Q5- Chương 16: Dược sơn, Hoàn Linh thảo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"Kỳ thực có chuyện ta cảm thấy rất hiếu kỳ, Dược cốc này luôn luôn đều là lánh đời, vì sao cách mười năm sẽ tổ chức một lần sự kiện đan dược chứ? Hơn nữa phần thưởng đan thử còn phong phú như vậy!" Tần Ly nói ra nghi vấn trong lòng.

Minh Dạ nghĩ ngợi nói: "Sự kiện Đan dược này cụ thể là từ khi nào thì bắt đầu, ai cũng không rõ. Đến bây giờ ít nhất đã có mấy trăm năm lịch sử, hiện tại sự kiện này đã trở thành một truyền thống, đến thời gian các thế lực lớn sẽ được Dược cốc mời, mọi người cũng đều đem điều này là một loại vinh quang, bởi vì chỉ có thế lực đủ mạnh mới được mời."

"Chẳng lẽ chủ nhân Dược cốc chân chính ban đầu không phải là người kia sao?"

"Quả thật, tối thiểu ta biết tin một ít tức bên trong, chủ nhân trong dược cốc vẫn đều là hắn, Bách Lý Hạo Nhiên."

Tần Ly gật đầu, Minh Dạ xoa mặt Tần Ly cười nói: "Nói không nói chuyện của hắn, như thế nào còn nói đến trên người hắn rồi. Ly nhi, nàng có thời gian không bằng quan tâm ta."

Tần Ly cười thản nhiên, sóng mắt vừa chuyển, nhìn đi chỗ khác. Minh Dạ híp mắt, trong lòng vừa động, chậm rãi cúi đầu......

Hắn vươn bàn tay to ôm lấy gáy Tần Ly, làm khoảng cách hai người càng gần. Chẳng được bao lâu, hô hấp hai người đều có chút hỗn loạn. Tần Ly muốn đẩy hắn ra, cảm thấy ở trên địa bàn người khác như vậy không tốt, huống hồ hiện tại sắc trời đã không còn sớm.

Minh Dạ còn chưa thỏa mãn, nắm lấy tay nàng, bàn tay to ôm chặt Tần Ly vào lòng. Đầu của hắn không hề động, chỉ dựa vào cảm giác đi đến bên giường. Đặt Tần Ly xuống giường, cả cơ thể đè lên.

Tần Ly vặn vẹo eo nhỏ, muốn thoát khỏi lòng Minh Dạ. Minh Dạ cắn răng một cái, rời môi anh đào của Tần Ly. Môi với răng kéo ra chỉ bạc ái muội, khàn giọng nói: "Ngoan, đừng nhúc nhích!"

Minh Dạ nói xong, môi mỏng lại đè lên. Một tay hắn nắm lấy hai tay Tần Ly, một tay xoa xương quai xanh Tần Ly, sau đó bắt đầu từ xương quai xanh, từng chút lần mò xuống dưới.

Hô hấp của Tần Ly càng thêm dồn dập, trên mặt đỏ ửng một mảnh, ánh mắt có chút mê ly. Tư tưởng nàng nói cho nàng, không thể tiếp tục như vậy, bằng không nàng sợ mình sẽ không khống chế được. Vừa quyết định, lực của nàng mạnh hơn, tránh thoát cái ôm của Minh Dạ, dịch tới mép giường. "Dạ, canh giờ không còn sớm, chàng mau trở về đi! Nơi này dù sao cũng là chỗ của người khác, để cho người ta thấy cũng không tốt."

Minh Dạ cảm thấy người trong lòng không còn, vừa rồi bị lửa nóng lấp đầy trái tim nháy mắt phục hồi lại. Hắn khẽ thở dài, ánh mắt nhìn Tần Ly vô cùng ai oán. "Ly nhi, nàng thật sự là không hiểu phong tình. Nhiều ngày như vậy không thấy, xem ra nàng một chút cũng không nhớ ta."

Tần Ly oán trách trừng mắt nhìn hắn một cái, "Chàng đừng nhìn ta như vậy, mau trở về."

