Chương 35: Hoa hướng dương

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Xuân Nhật Phụ Huyên

Editor: Xoài

Chương 35: Hoa hướng dương

***

...Nếu Chúc Miêu là hoa hướng dương vĩnh viễn đuổi theo ánh nắng, vậy nguồn nhiệt khiến cậu rực rỡ và nở bung chính là bản thân anh...

***

Chúc Miêu ngồi dậy, ngồi trên giường tò mò đảo mắt nhìn phòng ngủ của Hạng Chú.

Tìm nửa ngày cũng không thấy công tắc đèn trên vách tường, chỉ đành bật đèn bàn nhỏ ở tủ đầu giường. Trong phòng ngay lập tức sáng lên, Chúc Miêu không có dép, chỉ có thể đi chân trần giẫm trên sàn nhà.

Phòng ở của Hạng Chú khiến Chúc Miêu hơi kinh ngạc.

Cậu đã nghĩ Hạng Chú là người có cuộc sống rất náo nhiệt, thích cà phê, rượu vang, sẽ ngàn dặm xa xôi băng qua lục địa và đại dương đi tìm hạt cà phê ưa thích, chăm sóc mèo hoang, sắp xếp quán cà phê.

Nhưng phòng của anh có phần, hơi đơn giản.

Bàn ghế giường tủ đều có kiểu dáng phổ thông, thường thường không có gì khác lạ, lại không hề tương xứng với nhau, như thể mua tùy tiện. Trên bức tường trắng không trang trí gì cả, trên bàn ở đầu giường cũng không bày đồ trang trí gì, quần áo vắt bừa lên ghế dựa trong phòng, nhưng vì phòng rất trống trải nên trông không đến nỗi lộn xộn.

Trống trải.

Chúc Miêu hơi bứt rứt trong không gian này, đi chân trần ra khỏi phòng, khẽ khàng vặn cửa ra.

Vừa mở cửa phòng ngủ là thấy phòng khách rộng rãi và phòng bếp mở, phong cách không khác phòng ngủ cho lắm, đơn giản rõ ràng, nhìn qua là hết ngọn nguồn, ngay cả một chút trang trí để người ta chú ý đến cũng không có. Hạng Chú đang đứng trước bồn rửa tay, không biết đang làm gì.

Trong nhất thời Chúc Miêu không dám đi tới, nhỏ giọng kêu lên: "Anh ơi..."

"Shhh —" Hạng Chú hít vào một hơi, cái chảo "keeng" một tiếng đập vào kệ bếp.

Chúc Miêu: "?"

Hạng Chú vội vã nói: "Bỏng chút thôi, không sao." Anh quay đầu lại nhìn Chúc Miêu, lại nói: "Tôi lấy dép cho em."

Chúc Miêu chưa kịp nói gì, Hạng Chú đã đi đến cửa trước, ngồi xổm xuống tìm kiếm trong tủ giày nửa ngày, lấy từ sâu trong xó tủ một đôi dép còn mới nguyên, xé bỏ túi đựng, xoay người đặt bên chân Chúc Miêu.

Chúc Miêu xỏ dép vào, trong lòng hơi hơi đắc ý, xem ra không ai được đối xử như cậu đâu.

Chúc Miêu lê dép đến phòng bếp xem thử, trong chảo là hai miếng thịt xông khói, bánh mì nướng đã được cắt và đặt gọn bên cạnh, phía trên có hai miếng phô mai, lại thêm một chén Americano nóng, nhìn thôi đã khiến người ta thèm ăn.

Hạng Chú lại nói: "Cái này không phải của em. Tôi gọi đồ ăn ngoài cho em, em ăn cháo trắng."

