Nơi cuối cầu vồng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Hiền Chăn
Beta: Tử Mộc Lan

1. Hoa cưới

Cố Thư Noãn bị gãy chân.

Đã vậy thương thế còn rất nghiêm trọng. Lúc sếp đến thăm cô, nhìn cô một cái xong liền nói "thương gân động cốt một trăm ngày", lập tức cho cô nghỉ dưỡng thương, khi nào lành lặn lại đi làm.

Còn về nguyên nhân bị thương, Cố Thư Noãn thật sự ngại phải nói ra.

"Cô ấy đi dự hôn lễ của bạn thân, vì muốn giật lấy hoa cưới nên đã đứng lên ghế. Tuy giật được hoa nhưng lại bị té từ trên ghế xuống, gãy cả chân luôn."

Một đồng nghiệp lanh mồm lanh miệng, còn chưa đợi Cố Thư Noãn cản lại thì đã nói ra nguyên nhân bị thương.

Cố Thư Noãn cảm thấy quá mất mặt nên đành kéo chăn bệnh viện lên che kín đầu "giả chết".

Ôn Trạm - bác sĩ điều trị trực tiếp của cô từ nãy đến giờ vẫn đứng bên mép giường, nghe vậy thì khẽ hừ một tiếng, giọng điệu có chút trào phúng: "Cô còn rất ghét phải kết hôn."

Cố Thư Noãn vừa nghe thấy giọng điệu ấy của anh liền phát bực, hất chăn ra sau đó hung hăng trừng mắt với Ôn Trạm: "Tôi có ghét kết hôn hay không liên quan đến anh chắc? Thái độ này của anh là thái độ nên có của bác sĩ đối với bệnh nhân đó hả? Tôi cần được tĩnh dưỡng, là TĨNH- DƯỠNG đó anh hiểu không? Đừng có mà suốt ngày châm chọc mỉa mai tôi."

Ai ngờ Ôn Trạm nghe được những lời nói này không những không giận mà ngược lại còn cười, nhìn dáng vẻ ấy như muốn hơn thua đến cùng với cô: "Bây giờ tôi không lấy thân phận bác sĩ để nói chuyện với cô mà là thân phận bạn trai cũ, lâu ngày không gặp nên thăm hỏi chút thôi."

Thăm hỏi mẹ nhà anh!

Suýt chút nữa Cố Thư Noãn không nhịn được mà chửi bậy, nhưng lúc này cô bị gãy một chân nên khí thế có hơi yếu.

Vốn dĩ giành hoa cưới đến mức gãy chân nhập viện đã đủ xui xẻo rồi, ai ngờ còn gặp phải bạn trai cũ làm bác sĩ chính. Đột nhiên Cố Thư Noãn cảm thấy dường như dạo này mình bị ôn thần bám theo.

Ôn Trạm nhìn thấy dáng vẻ tức mà không làm gì được của cô, mỉm cười với cô một cái sau đó lại khôi phục hình tượng một bác sĩ nho nhã mang đến cho người ta cảm giác như được tắm mình trong gió xuân.

"Nhớ chú ý nghỉ ngơi."

Cố Thư Noãn trừng mắt nói: "Anh không đến đây thì tôi mới có thể nghỉ ngơi tốt."

Ôn Trạm không nói thêm gì, xoay người rời khỏi phòng bệnh.

Ôn Trạm vừa đi khỏi, đồng nghiệp liền sáp tới bày ra vẻ mặt hưng phấn: "Thư Noãn, không ngờ cậu còn có một anh bạn trai cũ đẹp trai như vậy, nhìn đúng chất nam thần áo blouse trắng luôn ấy."

Nghe thấy đồng nghiệp ca ngợi tên Ôn Trạm kia như vậy không khỏi làm Cố Thư Noãn khinh bỉ, cô hừ lạnh một tiếng: "Cậu đừng có để bề ngoài hiền lành nho nhã kia đánh lừa. Người ta có câu gì mà 'Bên ngoài vàng ngọc, bên trong thối rữa' chính là để chỉ loại đàn ông tồi không biết xấu hổ như anh ta đấy!"

"Nghe cậu nói như vậy...không lẽ trước đây anh ta ngoại tình nên mới chia tay?"