Minh Dạ mím môi, trên mặt hơi đỏ lên. Từ trên giường ngồi dậy, gật đầu nói: "Được, ta trở về, đỡ phải đứng ở nơi này bị nàng ghét bỏ." Hắn dứt lời, đứng lên, xoay người đi ra bên ngoài.

Tần Ly cảm thấy trong lòng hơi vắng vẻ, lắc đầu tựa đầu lên gối, mở to mắt nhìn trướng đỉnh, nghĩ an bày ngày mai. Không biết ngày mai sẽ an bày cái gì, kỳ thực nàng hiện tại muốn tới nhìn dược sơn sớm một chút. Ngoài cốc có nhiều thảo dược bậc trung như vậy, nếu là dược sơn, hẳn là sẽ có không ít dược liệu quý hiếm!

Nghĩ đến đây, Tần Ly dần vào mộng đẹp. Nhưng chỉ khổ Minh Dạ, tắm nước lạnh nửa ngày mới miễn cưỡng áp chế biến hóa trên thân thể. Hắn hiện tại chỉ có thể tận lực khống chế bản thân không được nghĩ Tần Ly nữa, nằm ở trên giường day trán, bên miệng dạng ra một chút cười khổ.

Sáng sớm hôm sau, tiểu đồng trong viện thông tri, hôm nay mở kết giới dược sơn, người tham gia đan thử có thể đi vào hái thuốc. Dược sơn chỉ mở ra mười ngày, mười ngày sau bọn họ phải đi ra, đan thử an bày ở mười ngày sau.

Tần Ly và Dịch Băng đi theo tiểu đồng tới chân một ngọn núi, Tần Ly ngẩng đầu nhìn, phát hiện ngoài núi có một tầng màng quang trong suốt, ánh mặt trời chiếu xuống lóng lánh ánh sáng bảy màu.

Sau khi mấy người Tần Ly đến, người thế lực khác cũng đều trình diện. Lần này lên núi ngoài hai người bọn họ, còn có U cung U Liên và U Khánh, Liệt Diễm môn Liệt Xán và Liệt Viên, Tinh Sa phái Tinh Diệu và Tinh Thần, còn lại chính là Lăng gia Lăng Chiêu, Lăng Thi Thi còn có Minh gia Minh Chỉ Nhiễm và Minh Chỉ Huyên, tổng cộng mười hai người.

Lão giả ngày hôm qua thiết đãi các thế lực đi tới, nói với mấy người Tần Ly: "Các vị đã chuẩn bị tốt?

Mọi người đều nhìn nhau, gật đầu.

Đám người Minh Dạ bởi vì không phải luyện dược sư, cũng không thể lên dược sơn, bởi vậy bọn họ chỉ có thể ở dưới chân núi xem. Minh Dạ cứ nghĩ đến lại mười ngày không thấy được Tần Ly, hắn lại nghẹn khuất.

Lão giả thấy mọi người chuẩn bị tốt, dùng linh lực mở kết giới trên dược sơn, thả mọi người vào. Vừa tiến vào bên trong lập tức có thể ngửi thấy dược hương nồng đậm, thấm vào ruột gan, làm người phấn chấn. Vừa mới ở bên ngoài không nhìn thấy rõ, nhưng sau khi vào nàng có thể thấy rõ núi cao bên trong. Trên núi thực vật đủ mọi màu sắc, tất cả đều là linh dược. Lại còn có nhưng cây thuốc đã trưởng thành, đó phải mấy mấy ngàn năm mới có thể hình thành.

Nhưng tuy trong dược sơn gieo trồng rất nhiều linh quả và dược liệu, nhưng trong đó cũng có rất nhiều huyền linh thú cường đại sinh sống. Mấy huyền linh thú này từ nhỏ đã dược ăn linh dược, hoặc là hấp thụ linh khí trên linh dược, từ bé đến lớn, nên thực lực huyền linh thú mạnh hơn bên ngoài rất nhiều.

Tần Ly cũng đã được Lê trưởng lão dặn dò trước đó, ở trên dược sơn nhất định phải thập phần cẩn thận, tánh mạng quan trọng hơn. Tần Ly vì có thể ít đụng phải phiền toái, cố ý triệu hồi Bạch Diễm, để hắn biến thành hổ con ngồi trên vai mình.

