Chương 32: Mất chìa khoá

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Xuân Nhật Phụ Huyên

Editor: Xoài

Chương 32: Mất chìa khóa

***

Bây giờ thi xong rồi, anh sẽ không tốt với em nữa à?

***

Đầu óc của Chúc Miêu bị Hạng Chú ních đầy, cả người choáng váng. Trong nháy mắt cậu quên mất vì sao bọn cậu lại tới đây, vì sao cậu lại muốn thổ lộ, không nhớ nổi gì.

Sóng biển từng cơn lại từng cơn, lặp đi lặp lại cọ rửa bãi biển.

Vốn Hạng Chú còn có lời muốn nói, nhưng khi anh nhìn thấy Chúc Miêu mở to đôi mắt tròn ngơ ngác nhìn anh, anh có chút không đành lòng.

Trong lòng vừa mềm vừa tê, anh quay người, sau đó nói: "Đi thôi."

Anh đi được mấy bước, không nghe thấy tiếng bước chân, nhìn lại, Chúc Miêu vẫn ngây ngốc đứng tại chỗ. Anh thầm thở dài, quay lại, nói lần nữa: "Chúng ta đi thôi."

Chúc Miêu máy móc gật gật đầu, đi theo sau Hạng Chú.

Hai người lưu lại những dấu chân hỗn độn trên bờ cát.

Trên đường trở về, Chúc Miêu vẫn ngồi phía sau như cũ, yếu ớt ôm lấy eo Hạng Chú.

Tốc độ xe, nhiệt độ cơ thể, gió mùa hè, đến cùng một lúc, nhưng Chúc Miêu không có tâm tư cảm nhận. Cậu vẫn đang vây trong trạng thái chưa hoàn hồn lại. Từng chữ từng chữ của Hạng Chú lăn qua lộn lại trong đầu cậu, cậu không có cách nào tiêu hóa nổi...

Sau khi xe dừng, Chúc Miêu lấy mũ bảo hiểm xuống. Lúc xoay người xuống xe, vụng về đến nỗi suýt nữa mắc chân ngã. Hạng Chú muốn vươn tay đỡ cậu, thấy cậu không sao, bàn tay vươn ra một nừa lại thu về.

Chúc Miêu đi về phía trước hai bước, lại đột nhiên quay đầu, nhỏ giọng hỏi: "Vậy... Thời gian qua anh đối xử với em tốt như thế là vì sao? Em còn tưởng rằng..."

Hạng Chú không dám nhìn vào ánh mắt cậu, giả bộ như cúi đầu chỉnh chỉnh mũ bảo hiểm.

"Thi đại học là thời khắc quan trọng trong cuộc đời em, tôi không muốn khiến em sau này hối hận."

Chúc Miêu khô khốc nói: "Cho nên anh vì em phải thi đại học, nên anh cố ý đối xử tốt với em, còn giúp em giáo huấn Lâm Chu. Bây giờ thi xong rồi, anh sẽ không tốt với em nữa à?"

Hạng Chú không nói gì.

Bốn bề lâm vào yên tĩnh khiến Chúc Miêu khó chịu. Cậu chóng mặt quay về tầng hai, ngã lên ghế sô pha dài, ngẩn người nhìn lên trần nhà.

Cậu nghe thấy tiếng động cơ xe motor khởi động và rời đi. Cậu nhắm mắt lại, không ngủ được, rất thanh tỉnh.

Đột nhiên cậu xoay người ngồi dậy, giày cũng không muốn xỏ, đi xuống tầng, mở đèn, nhìn bức tường ảnh phía sau quầy bar, xem từng bức từng bức.

Cậu thấy Nhất Ninh và Hạng Chú ở mỗi thời kỳ khác nhau, có vài tấm ảnh đã phai màu.

Chúc Miêu tìm được bức ảnh Hạng Chú và Hà Tranh chụp chung, xem xét cẩn thận, muốn thông qua gương mặt trẻ tuổi của anh để nhìn thấy những chuyện cũ đã qua. Nhưng từ đầu đến cuối không thành.

Ngày hôm sau Hạng Chú không tới quán, Chúc Miêu đã đoán ra từ sớm, giống thời gian trước kia, Hạng Chú cố ý trốn tránh cậu, sau đó lại không giải quyết được gì. Chúc Miêu đã sớm quăng ra sau đầu, bây giờ nghĩ lại mới phát hiện, sự né tránh của Hạng Chú đã được báo hiệu từ sớm, là bản thân cậu thần kinh thô quá mức mà thôi.

Dù sao hôm nay cậu cũng không muốn nhìn thấy Hạng Chú. Cậu mất ngủ cả đêm, đầu kêu "ong ong", ngẩn người một hồi khó chịu một hồi rồi vùi mặt vào gối đầu. Buổi sáng khi thức dậy sắc mặt rất tệ, dưới mắt thâm quầng, giữa hai lông mày cũng biến thành màu đen, suýt thì khiến Nhất Ninh giật nảy.

