Chương 01: Thở dốc.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cậu Chủ Cứ Ghét Bỏ Em Chỉ Là Một Con Chó

Tác giả: Tiêu Mạc Nhân

Thể loại: Ngọt sủng văn, chủ thụ, hình mẫu chó ngốc moe si mê thụ V hình mẫu mèo đặc tính ngạo kiều bá đạo công, tình hữu độc chung, giới giải trí, kiếp trước kiếp này, uông tinh nhân.

Editor: ♪ Đậu ♪

Chương 01: Thở dốc.

Chu Chu chết rồi, nhưng chết trong vinh quang!

Khi chiếc xe tải lao như bay đến, Chu Chu gần như không suy nghĩ gì mà nhảy vồ người đến đẩy cậu chủ nhỏ "thanh mai trúc mã" của nó đi. Kế tiếp mọi chuyện diễn ra không khác gì với mấy bộ phim truyền hình máu chó, Chu Chu nằm trong vũng máu kêu ư ử, cậu chủ nhỏ đẫm nước mắt khóc thất thanh, sau đó...

Không có sau đó.

Giờ khắc này Chu Chu hơi hoảng loạn, cậu chủ nhỏ vẫn đang ôm thi thể của nó khóc đến khàn giọng mà nó thì lại đứng cách đó rất xa, không cách nào lại gần cậu chủ yêu quý.

"Grừ..."

Chu Chu gầm lên, đáng tiếc cậu chủ nhỏ không phản ứng, vẫn gào khóc.

"Grừ grừ!"

Chu Chu nhảy tưng tưng, là dòng Husky thuần chủng, nó luôn nghĩ mình là một con sói anh tuấn mê người nên ngước cổ, một lần nữa oai phong gầm to.

"Grừ grừ grừ ——!!"

Đáng tiếc vẫn vô dụng, cậu chủ nhỏ vẫn không phản ứng.

Nói một cách chính xác, không có bất kỳ người nào phản ứng với nó.

Xung quanh nhốn nháo, một nhóm người vây quanh cậu chủ nhỏ xì xà xì xầm, Chu Chu nghe không hiểu lắm nhưng thấy cậu chủ nhỏ khóc đau lòng đến vậy thì rất khó chịu, nó lại cố gắng chạy vào giữa đường cái, hai chân sau cào xuống đất hai lần, thủ thế chờ đợi, hóa thành một "mũi tên chó" phóng vèo qua!

"Bịch!"

Mũi chó suýt chút nữa bị đập lệch rồi.

"Hức..." Chu Chu tủi thân dùng móng vuốt xoa mũi, hức, đau quá cơ.

Rõ ràng trước mắt không có gì cả, vì sao lại không qua kia được?

Chu Chu thận trọng lết lên hai bước rồi quơ quào đệm thịt trong không khí hai lần.

"Cộp!"

Á cứng quá, quả nhiên có cái gì đó tựa như thủy tinh trong suốt.

Chu Chu quơ hai chân trước, dán sát mặt chó vào thứ đó bắt đầu tru sủa như phát điên.

"Gâu gâu gâu gâu gâu gâu gâu gâu! Grừ grừ grừ! Áu áu áu! Gâu gâu gâu gâu gâu gâu gâu gâu!!"

( Phiên dịch hữu nghị tiếng chó cấp 10 ):

"Đây là cái mèo gì vậy! Tránh ra cho cục cưng! Tránh ra! Nếu còn không tránh ra tui quậy cho xem! Quậy banh luôn! Tui mà quậy là cả tui còn phải sợ đó!!"

Husky có kỹ năng phòng cháy chống trộm nên thứ này mà điên lên thì đúng là chết người, Chu Chu tru đủ 3 phút rốt cuộc cũng thành công chọc một vị thần tiên nhảy vọt ra từ trong đất, cơ thể mũm mĩm tròn gấp ba lần củ khoai tây tức giận run rẩy, "Đứa quỷ nào gào đấy! Rú cứ như bị chọc tiết đến nơi!"

Chu Chu giũ lông, nó nghiêng đầu nhìn y, thấy hơi đói bụng.

Vị thần tiên run run mông, bỗng khịt khịt mũi bay đến gần đầu Chu Chu lượn một vòng rồi hô to gọi nhỏ, "Oắt con đã chết!"

"Gâu!"

