Q4- Chương 11: Vượt tam quan, tháp linh ra

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tần Ly nhìn Lâm Sùng đi vào một cánh cửa, tiếp cũng chọn ra một cánh cửa tiến vào. Yêu giáp đáp liệt ba mươi cửa bên ngoài giống nhau như đúc, nhìn về ngoài không tìm ra khác biệt. Nàng vừa vào cửa, cửa liền "Phanh" một tiếng tự đóng lại.

Trước mắt Tần Ly một mảnh hắc ám, cũng không biết mình chọn phải cửa sinh hay cửa tử. Nội môn yên tĩnh dị thường, nàng thậm chí còn có thể nghe được tiếng tim đập của mình. Nàng rất không thích cảm giác hiện tại, giống như sinh mệnh của mình đang trôi nổi giữa hư không, hoàn toàn thoát ly khỏi tầm tay.

Nàng biến ra một đám huyền hỏa, thử thăm dò bước về phía trước. Ngoài phạm vi của huyền hỏa trừ bỏ bóng đêm vẫn là bóng đêm, tựa như một không gian vô tận. Nhớ tới lời Vân Sơn nói, Tần Ly nhíu mày. Nói đây là cửa sinh, thì không nhìn thấy huyễn thú, cũng không thấy sinh vật khác. Nói là cửa tử, trừ bỏ bóng đêm xung quanh, nàng cũng không cảm giác được nguy hiểm gì.

"Này, xin hỏi nơi này có người không?" Tần Ly thử gọi một tiếng, muốn xung quanh có người đáp lại nàng không, kết quả chung quanh một mảnh yên tĩnh.

Đợi ước chừng một khắc chung, Tần Ly cảm giác được phía trước có nhàn nhạt năng lượng dao động, tiếp một đoàn sương trắng nhẹ bay tới. Đến gần Tần Ly mới phát hiện, trong đoàn sương trắng kia có một bóng người mờ ảo.

"Lão phu ở chỗ này chờ hơn một ngàn năm, không ngờ lại đợi được một tiểu nha đầu. Nhưng mà cuối cùng cũng đợi được, tiểu nha đầu, ngươi tên là gì?" Bóng người từ trong sương trắng đi ra, là một lão ông nhìn qua sáu bảy mươi tuổi, râu dài bạc trắng, một thân áo bào trắng, có chút tiên phong đạo cốt phiêu dật.

Tần Ly có điểm không hiểu, cái này không giống Vân Sơn nói chút nào! "Ta tên Tần Ly. Xin hỏi, nơi này là cửa sinh hay cửa tử?"

Lão ông râu bạc trắng ho nhẹ hai tiếng nói: "Nơi này không phải cửa sinh cũng chẳng phải cửa tử, chính là cửa mà lão phu vì người hữu duyên thiết lập thử luyện."

"Ngài là vực chủ Tử Vong chi vực?" Tần Ly nhớ tới Vân Diên đã từng nói với nàng, Xích U Tố chỉ có người hữu duyên mới lấy được. Tam đại thế lực bọn họ đều muốn lấy được Xích U Tố, lại không biết làm thế nào để trở thành người hữu duyên. Lấy thực lực bọn họ hiện tại, hiển nhiên người hữu duyên chẳng phải thực lực cường đại là được.

Lão ông trong mắt xẹt qua một chút lưu quang, than nhẹ một tiếng: "Không thể tưởng được còn có người nhớ được lão phu, không sai, ta chính là vực chủ Tử Vong chi vực. Ngươi hiện tại thấy chỉ là một chút tinh hồn của ta ở đây."

"Không dối gạt ngài, ta vào Xích U tháp chính là muốn thử luyện một phen, đồng thời chịu người nhờ vả tới lấy Xích U Tố. Hiện tại ta đã thành người hữu duyên, có phải có thể lấy được Xích U Tố?" Tần Ly hỏi.

"Tiểu cô nương, ngươi cũng biết Xích U Tố là cái gì? Chẳng lẽ ngươi không muốn có nó, do đó thống lĩnh toàn bộ Tử Vong chi vực sao?" Lão ông vuốt râu, ánh mắt có chút bí hiểm.