May mà, trước giờ Nhất Ninh không có lòng hiếu kỳ, cũng không hỏi gì, hết thảy như bình thường.

Không phải chỉ là thất tình thôi à? Chúc Miêu nghĩ thầm, cùng lắm thì, thi đại học xong rồi, nếu không có gì ngoài ý muốn, điểm số của cậu khá khả quan, dự tính sẽ đăng ký một trường đại học tốt, sau đó cậu không thể không biết ngại mà ở nhờ trong quán nữa.

Ghế sô pha dài và phòng tắm không có bình nước nóng trong quán, có lẽ ngay từ đầu đã báo hiệu bọn họ chỉ có duyên phận vào mùa hè mà thôi.

Một ngày một ngày lại một ngày, Chúc Miêu đang đợi thành tích thi đại học, suốt ngày ở trong quán, phụ giúp Nhất Ninh, Hạng Chú không hề xuất hiện.

Chúc Miêu thấy mình đau lòng đến đau lòng đi đau lòng đến quen thuộc, đôi khi cảm thấy hết thảy không có gì ghê gớm cả.

Đột nhiên có một ngày, Hạng Chú đẩy cửa bước vào.

Lúc ấy Chúc Miêu đang lau bàn trong sân. Thanh âm của Hạng Chú cậu quá quen thuộc, ngay cả tiếng bước chân cũng quen thuộc. Cậu ngồi xổm xuống giả vờ thu dọn rác rưởi trong xó xỉnh, quay lưng về phía cửa kính, làm bộ không nhìn thấy Hạng Chú tới.

Cậu và rùa đen đang hóng mát bên bờ ao mắt to trừng mắt nhỏ.

Qua rất lâu rất lâu, Chúc Miêu lấy dũng khí quay đầu lại nhìn thử, trong quán chỉ còn lại Nhất Ninh, như thể Hạng Chú chưa từng xuất hiện.

Chúc Miêu lẳng lặng ngồi xổm một hồi.

Đáng ra cậu đã cảm thấy không sao nữa, Hạng Chú lại xuất hiện thoáng chốc như thế, thậm chí hai người không chạm mặt nhau, Chúc Miêu cảm thấy phòng tuyến tâm lý mình xây dựng mấy hôm nay sụp đổ hoàn toàn.

Cậu cứ ngồi xổm ở chỗ đó, cho đến khi chân tê rần mới đứng lên.

Nhất Ninh sau quầy bar ngẩng đầu lên nhìn cậu một cái.

Chúc Miêu vội vàng nói: "Em không khóc."

Nhất Ninh chớp mắt mấy cái.

Chúc Miêu: "Dụi mắt đỏ lên mà thôi, không có khóc."

Nhất Ninh: "Ò. Gần đây em luôn ở trong quán đúng không?"

Chúc Miêu gật gật đầu.

Nhất Ninh: "Vậy mấy nữa em phải vất vả hơn rồi. Tháng sau về cơ bản chỉ có hai đứa mình trông quán."

Chúc Miêu lại gật đầu. Cách một hồi lâu, cuối cùng không nhịn được, cầm khăn cọ qua cọ lại quầy bar, cuối cùng hỏi qua loa: "Vì sao?"

Nhất Ninh bị cậu hỏi ngơ ra: "Gì cơ?"

Mắt Chúc Miêu nhìn chằm chằm ngón tay, nói: "Vì sao chỉ có hai chúng ta trông quán?"

Nhất Ninh đáp: "Qua một thời gian ngắn nữa Hạng Chú sẽ đi xa, đi Aced."

"Chỗ nào?"

"Ở Indonesia, cố hương của Mandeling." Nhất Ninh còn nói thêm, "Nghỉ bán từ thứ hai đến thứ năm."

Chúc Miêu: "Lại sao nữa?"

Nhất Ninh nói: "Chị nghỉ phép năm, đi chơi. Một mình em ở quán, không cần kinh doanh, cẩn thận điện nước."

Chúc Miêu ngoan ngoãn gật đầu, hơi hơi vui vẻ vì chỉ cần một mình mình đợi. Nhưng lại hơi khổ sở. Sao lại biến thành một mình cậu thế này.

Đến ngày một mình Chúc Miêu chờ trong quán, cậu vùi trên ghế sô pha, ngủ một giấc đến trưa, luôn thấy uể oải không muốn rời giường, buồn bực chán ngán, không muốn làm gì. Ánh nắng chiếu qua cửa sổ thủy tinh rơi vào trong quán như thường ngày, mèo kêu "Meo meo" giục cậu xuống giường cho tụi nó ăn cơm.

