chương 43: Nghe đồn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thái thành, biệt viện Hiển vương

Khâu tướng xa xa nhìn thấy Mặc Dương đi đến mặt mũi phong trần lộ vẻ mệt mỏi. Muốn bảo y tùy ý ngồi xuống bên cạnh vương gia.

Lâu Liên Dục lúc trước mới nhận được tin tức bọn họ hộ tống Tề Không pháp sư bị tập kích, nhưng lúc này, hắn hy vọng Mặc Dương có thể mang tin tức tốt đến cho hắn.

"Vương gia, đây là thư tín thuộc hạ đã chặn được."

Mặc Dương trình lên thư tín, phía trước là hắc ưng bá đạo cuồng dã, đây là tín hiệu của Ân Si bảo, kèm theo còn có một đào mộc hạp*.

Lâu Liên Dục mở đào mộc hạp ra, đập vào mắt là bội châu quý giá đẹp đẽ, được các loại bảo thạch chế thành, hắn bản thân không hiểu phật ý, nhưng chỉ nhìn có thể dễ dàng biết được đây không phải là bội châu bình thường.

"Vương gia, đây là thất bảo bội châu."

Khâu tướng kinh sợ nhận ra bội châu, trên đời này, hòa thượng có được thất bảo bội châu chỉ có hai vị, một vị là cao tăng tuổi tác đã cao, không bao lâu nữa không chừng sẽ viên tịch, mà một vị khác chính là Minh Tâm pháp sư mà Hiển vương phụng hoàng mệnh để nghênh đón, đến lão hoàng đế cũng phải kính ngưỡng, nếu bọn họ đã muốn đổi thành Tề Không pháp sư nhất định phải có vật chứng minh thân phận, hiện tại pháp bảo đã được đưa đến, Khâu tướng âm thầm vui vẻ.

"Hửm?"

Lâu Liên Dục khẽ vuốt bội châu, vật ấy là vật tùy thân Minh Tâm mang theo bên mình, lúc trước Minh Tâm bị Quân Lang Tà bắt giữ, bội châu chắc chắn bị Quân Lang Tà tịch thu, hiện tại vật ấy xuất hiện tin tức từ Ân Si bảo truyền ra....

Lâu Liên Dục mở ra bức thư, trong thư là thỉnh cầu để Minh Tâm hoàn tục.

Mặc Dương chưa từng mở ra đào mộc hạp, khi nhìn thấy chuỗi bội châu hắn cũng nghi hoặc, Minh Tâm có khả năng đang ở Thái thành hoặc phụ cận Thái thành, hắn đã sai người lục soát khắp nơi nhưng không có manh mối, mà Ân Si bảo lại khác, địa vị không thể xem thường, bọn họ không đến vạn nhất bất đắc dĩ sẽ không động đến thế lực đó.

"Ân Si bảo có truyền ra tin tức gì không?"

"Vương gia, vị tân bảo chủ kia hình như đang có hỉ sự."

Đáp lại là Khâu tướng, Khâu tướng cùng Mặc Dương hành sự không giống nhau, song vẫn nhận về được một ít tin tức quan trọng.

"Nói nghe qua một chút."

Lâu Liên Dục chưa từng gặp qua tân bảo chủ, người nọ tác phong làm việc quái dị, về số người biết được chuyện giữa Ân Si bảo bảo chủ và vị kế mẫu kia, may mắn thay, hắn chính là một trong số ít biết chuyện.

"Nghe nói bảo chủ nhận về một sủng thị, dung mạo song toàn, tài nghệ siêu quần, lại còn biết mị thuật, mê hoặc bảo chủ vứt bỏ Hàm Nguyệt phu nhân và các sủng thị khác, bảo chủ là chuẩn bị lấy sủng thị đó."

Không biết vì cớ gì, Lâu Liên Dục cùng Mặc Dương nghe đến tài nghệ siêu quần, còn biết mị thuật thì trong lòng liền thở phào nhẹ nhõm, hiểu biết của bọn họ với Minh Tâm trừ bỏ dung mạo như tiên tử, tài nghệ cũng không nổi trội, hơn nữa luôn đối với thế sự lãnh đạm, ăn chay niệm phật cùng thế sự vô tranh, thì sao có thể cùng người tranh giành tình cảm được.

Khâu tướng đem biến hóa trên khuôn mặt của hai người thu lại trong đáy mắt, tiếp tục nói,

"Trước đó không lâu, bảo chủ vì kẻ sủng thị kia mà xây một cái phật trai trà uyển**."

"Lâu Liên Dục đóng lại đào mộc hạp, không hờn giận, Khâu tướng vẻ mặt tươi cười khi thấy người gặp họa.
"Ân Si bảo có đáp lại lời của bổn vương không?"

Khâu tướng nhanh chóng thu hồi nụ cười, vương gia dù sao cũng là chủ tử, hắn cũng không dám táo bạo trước mặt người.

"Không có."

"Tề Không nếu bị trọng thương, Mặc Dương trước hết an bài cho bọn họ một chỗ nghỉ ngơi hồi phục, một lát đợi mệnh lệnh của bổn vương."

"Vâng."

Bởi vì một bức hoàn tục thư, đã dẫn tầm mắt của Hiển vương đến Ân Si bảo, mà Ân Si bảo bên kia cũng không yên bình.

"Choang--"

Chiếc bình hoa quý giá không thể tránh được vận mệnh, tiếng đập vỡ ngày càng nhiều làm cho hạ nhân trong điện không khỏi thấp thỏm lo âu.

"Phu nhân...."

"Choang--"

Nữ hầu hoảng sợ, vừa vặn một chiếc bình hoa khác được ném tới, sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, run sợ không dám bẩm báo.

"Nói!"

"Bảo chủ.... bảo chủ cho mời."

"Hắn cùng tiện nhân kia ân ái dưới trăng, còn muốn gọi ta? Cút, bảo hắn tự mình đến đây gặp ta!"

------------------------------

*Đào mộc hạp: đại khái là hộp đựng nhỏ làm bằng gỗ đào

** phật trai trà uyển:

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net