Thanh xuân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay tôi khóc. Tôi khóc cho thanh xuân.

Tôi biết mình vẫn còn trẻ lắm, non nớt lắm. Nhưng rồi tôi sẽ còn trẻ được bao lâu? Đời người nói dài thì thật dài, mà cũng hỡi ôi ngắn ngủi.

Tôi lạc lõng giữa chính thanh xuân của mình. Tôi cứ thả mình vào những ảo ảnh, để rồi vụn vỡ khi tỉnh dậy. Đáng ra thanh xuân có thể không bao giờ tắt, chỉ cần đủ dũng cảm và nhiệt huyết thôi. Mà tôi, chưa tròn 20 tuổi, đã đánh mất chúng ở đâu rồi? Cuộc sống của tôi tràn ngập những nỗi bất an, những sợ hãi và cả những hời hợt.

Tôi cũng biết ghen. Tôi thầm ghen tị với lứa đôi xung quanh. Họ yêu, được yêu, dành trọn thanh xuân cho nhau bất chấp thời gian ráo riết. Còn tôi, giữa biển người mênh mông, tôi vẫn chưa tìm được người dành cho mình. Tôi sợ khi tuổi trẻ đã qua đi, ngoảnh đầu lại, chẳng còn gì để nhớ. Tôi sợ tôi sẽ quên mất những người có chút quan trọng. Tôi sợ ngay cả hình ảnh của mình trong quá khứ, tôi cũng chẳng còn nhớ. Tôi cứ thế vô định, vật vờ giữa đời thường và những huyễn hoặc của bản thân.

Có người chị tôi quen vừa mới kết thúc cuộc tình hơn 2 năm. Chị nói chị hối hận, vì hao phí thanh xuân, vì hạnh phúc chẳng được bao nhiêu mà nỗi buồn miên man. Tôi bảo chị bi quan quá, thanh xuân của chị nào đã qua... Tất nhiên, tôi cũng thầm ghen tị với chị. Tôi thèm khát có một người bên cạnh để hiến dâng thời còn son sắc, tôi muốn bất chấp mặc cho ngày sau hối hận hay không. Tôi cô đơn đến thế...

Tôi biết tìm anh ở đâu, người tình, người tri kỷ của tôi? Đã có lúc tưởng như tìm thấy rồi, lại vuột mất lúc nào không hay. Tôi thấy người ta vẫn bảo đúng người, đúng thời điểm là điều tuyệt vời, còn bất cứ vế nào sai cũng chỉ mang lại khổ đau. Biết là thế, tôi vẫn cầu mong gặp được đúng người, còn thời điểm, không gian, hoàn cảnh dù sai đến đâu tôi cũng cam lòng, miễn sao đó là người dành cho tôi. Vậy mà dường như người ta vẫn tìm thấy nhau, đến bên nhau, còn tôi bị lãng quên không thương tiếc. Tôi còn bao nhiêu thanh xuân để khao khát đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net