Những Vị Khách Mời ( Oliver Davies - Nhà ảo thuật say xỉn )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Khi nhắc đến một quán bar bạn thường nghĩ đến hình ảnh nào đầu tiên?

Phải chăng là một nơi đầy những bản nhạc sống do các DJ điều khiển với âm lượng lao thẳng qua màn nhĩ đâm xuyên tới tận bộ não để rồi sau đó lan một cách nhanh chóng và đều đều đến tận mạch đập của quả tim thông qua từng đốt sống lưng ?

Là một nơi đầy những cô nàng với thân hình nóng bỏng sẵn sàng phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng chỉ với một vài " Điều kiện kèm theo " nho nhỏ ?

Là địa điểm cho việc thử các loại thuốc ? Là nơi thỏa sức ngắm nhìn những đường cong gợi cảm ? Hay chỉ đơn giản là khoảng dừng của một cuộc đời chán chường muốn tận hưởng một chút gì đó mới lạ ?

Với những người đàn ông, chúng ta sẽ làm gì khi đặt chân vào nơi đây?

Có lẽ sẽ tận hưởng cái cảm giác phấn khích của dòng máu nóng trong cơ thể khi đắm mình vào âm nhạc sôi động quanh đây, thưởng thức một vài " Hương vị lạ " từ các cô gái hay đắm mình vào thiên đường mơ mộng qua vài ve thuốc hoặc chỉ đơn giản là cháy hết mức với trên sàn nhảy và kết thúc bằng một ít rượu mạnh . Tóm lại chắc chắn phần lớn những người đến đây sẽ vui vẻ mà tận hưởng cái sức sống mãnh liệt mà tuổi trẻ đem lại cho họ .

Vậy đối với thiểu số còn lại thì sao?

Nếu như không muốn tận hưởng sự phấn khích tột độ đó thì họ đến đây để làm gì?

Có lẽ chỉ việc chọn một chỗ trống nào đó gần quầy rượu, ngồi xuống và nhấm nháp một chút vị đắng của những ly rượu để rồi bình lặng nhớ về một ký ức xa xưa nào đó vẫn chưa phai trong lòng như người đàn ông mà tôi nói đến .

Đảo Dummy - một hòn đảo bí ẩn càng lúc càng trở nên huyền ảo nhờ vào tấm màn những chuyện kể được người dân ở đây thêu dệt lên mỗi khi nhắc đến nó, nằm cách bờ chỉ khoảng ba tiếng đi thuyền . Vị trí thuận tiện nhất để có thể đến được hòn đảo là Hiraly, một thành phố lớn sầm uất, nơi mà dân chúng đang ra sức đốt từng đồng vào những loại rượu mắc tiền mà công bằng mà nói những chai rượu ở đây quả thật rất đáng với từng đồng của họ . Theo nhu cầu của người dân đã có rất nhiều quán bar đã mọc lên để phục vụ họ, một trong những quán nổi tiếng nhất là Bar Sky .

Bar Sky nằm ở ngay mặt tiền đường một khu phố nổi tiếng, mỗi khi ánh sáng tạm lánh đi nhường chỗ cho bóng tối len lỏi vào từng con đường, vây kín những ngôi nhà ấm cúng lại có hằng sa số những con thiêu thân lao vào nơi này và đốt từng giọt máu và đôi khi là cả thân xác cho ngọn lửa cháy bỏng đầy mê hoặc của nó . Nếu bạn là một vị khách bình thường với một chút ngẫu hứng muốn tạt vào đây xem thử, chỉ cần mở cửa và đặt chân qua khỏi ngưỡng cửa rồi đứng trước những ánh mắt gọi mời đầy mê lực từ những vũ công xinh đẹp ở đây ngay tức thì tâm trí của bạn sẽ chao đảo . Những phút tiếp theo trí óc bạn sẽ trở nên quay cuồng vì mem say để rồi sẽ bị tiếng nhạc rộn ràng quanh đây dẫn dắt mà vui vẻ tự nguyện lao thẳng vào màn đêm của chốn phù hoa này . Giữa sự cuồng nhiệt của tuổi trẻ ấy mấy ai có thể dừng chân lại mà nhâm nhi một ly rượu nhỏ ?

Giữa tiếng nhạc sôi nổi bủa vây xung quanh một người đàn ông tiến tới quầy rượu, anh ta ngồi xuống và lặng lẽ nói .

_ Absolut và Cranbely, ly đôi - thấp .

