Chương 55: Một giây sau, anh bóp cằm Cố Vọng, ép cậu phải ngẩng đầu,...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Ry

Chương 55: Một giây sau, anh bóp cằm Cố Vọng, ép cậu phải ngẩng đầu, khiến cậu có muốn tránh cũng không thể tránh, lui cũng không thể lui

Hai người một trước một sau trở lại lều.

Mặt Cố Vọng không cảm xúc, đi theo sau cậu là khối băng trời sinh Hạ Thanh Hoàn, nhưng không hiểu sao lại khiến cho người khác nhìn vào cứ cảm thấy, có gì đó sai sai.

Thẩm Chiếu tiến tới: "Hai người cãi nhau à?"

Cố Vọng gõ lên sách bài tập: "Không."

Thẩm Chiếu im lặng nhặt bút lên làm bài.

Cố Vọng vốn là "Cố Vọng", nhưng có rất nhiều chuyện cậu vẫn không rõ ràng. Ngoài phần cốt truyện gốc của tiểu thuyết mà cậu cho rằng mình biết rõ, thì những chuyện có liên quan nhưng không được đề cập tới kia, Cố Vọng không quá nắm chắc, chỉ có một chút kí ức mơ hồ.

Kể cả cảm xúc khi bị giam cầm, Cố Vọng cũng không thể hiểu được, cậu vừa là người đứng xem, vừa không phải người đứng xem.

Đối với việc này, Cố Vọng tự cho mình một lời giải thích là, tất cả đều đã qua.

Nhưng bản năng của cơ thể vẫn sẽ tạo thành phản ứng quen thuộc với mọi người, cậu không thể kháng cự Hạ Thanh Hoàn, cũng sẽ khổ sở vì Cố Đại Chí và Đỗ Lệ Bình, lại sẽ lo lắng vì tương lai của Thẩm Chiếu và Tống Chi Ngôn.

Cậu là làm lại thật, nhưng dường như Hạ Thanh Hoàn lại không phải.

Cậu ngửa mặt nhìn về phía Hạ Thanh Hoàn đang đứng đó, hình như ý thức của Hạ Thanh Hoàn hai mươi mấy tuổi và ý thức của Hạ Thanh Hoàn mười mấy tuổi đã trực tiếp dung hợp với nhau.

Hạ Thanh Hoàn, vẫn là người đó, vẫn không hề thay đổi.

Anh nói làm lại, đúng thật là làm lại, để Cố Vọng lại lần nữa yêu anh, cũng cho anh thêm một cơ hội để theo đuổi Cố Vọng.

Cậu còn đang ngẩn người, phía sau đột nhiên xuất hiện một nữ sinh, đưa tay che kín mắt Cố Vọng: "Đoán xem em là ai nào?"

Cố Vọng: "..."

Mai Lệ.

"Chị gái à..." Cố Vọng bất đắc dĩ kéo cái tay vẫn để trên mặt mình của cô nàng xuống, giọng của Mai Lệ cực kì dễ nhận ra, là kiểu giọng con gái rất ỏn ẻn rất mỏng manh cũng rất nhõng nhẽo, trong một trăm người không tìm nổi một.

Hạ Thanh Hoàn hờ hững nhìn về phía Cố Vọng, trong mắt thấm vào từng tia ý lạnh.

Tiếc là Việt Phong không ở đây, chỉ có Thẩm Chiếu và Tống Chi Ngôn là hai đứa thần kinh thô, bọn nó hoàn toàn không nhận ra sự biến hóa của Hạ Thanh Hoàn, cả Cố Vọng cũng không.

Mai Lệ đẩy Thẩm Chiếu ra, ngồi vào sát cạnh Cố Vọng, chống cằm nói: "Em nhớ anh lắm đó, tất cả đám kia ở trong trường em đều ghen ghét nhan sắc của em, bạn cũ cũng hờ hững lạnh lùng với em, khó khăn lắm em mới có bạn trai, lại bị cắm sừng!"

Cố Vọng gần như không có cơ hội chen ngang.