Tần Ly quyết đoán lắc đầu nói: "Ta không muốn thống lĩnh Tử Vong chi vực, thử luyện qua đi ta còn phải tới Tây đại lục tìm người thân thất lạc."

"Ồ? Không ngờ thế gian này còn có người coi trọng tình thân tồn tại. Tiểu cô nương, rất khó a! Người nơi này đều lấy thực lực vi tôn, vì đạt tới đỉnh núi quyền lợi, chuyện gì cũng làm được, có rất ít người sẽ vì tình thân buông tha cho quyền lợi dễ như trở bàn tay." Lão ông cảm khái nói.

Hắn nhìn đến huyền hỏa trong tay Tần Ly, hỏi tiếp: "Trên người ngươi có một tia hơi thở quen thuộc, huyền hỏa trên tay ngươi là từ đâu đến? Ngươi cùng Diễm Lân có quan hệ gì?"

"Ta xem như truyền nhân hắn đi!" Không ngờ này lão nhân lại biết huyền hỏa cùng Diễm Lân, Tần Ly cảm thấy có chút kinh ngạc. Nhưng nghĩ lại, Diễm Lân từng tiến vào Tử Vong chi vực, chắc quen lúc đó.

"Ha ha, không tệ, không ngờ ngươi dĩ nhiên là truyền nhân Diễm Lân lựa chọn. Được rồi, một khi đã như vậy, ngươi sẽ vượt quan đi! Nơi này tổng cộng có tam quan, ngươi vượt qua một quan sẽ lấy được lễ vật lão phu chuẩn bị, xông qua hết sẽ trực tiếp được truyền tống đến chỗ Xích U Tố. Tiểu cô nương, nếu ngươi lấy được Xích U Tố, đừng tùy ý giao cho người khác. Tử Vong chi vực này nói như thế nào cũng là tâm huyết của lão phu, hi vọng ngươi có thể thận trọng lựa chọn."

Lão ông rất vừa lòng với Tần Ly, chỉ cần xông qua tam quan hắn thiết trí, sẽ chính thức trở thành truyền nhân của hắn. Tam đại thế lực nội vực đều tranh đoạt Xích U Tố, lại không biết, quý giá nhất gì đó chẳng phải Xích U Tố, mà là truyền thừa hắn lưu lại. Hắn có một loại dự cảm, sớm muộn gì có một ngày hắn sẽ chân chính nhìn thấy tiểu cô nương này.

Tần Ly gật đầu: "Ngài yên tâm đi, ta nhất định sẽ thận trọng lựa chọn. Không biết phải vượt quan như thế nào?"

Lão ông vung tay lên, toàn bộ không gian sáng bừng lên. Tuy rằng trong không gian vẫn là một mảnh trắng xoá, nhưng so một mảnh tối đen tốt hơn nhiều lắm.

"Ngươi đi về phía trước là được, phía trước chính là cửa thứ nhất. Lão phu chúc ngươi có thể thành công vượt qua, lấy được lễ vật lão phu lưu lại." Lão ông nhìn theo Tần Ly rời đi, sau đó biến mất trong không gian.

Tần Ly cáo biệt với lão ông rồi đi về phía trước, vừa quay đầu lại, lão ông vừa mới đứng ở nơi đó đã biến mất. Nàng quay đầu lại, tiếp tục đi về phía trước, rất nhanh liền nhìn thấy một cánh cửa cực lớn phía trước. Nàng đi qua, cửa liền tự mở ra, không do dự, nâng chân tiến vào.

Vừa vào cửa, đại môn liền "Phanh" một tiếng đóng lại. Tần Ly bị hào quang trước mắt có chút không mở được mắt, nàng theo bản năng nâng tay cản một chút, lúc mở mắt lại, nàng ngỡ ngàng. Đầu tiên đạp vào mắt chính là Tần gia đại trạch, chỗ nàng hiện tại là địa phương ấn tượng khắc sâu nhất trong cuộc đời nàng, cũng là địa phương nàng luôn cự tuyệt tiến vào. Nhưng duy nhất không giống là, hiện tại trong viện đủ loại huân y thảo. Trước mắt màu tím, trong viện thoảng mùi hoa.

