Chương 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Đa Ninh ở tạm trong một khách sạn trên đường Thiên Xuyên.

Cô còn có một căn nhà cũ là bất động sản bà ngoại trước khi qua đời để lại ở gia viên Lam Thiên phía Bắc thành phố A. Căn nhà hai gian kia được xây dựng từ những năm 80, phòng ốc tuy cũ kĩ nhưng lại nằm ở khu trung tâm gần trường học.
Giữa gia viên Lam Thiên và Tinh Hải Loan, cô cân nhắc một hồi mới quyết định bán căn hộ ở Tinh Hải Loan.

Đứng trước bồn rửa mặt, Đa Ninh sấy khô mái tóc dài đã nuôi ba năm rồi bò lên giường. Cô nằm một lát, định mở điện thoại gọi video cho dì ở Toronto, Canada. Dù có chênh lệch múi giờ thì giờ này dì cũng đã rời giường, video còn chưa nhận được trả lời thì di động đã hiển thị cuộc gọi tới, màn hình nhấp nháy dãy 11 số.

Cuộc gọi đến là mã vùng của thành phố A.

Từ sau khi cô thay điện thoại chưa từng xuất hiện dãy số nào dài như vậy nhưng có thể nhận ra 11 con số này là số di động của anh họ Hứa Văn Nghiệp.

Gọi điện vào giờ này, không lẽ là có chuyện gì gấp?

Đa Ninh đứng dậy, xỏ đôi dép của khách sạn rồi bước ra ngoài ban công nghe điện thoại.

Cô là người thành phố A. Ngoại trừ hôm qua liên lạc với bạn cùng ký túc xá đại học thì ở thành phố A cô còn rất nhiều người quen. Ba cô, bà nội, bác cả...

Đêm tháng năm vẫn còn hơi lạnh, Đa Ninh dựa vào tường, im lặng không lên tiếng nghe anh họ nói chuyện. Từ từ khuyên bảo từng câu một.

Cô luôn luôn ăn nói vụng về nên chỉ biết nghe anh họ nói.
"...Ninh Ninh?"
"Em nghe đây." Đa Ninh đáp lại một tiếng.
"Ngày mai về nhà một chuyến đi. Chúng ta cùng tới nhà bà nội, như vậy mọi người cũng có thể gặp mặt một lần." Giọng anh họ nhẹ nhàng, còn vui vẻ cười hai tiếng nói: "Em cũng chưa gặp bạn gái anh nữa... Ngày mai để cho hai người làm quen một chút nhé."

Đa Ninh không từ chối được, cô đành đồng ý: "Vâng."

Sau đó anh họ nói gì, cô đều nói vâng. Cô phải nhanh nói kết thúc cuộc điện thoại này, bắt đầu làm chuyện của mình.

Ngày hôm sau, Đa Ninh đúng hẹn sang nhà bà nội, anh họ sợ cô không tìm được địa chỉ nên sắp xếp tài xế tới đón cô. Nhưng Đa Ninh từ chối, cô cũng không còn là trẻ con nữa, cô có thể dựa vào địa chỉ để bắt xe đến.

Địa chỉ anh họ đưa cho cô là số 2229 nằm trên đường Tử Kim, khu A Du Viên. Bác cả cô mua cho bà nội một căn biệt thự ở ngoại ô, trên bản đồ hiển thị vị trí là gần Tiên Hồ ở thành phố A; một căn nhà lớn như viện điều dưỡng, phong cảnh nên thơ nhưng giao thông bất tiện.

Vì thế, sau khi bị ba tài xế từ chối chở đi cô mới bắt được xe.
Công ty của bác cả cô năm xưa có chút danh tiếng ở thành phố A, chuyên về kim loại màu, sản nghiệp tăng nhanh. Khi tiến vào thương trường, cả Hứa gia cùng được nở mày nở mặt.

Hôm nay, đại gia đình tụ họp, gia đình ba cô, gia đinh cô chú và bác cả cũng tới.

Cô đã là khách thì phải mang quà đến.

Anh họ ra ngoài biệt thự đón cô.

