Những Vị Khách Mời ( Nicholas Anderson )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Nicholas Anderson đưa cặp mắt tinh nhanh quan sát tay luật sư đang ngồi đối diện mình . Chỉ cần lướt nhẹ đôi mắt về phía trước và tóm lấy mọi thứ từ hình dáng, giọng nói đến những hành động vô thức của một người trong lúc trò chuyện thì Nicholas đã có thể dựng lên một bản phác họa đầy logic về thân thế lẫn nghề nghiệp của họ, đó là một trong những kỹ năng đặc biệt mà những kẻ như anh bắt buộc phải có nếu muốn thọc tay sâu vào túi tiền của khách hàng . Đương nhiên khả năng nhìn thấu người khác của anh vẫn còn rất tốt và còn lâu mới bị lụt nghề . Tuy vậy, hôm nay cái kỹ năng mềm của anh lần đầu tiên bị gạt sang một bên bởi vị khách trước mắt chẳng thèm bỏ tí sức lực nào để che dấu danh tánh của mình .

Đối với mọi khách hàng bình thường của Nicholas, khi đến gõ cửa cái văn phòng thám tử ọp ẹp này điều đầu tiên họ làm là dấu biệt tên cũng như địa chỉ thật của mình trước khi thuê dịch vụ này bởi ai cũng biết sự nguy hiểm khi sơ ý để lộ thông tin quan trọng nào đó trước miệng những con sói đang khát máu . Dù đây chỉ là nghề tay trái nhưng qua nhiều năm làm việc Nicholas đã quen với cảnh tượng sói cắn ngược lại chủ nhân của mình khi đã đánh hơi thấy tử huyệt hoặc một yếu điểm nào đó của họ . Đây chỉ là một rủi ro tự nhiên phải chấp nhận mà khách hàng nào cũng hiểu rõ khi chấp nhận nuôi dưỡng một con sói . Chính bởi cái vòng xoáy nguy hiểm đó nên Nicholas cực kỳ bất ngờ khi tay luật sư kia lại ngu ngốc nói toạc ra mọi manh mối cần thiết để giúp những con sói như anh thuận lợi từng bước rình mò, tìm kiếm điểm yếu của con mồi . Mãi đến khi nghe được lý do khiến vị khách có vẻ ngu ngơ này tìm đến tận đây thì anh mới vỡ lẽ . Thì ra gã hói này biết chắc rằng sẽ chẳng có thằng ngu nào chịu để tuột tay khỏi mẻ lưới đầy cá lớn chỉ để bắt một con tép nhỏ .

Nếu một luật sư với đống giấy tờ hợp lệ về quyền thừa kế một khối tài sản khổng lồ đến tận nhà bạn bảo rằng hãy nhận phần của mình đi thì liệu ai có thể từ chối ? Nếu không phải đã nghe được những thông tin tối mật nhất về kẻ sở hữu đống của cải đó rất có thể anh đã lập tức đứng dậy và đi thẳng đến nơi công bố bản di chúc rồi . Hoàn toàn bất ngờ trước tình huống này, Nicholas căng thẳng nhìn vào đống giấy tờ trên bàn, đưa tay lên vuốt cằm ra chiều suy ngẫm anh cố che dấu sự ngập ngừng của mình khỏi vị khách đồng thời suy nghĩ thật nhanh . Tất nhiên chỉ với vài phút suy nghĩ anh chẳng thể tìm được biện pháp nào cả và đành phải nhìn về phía gã luật sư hói rồi bắt đầu cái kỹ năng mềm những tưởng sẽ không cần dùng đến hôm nay .

" Dạng luật sư " Điển hình " phục vụ cho một và chỉ một thân chủ ? Quả thật với tính tình nhà tỷ phú lập dị kia thì hẳn có đủ các vụ kiện tụng, hơn nữa có lẽ lương tâm hắn đã được mua bằng ba mươi đồng bạc trắng . Với cái nhìn gian giảo thế kia chắc hẳn khả năng để đánh hơi ra chỗ này hoàn toàn là điều có thể . Nhưng mình vẫn chẳng thể tin được thứ đó lại chọn mình làm nhân vật chính trong kịch bản lần này..... Tệ rồi đây, hiện giờ mình chỉ hành động một mình . Liệu có nên liều mạng ? "

Công việc này lớn, rất lớn, đến mức khiến những vụ trước đây mà anh đã tiếp nhận chỉ như bài tập về nhà ở trường . Đó còn là khi có người hỗ trợ, trong công việc chính chưa bao giờ Nicholas phải hành động một mình cả thế nên anh phải thật thận trọng và nghiền ngẫm kỹ lưỡng chi tiết nhỏ dù đây là cơ hội có một không hai trong suốt thời gian hoạt động của tổ chức cho một vụ thế này .