Cố Thư Noãn gật gật đầu, lòng cô lúc này tràn đầy căm phẫn: "Một mặt nói yêu thương tớ, mặt khác thì lại dây dưa không rõ với cô khác. Ỷ mình có chút xíu đẹp trai liền đi lừa gạt nữ sinh vô tội, đúng là Trần Thế Mỹ phiên bản đời thật, hồ ly tinh phiên bản nam."

Đồng nghiệp nhìn thấy dáng vẻ tức giận của cô cũng thấy hơi kinh ngạc, lại hỏi thêm: "Nghe cậu nói thế có vẻ như còn rất hận anh ta. Trước kia sao hai người quen được nhau thế?"

Nói đến chuyện này Cố Thư Noãn lại thấy hơi ngại, sau khi ngượng ngùng xoắn xít một hồi lâu mới khẽ nói: "À cái này hả, là do trước kia tuổi trẻ bồng bột nên mới bị cái vẻ ngoài tốt bụng vô hại kia lừa."

2. Anh hùng cứu mỹ nhân

Tình huống lần đầu gặp gỡ của Cố Thư Noãn và Ôn Trạm cũng không khác lần này bao nhiêu, có điều trước kia tình trạng nguy kịch hơn nhiều.

Lúc ấy cô vừa mới vào năm nhất, các bạn trong lớp tổ chức tiệc nướng trên bờ sông, sau khi ăn uống xong thì cô lại nổi hứng đi dạo dọc bờ sông. Đi được một đoạn, vốn đang định quay trở lại thì bất chợt thấy một bé trai bị đuối nước, một dòng máu nóng dâng lên khiến cho Cố Thư Noãn không chút do dự mà nhảy xuống nước cứu người.

Cô phải tốn gần hết sức lực mới có thể đưa bé trai vào được khu nước nông, nhưng bản thân lại vì bị chuột rút mà không thể động đậy. Không may lúc ấy lại xuất hiện thêm một cơn sóng lớn đẩy cô ra xa bờ sông.

Những chuyện xảy ra sau đó Cố Thư Noãn không hay biết gì nữa. Cô chỉ nhớ rằng lúc mình tỉnh lại thì thấy Ôn Trạm đang quỳ sát bên cô thực hiện hô-hấp-nhân-tạo.

Lúc đấy cô vừa 'uống' cả một bụng nước sông nên đầu óc có hơi choáng váng, nhìn thấy có người đang giở trò đồi bại với mình thì liền giáng cho một cái tát, âm thanh bén nhọn mà thanh thuý vang lên doạ cho đám nhóc đang vây xem sợ hãi.

Cố Thư Noãn thì không rảnh lo nhiều như vậy, cố gắng bò dậy chỉ thẳng vào Ôn Trạm mà mắng: "Lưu manh! Vô lại! Đồ không biết xấu hổ!"

Cái tát kia của Cố Thư Noãn mang theo lực không hề nhỏ làm cho mặt Ôn Trạm đau đến nóng rát, sau đó còn bị cô mắng như vậy nên giận quá hoá cười: "Cô kia, tôi vừa cứu cô đấy."

Mấy đứa nhóc xung quanh cũng phụ hoạ: "Đúng vậy đó chị, anh trai này là người cứu chị đó."

Vẻ mặt Cố Thư Noãn xị xuống như đưa đám, tâm tình hết sức mâu thuẫn, vừa cảm kích vì anh ấy đã cứu mình lại vừa thấy uất ức khi bị mất đi nụ hôn đầu. Cô đưa mắt liếc nhìn anh một cái, sau đó lại khẽ lẩm bẩm: "Cứ thế mà bị mất đi nụ hôn đầu..."

Tuy cô lẩm bẩm nói nhỏ nhưng Ôn Trạm vẫn nghe thấy được, anh sờ sờ cái mũi, hai bên tai cũng ửng đỏ.

"Nói như kiểu đó không phải nụ hôn đầu của tôi vậy."

Nói xong, hai người bốn mắt nhìn nhau, bất chợt xung quanh dâng lên một loại ái muội đến quỷ dị.

