, cậu mau trả lời đi.

Không chỉ có Mạn Ni và cả Hoắc Phi cũng rất mong chờ nghe đáp án của Hoắc Luật. Chỉ cần anh nói không còn nghĩ đến chị Mạn Ni, em sẽ từ bỏ Dục Uyển hoàn toàn.

"Nghĩ hay không có gì khác...em biết trong lòng Mạn Ni không có anh, chị ấy yêu Tống Thiếu Hoành" 

"Nếu như ngay lúc này chị Mạn Ni nói chị ấy yêu anh thì anh giải quyết sao"

"Sẽ không có chuyện đó" Hoắc Luật nhếch miệng cười nhìn Hoắc Phi, nếu Mạn Ni có tình cảm với hắn thì đã có từ lâu, đâu cần phải đợi tới bây giờ.

"Nhưng nếu chuyện đó xảy ra, anh trả lời đi....anh sẽ chọn ai "

Trước sự truy hỏi của Hoắc Phi, Hoắc Luật vẫn chưa thể đưa ra được câu trả lời chắc chắn.

 "Anh..." 

Sự do dự của Luật giống hệt với đêm hôm đó. Khi cô hỏi hắn "Nếu chị muốn em chia tay với Dục Uyển, em có làm không". Trước giờ Hoắc Luật chưa bao giờ từ chối bất kì một yêu cầu nào của cô, mà lập tức đáp ứng. Nhưng lúc đó hắn lại chần chừ không trả lời. 

Mạn Ni đã nhận ra cô không còn là duy nhất của hắn. "Ha..a...!!! em tưởng thật sao, chị chỉ đùa thôi..." Đó là tất cả phần còn khuyết của buổi tối ngày hôm đó.

Còn trong suy nghĩ của Hoắc Luật. Tối hôm đó Mạn Ni hỏi hắn, có thể vì cô mà chia tay với Dục Uyển không, vừa nghe xong hắn có chút vui mừng bất ngờ, còn nghĩ cô đang ghen. Nhưng hóa ra chỉ là một câu nói đùa của Mạn Ni. Điều đó cho thấy trước giờ cô vẫn xem hắn là em trai, có lẽ đã đến lúc hắn phải từ bỏ tình cảm giành cho Mạn Ni.

"Anh mau trả lời...Mạn Ni và Dục Uyển, anh sẽ chọn ai" Hoắc Phi tiếp tục thúc ép.

"Anh sẽ chọn Dục Uyển" 

Không chỉ lớn tiếng mà từng chữ phát âm ra cũng rất rõ ràng, nó như mũi tên ghim thẳng vào tim của kẻ đứng phía sau. Hoắc Mạn Ni lập tức quay lưng bỏ đi.

Thật ra, ngay cả chính Hoắc Luật cũng không biết hắn có thể đưa ra quyết định hay không, nếu như ngày đó thật sự đến. Tình yêu hắn giành cho Mạn Ni rất nhiều, nhưng cảm tình hắn giành cho Dục Uyển cũng không phải ít, dù không thể sánh bằng tình cảm suốt nhiều năm của Mạn Ni. Nhưng hắn tin thêm một thời gian nữa, hắn có thể quên đi Mạn Ni. Dục Uyển chính là thần dược tốt nhất.  

Đáp án này ngoại trừ Mạn Ni ra thì chỉ có Hoắc Phi là vui mừng, hắn bước tới mỉm cười, vỗ vai Hoắc Luật.

"Anh trai tốt! đều em muốn nghe chính là câu nói đó của anh" 

"Em không còn giận nữa sao" Hoắc Luật tỏ ra rất kinh ngạc.

"Em có thể giận được ai đây....nên giận anh vì Dục Uyển yêu anh, hay em phải giận Dục Uyển vì cô ấy không yêu em" Hoắc Phi mỉm cười nhìn anh trai mình.