Dược sơn phạm vi rất lớn, bởi vậy người trẻ tuổi mấy thế lực đều là tách ra hành tẩu, nhưng đều đi lên từ phía đông ngọn núi. Tần Ly cũng không lập tức lên núi, mà cẩn thận quan sát linh khí phân bố phía trên. Nàng hiện tại cảm ứng đã mạnh hơn trước rất nhiều, có thể miễn cưỡng nhận ra linh khí đậm nhạt trên núi.

Nơi linh khí càng dày đặc chứng tỏ linh dược sinh sống ở đó càng trân quý, tuy rằng cũng có thể sẽ càng nguy hiểm, nhưng linh dược bình thường không khơi dậy hứng thú của nàng.

Dịch Băng thấy Tần Ly đứng ở nơi đó bất động, trong lòng bất mãn. Nhìn người khác đều đã lên núi, nàng thúc giục: "Ngươi đang nhìn cái gì, chỉ có thời gian mười ngày, mỗi người đều muốn có thể chọn thêm một ít linh dược. Chính ngươi không nắm chặt thời gian, thì đừng lãng phí thời gian của ta." Hiện tại không có các trưởng lão ở trong này, nàng cũng lười lại lấy lòng Tần Ly.

Tần Ly chỉ lườm Dịch Năng một cái, lạnh nhạt nói: "Nếu ngươi thấy đi một chỗ với ta lãng phí ngươi thời gian, như vậy ngươi có thể đi trước."

Dịch Băng không nhìn nổi loại tư thái lạnh nhạt của Tần Ly, hừ lạnh một tiếng: "Đây chính là chính ngươi nói, ta đây đi trước." Nói xong, nàng lập tức đi về một hướng.

Tần Ly trải qua quan sát phát hiện, linh khí phía tây núi nồng hơn phía đông núi, hơn nữa càng lên cao, linh khí càng dày đặc. Nhưng đáng tiếc là, trong dược sơn có cấm chế, không thể phi hành, bằng không nàng rất muốn trực tiếp lên trên đỉnh núi nhìn xem.

Cùng lúc đó, trong chỗ ở của Bách Lý Hạo Nhiên, lão giả đưa đám người Tần Ly vào dược sơn lúc nãy cung kính đứng ở một bên, cúi đầu bẩm báo: "Cốc chủ, bọn họ đều đã lên núi."

"Ừm, ngươi đi xuống đi!" Bách Lý Hạo Nhiên lúc này nghiêng người tựa vào sạp chợp mắt, nghe xong bẩm báo, hắn chỉ khẽ đáp.

Lão giả đi rồi, hắn mới mở mắt, hai tròng mắt thâm thúy, không hề gợn sóng. Lại là mười năm, Hoàn Linh thảo trên núi lại nở hoa rồi.

Lúc này ở dưới dược sơn, Tần Ly đã quyết định, nàng quyết định lên núi từ phía tây. Phía tây đều là vách đá, trên thực tế nếu muốn lên đó rất gian nan. Huống hồ linh dược ở phía tây nhiều hơn phía đông, người bình thường đều sẽ lên núi từ phía đông.

Tần Ly đi đến chân núi chọn một căn cây mây, dùng sức túm lấy, phát hiện còn tương đối rắn chắc. Hai tay bắt lấy cây mây, đi lên trên núi

Một ngày, nàng trên cơ bản vẫn đang leo lên. Những người khác lúc này đã ngắt được không ít linh dược, nhưng Tần Ly trừ bỏ phát hiện một gốc cây Tử Lan Tam Diệp, thì không phát hiện linh dược tương đối quý hiếm nào.

Kỳ thực trên vách đá phía tây cũng không ít linh dược sinh trưởng, nhưng đại bộ phận trong dược viên của Tần Ly đã có, bởi vậy nàng cũng không ngắt lấy.

Sắc trời dần tối, Tần Ly nhìn bốn phía, phát hiện rìa núi có một sơn động, cửa động rất nhỏ, nếu muốn tới nơi đó, phải nắm giữ tốt lực đạo. Nàng thử thử, dùng sức giẫm trên vách đá rung động, bằng tốc độ nhanh nhất lao tới.