Điều này sao có thể? Nơi này lại đủ loại hoa mẫu thân thích nhất......

Tiếp, liền nhìn thấy một nam nhân đang ngồi bên bàn đá trong viện. Người nọ nhìn qua nho nhã đạm bạc, một bộ không tranh với đời. Lúc này, một phụ nhân xinh đẹp bưng trà cụ đi tới, bày trà cụ trên bàn, sau đó ngâm một ấm trà cho nam nhân. Hai người bốn mắt nhìn nhau, nhìn qua rất ân ái.

Tần Ly bị trước mắt cảnh tượng rung động nói không ra lời, đầu óc trống rỗng. Bởi vì hai người này không phải ai khác, chính là cha mẹ kiếp trước của nàng. Cha lạnh lùng và nghiêm khắc luôn là một nỗi đau trong lòng nàng, mẹ cả ngày khóc và ai oán cũng khiến nàng rất đau lòng. Sao hai người hiện đều đứng trước mặt nàng, nhưng lại ân ái như vậy? Tất cả đều là mong ước của nàng, cho tới bây giờ cũng không dám chạm tới.

"Mẹ, sao mẹ ở trong này?" Tần Ly theo bản năng đầu tiên đi tới bên cạnh mẹ, tựa như hồi nhỏ, sợ mẹ bị thương.

Phụ nhân bị Tần Ly gọi, quay đầu nhìn về phía nàng. "Ly nhi, con hôm nay không bận sao, lại có thời gian đến thăm cha mẹ?"

Nam nhân nghe được lời Tần Ly nói, cũng chuyển ánh mắt nhìn nàng. "Con đứa nhỏ này nói cái gì đó, mẹ con không ở nơi này thì đi đâu? Vào cũng không biết gọi người, không ngờ con lại chỉ thấy mẹ con? Cha con một người to lớn thế này, lại bị con bỏ qua hả?" Hắn khẽ gõ cái trán của Tần Ly, tuy rằng là oán trách, nhưng lại không giấu được tình yêu của cha trong đó.

Tần Ly quay đầu nhìn về phía nam nhân, thấy tình yêu thương trong mắt hắn, trong lúc nhất thời lại nhìn ngây ngốc. Nam nhân này là cha nàng sao? Vì sao hoàn toàn không giống với trong ấn tượng?

"Con bé kia, sao lại như mất hồn thế, không phải lại gặp ác mộng chứ?" Phụ nhân vươn tay dò xét trán Tần Ly, trên mặt tràn đầy lo lắng.

"Ác mộng?" Tần Ly không hiểu, theo bản năng hỏi.

Phụ nhân thấy nhiệt độ cơ thể Tần Ly không có gì không ổn, thoáng yên tâm. "Con mấy ngày hôm trước bệnh nặng một trận, luôn nói mê sảng, con quên rồi à? Trong mộng luôn kêu đánh kêu giết, còn nói muốn đi tìm cái gì mẹ và anh trai, còn có thú gì gì đó, tóm lại là hù chết cha con với mẹ luôn."

"Mộng? Chẳng lẽ mọi thứ trải qua đều là một giấc mộng sao?" Tần Ly yên lặng không nói, trong lúc nhất thời tư duy có chút hỗn loạn.

"Ly nhi, con không sao chứ?" Nam nhân thân thiết hỏi. Hắn không biểu hiện nhiều như phụ nhân, nhưng giọng nói quan tâm và khuôn mặt lo lắng của hắn Tần Ly vẫn cảm nhận được.

"Con không sao ạ!" Tần Ly lắc đầu.

Nam nhân gật đầu, trên mặt lại tươi cười. "Con hiện tại vừa mới tiếp nhận Tần gia, sẽ có chút khó, nhưng thân thể mình vẫn phải chăm sóc tốt."

"Dạ." Tần Ly vẫn chưa thích ứng được biến hóa của nam nhân, nhưng trong lòng vẫn rất vui sướng. Đây chính là điều nàng trông mong hai mươi mấy năm, nói trong lòng không có cảm giác là không có khả năng.