Sau khi anh chàng phục vụ pha chế xong, dùng ngón cái và ngón trỏ người đàn ông nhấc ly rượu lên, áp vào lòng bàn tay, từ từ xoay nhẹ đưa miệng ly đến gần mũi hít một hơi dài . Hương thơm thoang thoảng, càng lúc càng đậm đà nhưng không quá áp đảo, sự pha trộn phức hợp các thứ mùi hương trong rượu lan tỏa vào khứu giác tinh tế giúp anh cảm nhận được sự tuyệt hảo của loại rượu được pha chế . Nâng ly lên, một hớp nhỏ rượu đã đủ đánh thức các tế bào của anh, hớp thứ hai thiêu cháy các tế bào khiến cơ thể anh tràn đầy năng lượng . Từng đợt chất lỏng trôi nhẹ nhàng qua lưỡi và cái mùi vị thô ráp, cay ngắt ấy tạo ra một sự bùng nổ của những mùi vị lan tỏa trong vòm miệng, lên mũi và lan truyền đến từng ngõ ngách cơ thể anh . Quả thật rượu là một thứ chất lỏng tuyệt vời đã làm đắm say biết bao người sành điệu và để thưởng thức nó là cả một nghệ thuật .

Thứ chất lỏng đầy mê mị ấy đã quyến rũ, lôi kéo, cuốn lấy lý trí của biết bao nhiêu con người để rồi dần dần nuốt chửng những cuộc đời ấy trong giấc mơ ngọt ngào bất tận mà họ không bao giờ thoát được . Đôi khi có người đã từ bỏ được những ảo ảnh ấy nhưng sự tiếc nuối luôn luôn xuất hiện trong họ . Thoát khỏi cái thiên đường tuyệt vời và đối mặt với thực tại tàn khốc liệu có bao nhiêu người muốn ? Chính vì điều này nên con người một khi đã trót đắm say hương vị của dòng chất lỏng ấy thì phải có một nghị lực phi thường mới có thể thoát khỏi cơn mê đó, tuy đôi khi còn có những tác nhân khác nữa .

Ly thứ nhất cạn, ly thứ hai hết rồi lại thêm một ly nữa, cứ vậy kéo dài mãi .

Oliver Davies đang đắm chìm linh hồn mình trong những hình ảnh từ quá khứ, anh nhận thức rõ ràng những hình ảnh trước mắt chỉ là ảo ảnh mơ hồ đến từ sự nhớ nhung được thần Dionysus xây dựng nên bằng mem say . Tuy nhiên nhận thức rõ ràng và từ bỏ được nó là một chuyện hoàn toàn trái ngược nhau . Kể từ ngày đó, Oliver không bao giờ có thể buông được vị cuồng say mà rượu đem tới . Rượu giết dần giết mòn cơ thể anh, nuốt dần cuộc đời anh nhưng mặc khác nó lại giúp anh trốn tránh được nỗi buồn da diết trong tim . Nhìn hình ảnh cô gái trong điện thoại, tim anh thắt chặt lại, những ký ức tràn về càng nhiều hơn và Oliver lại càng uống nhiều hơn nữa .

Không biết đã bao nhiêu lần anh chàng phục vụ quầy rượu đến pha chế cho anh, ngay khi đang mơ màng giữa hiện thực và ảo tưởng bỗng có một nhóm bốn người lại gần chỗ anh, do đang đắm mình vào vị đắng của rượu Oliver không hề để ý đến họ . Giống như anh, bốn người lạ mặt đó cũng đang chìm vào cõi hư ảo của riêng mình . Tuy nhiên cõi mộng ấy không đến trong cơn say thuần túy đến từ dòng chất lòng kỳ diệu kia mà có vẻ như họ đang phê thuốc, điều này cũng không lạ gì ở một quán bar bình thường . Với đôi mắt lờ đờ, bọn chúng đến gần quầy rượu và bắt đầu nốc liên tục . Một tên trong đám ấy hướng đôi mắt cá chết của mình nhìn về phía anh, hơi tò mò, Oliver cũng nhìn lại về phía gã đó . Chẳng hiểu trong đầu gã đó đang suy nghĩ chuyện gì, cả hai nhìn nhau được một lúc thì bất ngờ hắn sửng cồ lên nói .

_ Này nhóc ! Mày đang nhìn cái khỉ gì đó ?

Oliver lúc này đã khá choáng váng đầu óc, mấy ly rượu đang thấm dần vào cơ thể và gần như đã đẩy lui được sự tỉnh táo của anh sang một bên . Nấc lên một tiếng, giọng lè nhè say, dường như chính đứa con của vị thần rượu mới là người lên tiếng trả lời .