"Em cứ tưởng là cái loại hoa sen trắng suốt ngày nức nở khóc lóc sướt mướt cầu ôm cầu yêu thương kia chỉ có trong phim thôi chứ, rõ ràng hôm đó là nó đổ trà sữa lên váy ALI của em, em bảo nó đền, nó lại khóc như thể em bắt nạt nó vậy. Anh có biết cái thằng bạn trai cũ kia của em nói gì không?" Mai Lệ hắng giọng, bắt chước giọng điệu khi ấy của tên kia: "Lệ Lệ, em giàu như vậy, sao phải làm khó người khác làm gì?"

"Đm!" Mai Lệ trở mặt như lật sách, đập bàn một cái, rung chuyển non sông, khiến mấy người xung quanh giật hết cả mình.

Cô nàng chửi bậy xong, giơ hai tay với Cố Vọng, nũng nịu nói: "Hu hu hu, Vọng Vọng, anh không ôm em một cái à?"

Cố Vọng: "... Không."

"Hu hu hu hu."

Tống Chi Ngôn ở bên cạnh nhìn, thật ra cậu ta cảm thấy Mai Lệ cũng không kém cô ả hoa sen trắng kia bao nhiêu đâu, chính miệng vừa nói khóc lóc hu hu là tiết mục chỉ có trong phim, một giây sau chính mình đã hu hu rồi.

Cho nên, ở trong mắt Hạ Thanh Hoàn đứng bên cạnh, Mai Lệ càng là một đóa sen trắng chính hiệu.

Mai Lệ thấy Tống Chi Ngôn nhìn mình, đôi mắt vèo cái sáng lên, cô nàng không quấn lấy Cố Vọng nữa, chạy tới bên cạnh Tống Chi Ngôn: "Tống Chi Ngôn, anh thấy em thế nào."

"Thật đấy hả chị gái, vừa rồi chị còn thích Vọng Vọng đến chết đi sống lại cơ mà." Tống Chi Ngôn gạt cái tay cô nàng đang khoác lên vai mình ra: "Cách xa tôi ra."

"Hai chuyện này thì liên quan gì đến nhau?" Mai Lệ hiển nhiên không hiểu.

Tống Chi Ngôn đảo mắt, mặc kệ cô nàng, Mai Lệ phải thật lòng thích ai đó một lần mới có thể hiểu được.

Khi thích một người, không thể suốt ngày bô bô cái miệng được.

Cái bộ mặt khinh thường vừa giở ra, Mai Lệ đã lập tức giơ tay bóp mặt Tống Chi Ngôn, cậu ta cũng túm bím tóc của cô nàng, hai bên giằng co cho đến khi ánh nắng trước mặt bỗng bị chặn lại.

Tống Chi Ngôn và Mai Lệ không hẹn mà cùng ngừng lại động tác nhìn về phía người vừa tới, Mai Lệ vô thức "wow" một tiếng, âm cuối kéo dài thật dài, Tống Chi Ngôn thì như bị điện giật, lập tức rụt cái tay về.

Mạnh Âu mặt không cảm xúc, thản nhiên liếc nhìn Tống Chi Ngôn, sau đó đưa tờ đơn trong tay cho Cố Vọng: "Cuối tuần này khám sức khỏe, mọi người điền đi rồi tí nộp lại."

Cố Vọng cầm bút, vừa viết tên vừa hỏi: "Đây là việc của cán sự sinh hoạt mà?"

Mạnh Âu giải thích: "Cậu ấy không khỏe nên nhờ tôi làm hộ."

Cố Vọng viết xong, đang định đưa cho Thẩm Chiếu, Hạ Thanh Hoàn đã cúi xuống lấy bút trong tay cậu, ngón tay nhẹ nhàng ấn một cái vào lòng bàn tay Cố Vọng.

Hạ Thanh Hoàn vẫn bình tĩnh như không, Cố Vọng lại bị động tác kia khiến mặt đỏ bừng bừng.

Hai mươi mấy tuổi Hạ Thanh Hoàn, càng thêm rõ ràng nhược điểm của Cố Vọng, càng khiến cho cậu không thể chống đỡ được.

Hạ Thanh Hoàn xoay người, cúi xuống mặt bàn, sợi tóc của anh mơ hồ chạm đến cằm Cố Vọng, tiếng ngòi bút ma sát trên giấy giống như lông tơ phe phẩy trên màng nhĩ cậu.

"Xong rồi." Hạ Thanh Hoàn giương mắt, bỏ bút xuống, tờ đơn lập tức bị Thẩm Chiếu cướp đi.