Nàng bới ven sơn động, ổn định khí lực mới đi vào. Sơn động rất tối, nàng biến ra một đám huyền hỏa chiếu sáng, sau đó đi vào trong sơn động. Trong sơn động có một cỗ hương vị của huyền linh thú, bởi vậy thời điểm nàng đi về phía trước thập phần cẩn thận. Trên đất có chút cỏ khô, nàng ngắt cỏ khô đi vào bên trong, phát hiện trong sơn động có cái gì đang phát ra thanh quang óng ánh.

Tần Ly cẩn thận đi qua, phát hiện dĩ nhiên là một gốc cây Thanh Phong Lan. Thanh Phong Lan không gốc, là lơ lửng trên không trung. Nhưng Thanh Phong Lan hẳn là sẽ có huyền linh thú mới đúng, nhưng Tần Ly ở trong động nhìn quét một vòng, lại không phát hiện cái gì.

Tần Ly trong lòng có hơi nhảy nhót, Thanh Phong Lan này là vật báu vô giá. Có thể tăng lên cấp bậc, hơn nữa không có tác dụng phụ, cũng không cần luyện chế thành đan dược.

Nàng đi qua, đưa tay nâng Thanh Phong Lan trong tay. Thời điểm nàng nâng Thanh Phong Lan trong tay, nàng mới chú ý tới có hai lá cây đã bắt đầu héo rũ. Nàng hơi thất vọng, định nuôi nó ở trên nguyên tinh trì, nhìn xem có thể khôi phục lại hay không. Lúc này, một tiếng ưng thét nổi giận truyền đến, trong lòng Tần Ly thầm kêu hỏng bét. Xem ra Thanh Phong Lan này quả nhiên là có huyền linh thú, chẳng qua vừa nãy chắc đi ra ngoài kiếm ăn.

Tần Ly bỏ Thanh Phong Lan vào trong huyền giới, nói với Bạch Diễm: "Bạch Diễm, chuẩn bị chiến đấu!"

Bạch Diễm hóa thành Bạch Hổ cực đại, như hổ rình mồi nhìn cự ưng màu xanh đối diện. Tần Ly chống đỡ, mở to hai mắt nhìn. Không nghĩ tới dĩ nhiên là thánh giai Thanh Vũ Ưng vương, xem ra không dễ đối phó.

"Nhân loại, giao Thanh Phong Lan ngươi trộm ra đây!" Thanh Vũ Ưng vương nhíu mắt ưng, âm ngoan trừng Tần Ly.

Tần Ly tuy rằng cảm thấy có chút khó giải quyết, nhưng coi cấp bậc nàng hiện tại, hơn nữa còn mấy người Phượng Tiêu, nàng cũng không sợ hãi. Huống hồ làm gì có đạo lý giao đồ trong tay nàng ra, khóe miệng nàng khinh dương nói: "Giao ra á, không có khả năng!"

"Nhân loại, ngươi muốn chết!" Bởi vì huyệt động không lớn, Thanh Vũ Ưng vương trực tiếp hóa thành hình người. Một đại hán mặc thanh y phóng tới Tần Ly, Bạch Diễm vừa thấy cũng lập tức biến thành hình người, chuẩn bị bảo hộ Tần Ly.

Tần Ly gọi Tử Nhiễm, cáo bậc ưng vương này ở trên nàng, dựa vào nàng và Bạch Diễm sợ là không đối phó được.

Tử Nhiễm không quá tình nguyện từ trong huyền giới đi ra, tâm trạng hắn hiện tại có thể nói là phi thường khó chịu. Tần Ly luôn gọi hắn lúc hắn đang tu luyện, đối với kẻ lãng phí thời gian tu luyện của hắn, hắn tự nhiên sẽ không nương tay, chuẩn bị đem khó chịu của mình đều phát tiết ở trên người Thanh Vũ Ưng vương.

