🌸 Chương 22: Vương tử người cá (4)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

🌸 [Mau xuyên] Cứu vớt vật hi sinh BOSS

🌸 Chương 22: Vương tử người cá (4)

Bài hát: Em muốn chúng ta ở bên nhau - G. E. M Đặng Tử Kỳ

Editor: AnGing

Tần Cách Tri mới vừa nhấc chiếc bánh trứng nướng hai mặt vàng ruộm trong nồi ra, liền nghe thấy tiếng động phía sau, mới quay đầu lại đã thấy Tĩnh Hảo mặc váy đỏ đứng ở phòng khách, vội vàng vứt các đồ trong tay để lao vào bánh.

Khi đi ngang qua bên người anh còn cúi đầu ngậm cái bánh trứng nóng bỏng vào miệng, bị nóng đến nhe răng trợn mắt.

Tần Cách Tri bất đắc dĩ mà giúp cô gắp miếng bánh trứng quá lớn ra, thực sự có chút dở khóc dở cười.

"Gấp như vậy làm gì?"

Tĩnh Hảo thở hổn hển mấy hơi thở thò lại gần ăn nốt nửa cái còn lại, giọng nói mơ hồ không rõ. 

"Lát nữa phải diễn tập âm nhạc, hôm qua quên mất, nãy nhận được điện thoại mới nhớ ra."

Cô nhảy chân sáo đi ra xỏ giày, một bên còn chưa đi vào đã vội vàng đi bên khác, thiếu chút nữa té ngã, sợ tới mức Tần Cách Tri đứng bên cạnh vội vàng chạy tới đỡ cô, tiện tay cầm áo khoác treo trên giá mặc vào cho cô.

"Bên ngoài lạnh, em ăn sáng trước, anh đưa em đi."

Tĩnh Hảo đỡ lấy cánh tay anh một tay đi giày xong, rất nhanh thu tay kéo áo khoác lung lay sắp đổ trên người, xỏ tay áo vào liền vội vàng đi mở cửa.

"Không cần, dưới nhà có người đón em."

Cô chạy vội, cửa phía sau đóng sập lại, phát ra tiếng kêu kịch liệt.

Tần Cách Tri đứng tại chỗ, đột nhiên dùng tay sờ soạng chỗ cánh tay cô vừa mới nắm, độ ấm bên trên đã biến mất, chỉ còn lại cánh tay lạnh băng của anh.

Căn phòng này cũng giống vậy, nháy mắt quay trở lại độ ấm ban đầu.

Anh lại nhìn bữa sáng trên bàn còn nóng, lại đột nhiên không muốn ăn nữa, quay về phòng, lúc đi ngang qua cửa sổ nhanh nhạy nhận ra giọng nói quen thuộc, phản ứng không tự chủ kéo màn ra.

Đúng lúc thấy cô lên xe, cười dịu dàng với người ngồi ở ghế điều khiển.

Chờ Tĩnh Hảo nhận ra điều gì đó ngẩng đầu lên, xe đã được khởi động, phong cảnh ngoài cửa sổ đã lướt qua mất.

Cô thu hồi tầm mắt, cúi đầu nhìn sườn áo khoác, ngăn chặn một chút cảm giác trong lòng mình.

Tần Cách Tri trở lại phòng, lại đi tới phòng tắm tắm rửa một cái, nhìn hai chân khi nước ấm thấm vào chậm rãi biến thành đuôi cá, nhẹ nhàng đong đưa trong nước, từng làn sóng nước lay động, giống như nội tâm khó có thể bình tĩnh của mình.

Anh cúi đầu nhìn đuôi cá màu bạc, thả lỏng thân thể trầm mình trong nước, vẫn không nhúc nhích.

Không có nỗi thống khổ khi hít thở không thông, còn có thể mở to mắt trong nước.

Người cá.

Tuy rằng nửa người, rốt cuộc vẫn không phải người.

Anh xoay người liền tháo nước trong bồn tắm ra.

Tần Cách Tri hiếm hoi đợi trong phòng tắm đến khi đuôi cá biến trở về hai chân, ra khỏi phòng tắm thì phát hiện di động trên bàn đã có mười mấy cuộc gọi nhỡ, hơn nửa đều đến từ một người.

Cũng chỉ có cô biết dãy số này.

Anh nắm chặt di động, rốt cuộc vẫn gọi lại, sau hai tiếng tạm dừng, người bên kia rất nhanh đã nghe máy.

"Alo, anh, em còn tưởng anh đang ngủ."