"Chết rồi mà còn tinh thần chua ngoa thế!" Vị thần tiên khó tin nổi há to miệng, trở thành gấp bốn lần củ khoai tây, Chu Chu càng thấy đói bụng, "Hiểu rồi! Chưa dứt duyên trần, vẫn chưa đi được!"

Y duỗi những ngón tay mập mạp ra, vừa tính bói một quẻ thì thiên lôi đùng đoàng, đất rung núi chuyển, một thau máu chó tạt thẳng xuống, sau đó... bầu trời trong trẻo trở lại trong chớp mắt.

Vị thần tiên há to miệng hơn, phút chốc mập thành quả dưa hấu, gã khiếp sợ há hốc thở dốc, "Mẹ nó, đây là... thở dốc (xuyên qua) sao?!"

(*) 喘: thở dốc; 穿: xuyên qua. Hai chữ này đồng âm.

Mà giây phút này Chu thở dốc... À không, Chu xuyên qua nào đó lần thứ hai mở mắt thì đen mặt đầy dấu chấm hỏi.

Áu? Đây là... đâu vậy?

Nói sao đây, thế giới trước mắt... bỗng chốc thu nhỏ lại...

Chu Chu đứng dậy.

Hả? Đứng dậy?

Chu Chu ngạc nhiên nhìn mình đang đứng bằng hai chân, nó ngây người 2 giây rồi sợ đến hét lên, "Mẹ ơi!"

Hả? Mẹ ơi?

Chu Chu lại trợn to mắt, ngáo ngơ giơ hai móng vuốt... à không, hai tay nó lên.

"Hở?" Chu Chu lại chớp chớp mắt, nó nghiêng đầu sang một bên theo thói quen, "Sao mình... Ơ? Sao mình nói được tiếng người này?"

Chu Chu là con chó đứng thứ nhất trong thế giới loài chó về việc "Ngủ cái gì mà ngủ, dậy quẩy thôi", tất cả những thứ như khiếp sợ kinh hoàng buồn phiền bi thương vân vân đều không liên quan đến nó, nó vận dụng hết trí thông minh của mình cũng chỉ đưa ra được một kết luận: Biến thành người rồi? Í! Biến thành người rồi! Gâu gâu! Tuyệt cú mèo!

Có trời mới biết từ sau khi cậu chủ nhỏ trổ mã thì ngày càng cao chót vót, nó không còn nhảy lên ôm cậu chủ nhot được nữa, lần nào cũng chỉ có thể nhón chân quơ quào vuốt chó, còn phải cố gắng thè lưỡi hết mức mới liếm đến cằm cậu chủ nhỏ. Nó không vui chút nào, quyết định mỗi ngày phải ăn thật nhiều thức ăn sang trọng cho chó để lớn hơn. Nhưng thêm một tuổi rồi mà cơ thể vẫn chưa trưởng thành, còn cậu chủ nhỏ thì càng lúc càng cao lớn. Cuối cùng nó đành cố hết sức ngẩng cổ lên để nhìn thấy rõ cậu chủ nhỏ, chao ôi, nhớ đến lại đau lòng mà...

Nên mới nói... Kiếp chó ngỏm rồi thì được biến thành người?

Ây da! Quá tốt!

Chu Chu vui vẻ nhảy cẫng lên, lập tức quyết định đi tìm cậu chủ nhỏ thân yêu. Trí nhớ của nó khá tốt, mỗi một lối đi, mỗi một vật trang trí ven đường nó đều có thể nhớ rõ, vả lại mũi nó cũng thính, dù cậu chủ nhỏ có chạy xa đến đâu thì nó cũng có thể bắt được rất nhanh, chuẩn xác vồ lấy cậu chủ nhỏ giữa biển người mênh mông, nhân tiện liếm cằm người ấy vài lần.

Vì vậy... Grừ! Rốt cuộc cũng có thể ôm cậu chủ nhỏ rồi! \( ̄︶ ̄)/ Chu Chu phấn khích đến nỗi sắp há miệng lè lưỡi, kết quả nó còn chưa chạy được hai bước thì đằng sau bỗng vang giọng nói gọi nó, "Chu Chu!"

Chu Chu theo bản năng nghỉ nghiêm, xoay người 180 độ tiêu chuẩn, "Gâu?"

Nhưng... có ai đâu nhỉ?

"Xì xì."

Chu Chu hết hồn, cúi đầu xuống thì nhìn thấy một con rắn cuộn tròn dưới đất đang hí mắt phun lưỡi với nó, "Xì xì, Chu Chu."