"Em nghĩ thông rồi...em sẽ từ bỏ"

Hắn dể dàng từ bỏ không phải vì tình cảm giành cho Dục Uyển không đủ nhiều, hay học người ta làm tình thánh để được mọi người ca tụng. Mà đơn giản vì ngay cả tư cách để được cạnh tranh công bằng, Dục Uyển cũng chưa từng cho hắn. Người cô yêu là anh trai hắn. 

Nam nhân đại trượng phu nâng lên được thì buông xuống được, dù không thể một lần hạ xuống hết, nhưng hắn có thể hạ từ từ, mỗi ngày một ít. Đến lúc nào đó, Dục Uyển sẽ chỉ còn là một kí ức về mối tình đầu đẹp đẽ.

"Anh còn nhớ chỗ những cây hoa Quỳnh, lúc nhỏ anh em chúng ta vẫn hay đến đó chơi, em đã hẹn Dục Uyển giúp anh.."

"Phi! em..." Hoắc Luật lại càng ngạc nhiên hơn vì sự sắp xếp này của Hoắc Phi.

"Em nghĩ hai người cần phải nói chuyện rõ ràng hơn, cho dù Dục Uyển không nói ra nhưng em biết cô ấy vì chuyện của chị Mạn Ni rất bất an"

Thật ra nếu Luật không tìm đến hắn thì Hoắc Phi cũng sẽ tự tìm đến. Sau cái đêm nhìn thấy nụ cười vui vẻ của Dục Uyển, lúc cùng hắn ngắm sao băng. Hoắc Phi đã quyết định sẽ làm ông mai tác hợp cho anh trai và người con gái mình yêu. Chỉ cần Dục Uyển cảm thấy vui vẻ, hắn xem đó là niềm vui của mình.

Thật ra, cảm giác làm tình thánh cũng không phải tệ.

"Anh mau đi, đừng để Dục Uyển chờ lâu.."

"Cảm ơn em"

-------------------

Sau núi- rừng hoa Quỳnh.

"Anh sẽ chọn Dục Uyển...sẽ chọn Dục Uyển...sẽ chọn Dục Uyển" 

Vừa nghe Hoắc Luật nói xong thì Hoắc Mạn Ni đã xoay người bỏ đi. Những lời lẽ của hắn cứ vang mãi bên tai cô, như một đoạn băng được người ta cố ý tua đi tua lại nhiều lần, để giày vò cô.

Lối cũ quen đường. Mạn Ni mãi suy nghĩ không biết bản thân đã ra tận sau núi, nơi có những cây hoa Quỳnh xinh đẹp. 

Hoa Quỳnh vẻ đẹp của sự chung thủy, đây là loài hoa cô thích nhất. Mỗi lần đến nơi này, Luật đều kết một vòng hoa tặng cô, nhưng tại sao hoa Quỳnh vẫn xinh đẹp như trước kia, mà trái tim của Luật lại thay đổi.

"Hoắc Phi! anh ở đâu vậy...Hoắc Phi...."Tiếng gọi của Dục Uyển đã phá vỡ cảm xúc của Mạn Ni.

Cô không biết Hoắc Phi đang âm mưu gì, có chuyện không nói thẳng mà phải hẹn cô ra tận sau núi mới chịu nói, còn hắn thì không thấy bóng dáng đâu. Mà chỗ này vừa tối, lại vừa lạnh, khắp người cô đang run lên đây.

"Hoắc Phi! nếu anh dám chơi tôi, tôi sẽ không tha cho anh" Dục Uyển vừa gồng mình chịu đựng cái lạnh thấu xương vừa chửi rủa Hoắc Phi.

Mùi hương ngào ngạt và vẽ đẹp của hoa Quỳnh lúc nở vào đêm, đã khiến cho Dục Uyển quên đi sự lạnh lẽo, cô bị cuốn hút hoàn toàn. Khi hàng trăm bông hoa đua nở cùng lúc, những cánh trắng tinh khiết đang từ từ xòe ra  là một cảnh tượng lộng lẫy diễm lệ vô cùng, không một từ ngữ hoa mĩ nào có thể miêu tả được vẽ đẹp đó hiện tại.

