Chương 79↪Khó nhịn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: A Cảnh

Beta: Tiểu Pi

Hai ngày sau, đột nhiên Thái Hoàng Thái Hậu hạ ý chỉ xuống, hứa hả nữ nhi thứ tư của Vĩnh Bình Quận chúa cho tây bắc Trấn quan Tần Tướng quân làm thê. Đặc biệt sau khi thành hôn xong Tần Tướng quân có thể mang theo gia quyến ra biên quan.

Ý chỉ vừa hạ, có không ít người đều đang suy đoán dụng ý của Thái Hoàng Thái Hậu.

Có người nghĩ có phải vị cô nương gia Vĩnh Bình Quận chúa đã chọc giận Thái Hoàng Thái Hậu, bị chán ghét mà vứt bỏ, cho nên muốn đem nàng ta xua đuổi đi xa hay không.

Cũng có người nghĩ, chẳng lẽ vị Tần Tướng quân có danh xưng Tần gấu chột này sẽ nhanh được thăng chức? Nếu không sao có thể xứng đôi tông thân chi nữ? (Dòng nữ con vợ cả)

Phản ứng kích liệt nhất không ai bằng là bản thân Vĩnh Bình Quận chúa. Tiết Tĩnh Xu nghe cung nữ đến báo khi ý chỉ Thái Hoàng Thái Hậu vừa ban xuống, Vĩnh Bình Quận chúa liền vào cung cầu kiến, lại bị Thái Hoàng Thái Hậu ngăn cản từ bên ngoài cửa cung không gặp.

Quận chúa liền quay đầu muốn đến gặp nàng, Tiết Tĩnh Xu dựa theo ý Thái Hoàng Thái Hậu, cũng lấy lý do thân thể của mình bất tiện mà cự tuyệt.

Còn có một người phản ứng cũng không nhỏ, đó chính là bản thân Tần tướng quân. Nghe nói thời điểm hắn đi tạ ơn Hoàng Đế, còn sững sờ hỏi Hoàng Đế, sao đột nhiên lại tìm cho hắn một người vợ?

Tiết Tĩnh Xu buồn cười nhìn tiểu nội giám khoa chân múa tay học lại cảnh tượng lúc đó.

Vĩnh Bình Quận chúa cầu kiến xin gặp không được, lại không biết có phải hết hy vọng hay không mà qua ngày thứ hai để cho nữ nhi Thẩm An Thiến của nàng ta tiến cung. Lúc Thẩm An Thiến đến vừa lúc Tiết Tĩnh Xu đang ở trong cung của Thái Hoàng Thái Hậu.

Nếu như là một nữ tử bình thường, biết được mình bị hứa hôn cho một mối hôn sự như vậy, khẳng định trong lòng sẽ uất ức, mất ăn mất ngủ. Nhưng nhìn Thẩm An Thiến có vẻ như cuộc hôn sự cũng đã xong, sắc mặt so với lần trước tốt hơn chút, ánh mắt cũng thêm vài phần linh động.

Nàng ta đến trước mặt hai người, nghiêm túc quỳ xuống, cung kính hành lễ: “An Thiến tạ Thái Hoàng Thái Hậu cùng Hoàng Hậu nương nương long ân.”

Thái Hoàng Thái Hậu sai người đỡ nàng ta lên, ban thưởng ngồi, lại nhìn kỹ nàng ta một chút, thở dài nói: “Mẫu thân của con không làm khó gì con chứ?”

Thẩm An Thiến nhẹ nhàng lắc đầu, nói: “Nương muốn con tiến cung thỉnh cầu Thái Hoàng Thái Hậu thu hồi ý chỉ. Qua một tháng nữa, con sẽ phải rời nhà, trong lòng nương tức giận, liền làm cho bà hả giận, về sau chỉ sợ cũng không có cơ hội nữa rồi.”

“Đứa nhỏ ngốc.” Thái Hoàng Thái Hậu nói: “Không bằng ta lại hạ thêm một ý chỉ, để cho con ở trong cung đợi gả đi.”

Thẩm An Thiến liền vội vàng lắc đầu: “Đa tạ Thái Hoàng Thái Hậu, nhưng An Thiến không nhận nổi sự ưu ái này. Huống chi, thời gian ở bên cạnh với người nhà không nhiều, nên con nghĩ muốn nhìn họ nhiều thêm chút nữa.”

Thái Hoàng Thái Hậu lắc đầu: “Nương của con không biết tích phúc gì lại có một nữ nhi tốt như vậy nhưng lại không biết quý trọng, sau này sẽ hối hận.”