Phụ nhân thấy Tần Ly một bộ tâm sự trùng trùng, cười nói: "Đứa nhỏ con, hôm nay sao thế? Bình thường luôn dính lấy cha con, hôm nay lại thấy ông ấy lạnh nhạt vậy?"

Tần Ly ngẩng đầu, nhìn nam nhân, cúi đầu kêu lên: "Cha!"

Tiếng nàng không lớn, thậm chí âm lượng này cũng chỉ nàng có thể nghe được, nhưng vẫn gọi, trong lòng nàng vẫn không nhịn được run lên.

Đã bao nhiêu năm nàng chưa gọi tiếng này? Một tiếng này bật từ trong miệng ra, nàng lại nhịn không được có chút nghẹn ngào. Từ khi nàng biết chuyện, cha nàng rất nghiêm khắc, cho tới bây giờ chưa từng cho phép nàng gọi hắn là cha, chỉ có thể gọi hắn là gia chủ. Sau này nàng tiếp quản Tần gia, lúc đó nàng và cha càng thêm lạnh lùng, thậm chí cả gặp mặt cũng hiếm.

Hiện tại nhớ lại, nàng mới phát hiện, thì ra nàng luôn oán hận, oán hận cha nàng lạnh lùng còn đối với mẹ con các nàng bạc tình. Đồng thời nàng cũng khát vọng, nàng luôn khát vọng phụ thân đến nói cho nàng, hắn làm như vậy đều có khổ, kỳ thực hắn luôn yêu các nàng.

Nam nhân gật đầu, tuy rằng cảm thấy hôm nay con gái có điểm kỳ quái, nhưng cũng không so đo. "Con hôm nay không bận sao? Sao lại có thời gian tới đây?"

"Con, con nhớ hai người!" Tần Ly trong mắt hàm chứa nước mắt, cả một câu hoàn chỉnh cũng không nói được, năm chữ nàng nghẹn nửa ngày mới phun ra, trong lòng nghẹn khó chịu. Nàng vừa nói xong, lại càng không khống chế được cảm xúc của mình, bổ nhào vào lòng nam nhân, một giọt nước mặt rơi xuống quai hàm, biến mất trên quần áo nam nhân.

Hoá ra nàng không phải không cần, nàng nói mình không cần chỉ là đang lừa mình dối người mà thôi. Động tác này nàng suy nghĩ hai mươi mấy năm, lại trước giờ chưa có dũng khí làm được. Sau này bởi tuổi càng lúc càng lớn, tâm cũng càng ngày càng lạnh, sớm đối phụ thân tuyệt vọng. Nhưng khát vọng trong nội tâm không có biến mất theo thời gian, chỉ bị nàng giấu vào sâu trong nội tâm.

Trong mắt nam nhân có chút kinh ngạc, sau đó nhu hoà hơn. Hắn vỗ vai Tần Ly: "Lớn như vậy còn làm nũng với cha, cẩn thận con về lão công hội chê cười con. Đúng rồi, thằng bé Tiểu Dạ kia không tệ, chuyện của các con cũng mau làm đi."

Tần Ly liều mạng cảm thụ ấm áp trên người cha, căn bản không muốn rời đi. Nghe được nam nhân nói, nàng lại có chút ngượng ngùng. Nàng vụng trộm xoa mắt, ngẩng đầu hỏi: "Cha, người đang nói cái gì? Tiểu Dạ gì cơ ạ?"

Lúc này phụ nhân cũng đi tới bên Tần Ly, vươn tay xoa tóc nàng nói: "Bé ngốc, con cũng không nhỏ, không thể mỗi ngày chỉ biết là quản lý chuyện Tần gia, chuyện của con cũng không thể chậm trễ, ta với cha con cũng rất thích thằng bé Tiểu Dạ kia, tuổi con không còn nhỏ, nên lo chuyện của mình rồi."