" Nhưng cái diễn biến này là thế quái nào vậy ? Dù rằng không thể tìm hiểu được về nó nhưng...... – Anh vuốt cằm trầm ngâm – Sự việc đã mù mờ, khó hiểu rồi thế mà thằng cha kia lại nói rất mập mờ, bí ẩn . "

_ Chẳng lẽ ngài muốn từ bỏ quyền lợi của mình sao, ngài Nicholas ?

Nuốt sự lo lắng vào trong, Nicholas cố tỏ vẻ bình tĩnh hỏi lại :

_ Chỉ việc đến hòn đảo đó trong bảy ngày thôi sao ? Anh không thể nói rõ hơn chút nữa cho tôi sao ?

_ Vậy là ngài làm khó cho tôi rồi – Tên luật sư gãi đầu nói – Theo căn dặn của thân chủ tôi, ngài Nguyễn Trọng Nghĩa, thì ngoài việc mời những người thừa kế tập trung tại đảo Dummy, nội dung còn lại trong bản di chúc chỉ có thể được tiết lộ vào buổi tối đầu tiên trên hòn đảo dưới sự có mặt của tất cả những người thừa kế khác . Bản di chúc hiện tại đã được niêm phong chỉ để chờ đến ngày đó .

_ Tất nhiên tôi biết rõ chuyện này thế nhưng những yêu cầu kỳ lạ này có dính dáng gì đến bản di chúc ?

Nicholas giơ bức thư trong tay lên, anh cảm thấy khá khó chịu khi mọi chuyện có vẻ đã bắt đầu chệnh đường ray, dù đã biết việc này rất có thể xảy ra nhưng nó lại đến trong lúc anh đang xui xẻo nhất và một phần có lẽ là do Nicholas hoàn toàn chẳng hiểu lão tỷ phú già kia nghĩ cái quái gì trong đầu . Trong khi Nicholas đang rối bời trong việc cố tìm thêm thông tin nào đó hữu ích thì tay luật sư kia chỉ bình thản mà trả lời thật nhẹ nhàng .

_ Thưa ngài, đây là quyết định của ngài Trọng Nghĩa . Tùy từng người mà ngài Trọng Nghĩa sẽ ra những thử thách riêng và nếu hoàn thành phần thừa kế của ngài sẽ tăng lên khá nhiều .

_ Gởi cho tôi một bài vè kỳ quái và nói nó rất đặc biệt . Giờ tôi phải làm gì với nó đây ?

Nicholas cầm tờ giấy đã úa màu phe phẩy trước mặt gã luật sư kia .

_ Tôi chỉ truyền đạt lại ý muốn của thân chủ mình thôi – Tảng lờ cái mảnh giấy cũ kỹ đó, tay luật sư nói tiếp với giọng đều đều – Phần còn lại là do ngài cả, chẳng lẽ ngài lại từ bỏ quyền thừa kế của mình chỉ vì cái yêu cầu quái dị của một ông lão sao ? Nếu là tôi thì dù yêu cầu có kỳ lạ cỡ nào thì bản thân cũng sẽ vui vẻ chấp nhận hết nếu có thể được một phần trong di chúc này .

Chẳng thể khai thác được thêm thông tin gì trước cái gã luật sư kia, Nicholas chỉ có thể tặc lưỡi thở dài .

_ Chậc.... lão già này thật sự quá kỳ dị....

_ Tôi cũng tán thành với ý kiến của ngài – Tên luật sư khẽ nhấc kính lên rồi tiếp tục nói – Tuy nhiên chúng ta đành phải làm theo yêu cầu quái gở này thôi và ngài vẫn có quyền từ chối mà .

Nicholas nhấc điếu thuốc lên rít một hơi thật sâu, nhè nhẹ thở dài ra những làn khói xám xịt . Ít ra thì có vẻ kế hoạch của anh khá suôn sẻ, mong mọi chuyện sẽ êm xuôi .

_ Tôi hi vọng mọi chuyện chỉ là do cái tính tình quái gở của lão già ấy thôi . Cơ mà tôi hỏi thẳng nhé, làm sao anh có thể tìm thấy tôi ở nơi này ?

Vừa nói anh vừa hướng con mắt sắc lạnh như xuyên thẳng người khác về phía vị luật sư . Hắn ta nở nụ cười trông hết sức bình thường chẳng có tí gì dối trá .