Thẩm An Thiến cúi đầu không lên tiếng.

Thái Hoàng Thái Hậu lại cùng hai người nói vài lời sau đó mới nói: “Ta mệt mỏi, con đi dạo trong vườn cùng với Hoàng Hậu một chút đi.”

“Vâng.” Tiết Tĩnh Xu và Thẩm An Thiến cùng nhau lui ra.

Trong lòng Tiết Tĩnh Xu biết rõ, Thái Hoàng Thái Hậu muốn Thẩm An Thiến đi dạo với nàng một chút, trên thực tế chính là muốn mình nói cho nàng ta biết một chút về tình huống của vị Tần tướng quân kia, cũng để cho trong lòng nàng ta hiểu thêm về phu quân của mình.

Hai người dọc theo hồ nước chậm rãi tản bộ, Thẩm An Thiến nhỏ giọng hỏi: “Nương nương gần đây thân thể tốt không?”

Tiết Tĩnh Xu gật đầu: “Đa tạ ngươi quan tâm, ta vẫn tốt. Nói đến đây thì vị Tần tướng quân kia, ta cũng gặp qua một lần.”

Nàng quay đầu nhìn Thẩm An Thiến, Thẩm An Thiến lại cúi đầu níu lấy khăn tay.

Tiết Tĩnh Xu còn nói: “Không biết là ngươi có nghe một ít tin đồn về vị Tần Tướng quân này không?”

Thẩm An Thiến không biết nghĩ đến cái gì, sắc mặt yếu ớt gật đầu một cái.

Tiết Tĩnh Xu cười nhẹ: “Thái Hoàng Thái Hậu sợ ngươi hiểu lầm cho nên mới muốn ta nói với ngươi về tin đồn của những người bên ngoài, khó tránh có chỗ không chính xác cũng có không ít người tung tin đồn thất thiệt, nói liều.”

“Thân hình của Tần tướng quân hắn cao lớn, thể trạng cường tráng, khuôn mặt mặc dù không thể nói là anh tuấn nhưng cực kỳ chính nghĩa. Tính cách của hắn cũng rất tốt, nghe Bệ hạ nói, hắn đối đãi với người khác rất rộng rãi, mặc dù là tướng quân có thể bị người ta dùng biệt hiệu xưng hô nhưng cũng không hề ngần ngại.”

“Hơn nữa hôm đó diễn võ, ta nhìn kỹ một chút thì tướng quân có thân võ nghệ phi phàm, ở trong phần đông tướng sĩ là cực có triển vọng. Trong nhà hắn trên không có trưởng bối, ngươi gả cho hắn rồi cùng hắn theo quân. Điều kiện Tây Bắc tuy có gian khổ một chút nhưng cũng không giống như người khác nói gì mà gặm rễ cây ăn vỏ cây này kia, nên ăn mặc vẫn không cần lo.”

Nàng vừa nói, Thẩm An Thiến bên cạnh gật đầu, nghe nàng nói xong, cảm kích nói: “Đa tạ nương nương, ta...ta không sợ khổ.”

Tiết Tĩnh Xu chụp vỗ tay của nàng ta, cười nói: “Ngươi là tiểu cô nương xinh đẹp như này, ai mà nỡ lòng để cho ngươi chịu khổ?”

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Thẩm An Thiến nhất thời ửng hồng.

Lúc nàng vào cung bước chân có chút ít nặng nề, thời điểm xuất cung trong lòng cũng có vài phần mong đợi đối với tương lai.

Mắt thấy tháng tám sắp tới, mùa hè đã qua, thời điểm cũng nên trở về kinh.

Mấy ngày này, bên trong hành cung bốn phía đều bận việc.

Tiết Tĩnh Xu đang có thai, Thái Hoàng Thái Hậu cùng Hoàng Đế đều không cho nàng quản nhiều. Nàng đành ngồi trên ghế, chỉ huy các cung nhân phía dưới mỗi viện đều tổng quan thu thập sửa sang lại, rồi nghe họ báo lại lần nữa.

Hoàng Đế cố ý sảng khoái đào một cái ao ở điện Yên Ba, nên lại có vài phần tiếc nuối. Khi đó hắn chuẩn bị cùng Hoàng Hậu nghịch nước với nhau, kết quả vừa tới hành cung thì Hoàng Hậu liền có thai, ao này liên tục không được sử dụng đên, xem ra đành chỉ có thể chờ năm sau.