"Wo...o...!!!! thật là đẹp" Dục Uyển bước tới gần vách núi hơn, để nhìn thấy hoa Quỳnh

Nhìn thấy khuôn mặt đang tươi cười của Dục Uyển, Mạn Ni có cảm giác đang bị cười nhạo vì cô thua cuộc. Trong lòng lại trổi dậy sự ghen hờn khi nghĩ đến câu nói của Hoắc Luật khi nãy. "Anh sẽ chọn Dục Uyển...Dục Uyển...."

Trước giờ người Luật yêu là cô, người hắn quan tâm cũng là cô. Nhưng chính người phụ nữ này đã cướp hắn từ tay cô. Mạn Ni không thể nào chấp nhận được chuyện đó. Bây giờ cô đã không còn gì nữa, cô không muốn phải mất thêm Luật...không được, không được...

"Á..Á...A...!!!!"

Tiếng hét thất thanh của Dục Uyển bất ngờ vọng ra khắp núi. Đến khi Mạn Ni bừng tỉnh, lấy lại lý trí thì cô mới nhận ra. Mình vừa làm chuyện điên rồ gì, chính tay cô đã đẩy Dục Uyển xuống dưới. Tại sao cô có thể làm ra chuyện kinh khủng như vậy. Hai tay của Mạn Ni đang run rẩy không giữ được bình tĩnh, rồi cả người ngã sụp xuống đất.

"Không được! mình phải  xuống cứu Dục Uyển"

Mạn Ni vừa định trèo xuống thì nghe thấy tiếng gọi của Hoắc Luật từ phía sau.

"Chị Mạn Ni!"

Cô giựt mình xoay người lại, trên mặt vẫn còn vẽ hốt hoảng. Hoắc Luật từng bước đi lại gần, đứng trước mặt của Mạn Ni.

"Chị Mạn Ni! sao chị lại ở đây"

"Chị..chị...ra đây ngắm hoa Quỳnh"

Nhìn thấy cả người đang run rẩy của Mạn Ni, Hoắc Luật lại càng khẩn trương hơn, hắn lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Mạn Ni không được tốt. Hắn bước tới, đặt tay lên vai của Mạn Ni.

"Sao người chị lại run như vậy, có chỗ nào không khỏe sao" 

"Chị không sao, có thể vì ngoài này gió nhiều nên chị cảm thấy lạnh" Vừa nghe Hoắc Mạn Ni nói lạnh, Hoắc Luật liền cởi áo khoác ra.

"Ban đêm trời sẽ lạnh... chị không nên mặc ít như vậy đã ra ngoài" Hắn cẩn thận khoác ao lên người của Mạn Ni, vô tình chạm vào đôi tay đang lạnh ngắt như tản băng của cô, hắn lại càng nóng ruột hơn.

"Tay chị sao lại lạnh như vậy" Hoắc Luật cầm hai tay của Mạn Ni lên xoa xoa, rồi đừa lên miệng thổi. 

Hơi ấm của hắn, không chỉ làm đôi tay cô ấm lên và sâu tận bên trong cũng cảm nhận được sự ngọt ngào. Có thể những lời cô nghe được lúc nãy là do cô nghe nhầm. Luật vẫn là Luật của trước kia, vẫn quan tâm và lo lắng cho cô. Ánh mắt của cậu ấy vẫn rất dịu dàng và nó chỉ có hình ảnh của cô trong đó. 

"Luật ! trên đời này chỉ có em là quan tâm chị mà thôi" Mạn Ni bất ngờ dựa vào người của Hoắc Luật, lúc này cô không hề có suy nghĩ nào khác, chỉ đơn giản cô cần một chỗ để dựa vào vì quá mệt mỏi.