Hai người giằng co một lúc thì mặt của Ôn Trạm ngày càng đỏ lên, trong lúc Cố Thư Noãn vẫn chưa phản ứng được vì sao tên kia lại đỏ mặt thì Ôn Trạm đã đứng dậy, anh xách ba lô của mình được đặt gần đó lên sau đó lấy ra một chiếc áo khoác ném cho Cố Thư Noãn.

Cố Thư Noãn sửng sốt, lúc này mới chợt nhớ ra mình đang mặc áo thun mỏng, sau khi bị ướt sũng liền trở nên xuyên thấu đến mức thấy cả áo lót bên trong.

Lúc này, người đỏ mặt lại là Cố Thư Noãn.

Không chỉ nụ hôn đầu mà đến trong sạch cũng mất bà nó rồi.

Cố Thư Noãn gần như là chạy trối chết.

Cô chạy về đến chỗ bày tiệc của lớp, bạn cùng phòng thấy cả người cô ướt như chuột lột, trên người còn mặc thêm áo khoác nam nên ánh mắt đều mang theo vẻ tò mò nhiều chuyện.

"Ái chà chà, Thư Noãn, cậu lén bọn mình đi hẹn hò với trai hả?"

Cố Thư Noãn giơ tay chỉ xuống dòng sông cạnh bên: "Thấy không?"

Bạn cùng phòng nghi hoặc hỏi lại: "Thấy cái gì?"

"Đó, người con trai tớ lén đi tìm đó, lại đây gọi tiếng 'ba ba' đi."

"......."

3. Em nổi bật, kể cả trong màn đêm

So với lần gặp đầy biến cố đầu tiên thì lần gặp gỡ thứ hai giữa Ôn Trạm và Cố Thư Noãn có vẻ như thoải mái hơn nhiều.

Ngày hôm ấy Cố Thư Noãn đến buổi giao lưu hữu nghị tại bãi cỏ lớn của trường do các học trưởng học tỷ tổ chức, giữa chừng thì học trưởng nhận được điện thoại rồi rời đi, lúc anh ấy quay trở lại thì đã dẫn theo một đoàn người khác,còn giới thiệu họ là bạn chung lớp cùng trường y với anh ấy.

Lúc ấy Cố Thư Noãn đang cắm đầu đọc truyện tranh trinh thám trên điện thoại, nghe thấy thế cũng chỉ thoáng nhìn qua nên căn bản không hề thấy được mặt đối phương.

Một lát sau, Cố Thư Noãn cảm thấy có ai đó ngồi xuống cạnh mình, sau đó còn có một bàn tay duỗi sang chỉ vào một nhân vật trên khung truyện tranh, nói: "Người này là hung thủ."

"......." Trong lòng Cố Thư Noãn lúc này đang có hàng vạn con thảo nê mã chạy qua, vừa quay sang nhìn thì thấy người ngồi cạnh mình là Ôn Trạm. Cố Thư Noãn bất giác nhớ đến chuyện lần trước, mặt không khỏi đỏ lên, vốn còn đang định chửi người nhưng giờ lại quên mất.

Có lẽ vừa mới rời khỏi phòng thí nghiệm nên trên người anh vẫn còn thoang thoảng mùi nước sát trùng. Gió đêm thổi qua mang mùi hương ấy hòa quyện với mùi hoa quế phả vào mặt Cố Thư Noãn, không hiểu sao lại làm cô thấy bình yên đến lạ.

Lại nói đến chuyện lần trước, cũng tại vì cô chạy trối chết nên vẫn chưa cảm ơn anh. Cố Thư Noãn nhìn anh, suy nghĩ một lúc sau đó nói: "Lần trước cảm ơn anh. Còn có, áo khoác của anh tôi đã giặt sạch rồi, tôi để trong ký túc xá ấy, lát nữa sẽ trả anh."

Ôn Trạm đưa mắt nhìn xung quanh rồi nói: "Hay là bây giờ đi lấy đi? Hôm nay tôi bận rộn trong phòng thí nghiệm suốt cả ngày nên có hơi mệt, cũng định về sớm chút để nghỉ ngơi."

Vốn dĩ Cố Thư Noãn cũng cảm thấy nhàm chán nên mới cầm điện thoại đọc truyện tranh, thừa dịp mọi người không chú ý liền khom lưng lén rời đi cùng Ôn Trạm.