Chúc Miêu chỉ thất vọng hai giây, sau đó lại lập tức vui vẻ. Cậu cảm thấy bây giờ không gì có thể giội tắt tâm tình vui vẻ của cậu, cậu ngoan ngoãn đến toilet rửa mặt, Hạng Chú lấy cho cậu đồ vệ sinh cá nhân còn mới. Bởi vì còn hơi sốt, Chúc Miêu không thể tắm rửa, rửa mặt xong quay về ngồi vào bàn ăn cháo trắng của cậu.

Còn Hạng Chú thì đi tắm một cái, khi anh đi ra hình như quên mất trong phòng khách còn có người, không mặc áo vào. Chỗ ngồi của Chúc Miêu vừa hay đối điện với toilet, lúc Hạng Chú lau tóc ướt đi ra, hai người bốn mắt nhìn nhau. Hạng Chú thấp giọng nói gì đó, lại lui về, mặc áo thun lên rồi mới ra ngoài.

Nhưng Chúc Miêu tinh mắt, vừa nãy kịp thấy hình xăm lộ ra chỗ lưng quần mặc ở nhà của anh, nằm trên bụng dưới, hình như là loài động vật gì đó.

Không thấy rõ, lòng dạ Chúc Miêu như có vuốt mèo cào, vừa ngứa vừa khó chịu. Tóc Hạng Chú còn ướt, trên đầu quấn cái khăn, chưa lau khô người, áo thun dán vào cơ thể, hai ba miếng ăn xong thịt xông khói và sandwich phô mai, ngụm nhỏ ngụm nhỏ uống cà phê.

Chúc Miêu thìa được thìa không ăn cháo trắng của mình, thấy mồm miệng nhạt nhẽo không chịu được

Hạng Chú vào phòng trong, lấy nhiệt kế và thuốc đặt trước mặt Chúc Miêu. Chúc Miêu vụng về nhét nhiệt kế thủy ngân vào dưới nách, kẹp tay lại tiếp tục ăn cháo. Năng lực tự lành của cậu rất mạnh, bây giờ chỉ còn sốt nhẹ mà thôi, ngoại trừ hơi mệt mỏi, cũng không còn gì khó chịu nữa.

Chúc Miêu lề mà lề mề vét sạch cháo trong bát, uống thuốc, đẩy bát ra, đứng lên, chân thành nói: "Anh, cảm ơn anh tối qua đã chăm sóc em. Bây giờ em đã không sao nữa rồi, em về trước nha."

Vì biểu hiện sự quyết tâm đi về của mình, Chúc Miêu đứng dậy, đi về phía cửa.

Quả nhiên, Hạng Chú giữ cậu lại.

"Đừng đi," Hạng Chú uống một hơi cạn sạch cà phê, cau mày nói, "Em vẫn còn ốm, Nhất Ninh lại không ở đó, đến lúc ngất xỉu trong quán lại không ai biết."

Chúc Miêu nghe lời quay đầu lại ngồi về chỗ cũ, đáp: "Vâng."

Kế hoạch thông qua.

Cậu hiểu rõ, Hạng Chú sẽ trúng chiêu này. Bất kể là mèo hoang cũng thế, Nhất Ninh cũng thế, lúc trước cậu cũng thế. Hạng Chú chính là kiểu không nhìn nổi người khác thảm thương, sẽ muốn giúp đỡ, bán thảm một xíu là được ngay.

Chúc Miêu nhớ lại những lời Hạng Chú nói ở bờ biển ngày hôm ấy, nói mình chỉ là ỷ lại vào anh, không phải thật sự thích anh, nói anh cũng không muốn dùng những tốt bụng giúp đỡ để lừa gạt tình cảm của cậu.

Nói một tràng một tràng, làm Chúc Miêu bị dọa. Nhưng bây giờ cậu đã suy nghĩ cẩn thận rõ ràng.

Ỷ lại thì không thể yêu thích à? Có thật sự yêu thích hay không, chẳng lẽ tách ra mới hiểu được? Đương nhiên phải tiếp tục thân cận ở chung mới rõ ràng được chứ!

