Chương 34: Anh ấy thích mình

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Xuân Nhật Phụ Huyên

Editor: Xoài

Chương 34: Anh ấy thích mình

***

Chúc Miêu giống con mèo con không an phận...

***

Trong trí nhớ của Chúc Miêu, cậu rất khi đổ bệnh, về cơ bản chỉ là cảm mạo thông thường mà thôi, khó chịu một hai ngày là qua. Dạo trước khi cậu bị ốm, cậu không để bà nội biết, tự mình uống thuốc, uống nước nóng thật nhiều, trùm chăn ngủ một giấc cũng đỡ bảy tám phần.

Từ khi bắt đầu gặp Hạng Chú, Chúc Miêu cảm thấy mình đã mất đi năng lực suy tính.

Tất cả suy nghĩ và lý trí đều bị một tầng vải che lại, đầu óc không chuyển động được.

Cậu chỉ cảm thấy khó chịu, vốn chỉ khó chịu bình thường, đến khi Hạng Chú cõng cậu lên, cậu nằm trên tấm lưng rộng lớn của Hạng Chú, ngửi hương vị của Hạng Chú, sợi tóc của Hạng Chú phất qua chóp mũi cậu, đột nhiên cậu thấy bản thân vô cùng khó chịu.

Hai tay cậu ôm lỏng cổ Hạng Chú, thấy mình như đang ở trên một chiếc thuyền vững chãi, hơi xóc nảy, chìm chìm nổi nổi.

Ngay sau đó, cậu rơi vào một chiếc giường mềm mại. Trên giường không còn hơi ấm vương lại, nhưng nhiệt độ cơ thể cậu nhanh chóng làm cả ổ chăn hấp hơi. Hạng Chú thả cậu xuống, nơi này tràn ngập hương vị của Hạng Chú, bá đạo, không nói một lời bao vây lấy cậu. Nhưng cậu chỉ thấy khó chịu hơn, mặt chôn trong gối đầu, cả người cuộn thành một cục nho nhỏ, không muốn nói chuyện cũng không muốn động đậy.

Cậu vừa khóc vừa nấc, nghẹn ngào nói: "Khó chịu."

Hạng Chú dứt khoát ngồi xếp bằng bên giường, nhất thời tay chân luống cuống, không biết rốt cuộc Chúc Miêu bị làm sao, bị ốm nên khó chịu? Hay là thế nào?

Cả người Chúc Miêu cuộn tròn chui kín trong chăn, Hạng Chú sợ cậu ngạt thở, thò tay vào chăn, túm eo của cậu vớt cậu ra ngoài, hai người vật lộn một hồi, khiến Hạng Chú mệt đến ra cả một thân mồ hôi.

Cuối cùng, Chúc Miêu khóc mệt, nhắm chặt hai mắt, lông mi ướt sũng, thỉnh thoảng khóc thút thít.

Hạng Chú thở phào nhẹ nhõm, kẹp nhiệt kế thủy ngân vào dưới nách cậu, dỗ cậu uống thuốc.

Phát sốt, nhưng nhiệt độ không cao quá, Hạng Chú lại thở phào. Cuối cùng Chúc Miêu cũng an ổn ngủ thiếp đi, chỉ là khi ngủ cũng cau mày, trên mặt toàn là nước mắt, như nhóc mèo mướp. Cậu lại vô thức muốn cuộn tròn người lại, Hạng Chú điều chỉnh tư thế cho cậu, để cậu lộ mặt ra còn hít thở.

Hạng Chú lại không khỏi nhớ tới chuyện trước giờ Chúc Miêu phải ngủ ở ghế sô pha.

Mặc dù ghế sô pha đủ dài, nhưng cũng không rộng rãi gì cho cam. Không biết khoảng thời gian này Chúc Miêu ngủ kiểu gì, không biết cậu đã lăn xuống đất bao nhiêu lần.

Nghĩ tới đây, trong lòng Hạng Chú vội vã hô ngừng, không thể nghĩ tiếp nữa.

Anh chống mép giường đứng lên, ngón trỏ và ngón cái bực bội xoa vào nhau, cuống họng ngứa ran, muốn hút điếu thuốc.

Lúc đầu anh hút thuốc không hạn chế, dạo này hút càng nhiều thêm. Anh biết như vậy thật sự không tốt, nhưng khó kiểm soát nổi. Hạng Chú bực bội đi qua đi lại vài vòng trong phòng ngủ, muốn hút thuốc có thể ra ban công, nhưng anh lại không yên tâm để Chúc Miêu ngủ một mình ở đây.

Cuối cùng anh đi rót một cốc nước đá, đá lạnh va chạm vào thành cốc, anh cẩn thận đặt cốc xuống, ngồi xếp bằng trên thảm trải cạnh giường. Đêm đã rất khuya, Hạng Chú không buồn ngủ, muốn đọc sách nhưng lại không thể bật đèn lên, cũng không dám chơi điện thoại, cuối cùng cứ ngồi ngẩn người như vậy.

Đã rất lâu rồi anh không mất ngủ đến sáng. Khi anh bị mất ngủ nghiêm trọng nhất, vẫn đang ở bên Hà Tranh. Nửa đêm anh không ngủ được, điều hòa không khí không đè nổi khô nóng trong lòng xuống. Anh dậy, xuống dưới nhà, chạy bộ dọc bờ sông, lại lặng lẽ quay về, rón rén rửa mặt, lại nằm lên giường.

Không biết Hà Tranh có phát hiện ra hay không, nhưng dù có phát hiện y cũng sẽ không nói gì. Trước giờ Hà Tranh là người ôn hòa lại có phần xa cách chừng mực.