Hoắc Luật có hơi bất ngờ, vì hành động thân mật của Mạn Ni, nhưng rồi lại nghĩ bản thân đã nghĩ vẩn vơ. Trong mắt chị Mạn Ni, hắn chỉ mãi là cậu em trai. Chị gái ôm em trai thì có gì mà lạ. Hắn cũng vòng tay qua người của Man Ni ôm lấy cô, sưởi ấm cho cô.

"Chị vẫn còn lạnh sao" Hai tay hắn ôm lấy Mạn Ni

"Không có" Tại sao trước đây cô không nhận ra, cái ôm của Luật thật ấm áp.

Mạn Ni muốn được Hoắc Luật ôm mình như lúc này mãi mãi. Có phải luôn luôn là mất đi rồi, con người ta mới nhận ra thứ đó rất quan trọng với mình. Tình cảm của Luật cũng như vậy, cô đã quen được Luật yêu thương, được cậu ấy bảo vệ. Nhưng cô không biết trân trọng nó, xem thói quen đó là một điều tất nhiên, một thứ rất bình thường. Nhưng khi sắp đánh mất thứ bình thường đó, cô lại nhận ra nó mới chính là thứ quan trọng nhất.

Luật! có muộn không, nếu chị nói chị cần em. Đôi tay của Mạn Ni bắt đầu đáp trả lại cái ôm của Hoắc Luật, cô vòng tay qua tấm lưng rộng lớn của hắn, xiết chặt, nhưng rồi...

"Chị Mạn Ni! chị có nhìn thấy Dục Uyển không... Phi nói cô ấy đang ở đây chờ em, nhưng em không nhìn thấy"

Vẽ mặt đang ngập tràn trong hạnh phúc, thì hai chữ "Dục Uyển" được thốt ra từ miệng của Hoắc Luật đã làm nó biến mất. Mạn Ni ngẩn đầu lên nhìn hắn, vẽ mặt bình tĩnh hơn bao giờ hết, cô mỉm cười như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

"Chị không nhìn thấy...mà trời cũng sắp mưa, có lẽ Dục Uyển đến đây mà không thấy em nên đã quay về"

"Ầm..a....m..!!!"

"Đùng...đùng...!!!"

Những tia chóp cứ nhá sáng liên tục, còn sấm thì đùng đùng vang dội, trời nhìn như sắp có bão, chị Mạn Ni nói cũng đúng. Có lẽ Dục Uyển đã quay lại chùa.

"Luật! chúng ta cũng về thôi" 

"Ừ...!!!!" 

Hoắc Luật gật đầu rồi xoay người bỏ đi, Mạn Ni cũng đi theo sau hắn. Trước khi đi cô ta còn nhìn xuống dưới sườn dốc tối tăm bên dưới.

"Dục Uyển! xin lỗi.."

-------------------------------

Suốt cả buổi tối không còn ai nhìn thấy Dục Uyển nữa, gọi điện thì điện thoại ngoài vùng phủ sóng. Mọi người đều nghĩ có thể là Dục Uyển đi đâu gần chùa tham quan, nên không ai vội đi tìm. 

"Ầm..a....m..!!!"

"Đùng...đùng...!!!"

Nhưng bên ngoài mưa mỗi lúc một nhiều, còn sấm chớp lại càng nghe càng lớn. Nằm trên giường mẹ Tiêu không thể nào chọp mắt được, trong lòng cứ thấp thỏm bồn chồn, không thể nào nằm yên vì lo cho Dục Uyển. 

Không được rồi, nếu không nhìn thấy Dục Uyển, chắc tối nay bà không thể nào ngủ được. Tiêu Tường nhẹ nhàng đẩy cánh tay đang ôm lấy mình của Hoắc Nghị ra, rồi ngồi dậy và bước xuống giường. 

"Két...t..!!!"

Cố gắng không gây ra tiếng động khi khép cửa lại. 

Nhưng khi đến phòng của Dục Uyển thì chỉ có mỗi Hoắc Mạn Ni nằm trên giường, mặc dù đã hơn 11h tối. Tâm trạng của Tiêu Tường càng hoang mang hỗn loạn hơn khi nghĩ đến Dục Uyển đã xảy ra chuyện, bà lập tức cầm đèn pin đi khắp nơi tìm kiếm. 