Chúc Miêu vừa nhìn Hạng Chú thu dọn bàn ăn, vừa nhấm nháp lại nụ hôn lúc nửa tỉnh nửa mơ khi nãy, càng nghĩ càng thấy mình có hi vọng, càng nghĩ càng thấy có tinh thần, cảm thấy bệnh tật gì cũng biến mất.

"Anh!" Chúc Miêu lớn tiếng nói, "Vậy em về lấy quần áo của em tới."

Hạng Chú bị cậu lớn giọng làm giật mình, ra hiệu cho Chúc Miêu lấy chìa khóa ở thau thủy tinh chỗ cửa, nhìn cậu vui mừng hớn hở ra ngoài xuống dưới lầu, cứ thấy là lạ chỗ nào. Rõ ràng đã nghĩ để hai bên xa lánh nhau một chút, sao cuối cùng lại biến thành dạng này rồi. Mà Chúc Miêu lại sôi nổi hoạt bát như vậy, đâu có giống dáng vẻ bị ốm... Hay là nhiệt kế có vấn đề?

Tranh thủ lúc Chúc Miêu về quán lấy đồ, Hạng Chú cấp tốc sửa sang lại phòng ở. Bình thường ở nhà anh không để tâm mấy, nói thu dọn sửa sang cũng chỉ là nhét hết quần áo vào tủ, những cái khác cũng không cần dọn, trống trải cũng có cái hay, nhìn gọn gàng chỉnh tề.

Chúc Miêu quay lại rất nhanh, cách một cánh cửa cũng nghe được tiếng bước chân nhẹ nhàng của cậu, còn đang ngân nga hát. Sau khi mở cửa, bỏ chìa khóa vào thau thủy tinh, âm thanh "leng keng leng keng" vô cùng thanh thúy.

Chúc Miêu đeo ba lô của mình, chứa quần áo và một ít đồ linh tinh, giả vờ hỏi: "Anh ơi, em ngủ ở phòng nào?"

Hạng Chú bị khuôn mặt tươi cười của cậu là hoa cả mắt, ngay cả tốc độ đáp lại cũng chậm đi. Đột nhiên anh phát hiện ra, nếu Chúc Miêu là hoa hướng dương vĩnh viễn đuổi theo ánh nắng, vậy nguồn nhiệt khiến cậu rực rỡ và nở bung chính là bản thân anh.

"Một phòng khác đang chứa đồ, em ngủ phòng của tôi đi, cứ để đồ đạc tùy ý."

"Được ạ."

Chúc Miêu vào phòng, chưa được một lát đã đi ra, ngồi xuống ghế sô pha, bên cạnh Hạng Chú. Hạng Chú đang tựa vào ghế đọc sách, Chúc Miêu nghiêm chỉnh ngồi bên cạnh anh, không có việc gì để làm, bắt đầu ngẩn người.

Cậu phát hiện lúc ở nhà Hạng Chú thả lỏng hơn rất nhiều, vùi vào đệm ghế, chân co lại cũng đặt trên ghế sô pha. Cậu còn phát hiện mu bàn chân của Hạng Chú có một cái nốt ruồi, mu bàn chân rất gầy, có thể nhìn thấy xương cốt hơi nhô lên.

Thật gợi cảm quá. Cậu nghĩ.

"Em có muốn ngủ tiếp hay không? Bị ốm phải ngủ nhiều." Hạng Chú nói.

Chúc Miêu lắc đầu, thình lình hỏi: "Anh phải đi xa thật ạ?"

Cậu thấy hành lý đã chuẩn bị sẵn trong góc phòng ngủ của Hạng Chú, ba lô ngoài trời rất to, nhét căng phồng.

"Ừ," Hạng Chú đáp, "Vẫn sớm, sẽ đi sau."

Hai mắt Chúc Miêu tỏa sáng: "Ở đâu vậy, em đi cùng được không?"

"Không được."

Hết chương 35.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net