Hạng Chú quay đầu lại nhìn Chúc Miêu đang nằm ngoan trên giường.

Chúc Miêu quá khác biệt.

Hôm đó thi đại học xong, Hạng Chú cũng không nghĩ là sẽ mua hoa, chỉ là khi trên đường đến trường, anh gặp rất nhiều phụ huynh đi đón con cái, trên mặt ai cũng là niềm vui hớn hở, ôm những bó hoa lớn, nên anh quyết định sẽ mua một bó. Trong tiệm hoa, anh thấy những đóa hoa hướng dương nở rộ, tươi tốt rạng ngời, giống như Chúc Miêu.

Bất tri bất giác, bầu trời đã hửng sáng.

Có một tia sáng chui qua khe hở rèm vào phòng, vừa hay chiếu vào mặt Chúc Miêu. Chúc Miêu cau mày hừ hừ hai tiếng trong cơn mơ. Hạng Chú đứng lên, kéo chặt rèm lại. Mặt mũi Chúc Miêu vẫn lem nhem, Hạng Chú rút tờ khăn ướt, xoa xoa trên mặt Chúc Miêu, nhẹ nhàng hạ tay, lau sạch sẽ cho cậu.

Chúc Miêu giống con mèo con không an phận.

Đôi khi Hạng Chú sẽ lau gỉ mắt cho mấy chiếc mèo trong quán, không con nào nghe lời, uốn éo qua lại tránh né, kêu "meo meo" thảm thiết, dùng đệm thịt gạt tay của anh ra.

Hiện tại Chúc Miêu cũng như vậy, cau mũi cau mày, né trái né phải.

Hạng Chú vò khăn ướt thành một cục, chuẩn xác ném vào thùng rác đặt ở góc tường.

Chúc Miêu đã yên tĩnh lại, vùi người trên giường, chăn đắp phập phồng theo hô hấp đều đặn của cậu. Hạng Chú đi qua, chống mép giường cúi người xuống, dùng tay thử nhiệt độ ở trán cậu, còn hơi nóng, thử kiểu này không thật.

Nhìn lông mi Chúc Miêu khẽ run, Hạng Chú lại hạ eo thấp xuống, cái bóng của anh bao trùm lên người Chúc Miêu.

Hạng Chú cúi người, hơi híp mắt, đặt môi lên trán Chúc Miêu, vừa chạm vào là tách ra.

Chúc Miêu không phát giác, vẫn chìm trong mộng, lông mày nhíu lại đã thả lỏng, bờ môi khẽ nhếch lên, không biết đang mơ thấy cái gì.

Hạng Chú từ từ nhắm hai mắt lại, lại đụng một cái vào chóp mũi Chúc Miêu, lại vừa chạm vào là tách ra ngay.

Anh vội vàng đứng lên, ra khỏi phòng.

Khi đi ra, anh đưa tay lên, dùng mu bàn tay đụng đụng vào bờ môi của mình.

Anh còn tưởng Chúc Miêu lại phát sốt, vì vừa rồi xúc cảm nóng rực, nhưng bây giờ, anh dùng mu bàn tay thử lại, anh thấy mình mới là người bị sốt, bị Chúc Miêu lây bệnh cho rồi. Bởi vì thứ nóng lên ở đây chính là bờ môi của anh.

Cửa nhẹ nhàng khép lại, ánh nắng xé trời vươn ra, nhưng trong phòng vẫn tối mịt.

Chúc Miêu nằm trên giường, lặng lẽ mở to mắt.

Khi Hạng Chú lau mặt cho cậu là cậu đã tỉnh rồi, chỉ còn hơi mơ màng, không tìm được cơ hội mở mắt. Cậu không biết đối mặt ra sao với Hạng Chú.

Chỉ là mới vừa rồi, cậu cảm giác được Hạng Chú hôn một cái lên trán mình, cậu thấy tim mình muốn nhảy cả ra ngoài, sợ tiếng tim đập lớn quá sẽ bị nghe thấy.

Ngay khi cậu cảm nhận được hơi thở Hạng Chú lại tới gần lần nữa, thực sự cậu không nhịn được, hơi hé mắt ra. May mà Hạng Chú đã nhắm mắt lại, không phát hiện cậu đã tỉnh lại.

Ngay khoảnh khắc ấy, Chúc Miêu nhìn thấy biểu tình của Hạng Chú.

Anh nhắm hai mắt lại, lông mi hơi rung động, như cánh bướm muốn bay lên. Nhíu mày, dáng vẻ rất là căng thẳng, như đứa bé muốn vươn tay đụng vào bọt xà phòng, lại sợ đụng nát đám bọt. Nhưng vẫn vươn tới, như cánh hoa lần đầu tiên nở bung bởi gió xuân thổi qua.

Chúc Miêu vội vội vàng vàng, chưa kịp cảm nhận nụ hôn rơi vào chóp mũi, vội vã nhắm mắt lại.

Nhưng trái tim cậu vẫn nhảy lên ầm ĩ.

Những gì đã trôi qua, những tránh né cự tuyệt lạnh nhạt của Hạng Chú, tất cả được quét sạch sành sanh. Tim Chúc Miêu lại một lần nữa bắt đầu nóng bỏng và căng trướng.

Anh ấy thích mình.

Chúc Miêu chui trong chăn, vùi mặt vào gối đầu, ngón tay ngón chân đều cuộn tròn lại, cậu nghĩ.

Anh ấy nhất định là thích mình.

Hết chương 34.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net