"Để tôi viết để tôi viết."

Tống Chi Ngôn ngăn nó lại: "Mày có phải lớp này đâu, viết làm chó gì."

Thẩm Chiếu sửng sốt: "Ừ nhỉ, vậy mày viết đi."

Tống Chi Ngôn đang định viết, một bàn tay xuất hiện trước mắt cậu ta giật lấy tờ đơn, cậu ta ngửa đầu lên đã thấy Mạnh Âu đang nhìn mình, cười như không cười mà nói: "Cậu không cần phải khám sức khỏe đâu, chết thì chết, không có gì to tát."

Tống Chi Ngôn: "..."

Áo đồng phục của nữ sinh mở rộng, bên trong là áo ngắn hở rốn, một bờ eo thon đung đưa, lúc cô đi ra ngoài, mấy thằng con trai ở lều bên cạnh đều dõi mắt nhìn theo.

Tống Chi Ngôn sửng sốt.

Bầu không khí im lìm rất lâu, người sáng suốt đều có thể nhìn ra được vì sao Mạnh Âu lại như vậy, Cố Vọng đang muốn bảo Tống Chi Ngôn mau đuổi theo dỗ dành người ta, Tống Chi Ngôn lại ngơ ngác mở miệng: "Cô ấy lại đến kì à?"

Lần trước Tống Chi Ngôn đã về nhà làm bài tập vô cùng đầy đủ, ví dụ như con gái đến kì thì tâm tình sẽ bất ổn, dễ cáu gắt giận dỗi, bây giờ Mạnh Âu giống hệt như những gì nói trên mạng.

Cố Vọng: "..."

Đáng lắm.

Mạnh Âu trở lại lớp, đưa tờ đơn cho cán sự sinh hoạt Phương Cầm Cầm. Phương Cầm Cầm thấy cột tên của Tống Chi Ngôn vẫn trống không bèn hỏi: "Tống Chi Ngôn không điền à?"

Mạnh Âu đứng dựa vào cửa sổ, khung cảnh phía dưới hiện lên rõ ràng trong mắt cô, cô mỉm cười nói: "Cậu ta chết rồi, không cần khám."

Phương Cầm Cầm: "..."

-

Mai Lệ ở lại một lát rồi đi, cô nàng trà trộn vào trường Kim Dương theo mấy anh chị lớp 12, bây giờ cũng phải lén lút chuồn ra, chủ yếu là vì cô nàng thấy ở trường quá ngột ngạt.

Mặc dù thua vòng bán kết ở nước ngoài, nhưng khả năng khiêu vũ và trình độ của Mai Lệ đã hoàn toàn vượt qua đám người cùng tuổi, cô nàng ở trường bị xa lánh cũng là chuyện thường, lại cộng thêm cái tính công chúa kia, chỉ có thể một mình mỹ lệ thôi.

Chỉ có mấy người Cố Vọng là khiến Mai Lệ có chút cảm giác thân thiết.

Cô nàng vừa đi chưa đầy môt lát, trước cửa trường học đã xuất hiện một cục bột nhỏ.

Dì giúp việc chỉ hướng cho bé con, bé con tự mình chạy về phía đó.

Chân quá ngắn, nên trong mắt tất cả mọi người, bé con phải chạy rất lâu mới đến nơi.

Tiểu Lục mặc quần áo mới, lúc đầu muốn nhào lên ôm Hạ Thanh Hoàn, nhưng Hạ Thanh Hoàn vẫn luôn lạnh lùng khiến bé con không dám, ngửa đầu nhìn xung quanh, rồi nhào tới trên người Cố Vọng.

Cố Vọng vuốt phần tóc con của cô bé, hỏi: "Anh trai em chạy xong rồi sao giờ em mới đến?"

Tiểu Lục nhíu mày: "Vừa tan học ạ."

"Ba giờ tan học rồi." Hạ Thanh Hoàn thản nhiên nói, bốn giờ anh mới bắt đầu chạy 5000 mét.

Tiểu Lục xoa mặt mình: "Cô giáo phạt em ở lại ạ."

Hạ Thanh Hoàn nhìn cô bé, Tiểu Lục thông minh từ nhỏ, nhưng thông minh thì thông minh, trong rất nhiều chuyện, bé con lại không giống với người thường, ví dụ như luôn cố gắng không cãi lại thầy cô, hay cố gắng không xích mích với bạn học.