Tiết Tĩnh Xu đoán được ý nghĩ trong lòng hắn, kéo cánh tay hắn lôi ra ngoài, cười nói: “Bệ hạ than thở với cái ao cũng vô dụng, không bằng đến giúp thiếp nhìn thử một chút, bản vẽ tả lót của Hoàng nhi nên làm gì nè.”

Mấy ngày này trong lúc rảnh rỗi, nàng có kêu tú nương ở thượng y cục tới để học cách làm y phục.

Có lẽ nàng vốn có chút thiên phú, sau khi làm hỏng hai xấp tơ lụa thì cuối cùng cũng làm ra hình ra dáng vài món tả lót của hài nhi.

Nàng lại muốn làm thêm nữa, học giống ở dân gian vây, ở trên quần áo của hài nhi thêu thêm một ít Phúc Lộc Thọ Hỉ, chờ bản vẽ được thêu thì sẽ có tác dụng cầu phúc trừ tà.

Hoàng Đế đem vài món đồ nhỏ lên nhìn nhìn, mỗi một cái so với bàn tay của hắn nhỏ hơn chút.

Trong đầu hắn tưởng tưởng thấy sau này khi Hoàng nhi mặc tiểu y phục sẽ có bộ dáng viên tròn vo, trong lòng đối với tiểu tử trong bụng Hoàng Hậu có thêm vài phần mong chờ.

Nhưng mà hắn lại nghĩ tới một chuyện, nói: “Hoàng Hậu còn chưa từng làm y phục cho ta, lần đầu tiên lại bị con chiếm mất.”

Tiết Tĩnh Xu đang cầm vài mẫu thêu khoa chân múa tay, nghe được lời này liền cười nói: “Chút tài này của ta sao có thể làm quần áo cho Bệ hạ? Huống chi, thân hình của Bệ hạ cao lớn như vậy, muốn ta làm được một bộ y phục chưa tới mười ngày nửa tháng chưa chắc đã làm được.”

Hoàng Đế bước lên một bước dựa vào gần người nàng, cùng nàng nhìn mấy tấm mẫu thêu, nói ra: “Ta không để ý, Mạn Mạn cũng làm cho ta một bộ.”

Trong lòng Tiết Tĩnh Xu nghĩ, tất nhiên là chàng không để ý, vì người làm không phải là chàng.

Hoàng Đế thấy nàng không đáp ứng, một tay kéo thắt lưng của của nàng, bàn tay còn lại đặt trên bụng nàng vuốt ve nhẹ nhàng, nói với bụng nàng: “Hoàng nhi, mau van cầu mẫu hậu của con, để cho nàng làm cho phụ hoàng một bộ y phục đi, nếu không phụ hoàng liền lấy y phục của con đấy.”

Tiết Tĩnh Xu dở khóc dở cười: “Lời nói như vây mà Bệ hạ không biết xấu hổ nói với đứa nhỏ, cũng không sợ làm trò cười cho con, làm cha mà đi đoạt đồ của con.”

Hoàng Đế cây ngay không sợ chết đứng nói: “Hoàng hậu nói vậy sai rồi. Vốn dĩ Hoàng Hậu là của ta, hiện tại trong bụng có hài tử thì Hoàng Hậu chỉ quan tâm con mà không để ý ta, rõ ràng là con cướp Mạn Mạn của ta đi mà.”

Tiết Tĩnh Xu cười lắc đầu: “Bệ hạ đừng quên, hài tử này cũng là con của chàng. Cho nên hết thảy đều do tự Bệ hạ tạo nên nha.”

Lời nói này liền chặn lại khiến Hoàng Đế không nói được gì, sự thật không đúng như vậy à? Nếu không phải lúc trước hắn quyết liệt muốn nguyệt sự của Hoàng Hậu ngừng, thì Hoàng Hậu cũng sẽ không nhanh như vậy mà có thai, hắn cũng không cần chia sẻ Hoàng Hậu với hài tử.

Nhưng nói đi nói lại, đều là tại Trương Chi Khung sai. Lúc trước cũng không có nói với hắn rằng sau khi Hoàng Hậu mang thai lại có nhiều bất tiện như vậy. -_-

Tiết Tĩnh Xu thấy bộ dáng không còn lời nào để nói của hắn, trong lòng lại có chút mềm lòng, dựa vào trong lòng hắn nhẹ nhàng cọ một cái: “Nếu Bệ hạ thật muốn, thiếp sẽ làm cho Bệ hạ một cái áo lót trong, mặc lên người dù làm không tốt cũng không có người nhìn ra.”