Một lát sau thì tất cả đèn đuốc trong chùa đều thắp lên. Hoắc Nghị xoay người lại đã không thấy Tiêu Tường đâu, ông ta lập tức kinh động tất cả mọi người phải đi tìm. Tiêu Tường cũng chưa đi đâu xa, vẫn còn quanh quẩn trong chùa nên mọi người đã nhanh tìm được. Bây giờ chỉ còn việc đi tìm Dục Uyển. 

Tất cả mọi người đều tham gia vào cuộc, gần như lật tung cả  ngôi chùa lên. Nhưng hơn một tiếng trôi qua vẫn không có chút manh mối, cô như bốc hơi.

Chỉ có một lý do duy nhất để giải thích cho việc không thể tìm ra Dục Uyển là...

"Đứng lại đó!  em muốn đi đâu" Tiêu Tường vừa đứng dậy còn chưa kịp ra khỏi cửa, thì Hoắc Nghị đã đuổi theo kéo vào trong.

"Lão gia! tôi muốn đi tìm Dục Uyển, mọi người đã tìm khắp trong chùa vẫn không tìm ra...có thể con bé ở bên ngoài đã gặp nguy hiểm...ông cho tôi đi đi, tôi phải tìm con bé về"

"Dục Uyển...Dục Uyển...trong lòng em chỉ có nó là con thôi sao, còn đứa bé trong bụng em, nó không phải là con, an toàn của nó em có quan tâm không" Hoắc Nghị giận dữ lớn tiếng.

"Lão gia! tôi sẽ cẩn thận để mình không bị làm sao...ông để tôi đi tìm Dục uyển đi, có được không...lão gia" Mẹ Tiêu dùng đến cả nước mắt, để lay động sự quyết liệt của Hoắc Nghị.

"Tường! tôi biết em thương Dục uyển, nhưng em cũng phải thương con gái của tôi và bản thân em nữa, bên ngoài trời đang bão ..em nghĩ em có thể lo cho con và cả mình sao"

Mẹ Tiêu thương con chỉ có một nỗi lo, con Hoắc Nghị thương vợ lại có hai nổi lo bao gồm tiểu công chúa trong bụng Tiêu Tường, thì làm sao ông để cho bà đi trong mưa bão, lại thêm đường trên núi khó đi, lỡ như trượt chân ngã không phải cả mẹ lẫn con đều gặp nguy hiểm sao.

"Để con ra ngoài tìm Dục Uyển" Hoắc Luật lên tiếng

Không tìm được Dục Uyển, Hoắc Luật cũng rất lo lắng, hắn sợ cô thật sự đã xảy ra chuyện như lời của Tiêu Tường. Hắn đứng dậy đi thẳng ra cửa, nhưng lại gặp sự ngăn cản từ phía Mạn Ni, cô ta cũng đứng dậy.

"Luật! bão lớn như vậy, bên ngoài còn rất tối, em sẽ không dể tìm được Dục Uyển, có thể còn khiến mình gặp nguy hiểm...hay đợi tạnh mưa rồi hãy đi" Hoắc Mạn Ni giữ chặt lấy tay của Hoắc Luật, thật sự trong lòng cô lo lắng cho Hoắc Luật chỉ có một, nhưng lo sợ hắn tìm thấy Dục Uyển lại gấp hai.

"Mạn Ni nói đúng đó, đường trên núi đâu phải dể đi, trời còn đang mưa lại tối như vậy....mà có chắc Dục Uyển nó đang ở bên ngoài, có thể đang ở đâu đó mà tìm niềm vui, ta thấy trước hết hãy đợi đã, tới sáng chắc cũng không muộn"

Mưa lớn như vậy liệu sẽ tạnh sao, nhưng là khi nào. Dục Uyển đang ở bên ngoài có thể đang đối mặt với nguy hiểm, từng phút từng giây đều rất là quý giá. Hắn không thể  tiếp tục ngồi đây mà chờ đợi một cách vô nghĩa.  Nên...