Cố Thư Noãn về ký túc xá lấy áo rồi mang xuống trả cho Ôn Trạm, Ôn Trạm nhận lấy liền xoay người rời đi. Nhưng đi chưa được mấy bước thì đã quay người lại, anh nhìn Cố Thư Noãn: "Này, đi ăn khuya chứ?"

Chàng thiếu niên mang một khí chất riêng rất sạch sẽ, ánh đèn đường chiếu xuống gương mặt trẻ trung đầy nhiệt huyết đang mỉm cười nhìn cô, một nụ cười tùy ý nhưng vẫn rất đường hoàng. Lúc ấy không biết Cố Thư Noãn nghĩ sao mà bị sắc đẹp của tên ấy mê hoặc, đồng ý đi ăn khuya cùng anh.

Sau này lúc hai người đã chính thức bên nhau, Cố Thư Noãn nhớ lại chuyện tối hôm đó liền tò mò hỏi Ôn Trạm: "Lúc trước tại buổi giao lưu ở sân cỏ lớn em với anh cùng lắm mới gặp mặt lần thứ hai, hơn nữa lúc ấy trời lại tối om sao anh lại có thể nhận ra em được. Có phải là anh có ý đồ bất chính với em từ lâu rồi không?"

Ôn Trạm buông quyển sách trong tay xuống, nhìn Cố Thư Noãn bằng ánh mắt chiều chuộng rồi đưa tay xoa đầu cô: "Anh thừa nhận anh có ý đồ bất chính đối với em. Nhưng mà lần gặp nhau ở sân cỏ là vì hôm đó em không gội đầu, tóc bẩn đến mức phát sáng nên anh mới nhìn thấy em."

"........"

Thật ra bây giờ nghĩ lại, Cố Thư Noãn thật sự không biết ngoài vẻ ngoài đẹp trai ra thì tên Ôn Trạm ấy còn có điểm gì tốt nữa? Độc mồm độc miệng, điển hình của mẫu người gia trưởng[1].

[1]直男癌- trực nam nham: những người đàn ông theo chủ nghĩa gia trưởng, bảo thủ, theo tư tưởng phụ hệ do ảnh hưởng từ Nho giáo. Họ xem đàn ông là trụ cột và không xem trọng vai trò của người phụ nữ trong gia đình.

Trước kia lúc còn ở bên nhau, một lần cô đến tháng, bị đau bụng, rồi ở ký túc xá gọi điện thoại cho anh. Lúc ấy anh không chỉ đã không quản gió lạnh mà mang nước đường đỏ đến cho cô, mà anh còn mang theo cả một bao kim châm cứu, nghiêm túc nói với cô: "Lần sau còn đau nữa thì em nhớ châm một chút lên huyệt vị."

Lúc ấy Cố Thư Noãn yêu anh đến mức chết đi sống lại nên mới nhịn không đâm hết đống kim kia lên mặt anh.

Nhưng mà sau này khi chia tay, cuối cùng thì Cố Thư Noãn cũng thực hiện được ước nguyện trên. Cô lén vào ký túc xá của anh sau đó tìm tới giường anh rồi rải một đống kim lên đấy. Mục đích lúc ấy chỉ có một, đó là đâm cho chết cái tên đàn ông xấu xa không biết xấu hổ này cho bỏ ghét.

4. Người yêu cũ và "mới" gặp nhau

Tuy rằng lúc ấy cô hận Ôn Trạm đến mức mỗi lần nhắc tới phải nghiến răng nghiến lợi nhưng dù gì chuyện ấy cũng qua lâu rồi, Cố Thư Noãn cũng không muốn so đo nhiều quá. Quan trọng hơn cả đó là hiện giờ Ôn Trạm đang làm bác sĩ điều trị trực tiếp của cô, cái mạng nhỏ của cô đang ở trong tay anh ta nên nào có dám làm liều.

Cha mẹ của Cố Thư Noãn đều ở thành phố khác, sau khi hay tin Cố Thư Noãn bị thương, mẹ cô liền tất bật chạy đến đây chăm sóc cho đứa con gái này.