Mặt mày Hoàng Đế liền giãn ra rất nhẹ khó có thể nhận ra, cúi đầu hôn lên đỉnh đầu Tiết Tĩnh Xu một cái, nói: “Nếu như Mạn Mạn cảm thấy vất vả thì không cần làm.”

Trong lòng Tiết Tĩnh Xu cười thầm hắn, ngoài miệng nói rất hào phóng, nếu thật không làm cho hắn được, không biết muốn nháo loạn ra như nào đây nữa.

Nàng nói: “Không khổ cực, mấy ngày này cũng không có việc gì làm, chỉ còn chờ hồi kinh. Trước khi hồi kinh, có thể làm kịp một kiện áo cho Bệ hạ rồi. Đúng rồi, trước tiên Bệ hạ để cho thiếp đo vóc dáng của chàng đi, mới biết làm cho vừa.”

Nàng từ trong đống bức tranh thêu ở trước mặt tìm thước đo, bảo Hoàng Đế đứng yên tại chỗ, hai tay mở ra, tự mình đo cho hắn.

Bởi vì thân hình Hoàng Đế cao lớn, cánh tay Tiết Tĩnh Xu lại ngắn, thời điểm đo đạc, khó tránh khỏi chần chừ chậm chạp, gần đây thân thể dần dần đẫy đà liền kề sát vào Hoàng Đế, thỉnh thoảng cái bụng cứ cọ xát chỗ này một cái, chỗ kia chạm một cái.

Hầu yết Hoàng Đế lên xuống mấy lần, Tiết Tĩnh Xu vẫn còn chưa phát giác.

Đến lúc đo trước ngực của Hoàng Đế, nàng không thể không giang hai tay vòng ra phía sau để đo.

Động tác này tương đương với việc cả người nàng dán thật chặt ở trên người Hoàng Đế, trước ngực hai khối thịt mềm, cũng theo động tác cọ xát trên dưới.

Cuối cùng Hoàng Đế không nhịn được, liền ôm nàng, thanh âm khàn khàn: “Mạn Mạn đốt lửa trên người của ta, thì nên làm cái gì bây giờ?”

Tiết Tĩnh Xu nghe xong, lập tức hiểu rõ lời nói của hắn, nhẹ nhàng đẩy hắn ra, sẵn giọng: “Định lực của Bệ hạ không đủ, sao lại hỏi ta nên làm gì bây giờ? Bên trong hồ nước kia lạnh sẵn đấy, đúng lúc giúp Bệ hạ diệt dập lửa.”

Hoàng Đế hôn mặt nàng một cái: “Tâm của Mạn Mạn thật độc ác.”

Tiết Tĩnh Xu giận hắn, nói ra: “Vừa rồi muốn ta làm y phục cũng là Bệ hạ, nhịn không được phát hỏa cũng là Bệ hạ, chẳng qua ta chỉ đề nghị cách dập lửa cho Bệ hạ mà thôi, sao tính là nhẫn tâm được?”

Hoàng Đế đột nhiên nói ra: “Còn có ba ngày.”

Tiết Tĩnh Xu không có đuổi kịp lời hắn, hoang mang nói: “Cái gì ba ngày?”

Hoàng Đế nói: “Còn có ba ngày, hài nhi trong bụng của Mạn Mạn đủ ba tháng. Trương Chi Khung đã nói qua ba tháng sau…”

Tiết Tĩnh Xu đột nhiên duỗi tay che miệng hắn, trên mặt nổi lên một tia ửng đỏ: “Cả ngày Bệ hạ đều suy nghĩ cái gì? Ngày ngày lấy chuyện này đếm để sống qua ngày?”

Hoàng Đế hôn lòng bàn tay nàng, chân thành nói: “Không chỉ cái này, ta còn muốn thời gian ba tháng tới đó, như thế ngày mới trôi qua nhanh một chút.”

Tiết Tĩnh Xu đẩy ra hắn, nói: “Bệ hạ vẫn là nên đi dập lửa đi, đỡ phải khiến điện Yên Ba của thiếp bị nhiễm khói bụi.”

Hoàng Đế cong khóe miệng, nghĩ thầm, chút sẽ gọi Trương Chi Khung tới để chuẩn mạch cho Hoàng Hậu, xác nhận thử có thể...sau ba ngày không. Nếu như còn không được thì lão thái ý này nên cáo lão hồi hương đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net