"Phi! con đi đâu...Phi à..."

Trong lúc Hoắc Luật còn đang bị kẹt giữa Mạn Ni và Lữ Trị, không thể thoát thân thì Hoắc Phi đã rời khỏi ghế, hắn vọt nhanh ra khỏi cửa mà không ai có thể kịp giữ lại. 

Nhưng giống như những gì mọi người nói. Bên ngoài, mưa lớn tầm tả, đường núi trơn trượt, trời lại tối đen, cho nên rất khó để tìm được Dục Uyển. 

Hoắc Phi lùng lục khắp sau núi hơn mấy tiếng đồng hồ, từ trời tối cho tới chạng vạng sáng ngày hôm sau, không hề ngưng nghỉ, nhưng Dục Uyển vẫn không có tung tích. Mà mưa thì chưa bao giờ có dấu hiệu hạ. Khắp người hắn đều đã ướt đẫm. Tối qua chính hắn đã hẹn Dục Uyển ra đây, nhưng Luật nói, anh ấy nói không nhìn thấy Dục Uyển. 

Hoắc Phi gục ngã xuống những rậm hoa Quỳnh đang rũ cánh trong mưa và vô vọng gào thét.

"Dục Uyển! thật ra em đang ở đâu...cho anh biết đi....i...i....i....!!!!"

--------------------

Cách đó rất gần, ở bên dưới Hoắc Phi.

Địa phủ..

"Chị Hảo! nhìn như vậy đủ rồi...đã đến lúc chị nên đi đầu thai" Phán quan đại nhân và Ất Diễn bước lại, đóng lại thiên kính vật kết nối với trần gian.

"Phán quan đại nhân! nếu Hoắc Phi không tìm thấy Dục Uyển, con bé có gặp nguy hiểm không.." Chỉ Hảo, mẹ của Dục Uyển đang sợ hãi khi nhìn thấy hình ảnh con gái bất động nằm dưới đồi.

"Cái đó...trận bão này còn kéo dài suốt hai ba ngày nữa, nếu Dục Uyển không được ai tìm ra, thì tính mạng của nó có thể sẽ.." Phán quan đại nhân, do dự không dám nói tiếp sự thật cho Chị Hảo nghe, nhưng lời nói úp mở như vậy, cũng đủ để làm người ta sợ hãi.

"Không! Phán quan đại nhân, cầu xin ông... hãy cứu lấy con bé thêm lần nữa, nắm trong tay sinh tử ở nhân gian, ông nhất định có cách giúp Dục Uyển vượt qua kiếp nạn lần này..." Chị Hảo hoảng loạn cầu xin, túm lấy áo của  Phán Quan

"Chị Hảo! thật sự chuyện này đã làm khó cho ta, số mệnh của Dục Uyển từ lâu đã vượt qua tầm kiểm soát của sinh tử vận, ta cũng không thể quá xen vào việc con con người...chuyện này phải xem vận may của Dục Uyển" Phán quan thở dài lắc đầu.

"Chuyện của trần gian phải để cho người trần gian giải quyết, bọn ta không thể nào can thiệp quá nhiều, lần trước giúp cho Dục Uyển đã là cãi lại thiên mệnh, Diêm Đế cũng mắt nhắm mắt mở cho qua, nếu còn giúp thêm nữa...Diêm Đế mà biết, cả ta và Phán Quan cũng không được yên"

Nếu ngay cả thần linh cũng bó tay, thì con gái của bà sẽ phải làm sao...

"Phán Quan...Ất Diễn đại nhân, nếu hai người không thể ra tay cứu Dục Uyển, vậy tôi cầu xin hai người hãy để cho Hoắc Phi có cơ hội tìm thấy con bé, có được không...vận mệnh của con bé hãy để cho Hoắc Phi quyết định"Chị Hảo liền bước tới, quỳ trước mặt phán quan đại nhân dập đầu cầu xin lần nữa.