Lúc Ôn Trạm vào đến phòng thì thấy mẹ Cố vừa ngồi gọt táo vừa luôn miệng oán trách Cố Thư Noãn: "Tuy rằng mẹ giục con sớm kết hôn, nhưng cũng đâu có nói nếu không tìm được đối tượng thì mẹ sẽ bỏ mặc con. Bây giờ thì hay rồi, có cái chân cũng làm cho gãy luôn, để coi sau này ai thèm lấy con..."

Vốn dĩ Cố Thư Noãn đang định để cho mẹ tùy ý cằn nhằn nhưng Ôn Trạm lại đẩy cửa bước vào làm cho cô giật cả mình, vội vàng ngắt lời mẹ: "Mẹ à, mẹ nghĩ gì thế? Tại vì con đã tìm được đối tượng rồi nên mới đi giật hoa cưới đấy. Giờ thì hoa cũng đã giành được rồi, chuyện cưới xin sẽ sớm đến thôi."

Ôn Trạm nghe thấy vậy thì con ngươi bỗng trầm xuống, nhưng mặt vẫn không chút biểu cảm đi đến cạnh giường cô.

Mẹ Cố không biết chuyện trước kia Cố Thư Noãn và Ôn Trạm từng yêu nhau nên tất nhiên không quen biết Ôn Trạm. Nhưng bác sĩ chữa cho con gái mình là một cậu trai điển trai như vậy nên không khỏi có hơi lưu tâm.

Cố Thư Noãn liếc nhìn Ôn Trạm một cái sau đó không thèm để ý đến anh, nói với mẹ: "Mẹ, mẹ tin con đi, thật sự là con có bạn trai rồi..."

Mẹ Cố còn chưa kịp trả lời thì Ôn Trạm đang đứng bên kia đã hừ lạnh một tiếng, thản nhiên nói: "Cô Cố, tính ra thì cô cũng đã nằm viện mấy ngày trời rồi mà chỉ có hôm đầu tiên, được mỗi sếp cô là người khác phái đến đây thăm. Vậy xin hỏi, sếp cô là bạn trai cô đấy hả?"

"Chỉ tại bạn trai tôi bận công việc nên không đến thăm được thôi." Cô giận dỗi phản bác lại anh một câu như vậy, sau đó nghĩ lại, không biết sao tự dưng mình lại nổi giận với anh nữa? Cố Thư Noãn hừ một tiếng, khó chịu quay sang hướng khác không thèm nhìn anh.

Một lát sau chờ Ôn Trạm rời khỏi, Cố Thư Noãn liền đánh điện thoại gọi cho một cậu đồng nghiệp cũng khá điển trai tên là Tần Vũ để nhờ cậu ấy đóng giả làm bạn trai của mình nhưng Tần Vũ lại không đồng ý.

"Tổng giám Cố, tuy rằng chị là lãnh đạo của em nhưng cũng không thể dĩ quyền mưu tư[2] được. Chị không muốn kết hôn thì đã đành, em đây lại còn trẻ như vậy, chị làm như vậy là hủy hoại sự trong sạch của em rồi đó..."

Cố Thư Noãn cắn răng nói: "Bớt nói lời vô nghĩa đi, chỉ cần cậu chịu đến đây chị liền giúp cậu theo đuổi cô bé lễ tân của công ty."

[2] Dĩ quyền mưu tư - 以权谋私 dựa vào quyền lực mưu đồ tư lợi.

"Thành giao."

Ngày hôm sau, sau khi tan ca thì Tần Vũ liền đến đây. Cũng không biết là hên hay xui mà gặp ngay Ôn Trạm ở trước cửa phòng bệnh, cậu ta cũng khá nhanh trí mà chào hỏi: "Anh là bác sĩ chữa trị cho Noãn Noãn đúng không? Chào anh, tôi là bạn trai cô ấy, tên Tần Vũ."

Tần Vũ giang tay muốn bắt tay với Ôn Trạm nhưng anh chỉ liếc một cái rồi nói: "Bắt tay thì khỏi cần, mới làm phẫu thuật xong nên không muốn tay lại dính máu."

Lời này Tần Vũ vừa nghe qua thì thấy bình thường nhưng cẩn thận nghĩ lại thì thấy hơi sai sai.

Dính máu gì?

Dính máu ai cơ?