Trên hai tay của Tử Nhiễm mang theo lôi điện lực, trên quyền mang theo tử quang, tấn công tới Thanh Vũ Ưng vương. Thanh Vũ Ưng vương trong lòng rùng mình, vừa nãy kiêu ngạo lập tức thu liễm. Hai tay hắn biến thành ưng trảo màu vàng, chuẩn bị ngăn cản công kích của Tử Nhiễm.

Tử Nhiễm cùng Thanh Vũ Ưng vương đấu cùng một chỗ, trong sơn động không ngừng phát ra tiếng "Oành oành", từng đợt lay động, làm Tần Ly có chút lo lắng.

Thấy Thanh Vũ Ưng vương bị Tử Nhiễm bức đến bên trong, nàng cũng gia nhập chiến đấu. Nàng trực tiếp dùng Liệt Diễm cuồng tiêu, ba hỏa liên màu trắng bay tới Thanh Vũ Ưng vương, làm nó phân thần. Một quyền của Tử Nhiễm mang theo lôi điện lực đánh tới trên người hắn. Chỉ thấy cả người hắn run lên, trên người mang theo điện quang màu tím, hiển nhiên bị thương không nhẹ.

Tần Ly phát hiện Thanh Phong Lan héo rũ, đối Thanh Vũ Ưng vương cũng có ảnh hưởng. Thực lực của hắn tựa hồ có chút bất ổn, bằng không cũng sẽ không nhanh như vậy đã thua trên tay bọn họ.

Tần Ly thừa dịp cơ hội này, dùng Lưu Vân kiếm để ở cổ Thanh Vũ Ưng vương nói: "Ngươi nhận thua hay không?"

"Hừ, nhân loại ti bỉ!" Thanh Vũ Ưng vương phẫn nộ quát.

Tử Nhiễm thấy Thanh Vũ Ưng vương đã không có lực đánh trả, trở về bên trong huyền giới.

Tần Ly đem Thanh Phong Lan ra, sau đó vận dụng lực lượng Sinh mệnh chi tinh trong huyền hỏa, cắt một lá Thanh Phong Lan, sau đó lấy ra một ít nguyên tinh nhỏ trên lá Thanh Phong Lan, phát hiện lá cây héo rũ đang chậm rãi khôi phục sinh cơ. "Hiện tại được rồi, ngươi có thể tiếp tục thủ hộ nó. Chờ thêm một trăm năm nữa, nó sẽ trưởng thành."

Tần Ly nghĩ còn thú thủ hộ, nàng cũng không muốn bởi vì mục đích riêng của mình mà làm nó đánh mất tánh mạng. Bởi vậy chỉ giữ lại một chút, còn lại đều trả lại cho Thanh Vũ Ưng vương.

Thanh Vũ Ưng vương không ngờ Tần Ly có thể trả Thanh Phong Lan cho hắn, oán hận với Tần Ly ít đi một ít. Hắn nâng Thanh Phong Lan trong tay, phát hiện chỗ vốn héo rũ đã khôi phục sinh cơ, trong lòng có chút kinh ngạc.

Tần Ly bĩu môi: "Ta ở trong này tá túc một đêm, ngươi không để ý chứ?"

Thanh Vũ Ưng vương không hề để ý nàng, mà rất cẩn thận đặt Thanh Phong Lan đến vị trí vốn có. Sau đó phun ra một ngụm linh khí màu xanh, uẩn dưỡng nó.

Tần Ly thấy hắn không mở miệng cũng không đuổi mình rời đi, tìm một góc ngồi xuống. Nàng rải cỏ khô ở dưới, chuẩn bị ngủ một giấc. Có điều nàng cũng không hoàn toàn ngủ, dù sao nàng vẫn phải đề phòng Thanh Vũ Ưng vương.

Thanh Vũ Ưng vương thấy Thanh Phong Lan khôi phục sinh cơ, trong lòng cao hứng. Dù sao nếu Thanh Phong La triệt để chết đi, sinh mệnh hắn cũng sẽ không lâu dài.

Hắn lại quan sát một lát, bước đi tới cạnh Tần Ly. "Nhân loại, cám ơn ngươi!"

Tiếng Thanh Vũ Ưng vương không lớn, nhưng Tần Ly vẫn nghe được. Nàng không ngờ huyền linh thú này còn biết cảm ơn, khóe miệng nhẹ nhàng giơ lên.