_ Tôi đang nhìn một con vật có cái đầu khá đầu to đang cố gắng nói điều gì đó có vẻ rất hay ho .

_ Mày nói cái quái gì cơ ?

Gã đó hét lên, bốn tên quay lại nhìn anh và bắt đầu đẩy ghế ra . Trong khi chúng chuẩn bị tiến tới thì Oliver vẫn đang nửa tỉnh nửa mơ cố gắng suy nghĩ xem sao con heo to đầu kia lại giận đến vậy, trong mắt anh thì quả thật gã đó giống một chú heo như đúc . Cả khi bị nắm áo kéo lên anh chàng say xin này vẫn còn chưa nhận thức được rắc rối mà mình gây ra . Mãi đến khi ăn một cú đấm trời giáng vào mặt rồi bay thẳng xuống mặt bàn sau lưng phá rối một cặp đôi đang thủ thỉ ở đó, cắm mặt ngập vào xô đá, Oliver mới tỉnh người mà dáo dác nhìn xung quanh . Anh nhanh chóng nhận thức được tình hình nguy ngập của mình nên mới vội vàng lên tiếng .

_ À.... Xin lỗi anh bạn nhé . Tôi lỡ lời một chút thôi mà . Đầu anh tuy khá to nhưng vẫn không giống động vật mấy đâu.... Ấy, không phải thế tuy mặt anh hơi giống heo nhưng.....

Càng nói chú heo kia lại càng có vẻ tức giận hơn trước, mà quả thật mấy câu lắp bắp của anh khá giống với việc chửi thẳng vào mặt gã . Ôm con mắt thâm tím, Oliver vừa giơ tay về phía trước vừa nhanh chóng bò xuống bàn từ từ lùi lại . Con heo.... À gã to đầu kia hét thẳng vào mặt anh .

_ Mày chết chắc rồi nhóc con .

Chú heo mặt đỏ lè kia giơ cánh tay cuồn cuộn cơ bắp xách một cái ghế tại quấy rượu lên và chuẩn bị lao thẳng vào anh, kế bên ba người bạn của gã cũng lấy vài đồ vật nhỏ gọn xung quanh với ý đồ dễ thương là tặng anh vài vết bầm '' Nho nhỏ '' . Oliver vừa loạng choạng đứng lên thì cái ghế trên đầu đã chuẩn bị tìm được điểm đáp lý tưởng . Anh vội vàng nghiên đầu ra sau, cái ghế trượt qua mặt một cách sát sao và đập thẳng xuống đất gãy ra từng mảnh . Nghiên người về bên trái một chút, anh vung tay trái đập thẳng vào mặt chú heo khiến chú ta gãy mất vài cái răng mà lui lại . Sau cú đấm chuẩn xác như của một võ sĩ quyền anh nhà nghề khiến đối thủ nằm sàn một lúc lâu, trong lúc còn đang tính đường lui của mình thì bỗng có ai đó hét lên sau lưng anh . Cô gái vừa bị anh phá hỏng buổi hẹn hò đã vô thức la lên giúp Oliver theo phản xạ vội vàng quay lại và đưa tay phải lên che mặt đúng lúc một chai rượu bay thẳng vào người . Chai rượu lao thẳng vào tay phải và vỡ tan tành như ném vào một miếng kim loại . Ba tên kia lao tới ngay khi chai rượu vỡ tan ra, chúng dùng chân tay và mọi thứ có thể chộp được nện vào người anh tới tấp . Những người bên ngoài nhìn vào trận chiến gần như có thể chắc chắn anh chàng trước mắt đã tới số rồi . Có vài người chợt để ý tới những tiếng động như kim loại mỗi khi Oliver đưa tay, chân ra đỡ và đôi khi vang lên từ đâu đó trong cơ thể anh . Mỗi lần tiếng kim loại vang lên là lại có kẻ rút tay, chân lại mà rên rỉ . Bỗng nhiên chú heo kia sau một hồi biến mất giờ đang lao tới với một con dao ngắn trên tay đâm thẳng vào trong bụng Oliver . Do đang đối phối với ba người nên Oliver dù nhìn thấy từ xa nhưng chỉ có thể ôm bụng khi con dao tiến lại sát người . Khi con dao rút lại, từng tia máu phụt ra từ bụng anh, mọi người xung quanh bắt đầu la hét . Vài vị khách nãy giờ bàng quan nhìn trận đấu và quay phim cũng bắt đầu nhấn điện thoại gọi xe cứu thương tới . Trong khi gã heo cười man rợ thì ba người bạn của hắn mặt tái hẳn đi và bắt đầu tranh cãi dữ dội . Trong lúc cả bốn tên đang to tiếng với nhau thì một tình huống bất ngờ xảy ra .