Hôm nay bạn cùng bàn với Tiểu Lục cứ hỏi mãi một cộng một bằng mấy, Tiểu Lục phiền muốn chết, thế là tiến hành công kích cá nhân với người ta.

"Sao cậu đần quá vậy?"

Câu nói này đối với bạn nhỏ bốn năm tuổi có lực sát thương quá lớn, bạn cùng bàn với bé con khóc đến không ngừng được, hai bên đều bị mời phụ huynh, bên kia biết đây là con gái nhà họ Hạ nên không dám nói gì.

Đây là lần đầu tiên Tiểu Lục cảm nhận được lòng người hiểm ác, tại sao bản thân ngu dốt lại không chịu nhận?

Thậm chí mấy hôm sau Hạ Thanh Hoàn cũng phải đến trường cô bé.

Ương bướng với thầy cô, cãi cọ với bạn bè, cứng đầu muốn chết.

Điểm này, bé con hoàn mỹ kế thừa từ dòng máu nhà họ Hạ, không khác gì anh trai cô bé.

Tiểu Lục khá là dính Cố Vọng, từ đầu đến cuối đều bám lấy Cố Vọng, bé con vốn đến để xem anh trai chạy bộ, kết quả lại đến muộn, bé con rất sợ anh sẽ bắt mình đi về.

Đây là lần đầu tiên Tiểu Lục đến trường của Hạ Thanh Hoàn.

Bé con ngồi ở trên ghế, còn không cao đến mặt bàn, bám lấy bàn ngẩng lên nhìn người qua lại.

Dù sao Cố Vọng cũng không có việc gì, cầm giấy nháp chỉ Tiểu Lục cách gấp hạc.

Gấp một con rồi lại một con, chưa có ai gấp cho Tiểu Lục những thứ này, đồ chơi đắt đỏ nào bé con cũng có, nhưng lại không có những thứ cần phải tốn thời gian và tâm ý như thế này.

Lúc Thẩm Chiếu dụ bé con sang chơi với mình, Việt Phong đã trở lại, một tay hắn cầm bằng khen, tay kia cầm cái hộp sô cô la, lúc thấy Tiểu Lục thì hơi bất ngờ.

"Sao Tiểu Lục lại ở đây?"

Thẩm Chiếu: "Đến xem anh trai chạy bộ đó."

Việt Phong cười: "Chạy xong rồi mới đến?"

Có lẽ là chơi hăng quá nên Tiểu Lục không để ý đến Việt Phong.

Việt Phong cũng không thật sự muốn nói chuyện với bé con, hắn nhét giấy khen và sô cô la cho Hạ Thanh Hoàn rồi nói: "Ngại chết đi được, từ bé đến lớn tôi chưa đứng lên sân khấu nhận thưởng bao giờ, lần sau tự ông đi đi."

Cũng không có lần sau, không phải lần nào phần thưởng cũng có sô cô la.

Hạ Thanh Hoàn ném giấy khen lên một cái bàn, cúi đầu chậm rãi bóc hộp sô cô la.

Không phải là anh không mua nổi, nếu như Cố Vọng muốn, Hạ Thanh Hoàn thậm chí có thể mua tặng cho cậu một nhà máy làm sô cô la, nhưng chuyện này lại không giống. Năm lớp 10, lần đầu tiên Cố Vọng tranh giành giải nhất là vì anh.

Bây giờ, Hạ Thanh Hoàn giành vị trí thứ nhất, cũng là vì Cố Vọng.

Những chuyện em đã từng làm vì anh, anh đều có thể làm lại vì em, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa.

Mắt Cố Vọng dán trên màn hình điện thoại, nhưng lực chú ý lại dồn hết ở đầu ngón tay Hạ Thanh Hoàn và hộp sô cô la đã dần bị anh bóc ra lớp vỏ ngoài.

Cho đến khi một viên sô cô la được đưa tới miệng cậu...

Cố Vọng ngửa mặt nhìn về phía Hạ Thanh Hoàn.