Ngày thứ hai, lúc ánh mặt trời chiếu vào cửa động, đánh thức Tần Ly tỉnh dậy. Nàng mở mắt nhập nhèm buồn ngủ, lấy tay che một chút ánh mặt trời, chờ thích ứng mới thả tay xuống. Nàng vặn vẹo đầu thì thấy mấy quả linh quả ở bên cạnh, đuôi lông mày nhẹ nhàng hếch lên. Nhìn vào trong động, thất Thanh Vũ Ưng vương đang ngồi ở bên trong, biết mấy linh quả này hẳn là hắn đặt ở bên người mình.

Nàng ăn một quả, phát hiện bên trong linh khí nồng đậm, hơn nữa vị ngọt lành. Bỏ mấy quả còn lại vào trong lòng, chuẩn bị rời động chuẩn bị lại đi lên trên.

"Nhân loại, ngươi phải đi sao?" Thanh Vũ Ưng vương thấy Tần Ly phải đi, liền mở mắt. Do dự một hồi, vẫn mở miệng.

Tần Ly gật đầu nói: "Ta vào núi để hái linh dược, hiện tại chỉ có không đến chín ngày, tự nhiên không thể lãng phí thời gian."

Thanh Vũ Ưng vương từ bên trong đi ra nói: "Ngươi cứ leo như vậy chín ngày cũng không tới đỉnh núi."

"Làm hết sức thôi, có thể thái bao nhiêu thì bấy nhiêu, ta cũng không có lòng tham như vậy." Tần Ly cười cười nói.

Thanh Vũ Ưng vương có chút kinh ngạc, không ngờ nhân loại này nhìn thông suốt. "Linh dược trân quý nhất trong núi chính là Hoàn Linh thảo, hiện tại đúng là thời điểm nó nở hoa."

"Hoàn Linh thảo?"Tần Ly không ngờ nơi này lại có Hoàn Linh thảo, trách không được linh khí trên đỉnh núi nồng đậm như vậy. Đừng nói là chỉ lấy được cả một cây Hoàn Linh thảo, chỉ một đóa hoa đã có công hiệu kỳ diệu rồi. Nếu người có linh hồn không trọn vẹn không được đầy đủ, chỉ cần dùng hoa Hoàn Linh thảo là có thể chữa trị tàn hồn. Nhưng Hoàn Linh thảo không phải ai cũng có thể hái, điểm ấy có hơi phiền toái.

"Ngươi giúp ta cứu sống Thanh Phong Lan, ta có thể đưa ngươi lên đỉnh núi. Nhưng đến cùng có thể hái được nó không, ta không giúp được  ngươi." Thanh Vũ Ưng vương gật đầu nói.

Tần Ly thật đúng có chút hứng thú, mặc kệ nàng có thể hái được không, chỉ cần gặp một lần cũng đủ. Hoàn Linh thảo này là vua trong vạn dược, nàng cũng chỉ nghe nói qua, còn chưa từng gặp bao giờ.

Nơi này có không gian cấm chế, nàng không thể sử dụng không gian lực. Nhưng Thanh Vũ Ưng vương có thể bay, tất nhiên có thể đưa nàng lên, mau hơn rất nhiều nàng liều mạng trèo lên. "Vậy phiền ngươi!"

Thanh Vũ Ưng vương đi ra sơn động, biến thành bản thể, quay đầu nói với Tần Ly: "Ngươi đi lên đi!"

"Cái kia, một lát nữa lúc ngươi đừng bay quá nhanh, ta muốn nhìn một chút nơi này còn linh dược gì không." Tuy rằng hiện nàng rất hứng thú với Hoàn Linh thảo, nhưng nếu nàng không hái được nó, lần này vào dược sơn không phải sẽ lỗ vốn sao? Tần Ly nàng cũng không thể mua bán lỗ vốn.

Thanh Vũ Ưng vương gật đầu, chở Tần Ly một đường đi lên trên. Không có làm Tần Ly thất vọng là, dọc theo đường đi nàng thấy được rất nhiều linh dược quý hiếm trong dược viên không có, nàng đều thu thập vào trong huyền giới.