_ Thật ra là theo chỉ dẫn của ngài Trọng Nghĩa, ông ấy đã ghi đầy đủ cách thức để có thể tìm thấy người thừa kế của mình . Và thú thật nếu không làm theo từng bước thì chẳng bao giờ tôi có thể tìm ra nơi này . Ngài quả thật là một người cực kỳ khó tìm, thưa ngài Nicholas . Chắc hẳn ngài đã phải trải qua khá nhiều rắc rối mới phải đến đây nhỉ ?

Đến đây thì nụ cười đã trở thành một cái nhếch mép đầy xảo trá . Quỷ tha ma bắt cái thằng luật sư khốn kiếp ! Hắn mỉm cười như thể đã biết tỏng mọi chuyện rồi ấy, mà đúng là cái tên của anh dạo gần đây khá là nổi với cảnh sát . Nếu mà từ chối kiểu gì cũng sẽ có rắc rối to, đó là những gì anh đọc được trên gương mặt quỷ quyệt ấy . Dù rằng anh chưa thể hiểu tại sao hắn lại cần những người thừa kế đến hòn đảo đó đến vậy nhưng chắc chắn anh bắt buộc phải lết xác tới đó thôi . Chẳng còn cách nào khác, khi mà hiện giờ những rắc rối đang vây kín xung quanh không chỉ một mình anh . Hơn nữa đây cũng là việc mà Nicholas đã chờ đợi từ rất lâu rồi .

Anh bất đắc dĩ nở một nụ cười đáp lại .

_ Vậy thì điều đầu tiên phải làm là.... ?

_ Như những điều khoản đã bàn trước đó, thưa ngài Nicholas – Vẫn giữ nụ cười trên môi, tên luật sư chậm rãi nói .

_ Ồ – Có hơi khó chịu với việc này nhưng anh chẳng quan tâm mấy đến bản di chúc kia bởi mục đích của anh chẳng hề giống với những kẻ khác – Cũng chẳng sao cả . Kiểu gì tôi vẫn có tiền thôi .

Cuộc trò chuyện kéo dài thêm một chút nữa, chủ yếu là luật sư đưa ra những chỉ dẫn để anh có thể đến đảo Dummy một cách dễ dàng hơn . Sau khi tay luật sư đi ra khỏi cửa, Nicholas lười biếng ngả dài người ra, đôi chân anh nhịp nhàng nhảy múa theo bản nhạc chậm rãi từ máy cát sét cũ kỹ trên kệ sách, nó cuốn lấy chiếc ghế trong một điệu Valse êm ái, rồi cả hai lại quấn lấy nhau trong một vũ điệu ngẫu hứng đầy cuốn hút, những bước nhảy đầy mê hoặc này sẽ kết thúc với từng vòng xoay nhè nhẹ như pha trộn lại mọi hương vị trong điệu nhạc . Những tiếng cọt kẹt từ chiếc ghế khô dầu càng khiến cuộc khiêu vũ tưởng tượng thêm hấp dẫn, cứ như âm thanh gót giày của các cặp đôi đang cuồng say giữa bản nhạc nền dịu dàng . Buổi khiêu vũ kết thúc đột ngột như khi bắt đầu, ngay khi những tàn lửa cuối cùng đã tắt ngấm trên tay anh những gót giày đã dừng lại và tạm biệt bạn nhảy của mình . Một kế hoạch mới tinh vừa được Nicholas xây dựng lên dựa trên kho tàng kiến thức mà anh đã trải nghiệm bằng những năm tháng đầy bão táp . Dù rằng nó vẫn còn nhiều lỗ hổng nhưng đó là tất cả những gì anh có thể nghĩ ra để thuyết phục bản thân mình dấn sâu vào cuộc phiêu lưu tồi tệ này . Nicholas đứng lên với lấy chiếc điện thoại bàn, suy nghĩ một lát, anh bắt đầu bấm một con số mà bản thân chưa bao giờ gọi . Trước khi bắt đầu một việc nguy hiểm nào đó thì tốt nhất nên đề phòng cẩn thận, luôn luôn chuẩn bị cho mình một lối thoát, đó là điều mà anh đã phải trả giá khá đắt để ghi nhớ vào đầu .

_ Có khi lần này cũng sẽ êm xui như những công việc trước . Đúng vậy, chẳng có gì phải lo lắng cả khi ta đã biết trước nó từ lâu .

Mặc dù tự an ủi như thế nhưng Nicholas lại có suy nghĩ khác trong đầu, bản năng trong  anh nói rằng chuyến đi này sẽ chẳng mấy thú vị đâu, vận rủi của anh có lẽ chỉ vừa mới thực sự bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net