Chu Chu nghiêng đầu, ngồi chồm hỗm liếm liếm môi.

Ui cha, nhìn... có vẻ ăn không ngon lắm...

"..."

Con rắn nào đó đau trứng hai giây, "Ông đây là rắn yêu ngàn năm Bạch Tô Chân mà mi chỉ nghĩ đến chuyện thịt ông à? Còn không mau quỳ xuống gọi một tiếng cha."

Chu Chu tức thời cong gối, ngồi phịch mông xuống, buông thõng hai tay chống lên đất, là tư thế ngồi tiêu chuẩn của chó. Nó nhìn chằm chặp con rắn tinh, à nhầm, rắn yêu cuộn thành đống ở trước mặt, thò mũi đến gần ngửi xong lộ ra vẻ mặt ghét bỏ, "Í, ông hôi quá."

Rắn yêu ngàn năm Bạch Tô Chân: "..."

Gã hít sâu tự dặn lòng phải bình tĩnh, chỉ là một con chó con mà thôi, không cần chấp nhặt với nó! Bạch Tô Chân kiềm chế cảm xúc xong mới ngẩng đầu rắn kiêu ngạo của mình lên, "Ngài Diêm Vương bảo ta đến nói cho cậu biết, cậu trúng thưởng rồi."

"... Hả?"

"Cứ cách 100 năm Minh giới chúng ta sẽ tổ chức hoạt động bốc thăm trúng thưởng một lần. Linh hồn được bốc trúng dù có là người, quỷ, súc vật hay yêu quái đều sẽ được nhận một viên luyện đan, ăn vào là có thể mặc sức tu luyện thành hình dạng nào đó trong lục giới. Phương thức tu luyện sẽ có sự khác biệt tùy theo từng loại hình dạng, nhưng căn bản đều sẽ chắt lọc tinh khí của vạn vật sinh linh. Nếu có thể tu thành chính quả, công đức tu hành của kẻ đó được xem như là bổng lộc dành cho công đức của ngài Diêm Vương, một phần tu vi cũng sẽ chuyển hóa thành minh khí phụng dưỡng cho bách quỷ ngàn hồn của Minh phủ, vì thế..."

(*) Lục giới: Cõi trời, Cõi thần, Cõi người, Cõi súc sinh, Cõi ngạ quỷ (quỷ đói), Cõi địa ngục.

Chu Chu ngu ngơ, mắt trợn to, nhìn gã bằng ánh mắt như nhìn tên thần kinh. Bạch Tô Chân lườm nó, thầm mắng bản thân mỏi miệng với một con chó làm gì, vậy là gã tổng kết ngắn gọn, "Nói chung là tặng cho cậu một bảo vật, nó có thể giúp cậu biến thành bất kỳ thứ gì, là vậy đó!"

Chu Chu nghe hiểu được câu này, nó lập tức hí hửng, "Phải phải, giờ tui thành người rồi này!"

"Cậu có thể biến thành người bởi vì đây là hình dạng mà kiếp trước cậu khao khát nhất," Bạch Tô Chân không nói thêm nữa, phun lưỡi rắn ra, từ trong miệng bắn ra một hạt châu lấp lánh, "Nuốt nó vào, cậu có thể bắt đầu tu luyện."

"Tu luyện cái gì?"

"Cậu vẫn muốn duy trì hình dạng con người chứ?"

"Muốn!"

"Vậy cậu phải tu luyện," Bạch Tô Chân dựng thẳng người lên trịnh trọng nói, "Hình dạng hiện tại của cậu chỉ là thời gian thử nghiệm, chỉ có thể duy trì trong ba ngày. Sau ba ngày cậu sẽ biến trở về hình dạng kiếp trước, à, chính là một con chó."

"Tui là sói!" Chu Chu nghiêm túc sửa lại.

Rắn yêu ngàn năm Bạch Tô Chân: "..."

Hết 01.

= = = = = = = = = =

Sói với chả chó, đúng là Husky thuần chủng =))

P/s: Nói một tí về vấn đề xưng hô, vì Chu Chu khá là ngáo ngơ lẫn thần kink nên để ẻm xưng hô với Bạch Tô Chân là tui-ông cho lộ rõ bản chất, với lại cũng khá là dễ thương nữa. Những cảnh nào mà cần nghiêm túc thì mình sẽ để bình thường là tôi-ông.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net