Trước sự khẩn thiết van nài của chị Hảo đã có người phải động lòng...

"Ất Diễn! ông đi đâu đó..." Phán Quan lớn tiếng gọi

"Đi tìm Phong Thành Vũ, bảo hắn làm tạnh mưa"

---------------------------

Cách đại phủ cũng rất gần- trần gian.

Hoắc Phi đang gục mặt xuống đất, mặc dù trời đã sáng nhưng mưa vẫn còn rất lớn gây cản trở tầm nhìn của hắn. Muốn tìm Dục Uyển không phải chuyện dể. Ước gì ngay lúc này trời có thể tạnh mưa.

Cầu được ước thấy, một lát sau thì cơn bão mà mọi người dự đoán sẽ kéo dài suốt mấy ngày đã chấm dứt. Trời quang mây tạnh, mây đen tan biến và bình minh ló dạng. Những tia chói chang xuất hiện sớm hơn thường ngày, một cách thần kì.

Ánh nắng phản chiếu từ trên cao lên chiếc điện thoại đang nằm giữa lưng chừng sườn, lấp lánh chói mắt đã dẫn đường Hoắc Phi tìm đến Dục Uyển. Cách đó vài bước chân, chủ nhân của chiếc điện thoại đang bất động nhân sự. Hoắc Phi mừng rỡ men theo sườn dốc mà chạy trượt thẳng xuống dưới chân đồi.

Hắn ôm chặt lấy cơ thể lạnh buốt và trầy xước của Dục Uyển, ra sức thức tỉnh cô.

"Dục Uyển!...em có sao không...Dục uyển"   

Dục Uyển mơ màng mở mắt ra nhìn Hoắc Phi. Và trong ánh sáng chói mắt và thần trí hỗn loạn, cô đã nhìn hắn thành Hoắc Luật.

"Luật! em biết anh sẽ tìm thấy em.." Cánh tay cô yêu ớt chạm vào mặt Hoắc Phi, mỉm cười, rồi tuột khỏi mặt hắn một cách nhanh chóng, chìm trong mê mang.

"Dục Uyển...Dục Uyển"

------------------

"Ặc....ặc...!!!" 

Trong căn nhà bếp cũ kỹ đang được bao phủ bởi màn khói dày đặc, cùng với tiếng ho sặc sụa của một người.

"Hay là cậu ra ngoài, để một mình tôi ở trong này cũng được..."

"Con không sao, việc nhỏ này con có thể làm được, sư thái hãy làm việc của mình.."

Không biết Hoắc Phi đang làm cái gì, mà cách đó mười mét xa gần đều ngửi thấy mùi khói. Vị sư thái bên cạnh cũng rất là lo lắng, vì sức khỏe của mọi người cũng muốn đuổi hắn ra, nhưng hắn cứ cương quyết ở lại trong bếp.

 "Ặc....ặc...!!!"  

Đụng chuyện rồi thì Hoắc Phi mới biết đến cái công dụng của bếp điện nó lợi hại thế nào. Lần sau, nếu hắn quay lại nhất định sẽ mang theo cả chục cái bếp điện, không phải khổ sở như bây giờ, phải khum lưng cho từng cây củi vào lò và hì hục quạt lửa liên tục.   

Đây là lần đầu tiên Hoắc Phi đặt chân vào bếp, nhưng không phải kiếm thức ăn no bụng mà là sắc thuốc cho một người. Ngay cả hắn cũng không ngờ mình có ngày hôm nay.

"Ặc...ặc..!!!"

Khuôn mặt Hoắc Phi đang nhễ nhãi mồ hôi và đỏ bừng vì độ nóng của bếp lò tỏ ra, thỉnh thoảng hắn lại lấy tay lau trán, khiến cho khuôn mặt trắng hồng có thêm vài đường nhọ đen trên mặt. Thật vừa thấy tội lại thấy thương.    

"Chắc là được rồi...ba chén còn lại tám

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net