Chúc Miêu lê bước chân, cho mèo ăn dọn phân, giải quyết xong lại nằm lên ghế, chóng mặt ngủ thiếp đi, mãi đến khi có một con mèo nhỏ nhảy lên người mới đánh thức cậu. Cậu nhìn thử, thế mà mình đã ngủ đến tận khi mặt trời xuống núi. Vừa tỉnh đã hắt xì một cái thật to, cái mũi cũng tắc nghẹn.

Cậu giật nảy mình, tranh thủ đi mua thuốc, đun nước nóng uống thuốc, không dám tắm nước lạnh, co quắp ngủ trên ghế sô pha.

...

Cậu định ra quán net tra điểm, sau đó báo nguyện vọng. Cậu nhìn dáng vẻ tiều tụy của bản thân, cáu kỉnh vò đầu, may mà không phát sốt. Cậu khóa cửa tiệm lại, ra quán net đầu phố, căng thẳng đến mức tay hơi run.

Trong quá trình truy cập và chờ đợi, đầu óc Chúc Miêu trống rỗng. Cậu nhìn xung quanh một chút, mặt mỗi người đều bị màn hình chiếu sáng, người nào cũng chuyên chú làm chuyện của mình, không ai có thời gian quan tâm đến cậu.

May mắn, điểm số vừa vặn trong phạm vi Chúc Miêu đã đoán trước. Cậu thở phào một hơi, kích động vỗ bàn phím đứng bật dậy, người xung quanh đang xem phim đang chơi game đều quay qua nhìn cậu, cậu lại lúng túng ngồi xuống.

Cậu muốn tìm người nào đó để sẻ chia giây phút vui sướng này, nhưng phát hiện mình không có ai để chia sẻ.

Với lại điện thoại của cậu đã rơi vỡ khi bà nội qua đời, rốt cuộc không thể khởi động máy lại nữa.

Nghĩ đến đây, Chúc Miêu cảm thấy vui sướng của mình nhanh chóng bị cuốn đi. Cậu ngây ngốc ngồi trong quán net, đột nhiên thấy mùi thuốc lá ở đây nồng đến gai người, khiến cái mũi bị nghẹt của cậu càng thêm khó chịu.

Chúc Miêu vừa suy nghĩ chuyện điền nguyện vọng, vừa quay về.

Khi bà nội qua đời, cậu đã từng nghĩ, sẽ đăng kí một trường học ở thật xa, rời khỏi thành phố cậu không có gì để lưu luyến này.

Nhưng sau đó, cậu lại nghĩ, ở tại thành phố này, có một quán cà phê nho nhỏ, đã trói chặt dây diều buộc cậu.

Nhưng bây giờ cậu lại mơ hồ, đến cùng nên ở lại hay không, đến cùng có ai đó muốn giữ cậu lại hay không.

Cậu đi một mạch về, luôn thấy đầu óc ngổn ngang.

Xa xa, cậu phát hiện đèn trong quán không sáng, ánh đèn đường vàng chiếu qua cửa sổ thủy tinh, rọi sáng một tấc vuông trước cửa. Chúc Miêu chỉ muốn về cho nhanh, nằm xuống ngủ một giấc, dù cho nơi đặt lưng chỉ là ghế sô pha không thoải mái cho lắm.

Cậu sờ túi quần, trống không, chìa khóa không ở trong.

Chúc Miêu sợ hãi, nháy mắt toàn thân tỉnh táo lại, đứng trước cửa moi hết túi quần, bên trong rỗng tuếch.

Cậu nhớ rõ lúc ra cửa mình đã khóa kỹ cửa nẻo, vậy chìa khóa chắc là rơi trên đường rồi.

Chúc Miêu vội vàng tìm kiếm trên con đường từ quán cà phê đến quán net, đi đi về về mấy lần, còn vào quán net tìm, nhưng không tìm được.

Đứng trước cửa kính đã bị khóa, Chúc Miêu khóc không ra nước mắt.

Mèo trong nhà chưa được ăn tối đâu, cả đám ngồi xổm sau cửa kính nhìn chằm chằm cậu, dùng ánh mắt trách móc cậu, thậm chí còn cào cào cửa, nỗ lực khều người cho ăn cơm vào.

Chúc Miêu sững sờ một hồi, không biết phải làm sao bây giờ.

Cho mèo ăn là chuyện tính sau, ngộ nhỡ có ai nhặt được mở cửa vào thì làm sao đây.

Trong tay cậu không đủ tiền để gọi thợ phá khóa, giờ này thợ cũng không đến được, không có điện thoại, không gọi được điện thoại.

Chúc Miêu gấp gáp đến độ lòng vòng tại chỗ, ảo não gãi gãi đầu của mình.

Hết chương 32.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net