Cố Thư Noãn nhanh nhẹn hung hãn, đến bạn trai cũ của cô ấy cũng hung hãn như vậy ư?

Đột nhiên Tần Vũ có hơi hối hận tại sao mình lại vì cô bé lễ tân mà đặt bản thân vào hoàn cảnh khốn cùng như thế này.

Ôn Trạm đến đây để làm kiểm tra định kỳ, mọi hôm cùng lắm chỉ mất vài phút nhưng không hiểu sao hôm nay anh nán lại lâu hơn hẳn. Cuối cùng thì dứt khoát kéo cái ghế sang ngồi, thật sự không hề cảm thấy bản thân là người ngoài.

Phòng bệnh chỉ có mỗi một cái ghế, Ôn Trạm ngồi rồi thì Tần Vũ đâu còn chỗ để ngồi. Thấy thế, Cố Thư Noãn liền vỗ vỗ mép giường.

"Tần Vũ, lại đây ngồi nè."

Tần Vũ vừa định ngồi xuống thì đột nhiên Ôn Trạm lại đứng lên giữ chặt lấy cậu ta, sau mặc kệ cậu ta có phản kháng hay không, trực tiếp ấn người ngồi xuống ghế. Còn chính mình thì bày ra bộ dạng đường đường chính chính ngồi xuống mép giường cạnh Cố Thư Noãn.

Khóe miệng của Cố Thư Noãn và Tần Vũ không hẹn mà cùng lúc co giật.

Ôn Trạm cũng nhận thấy thái độ thù địch của Cố Thư Noãn nên khẽ nhướng mày nói: "Ghét tôi đến vậy cơ à? Tôi chỉ đơn thuần tò mò muốn biết xem rốt cuộc loại người nào quen với bạn gái tôi mà thôi?"

"Là bạn gái cũ." Cố Thư Noãn sửa lại cho đúng.

Chuyện này Cố Thư Noãn đã sớm nói cho Tần Vũ biết qua điện thoại, lúc này thấy không khí trở nên khẩn trương liền nói: "À, hóa ra anh chính là bạn trai cũ của Noãn Noãn. Lúc trước Noãn Noãn có kể với tôi rằng cô ấy bị lão người yêu cũ không biết xấu hổ cắm sừng nên mới chia tay. Tôi còn tưởng....không ngờ anh lại còn trẻ như vậy đấy."

Tần Vũ nhỏ hơn Cố Thư Noãn tận ba tuổi, mà Cố Thư Noãn lại nhỏ hơn Ôn Trạm một tuổi. Thế nên, Tần Vũ có kêu là "lão" cũng không có gì quá đáng.

Nhưng Ôn Trạm vừa nghe thấy vậy thì sắc mặt bỗng trầm xuống.

5. Tan vỡ, Ôn Trạm xấu xa?!

Ôn Trạm ngồingây như phỗng trong phòng bệnh được chốc lát thì bị y tá gọi đi, nói là ở phòng bệnh khác bệnh nhân có chút chuyển biến.

Tần Vũ cũng chỉ nán lại thêm nửa tiếng rồi cũng về nhà, trước khi về còn luôn miệng dặn dò.

"Tiểu tỷ tỷ à, nhớ nói tốt về em với cô bé lễ tân nha."

Cố Thư Noãn phải thề thốt đủ kiểu rằng bao giờ chân khỏi sẽ về công ty tác hợp hai người họ, lúc bấy giờ Tần Vũ mới yên tâm mà rời khỏi. Cả phòng bệnh bây giờ chỉ còn lại mình Cố Thư Noãn, cứ nghĩ mọi người đi rồi thì bản thân sẽ được an tĩnh nhưng ai ngờ chân trước Tần Vũ vừa rời đi thì chân sau Ôn Trạm đã tới đây.

Cố Thư Noãn vừa mới được thở phào một hơi thì thấy căng thẳng lại ngay: "Anh quay lại làm gì nữa?"

Ôn Trạm lại trầm mặt bước đến gần cô, hỏi: "Này, cô nói ai già?"

Cố Thư Noãn không trả lời, anh lại tiến thêm một bước, hỏi: "Cô nói ai ngoại tình?"