Thanh Vũ Ưng vương bay ước chừng hai ngày thì đến đỉnh núi, Tần Ly nhảy xuống lưng hắn nói: "Hai ngày này thật sự là cám ơn ngươi, ngươi mau trở về đi thôi!"

Nàng biết Thanh Vũ Ưng vương không thể rời Thanh Phong Lan quá lâu, bởi vậy cũng không thể chậm trễ thời gian của hắn quá dài.

Thanh Vũ Ưng vương cũng không lưu lại nữa, dang cánh bay trở về.

Tần Ly thấy nó bay đi, nhìn đỉnh núi, phát hiện phía trên sương mù quá nồng, nàng không thấy rõ đường phía trước.

Nàng cẩn thận đi về phía trước, cảm ứng nơi linh khí mạnh nhất, đi về phía đó. Đi qua sương mù lượn lờ, nàng phát hiện linh dược khắp nơi. Dù gặp qua không ít linh dược quý hiếm Tần Ly vẫn có hơi kinh hách quá độ. Nơi này sinh trưởng tất cả đều là linh dược quý hiếm, mỗi một loại nàng ngắt ven đường cũng không kém. Nàng cơ hồ là thành ném vào trong huyền giới, bảo Khuynh Nhan đem chúng nó vào trong dược viên.

Xem ra linh dược nơi này đều được Hoàn Linh thảo tẩm bổ, bằng không cũng sẽ không tập trung sinh trưởng.

Tiếp tục đi về phía trước thì thấy một hồ linh tuyền, ở phía trên linh tuyền sinh trưởng một gốc cây linh thảo màu lam. Phiến lá của nó rộng rãi, chất lá trong nhu có cương. Mặt trên điểm vằn màu lam dài, kéo dài dọc theo gân lá, thập phần xinh đẹp. Trên đỉnh phiến lá sinh trưởng một đóa hoa màu lam tinh thuần, cánh hoa tầng tầng lớp lớp, trong suốt như ngọc, còn mềm mại hơn môi anh đào. Toàn bộ cây phủ một lớp linh khí và sương sớm, làm Tần Ly trong lúc nhất thời có chút ngốc lăng.

Đây là Hoàn Linh thảo sao? Thật sự là rất đẹp. Nàng chưa từng gặp thực vật nào xinh đẹp như vậy bao giờ, linh dược gì cũng không bằng.

"Tiểu Ly Ly, Hoàn Linh thảo này chỉ cần rời linh tuyền sẽ héo rũ, căn bản là không thể hái. Nhưng ngươi thì khác, trong cơ thể ngươi có khí hỗn độn căn nguyên, thiên địa linh vật thích nhất. Ngươi chỉ cần trước bỏ một ít linh tuyền vào trong huyền giới, sau đó lại dùng khí hỗn độn căn nguyên bao lấy nó, là có thể chuyển nó vào trong huyền giới." Khuynh Nhan nhắc nhở.

Tần Ly nghĩ kỹ, cũng chỉ có thể làm như vậy. Nàng xây một cái ao trong dược viên, sau đó thì bắt đầu rót linh tuyền vào trong. Vào thời điểm nàng đang rót linh tuyền, không có chú ý tới giữa tuyền nhô lên hai điểm vàng.

"Tiểu Ly, mau tránh ra!" Bạch Diễm bản năng cảm giác được một loại áp bách, lập tức nhắc nhở.

Tần Ly phản xạ có điều kiện rời xa linh tuyền, chợt nghe tiếng "Rào rào", một con thuồng luồng vọt từ trong tuyền lên.

"Kim Nhãn Cự Giao!" Trái tim Tần Ly "thình thịch" kinh hoàng, nếu không phải ban nãy Bạch Diễm nhắc nhở nhanh, hiện tại nàng chỉ sợ đã bị con cuồng giao kia nuốt vào bụng.

Giao: con thuồng luồng, rồng không có sừng

Kim Nhãn Cự Giao đã tiếp cận rất gần với rồng, số lượng chúng nó rất thưa thớt, nhưng sức chiến đấu lại vô cùng kinh

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net