Khi cô nói chuyện mang theo nhạc nền đàn violon độc tấu, lại vào lúc đang chuyển đoạn sai lệch, khiến cho âm điệu vốn dễ nghe nháy mắt trở nên chói tai, Tĩnh Hảo bưng kín chỗ mirco điện thoại nói với người bên kia, vẫn truyền được vào thính giác nhanh nhạy của anh.

"Lâu Nguyệt, nếu cô tưởng với trình độ này của cô mà muốn độc chiếm danh ngạch độc tấu lần này, tôi đây khuyên cô nên trở về luyện thêm mấy năm nữa."

Tĩnh Hảo nói xong không thèm nhìn sắc mặt nháy mắt chợt trắng chợt tím của cô ta, xoay người ra khỏi phòng huấn luyện, cũng buông lỏng nơi vẫn luôn nắm.

"Anh, anh xem nhạc phổ của em có để quên ở nhà không?" 

Tần Cách Tri đi lên bàn trà tìm, đào ra nhạc phổ trong một đống đồ ăn vặt, phủi lớp khoai lát dính bên trên, đột nhiên liền hiểu được vì sao lúc trước khi thảo luận đám người kia thường nói "bất lực" là cảm giác gì.

"Anh tìm được rồi, bây giờ đem đến cho em hả?"

Anh cầm bản nhạc phổ đẩy cửa phòng nghỉ ra, đang nghi ngờ vì sao bên trong không có một bóng người, thì thanh âm hai người đang đối thoại ở hành lang tương đối yên tĩnh dần dần truyền đến.

"Tiểu nguyệt, cô đừng tức giận nữa..."

"Tại sao tôi không thể tức giận, cô ta cùng lắm là ỷ vào mình xuất thân tốt mà thôi? Nếu tôi cũng có cha mẹ đều trong ngành âm nhạc giống cô ta, tôi cũng có thể đứng ở vị trí như vậy. Dựa vào đâu cô ta không gì cũng có được tất cả, chỉ biết cao cao tại thượng chỉ trích người khác, chúng ta nghiêm túc bao nhiêu cô ta có biết không? Cứ cho rằng mình xuất thân tốt là có thể bỏ qua nỗ lực của người khác sao..."

Lâu Nguyệt vừa nói, một bên vừa xoa  đôi mắt hơi hơi sưng đỏ ngẩng đầu nhìn, cách lớp nước mắt sương mù mênh mông thấy một người con trai đang đứng ở trước cửa phòng nghỉ các cô.

Ngũ quan tinh xảo như ngọc khắc, cặp mắt ngừng ở trên người cô bên trong còn có màu lam đậm, nhìn không thấy cái gì cảm xúc, lại làm trái tim cô bắt đầu không thể ức chế đập điên cuồng.

Tựa như trăm ngàn hình ảnh tiếng sét ái tình cô từng tưởng tượng.

Thậm chí người con trai này còn tốt hơn so với tưởng tượng của cô.

Cô nhìn đồng bạn bên cạnh, tiến lên một bước kéo gần lại khoảng cách.

"Đây là phòng nghỉ của tôi, anh... anh tới đây tìm người nào sao?"

Tần Cách Tri liếc mắt nhìn cô ta một cái, khoảng cách này anh đã có thể thấy nước mắt còn vương trên mặt cô, anh nhíu mày, rốt cuộc vẫn không quen nói chuyện với người lạ.

"Không phải tìm cô."

Vừa mới nói xong đã nghe thấy tiếng nói quen thuộc và tiếng bước chân không ngừng đi đến, anh đi tới nơi có tiếng bước chân vài bước, lại quay đầu nhìn người đang vô cùng xấu hổ đứng tại chỗ.

"Về sau tốt nhất đừng nói xấu người khác, bởi vì cái nhìn ngu muội của cô chỉ là bởi vì cô còn chưa hiểu rõ người khác."

Nếu ngày thường anh tuyệt đối sẽ không nói chuyện như vậy với một người xa lạ, nhưng từ nhỏ Tần Hảo đã trả giá bao nhiêu cho âm nhạc, lúc anh còn ở nhà họ Tần cũng đã chứng kiến hết tất cả, quả thật cô có năng khiếu và ưu thế từ gia đình, nhưng nếu bởi vì những điều này mà phủ quyết mọi trả giá của cô, vậy quả thực chính là ngu muội.

Huống chi...

Anh sẽ không tận mắt nhìn cô bị bôi nhọ mà không làm gì cả.

Tĩnh Hảo đi qua chân tường đúng lúc thấy Tần Cách Tri, cô nhìn hai người thất thần ở phía sau anh, nhìn vẻ mặt thì biết hai người kia tám phần là đang nói nói xấu cô bị Tần Cách Tri nghe thấy, cô rất nhanh thu hồi tầm mắt, nhận bản nhạc phổ từ anh.