"Người nào ngoại tình thì tôi nói người đó!" Tuy rằng giọng điệu của Cố Thư Noãn hùng hồn như thế nhưng thân thể lại khẽ dịch ra sau. Vốn dĩ khi đối diện với đàn ông thì phụ nữ đã nằm ở thế yếu, hơn nữa lúc này cô còn bị thương một chân. Chẳng may Ôn Trạm thẹn quá hóa giận rồi động tay động chân đánh người thì sao cô đỡ cho được.

"Cho nên, Cố Thư Noãn, lúc trước vì phát hiện tôi ngoại tình nên em mới nói lời chia tay à?"

Cố Thư Noãn hừ lạnh một tiếng, giọng điệu càng thêm khó chịu: "Coi như anh cũng tự mình hiểu mình."

Vốn dĩ Cố Thư Noãn định dùng những lời này để châm chọc Ôn Trạm nhưng không hiểu sao Ôn Trạm nghe thấy thế thì lại cười.

Đời này Cố Thư Noãn chưa từng thấy tên đàn ông nào trơ trẽn như vậy, chuyện ngoại tình trước đây bị nhắc lại còn có thể cười đến không biết xấu hổ.

Nhắc lại chuyện cũ không khỏi làm Cố Thư Noãn nhớ lại những uất ức trước kia, hốc mắt cũng theo đó mà đỏ lên. Cô giơ cánh tay còn lại không bị nối dây truyền lên giáng cho Ôn Trạm một cái tát.

"Mau cút đi cho tôi."

Sau đó Ôn Trạm thật sự ôm mặt rời khỏi trong tâm trạng vui vẻ rạo rực.

"........"

Cố Thư Noãn đỡ trán thở dài. Đúng là đồ đàn ông không biết xấu hổ mà!

Có lẽ vì trước khi ngủ bị Ôn Trạm chọc tức cộng thêm ngày nghĩ gì đêm mơ vậy. Thế nên, tối hôm đó Cố Thư Noãn mơ thấy cảnh trước kia bản thân mình bắt gặp Ôn Trạm ngoại tình.

Ôn Trạm là học trưởng của cô, hai người họ bắt đầu ở bên nhau sau khi kết thúc kỳ thi cuối kỳ của năm nhất, kéo dài mãi đến khi cô vào năm thứ ba còn Ôn Trạm thì sắp tốt nghiệp.

Vốn dĩ mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ, con đường tình cảm của hai người cũng không xuất hiện trắc trở gì, Cố Thư Noãn cũng đã từng tính đến chuyện sau khi mình tốt nghiệp thì sẽ kết hôn với Ôn Trạm. Nhưng mà, người tính không bằng trời tính, còn chưa tốt nghiệp thì Ôn Trạm đã ngoại tình rồi.

Lần đầu cô phát hiện chút manh mối của việc bị lừa dối là vào một hôm mưa. Hôm đó Cố Thư Noãn đến thư viện đọc sách, lúc ra về thì bất chợt trời đổ mưa, cô thầm nghĩ ký túc xá của Ôn Trạm cũng ở khá gần đây nên đã nhắn tin nhờ anh đến đây đón mình. Nhưng lúc ấy Ôn Trạm lại hồi âm rẳng anh đang bận, không có thời gian.

Cố Thư Noãn cũng không phải loại người không hiểu lý lẽ vô cớ nổi giận, anh ấy bận thì cứ để anh ấy làm đi, còn mình thì đứng ở trước cửa thư viện chờ hết mưa rồi về.

Không lâu sau, cô lại thấy Ôn Trạm và một nữ sinh khác cùng che ô đi ngang qua thư viện. Hai người ấy vội vội vàng vàng lướt qua, lại thêm cơn mưa dày đặc chắn tầm mắt nên không hề thấy ở bậc thang thư viện còn có một cô gái.

Cố Thư Noãn đứng ngây ra như trời trồng, ánh mắt nhìn mãi về hướng hai người kia rời đi mà tim đau nhói.

Cũng ngày hôm đó, Cố Thư Noãn dầm mưa trở về ký túc xá, bạn cùng phòng thấy bộ dạng cô như vậy liền giật hết cả mình, hỏi: "Trời mưa như vậy sao không gọi bọn tớ đi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net