Tần Ly không hiểu lời phụ thân nói, theo bản năng bỏ qua, chỉ máy móc gật đầu. Mặc kệ mọi thứ là chuyện gì xảy ra, cha mẹ nàng rốt cục ở cùng nhau, mong ước của nàng rốt cục được thực hiện. Cảm thụ được người một nhà nồng đậm ôn nhu, bên miệng Tần Ly cũng nở một nụ cười khẽ.

Cùng cha mẹ hàn huyên một buổi sáng, sau đó ăn cơm trong viện của cha. Phụ nhân làm một bàn lớn đồ ăn, đều là nàng bình thường thích ăn.

Nam nhân cười chút Tần Ly có chút bộ dáng lang thôn hổ yết, lắc đầu nói: "Ăn từ từ thôi, không có ai giành với con đâu mà."

"Mẹ làm đồ ăn là ngon nhất, con cảm giác mình đã mười mấy năm chưa được ăn." Tần Ly lời vừa ra khỏi miệng, liền dừng lại, cảm thấy có điểm không thích hợp.

Phụ nhân cũng cười nói: "Cũng là mẹ con làm đồ ăn ngon hả? Không sao, ăn nhiều chút, bình thường con luôn bận rộn như vậy, nhìn gầy rồi."

Tần Ly cười, bới đồ ăn trong bát.

Lúc này ở trong Huyền giới, bốn người Lam U, Bạch Diễm cùng Khuynh Nhan đều thập phần sốt ruột, Tần Ly tựa như một khối đầu gỗ đứng ở nơi đó, hai mắt vô thần.

Bọn họ dùng sức kêu gọi Tần Ly, nhưng không nhận được hồi đáp.

"Đây là có chuyện gì, vì sao Tiểu Ly không nghe được chúng ta gọi?" Bạch Diễm sốt ruột hỏi.

Khuynh Nhan biểu cảm cũng có chút ngưng trọng, lắc đầu nói: "Cảm ứng giữa Huyền giới cùng Tiểu Ly Ly lúc này đã bị chính nàng che chắn. Nàng hiện tại tựa hồ lâm vào ảo cảnh nào đó, mà chính nàng cũng không muốn rời đi nơi đó."

"Chúng ta giúp nàng thế nào đây? Sao khiến nàng tỉnh lại?" Lam U hỏi.

"Hiện tại chỉ có ngươi với Phượng Tiêu thử xem, các ngươi với nàng là bản mạng khế ước, huyết mạch tương liên. Hiện tại hai người các ngươi thử dùng linh hồn lực một lần, nhìn xem có thể tương liên với ảo cảnh của nàng." Khuynh Nhan cũng không nghĩ ra cách gì, hiện tại cái gì cũng phải thử một lần mới được.

Lam U cùng Phượng Tiêu ngồi trên bãi đất trống, sau đó nhắm mắt bắt đầu vận chuyển linh hồn lực của mình.

Tần Ly lúc này đã từ chỗ cha mẹ về chỗ mình, nhìn một đống văn kiện và sự vụ cần xử lý trên bàn, thở dài bước qua.

Lúc này, linh hồn Lam U cùng Phượng Tiêu tiến nhập ảo cảnh, nhìn thấy Tần Ly đang phê duyệt văn kiện. Hai người bọn họ vừa thấy Tần Ly liền lập tức chạy tới kêu nàng, lại phát hiện Tần Ly căn bản không nghe được tiếng của bọn họ. Phượng Tiêu đi qua muốn bắt Tần Ly, nhưng tay lại xuyên qua người nàng.

"Phải làm sao bây giờ, chẳng lẽ chúng ta liền cam chịu?" Phượng Tiêu gấp đến độ giơ chân, còn nóng vội hơn lúc chưa biết.

Lam U nhíu mày nói: "Hiện tại chúng ta chỉ có thể nghĩ biện pháp khiến nàng biết chúng ta tồn tại, nhìn xem có thể kích phát trí nhớ của nàng."

Phượng Tiêu gật đầu, vận dụng thực lực của mình khiến trong phòng nổi lên một trận cuồng phong, sau đó lại dùng lửa đốt văn kiện trên bàn của nàng.