"Em còn tưởng rằng anh không đến nhanh như vậy, từ nhà lại đây không kẹt xe sao?"

"Anh đi đường vòng."

Tần Cách Tri nhìn số phòng nghỉ của cô, biển số: 311, cùng với số lúc trước cô nói với hắn 317 chỉ khác một số, nói sai cũng rất bình thường.

Tĩnh Hảo chỉ là đi vào lấy đồ vật, rất nhanh ra tới.

"Muốn đi xem em tập luyện không? Hôm nay chỉ tới để làm quen cảm giác một chút, tập hai lần là có thể đi, đúng lúc có thể cùng nhau về nhà."

Tần Cách Tri tự nhiên duỗi tay giúp cô cầm cái rương nhìn có vẻ nặng trong tay.

"Ừ, đồ ăn trong nhà cũng không đủ, đợi lát nữa tiện thể đi siêu thị luôn."

Tĩnh Hảo gật đầu.

"Vậy đi cùng đi, em muốn nhìn chằm chằm để anh không thể mua cà rốt, lần trước anh mua  cà rốt em phải ăn hết một nửa."

Giọng nam mơ hồ thanh lãnh trầm thấp ẩn chứa sự cưng chiều và bất đắc dĩ vang lên.

"Cà rốt có nhiều dinh dưỡng...Vậy lần sau lại mua tiếp..."

Tĩnh Hảo về nhà đổi quần áo, đẩy người đang đứng trong bếp ra ngoài.

"Hôm nay để anh nếm thử tay nghề của đầu bếp Tần."

Tần Cách Tri đeo bao tay nhựa bất đắc dĩ, nhìn người trong phòng bếp còn đang hát, chỉ có thể cầm theo bao tay treo lại.

Anh ngồi trên sô pha, nhìn người đang bận việc trong phòng bếp muốn nói lại thôi, trên tay vô ý thức mà nhéo bọt biển màu vàng cười ngây ngô, lại không biết nên dùng cách gì để nói ra những lời mình muốn nói, chỉ có thể nhìn chằm chằm phòng bếp ngơ ngác xuất thần.

Nên khen như thế nào đây?

Hơn nữa đây cũng không phải là lần đầu anh nghe cô đàn dương cầm, vì sao ngày xưa không khen mà giờ lại khen? 

Tần Cách Tri suy nghĩ một hồi lâu cũng chưa nghĩ ra được gì, thậm chí ngay cả lúc Tĩnh Hảo đem đồ ăn bưng lên bàn, lại đứng trước mặt hắn quơ quơ tay, mới đột nhiên hoàn hồn, thấy đồ ăn bốc khói nghi ngút đặt trên bàn.

"Đói choáng váng? Có thể ăn cơm rồi."

Tần Cách Tri hoàn hồn, đột nhiên đứng lên, làm Tĩnh Hảo sợ tới mức lui về phía sau một bước, kéo dãn khoảng cách quá gần của hai người ra, suýt nữa ngã ngửa.  

Bọt biển màu vàng đáng thương nằm trên đầu gối chủ nhân quay cuồng, rốt cuộc không chống lại được lực hấp dẫn của địa cầu, xoay mấy cái rồi nằm ở sau chân chủ nhân.

"Hôm nay em..." 

Tần Cách Tri cố gắng che dấu sự xấu hổ.

"Hôm nay em diễn tấu rất khá."

Tĩnh Hảo không nghĩ rằng anh ấp a ấp úng chỉ để nói một câu như vậy.

"Anh sao đột nhiên anh lại nói như vậy? Là vì hôm nay nghe thấy có người đang nói xấu em, bất bình hộ em à?"

Cô càng nói càng dí sát vào, Tần Cách Tri mặt vốn dễ đỏ né tránh, động chân lại đột nhiên bị vướng một đồ vật mềm mềm, trọng tâm không vững ngã trên sô pha.

Tĩnh Hảo duỗi tay muốn kéo, lại xem nhẹ trọng lượng của một người đàn ông trưởng thành, khi bị nắm lấy tay cũng ngã xuống sô pha theo, đúng lúc đè lên người Tần Cách Tri.

Hai người bốn mắt nhìn nhau, tần suất nhất trí chớp chớp mắt, mới ý thức được đã xảy ra chuyện gì.

Vành tai Tần Cách Tri đỏ bừng, dần dần lan lên cả khuôn mặt anh. 

P/s: Mọi người đề cử mấy bài hát hay cho mình lồng vào truyện nào.

Truyện chỉ được đăng tại: Mái ấm của Nadia, wattpad, dembuon.vn


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net