Đã vô số lần, Hạ Thanh Hoàn đút Cố Vọng ăn sô cô la, thậm chí còn có một lần, rõ ràng người bị cưỡng ép phải ăn là Cố Vọng, nhưng người lộ vẻ đau thương tuyệt vọng lại là Hạ Thanh Hoàn.

Chỉ khi Cố Vọng ăn, Hạ Thanh Hoàn mới chịu bỏ qua, nếu không, anh bóp cằm bắt ăn cũng được.

Cố Vọng cũng không nhớ rõ những chuyện kia, nhưng cậu vẫn nhớ cảm giác khi ấy, những xúc cảm quen thuộc lại mãnh liệt ập đến, ngưng tụ thành một đôi tay bóp lấy cổ Cố Vọng.

Sô cô la hơi đắng hơi ngọt, hòa tan nơi đầu lưỡi, hương vị lan tỏa trong miệng, rồi dọc theo cuống họng xuyên xuống lục phủ ngũ tạng.

Cố Vọng rũ mắt: "Tôi không thích sô cô la."

Cậu không còn là Cố Vọng vì thích một người mà đánh mất giới hạn, luôn không điều kiện không có nguyên tắc mà nhượng bộ nữa.

Cho nên cậu từ chối, giống như Tiểu Lục đã nói vậy, cậu càng chiều theo đối phương, sẽ càng khiến bản thân trở nên hèn mọn, đồng thời, cũng cho đối phương lý do và cơ hội để được một tấc lại tiến thêm một thước.

Hàng mi của Hạ Thanh Hoàn hơi rũ xuống, ánh mắt anh rơi trên khuôn mặt của cậu bé đang ngồi, đôi mắt kia tĩnh lặng như mặt biển êm đềm, nhưng sâu dưới làn nước ấy là đá ngầm ghồ ghề, có mạch nước ngầm cuồn cuộn điên cuồng va chạm với những khối đá ấy.

"Vậy à." Hạ Thanh Hoàn như nỉ non.

Đầu ngón tay Cố Vọng chạm vào màn hình điện thoại di động, hơi run rẩy.

Màn hình điện thoại di động ở trước mắt bỗng chậm rãi mờ đi, tạo thành một khung cảnh hoàn toàn khác biệt.

-

"Vậy à." Hạ Thanh Hoàn cũng nhẹ nhàng nói câu ấy: "Vậy được rồi."

Một giây sau, anh bóp cằm Cố Vọng, ép cậu phải ngẩng đầu, khiến cậu có muốn tránh cũng không thể tránh, lui cũng không thể lui, sô cô la hơi đắng chát lan tràn giữa răng môi hai người, sau vị đắng chát, là vị máu tươi nhàn nhạt.

Cơ thể Cố Vọng vốn không tốt, cậu gần như là ngã gục trong lồng ngực Hạ Thanh Hoàn, Hạ Thanh Hoàn rũ mắt, đưa tay lau đi vết máu nơi khóe miệng Cố Vọng, dỗ dành nói: "Em nghe lời một chút."

-

Cố Vọng lấy lại tinh thần, ngơ ngác một lát, cậu quay sang, lặp lại: "Tôi không thích sô cô la."

"Loảng xoảng!"

Dưới chân bàn đặt một thùng rác bằng nhôm, hộp sô cô la đập vào vách thùng tạo ra những âm thanh lanh lảnh mà vang dội.

Mấy người xung quanh giật mình, lúc đầu tất cả đều đang bận trêu Tiểu Lục, nhưng chỉ trong nháy mắt đã bị động tĩnh bên phía Cố Vọng với Hạ Thanh Hoàn hấp dẫn. Nhưng đến lúc bọn họ nhìn sang, Hạ Thanh Hoàn đã đứng thẳng lại, Cố Vọng thì đang cúi đầu chơi điện thoại, bình tĩnh như thể tiếng động vừa rồi chỉ là ảo giác của bọn họ.

Cố Vọng cũng không chắc Hạ Thanh Hoàn sẽ làm ra chuyện gì, mặc dù biểu hiện của đối phương rất vô hại, cũng gián tiếp ám chỉ rằng mình sẽ không đi theo vết xe đổ.

Nhưng bản năng, ai có thể kiềm chế được bản năng đây?

Giống như chính cậu, Cố Vọng không thể thật sự từ chối Hạ Thanh Hoàn, hành vi của cậu hiện tại chỉ như một con cá sắp chết, đang vùng vẫy phút cuối.