Tần Ly thấy trên bàn vô duyên vô cớ cháy, vội lấy đồ xung quanh để dập lửa. Có điều sau khi dập lửa, nàng ngồi ở ghế tựa xem thứ bị đốt trọi, cảm thấy có thứ quan trọng gì đó bị nàng lãng quên.

Phượng Tiêu cùng Lam U gặp Tần Ly bộ dáng như có đăm chiêu, biết việc bọn họ làm có hiệu quả. Lam U tìm trong phòng nửa ngày, thấy trong phòng nàng có một cái chặn giấy kim long, sau đó liền vận dụng lực lượng khiến cái cái chặn giấy kia không ngừng chấn động.

Tần Ly quay đầu nhìn về phía cái chặn giấy, phát hiện kim long chấn động, híp mắt nhìn nơi đó. Long, hỏa, những thứ này đều khiến nàng có một loại cảm giác quen thuộc. Nàng theo bản năng vươn hai tay, ánh mắt nhìn tay mình. Trên ngón tay nàng đeo Huyền giới, tay nàng vuốt phẳng.

Trong nháy mắt, trí nhớ phong tỏa tựa như thủy triều tràn ngập đầu, mấy đoạn ngắn ở Cực đại lục xẹt qua. Nàng bị đánh khi che chở Bạch Diễm, Nguyễn gia bắt nạt, báo thù, tiếp đến học viện, sau đó gặp nhiều bằng hữu như vậy, tiếp mọi chuyện ở trong Minh Tưởng không gian, rồi đủ loại trong Tử Vong chi vực. Đúng rồi, nàng hiện tại không phải đang vượt quan sao? Chẳng lẽ đây là cái gọi là cửa thứ nhất?

Tần Ly nghĩ đến đây, mọi thứ trước mắt nàng đều biến mất, ý thức dần trở lại, nàng vẫn như cũ đứng ở trong không gian một mảnh màu trắng. Cửa thứ nhất này là khảo nghiệm ý chí? Lại có thể sáng tạo ra ảo cảnh chân thật như vậy, thật đúng là lợi hại!

Mấy người Phượng Tiêu cùng Lam U thấy Tần Ly thanh tỉnh, rất cao hứng. Trong lòng bọn họ vừa rồi sợ hãi trước nay chưa có, chỉ sợ Tần Ly quyến luyến cái ảo cảnh kia, không chịu trở về.

"Tiểu Ly, ngươi hù chết ta!" Phượng Tiêu nói.

"Lúc nãy hỏa cùng chấn động đều là hai người các ngươi làm đúng không?"

"Đúng vậy, chúng ta đều không biết làm thế nào để kéo ngươi ra khỏi ảo cảnh. May mắn ta cùng Phượng Tiêu cùng ngươi là bản mạng khế ước, có thể tiến vào ảo cảnh. Nhưng mà ngươi lại không thể nhìn thấy với nghe thấy chúng ta, nếu vừa rồi động tĩnh vẫn không thể khiến ngươi tỉnh lại, chúng ta cũng không biết phải làm như thế nào." Lam U trả lời.

Tần Ly cũng cảm thấy có điểm nghĩ mà sợ, ảo cảnh này đáng sợ thật, lại có thể tham tri đến khát vọng lớn nhất ở sâu trong nội tâm nàng. Nếu không phải Lam U cùng Phượng Tiêu, nàng tối thiểu còn phải ở trong ảo cảnh trầm mê một lúc. Nếu mình không vượt qua ảo cảnh, như vậy sẽ vĩnh viễn ở lại trong ảo cảnh, thân thể sớm muộn gì cũng sẽ chết. Xem ra cửa thứ nhất là khảo nghiệm ý chí, nếu tự mình ý chí không kiên định, như vậy rất có thể sẽ chết ở trong này.

"Chúc mừng ngươi xông qua cửa thứ nhất, đi phía trước mặt có một phòng, bên trong là lễ vật thứ nhất. Sau khi lấy cái này, ngươi có thể đến cửa thứ hai." Lão ông không xuất hiện, mà chỉ có tiếng của hắn truyền ra.

Tần Ly trong lòng may mắn cùng bọn Lam U bản mạng khế ước, bằng không nàng sẽ không thể rời ảo cảnh nhanh vậy.