Oliver, người đang nằm trong vũng máu đáng ra phải nằm thoi thóp bỗng bật người dậy rút một cái gậy hay thứ gì đó trông giống thế trong ống tay áo ra. Bằng một cú vẩy nhẹ khiến nó dài ra thêm, Oliver dùng hết sức đập mạnh vào gáy kẻ đứng gần nhất khiến hắn ngã lăn ra bất tỉnh ngay tức khắc, tiếp đó anh thọc mạnh đầu gậy vào họng tên đứng kế bên và phóng thẳng vào mặt tên còn lại vừa mới lao tới khiến hắn nằm vật ra một lúc . Trong khi hai kẻ kia đang choáng váng trước đòn tấn công bất ngờ thì anh lao thẳng vào chú heo kia, gã đang hết sức kinh ngạc trước việc một người đáng ra phải chết bỗng bật dậy và hạ ngục ba người bạn của hắn nên chưa kịp hoàn hồn . Oliver ôm người hắn vật xuống, đè lên trên và dùng thứ gì đó mới lấy vội trong túi áo đánh liên tục vào mặt hắn . Tên bị ném gậy vào mặt nhanh chóng đứng dậy, mặt hắn đầy máu, có vẻ cây gậy gắn đó khá cứng . Thấy bạn mình bị đánh hắn bay thẳng vào húc Oliver ngã ra . Oliver vội vàng đẩy hắn ra và lộn người tặng hắn một cú đá ngay mặt có vẻ khá đau . Chưa kịp nhấc người dậy, một chai rượu mắt tiền đáp xuống kế bên mặt anh, bắn những miếng thủy tinh làm sướt nhiều vạnh nhỏ trên mặt Oliver . Anh lăn liên tục qua một bên né kịp mấy chai rượu vừa chạm đất, mảnh kính vỡ của mấy cái chai làm Oliver chảy máu khi vô ý chống tay nhỏm người dậy . Gã vừa bị chọc gậy vào họng bay tới tung một cú đá vào người anh, Oliver giơ hai tay lên đỡ đồng thời nhanh nhẹn ném ra một khối cầu nhỏ xuống đất . Khán giả của trận đấu không biết kết cục sẽ ra sao vì bỗng nhiên một màn khói trắng xóa lan nhanh ra xung quanh che mờ đi các đấu sĩ, khi khói tan thì chỉ còn vài cơ thể nằm dưới đất . Kẻ đầu tiên đương nhiên là chú heo rồi, nhìn gương mặt có lẽ sau khi nằm viện vài tuần địa điểm tiếp theo của gã sẽ là bác sĩ chỉnh hình . Tên tiếp theo là đồng bọn của chú heo, kẻ xui xẻo đưa đầu ra cho Oliver nện . Tuy không thảm bằng nhưng hai tên còn lại cũng khá liểng xiểng, một tên nằm rên rỉ dưới đất còn tên còn lại nằm sấp trên quầy rượu chưa biết tình trạng ra sao . Tới lúc này bảo vệ mới xuất hiện giải quyết mớ lộn xộn này, bốn tên kia ngoài việc phải bồi thường chắc chắn sẽ bị gạch tên khỏi mấy nơi này rất lâu . Trận đấu kết thúc và trong lúc mọi người loay hoay kiếm nhân vật chính thì tại một con hẻm đằng sau Bar Sky, một cửa hông được đẩy ra từ từ .

Người bước ra không ai khác chính là Oliver . Mặc dù có vẻ chiến thắng trong trận ẩu đả vừa rồi nhưng thương tích trên người anh cũng khá nhiều . Ngoài mấy vết bầm tím trên người và con mắt gấu trúc bên phải, tay trái của anh đang chảy máu ròng ròng do mấy mảnh chai vỡ, mặt anh đầy vết trầy và có lẽ lỗ mũi anh đã gãy,máu từ đầu anh chảy xuống như nước . Oliver nhăn nhó cố gắng bẻ cái mũi lại cho ngay ngắn, một tiếng rắc vang lên lỗ mũi đã trở về vị trí cũ còn chủ nhân củanó đang nhăn mặt lại vì đau đớn .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net