Hạ Thanh Hoàn không chút do dự ném sô cô la trong tay đi, viên sô cô la trong tay, và cả cái hộp trên bàn.

Anh không ép Cố Vọng phải chấp nhận.

Trên ngọn mấy cây ngô đồng trong sân trường là ánh vàng rải rác của nắng chiều, lại xuyên qua kẽ lá tạo thành những quầng sáng vỡ vụn, vãi đầy mặt đất.

Cố Vọng nghĩ, nếu như lần này Hạ Thanh Hoàn ép mình ăn sô cô la, vậy thì lần làm lại này cũng chẳng có ý nghĩa gì, Hạ Thanh Hoàn nói làm lại cũng chỉ là để khiến cậu lơ là mà thôi.

May mà, anh không làm vậy.

Cố Vọng thở ra một hơi, cảm thấy may mắn cho chính mình, cũng cho Hạ Thanh Hoàn.

-

Tiểu Lục chơi vô cùng hăng hái, bị người kéo tóc, bé con cau mày ngẩng lên, trông thấy là Hạ Thanh Hoàn, lập tức nở nụ cười giả dối mà xán lạn để lấy lòng: "Anh."

Trẻ con cực kì biết mượn gió bẻ măng, tối qua Hạ Thanh Hoàn tỏ thái độ ôn hòa gần gũi khiến cảm giác e ngại trong lòng Tiểu Lục nhạt hơn trước một chút, nhưng vẫn sợ.

"Anh dẫn em ra đây."

Tiểu Lục vô thức nhìn về phía Cố Vọng.

Hạ Thanh Hoàn cười, anh nắm lấy gương mặt của bé con, xoay lại: "Sẽ không bán em đâu."

Tiểu Lục nhảy xuống khỏi ghế, giơ tay nắm lấy góc áo Hạ Thanh Hoàn, đi theo anh.

Hạ Thanh Hoàn đi rất chậm, Tiểu Lục có thể đuổi kịp.

Anh dẫn Tiểu Lục đến siêu thị.

Tiểu Lục cẩn thận cầm túi khoai tây chiên, sau đó nhìn về phía Hạ Thanh Hoàn, thấy Hạ Thanh Hoàn gật đầu rồi, lại giơ tay lấy bánh quy, lúc định lấy tiếp túi kẹo thì bị vỗ nhẹ vào đầu.

Bé con tiếp tục với tay lấy túi kẹo.

Bánh kẹo cho người thêm can đảm.

Lần này Hạ Thanh Hoàn không ngăn cản cô bé, mà ngồi xuống, khẽ nói: "Anh trai nhờ em một việc."

"Nói."

Hạ Thanh Hoàn: "..."

"Đưa Cố Vọng về nhà."

Tiểu Lục chớp chớp mắt, mãi lâu sau mới phản ứng lại, câu thì ngắn nhưng lượng tin tức lại quá lớn. Tiểu Lục ngắc ngứ, chậm rãi nói: "Sao... Làm sao để đưa?"

Nét mặt Hạ Thanh Hoàn rất bình tĩnh, trực giác nói cho Tiểu Lục biết chuyện này không qua loa được, bé con cũng ngồi xổm xuống theo.

Hạ Thanh Hoàn không để ý tới bé con, thản nhiên nói: "Tự nghĩ cách, nếu không mang về được..."

Hạ Thanh Hoàn giơ tay chọc vào má bé con một cái: "Coi chừng răng em đấy."

Tiểu Lục giật mình.

Tại sao lại muốn nhổ răng?

Lúc đi cô bé rất vui vẻ, quay lại thì mặt như đưa đám, trong tay ôm một đống quà vặt, lẽo đẽo theo sau Hạ Thanh Hoàn, dường như là có tâm sự gì đó.

Thẩm Chiếu nhìn đến vui vẻ: "Vọng Vọng, bé con nhà lớp trưởng lớp ông trưởng thành sớm à, ông xem con bé nhíu mày kìa."

Quay lại rồi Tiểu Lục cũng không trực tiếp đi tìm Cố Vọng.

Cô bé nhớ rõ Hạ Thanh Hoàn nói, là Tiểu Lục mời Cố Vọng, không phải anh trai mời.