Tần Ly ổn định chút rồi đi về phía trước, phía trước xuất hiện một đống nhà gỗ, sau khi đi vào thấy trong phòng chỉ có một cái bàn nhỏ, trên bàn đặt một cái khay, trong khay là một thanh bảo kiếm màu lam. Kiếm phong mỏng như lá liễu, trên chuôi kiếm được khảm tường ảnh mây án, nhìn qua thập phần tinh xảo.

"Thanh kiếm này tên là Lưu Vân kiếm, chính là bội kiếm tùy thân của lão phu năm đó. Nó là một bán thần khí, có thể phóng to thu nhỏ tuỳ ý, ngươi hiện tại có thể lấy máu nhận chủ." Tần Ly vuốt ve thanh kiếm kia, lão ông vừa nãy lại xuất hiện trong phòng.

Tần Ly nghe thấy lời lão ông, nhỏ máu của mình trên thân kiếm, một đạo oánh lam quang mang loé qua, Lưu Vân kiếm thu nhỏ thành một tiểu kiếm màu lam, tựa như một đồ trang sức. Nàng cầm tiểu kiếm lên, nhìn qua còn đẹp hơn trâm cài bình thường.

Lão ông gật đầu nói: "Phía dưới còn có hai kiện lễ vật, có thể lấy được không còn phải xem bản lĩnh của ngươi."

Ánh mắt Tần Ly kiên định, nàng nhất định có thể vượt tam quan. Sau khi rời nhà gỗ nàng tiếp tục đi về phía trước, đi được khoảng nửa cạnh giờ, phát hiện cánh cửa thứ hai.

Lúc nàng đi qua cánh cửa tự động mở ra, trở ra liền lại tự động khép lại. Lúc này nàng đã có chuẩn bị, quan sát hoàn cảnh xung quanh.

Trong môn chỉ có một tảng băng, nói là tảng băng cũng không hoàn toàn đúng, có thể nói là dùng linh lực che lại. Trong tảng băng trong suốt có một nam tử cuộn mình, tóc của hắn là màu tím, trên người mặc một bộ áo choàng màu tím. Tần Ly không thấy rõ mặt hắn, bởi vì tư thế của hắn vừa vặn là cuộn mình, mặt bị che lại.

Tần Ly có điểm không hiểu, cửa thứ hai này đến cùng là cái gì? Chẳng lẽ là yêu cầu mình đưa hắn ra? Nàng tìm kiếm xung quanh, cũng không có phát hiện thứ khác ngoài tảng băng này.

Xem ra cửa thứ hai nhất định có liên quan tới tảng băng này, nhưng đến cùng là cái gì chứ? Mặc kệ, trước đưa nam nhân này ra rồi nói sau. Tần Ly đầu tiên là dùng huyền hỏa hơ nóng, phát hiện tảng băng không có dấu hiệu tan ra.

"Cấp bậc linh lực hiện tại của ngươi không đủ, tảng băng này dùng linh lực biến ảo, lấy tu vi của ngươi, dẫu có huyền hỏa cũng là uổng công." Khuynh Nhan nói.

Tần Ly nghe Khuynh Nhan nói xong, ngưng tụ huyền hỏa, sau đó lại lấy vòng Như Ý. Nàng vận khởi linh lực đánh vào tảng băng, vẫn không có tác dụng.

"Ngươi không phải vừa mới lấy được một thanh Lưu Vân kiếm sao? Lấy ra thử xem." Khuynh Nhan thấy Tần Ly thử nửa ngày cũng không thành công, liền nhắc nhở.

Tần Ly xuất ra Lưu Vân kiếm, sau đó dùng ý niệm biến nó thành một thanh trường kiếm. "Lưu Vân kiếm này là bán thần khí, bằng thực lực hiện tại của ta không thể sử dụng được nó."

"Không sao, nhân gia có thể cho ngươi mượn lực lượng mà!" Khuynh Nhan nói xong đã chuyển lực lượng của mình đến trên người Tần Ly, thực lực của nàng bỗng chốc tăng lên tới đế

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net