Đảo Dummy ( Chương 1 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hiraly xứng đáng là thành phố sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất nước Anh, với muôn vàn màu sắc tách biệt nó toát lên một sức hút đầy cám dỗ tới tất cả mọi người . Tựa như những chú bướm thơ thẫn, mọi du khách đều bị quyến rũ bởi mật ngọt của bông hoa đầy mê hoặc này để rồi lao đầu vào đó mặc kệ đôi cánh bị những mảnh gai nhọn xé toạc đi . Được mệnh danh là thành phố của những ước mơ nhưng Hiraly còn có một tên gọi khác ít được biết đến hơn do những chú bướm đã mất đi đôi cánh thì thầm khi mục rữa, Hiraly - thành phố của những cơn ác mộng .

Nhà ga Hiraly nằm ngay trung tâm thành phố rất dễ tìm thấy . Tuy nhiên, nếu bạn có ý định hỏi dân bản địa vị trí của nó thì sẽ chẳng bao giờ nhận được câu trả lời bởi người dân đã ngưng gọi cái tên đó từ rất lâu rồi, họ luôn gọi nhà ga cũ kỹ này bằng cái tên khá trừu tượng " Điểm dừng của sự hỗn loạn " , nơi khởi nguồn của mọi số phận, nơi mọi cánh bướm phiêu bạt chuẩn bị lao vào một hành trình đầy tuyệt vọng để đi tìm giấc mơ về vị ngọt đầy khao khát của riêng mỗi người . Khi được hỏi tại sao nhà ga lại được gọi như thế thì rất nhiều câu trả lời đầy mơ hồ sẽ được thốt ra, mọi thông tin như một cuộn chỉ rối rắm đan xen che lấp cả đáp án thật sự . Kể cả những người đã gắn bó cả cuộc đời tại nhà ga Hiraly cũng chỉ biết cái tên ấy xuất phát từ một câu truyện kinh dị bí ẩn mà những kẻ biết sẽ không bao giờ dám tiết lộ . Thành phố Hiraly có đang ôm trọn trong người những bí mật khủng khiếp nào chăng ? Ngoài hòn đảo hình nhân ngoài biển xa kia thì liệu những bí mật nào sẽ được ẩn giấu trong từng bức tường, từng con đường ở nơi đây ? Những điều được che dấu dưới danh nghĩa nhân loại rồi sẽ được khám phá ra tuy nhiên nó sẽ xảy ra ở một tương lai đầy bất ổn chứ không phải bây giờ, bởi hiện tại tất cả các vị khách đều hướng đến trò chơi bí ẩn trên đảo Dummy nên bức tranh toàn cảnh được vẽ lúc này sẽ phải khắc họa hòn đảo kỳ bí này chứ không phải cái bí mật của một nhà ga nhỏ bé .

Nếu so với một hòn đảo thì đương nhiên nhà ga Hiraly chỉ là một nơi nhỏ bé không đáng kể đến . Nhưng thật sự đây là một sân ga rất lớn với những đường ray sắt cùng các toa tàu hơi nước . Hiện nay, gần như mọi nhà ga lớn nhỏ trên đất nước Anh đều sử dụng tàu điện ngầm . Chỉ có những nhà ga với mục đích phục vụ du lịch mới giữ lại những tàu hỏa bằng hơi nước . Thành phố Hiraly có vẻ cũng áp dụng việc này để thu hút du khách đến với nơi đây thế nhưng họ lại có một điều đặc biệt khác hẳn với những nơi khác . Ở các sân ga khác thì những đoàn tàu tuy vẫn chạy bằng hơi nước nhưng từ nội thất, hệ thống điều khiển tới vật liệu đều được thay mới để tiết kiệm và an toàn hơn . Thật kỳ lạ khi nhà ga này lại đi ngược với quy tắc an toàn và tiết kiệm ấy, họ vẫn giữ nguyên những toa tàu đã hơn trăm tuổi cùng mọi đường ray bằng sắt . Điều đó cũng chưa lạ bằng việc những thứ đó vẫn hoàn toàn tốt, chúng chẳng hề bị hư hỏng hay sự cố nào suốt cả trăm năm nay . Thật ra trông chúng y chang như vừa mới được làm khiến cho ai cũng nghĩ rằng đó là những chiếc tàu mới cóng đã được lén thay thế mặc cho người quản lý đã thề thốt rằng chưa bao giờ sân ga này được bảo trì cả nói gì đến việc thay thế cả một đoàn tàu to lớn như thế . Có tin đồn là sau thảm họa khủng khiếp xưa kia thì nhà ga này đã giữ nguyên khung cảnh của nó hàng thế kỷ và không có sự thay đổi nào ở các đường ray sắt lẫn những chiếc tàu hỏa . Bề ngoài nhà ga này chẳng khác gì với những nơi khác ngoài cái cảm giác xưa cũ, dù cho nhân viên ở đây đã thay rất nhiều vật dụng hiện đại loáng bóng nhưng mọi du khách khi đặt chân tới đây đều cảm nhận được vẻ cổ kín trong từng làn gió vây quanh họ . Khi bước vào trong những con quái vật sắt họ cảm giác như mình đang trở ngược về quá khứ xa xưa nơi tàu hỏa và đường ray sắt là những thành tựu nổi trội nhất của nhân loại bấy giờ . Những bánh xe sắt lăn càng nhanh cảm giác ấy càng mạnh mẽ, có vài người còn kể rằng có nhiều bóng ma vô danh thường xuyên xuất hiện ở bất kỳ đoàn tàu nào mặc cho đang lúc ánh mặt trời mạnh mẽ nhất . Từ bóng ma của người soát vé tới những vị khách im lặng đã khiến một sân ga bình lặng trở thành nơi mà nhiều người đến thử lòng can đảm . Tuy còn rất nhiều điều thú vị để kể về " Điểm dừng của sự hỗn loạn " nhưng theo dòng chảy của thời gian, hiện tại các nhân vật trong câu truyện này vẫn chưa hề chạm đến một phần của những điều bí ẩn đó thế nên chúng ta bắt buộc phải quay gót và lần theo những bước chân in hằn trên mặt cát đang phai dần đi của họ .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net