Nên phải tìm thời cơ tốt nhất.

-

Tiểu Lục vẫn luôn chơi đùa với Thẩm Chiếu đến tối, Thẩm Chiếu thật sự rất thích trẻ con, nó làm bài tập, Tiểu Lục cũng nằm ở bên cạnh nhìn.

Không khóc lóc không ầm ĩ, còn tự mình nằm ngủ một lát.

Đến lúc bé con tỉnh lại, trong tay toàn bánh kẹo ăn vặt, là mấy người trong lớp thấy cô bé đáng yêu, tranh thủ lúc bé con ngủ lén lút đặt ở bên cạnh.

Đa số trẻ con đều rất quấy, ngoan như Tiểu Lục cực kì hiếm. Hồi trước có con của thầy dạy Vật Lý chạy tới phòng học, không thể tóm nổi, nó lấy việc ném sách vở của mọi người trong lớp làm thú vui.

Tiểu Lục cảm thấy thời cơ đã đến, ngay cả bánh kẹo đều không thể di chuyển sự chú ý của cô nhỏ.

Bé con leo lên bàn trước mặt Cố Vọng, chọc chọc mặt cậu.

Cố Vọng nhìn bé con ở trước mặt hết sờ mặt rồi lại sờ tay mình.

"Sao thế?"

Tiểu Lục nhìn Cố Vọng chằm chằm, nhịn một chút, tiện tay lấy một gói bánh quy trong đống quà vặt đưa cho cậu: "Vọng Vọng, bóc cho em."

Cố Vọng: "..."

Không thể không thừa nhận, dù Tiểu Lục có ngốc thì chỉ cần bé con còn mang họ Hạ, đầu óc vẫn tốt hơn người bình thường nhiều.

Lúc Cố Vọng đang xé gói bánh cho cô bé, cậu nghe thấy bé con đến bên tai mình thỏ thẻ, nũng nịu nói: "Vọng Vọng, hôm nay anh đến nhà em chơi được không?"

Cố Vọng nhìn cô bé: "Chơi cái gì?"

Tiểu Lục chưa nghĩ đến cái này, bèn thuận tay chỉ vào mình: "Em."

Cố Vọng: "..."

Cậu giữ lấy tay Tiểu Lục, bỏ bánh quy vào lòng bàn tay bé con: "Anh phải về nhà làm bài tập, đợi hôm nào rảnh rồi tính."

Có rảnh cũng không đi.

Vừa nhìn đã biết là bị Hạ Thanh Hoàn xúi giục.

Vọng Vọng từ chối, Tiểu Lục vô thức nhìn về phía Hạ Thanh Hoàn, Hạ Thanh Hoàn không nhìn bé con, đang bận đọc sách. Tiểu Lục sầu lo đến mức mắt mũi đều nhăn hết vào một chỗ.

Khó quá đi mất.

Nhiệm vụ không hoàn thành, thời gian trôi qua rất nhanh, lúc chuông tan học vang lên, Tiểu Lục tội nghiệp ghé vào trên mặt bàn: "Vọng Vọng, anh không đến thật ạ?"

Cái đầu bé con có chút xíu, bò lên trên mặt bàn Cố Vọng: "Anh suy nghĩ thêm đi, em rất đáng yêu đó."

Nếu như trước đó là do Hạ Thanh Hoàn uy hiếp, bé con đành phải nghe theo, thì hiện giờ là do sự từ chối của Cố Vọng đã khơi dậy lòng hiếu thắng của cô bé.

Bé con quấn lấy Cố Vọng, cứ thế cho đến tận cổng trường, xe của hai nhà đã đỗ ở cổng, mắt thấy Cố Vọng muốn đi, Tiểu Lục lập tức trở nên luống cuống. Cô bé ôm lấy chân Cố Vọng: "Vọng Vọng, Tiểu Lục xin anh mà."

Cố Vọng cúi đầu nhìn bé con, ý cười giữa lông mày không thể giấu được. Cậu thật không ngờ là bé con trông thẹn thùng dễ xấu hổ lại có thể quấn người, không chịu buông tha như thế.

Cậu ngồi xuống: "Ra nói với anh trai em là, Vọng Vọng không đến nhà anh ấy đâu."

Tiểu Lục chớp chớp mắt, bé con lòi đuôi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net