"Em gầy đi đấy nhưng xinh hơn." Anh họ cầm lấy túi quà trong tay cô, nhìn kỹ cô một lúc mới nói: "Có phải em cao hơn một chút không? Tiểu Ninh cao hơn thật à?"

Đa Ninh có chút bái phục thị lực của anh họ, gật đầu một cái nói: "Đúng vậy, cao hơn 3cm." Trước khi xuất ngoại là 1m60, bây giờ là 1m63."

Vẻ mặt anh họ khó tin, tỏ ra vô cùng ngạc nhiên với việc cô trưởng thành rồi mà còn có thể cao lên.

"Anh, em cũng cao hơn."

"Còn có em!"

Hai giọng nói trẻ con một trước một sau vang lên, hai đứa song song dính vào bên người anh họ, sôi nổi xem ai cao hơn. Chúng mặc bộ đồ yếm giống nhau như đúc, cùng kiểu giày thể thao, chỉ có mũ lưỡi trai trên đầu là không giống nhau, một xanh một trắng.

Chúng là em trai sinh đôi cùng cha khác mẹ với cô.

Đa Ninh ngẩng đầu lên, vừa lúc nhìn thấy mẹ chúng, một thân âu phục kiểu nữ gọn gàng đứng cạnh bếp nướng trong vườn hoa, bà khẽ nâng môi, coi như khách khí chào hỏi cô.

Đa Ninh thu tầm mắt lại.

"Tiểu Thiên, tiểu Khải, chị ấy chính là chị của các em." Anh họ cúi người xuống giới thiệu, sau đó cười nói với cô: "Tiểu Ninh, em xem chúng nó đã lớn như vậy, thời gian thật nhanh."

Đa Ninh đứng nhìn chúng, không biết nói gì.

"Chị. Chị ơi!"

Không nghĩ tới chúng trăm miệng một lời gọi cô là chị, âm thanh vừa to lại vừa rõ, đầy nhịp điệu, giống như được dạy trước vậy.

Hai đứa trẻ như thế mà sự lễ phép của chúng cũng biểu hiện sự giả dối và phô trương.

Loại đãi ngộ này Đa Ninh vẫn không đáp lại, anh họ bất đắc dĩ vỗ bả vai cô: "Đi, dẫn em đi gặp bạn gái anh."

Bạn gái anh họ tên là Diệp Tư Tư, người đang nói chuyện với bà nội trong phòng. Đa Ninh theo anh họ đi vào nhà, trong nhà ngoài phòng đều rất đông người, cô nhìn thấy bà nội, ba, bác cả, bác dâu ngồi trên sofa trong phòng khách trò chuyện vui vẻ.

Họ thấy cô tới, đối xử cũng cực kỳ khách khí, sau đó chu đáo bảo cô ngồi xuống, kể cả ba cô cũng khách sáo với cô. Nếu như nói có gì khác biệt thì chính là bên cạnh sự khách sáo còn có sự thân thiện xa lạ.

Tình thân chỉ như vậy, giống như khi còn bé không cẩn thận làm cháy nồi cơm điện khiến cơm sống, nhổ ra không được nuốt xuống không xong.
Anh họ phát hiện cô vẫn chưa có cách đối mặt với ba mình, vội vàng đưa bạn gái đến giới thiệu.

"Xin chào, tôi là Tư Tư." Cô gái bên cạnh bà nội đứng dậy, trang nhã tự nhiên đi đến bên cạnh anh họ, rồi sau đó nhìn cô cười: "Vừa rồi còn nhìn thấy cô trong ảnh gia đình, không nghĩ người thật còn đẹp hơn."

Đa Ninh thoáng sửng sốt, đáp lại: "...Cảm ơn."

——

"Xin lỗi, anh vô tâm không suy nghĩ đến cảm nhận của em." Trên ban công tầng hai của biệt thự, anh họ nói với cô.

Xin lỗi cái gì, do khả năng tiếp nhận của cô không tốt. Đa Ninh lắc đầu một cái.

"Thật ra thì tiểu Ninh..." Anh họ muốn nói lại thôi, cười cười, đổi đề tài hỏi cô: "Bạn gái anh thế nào?"

Đa Ninh nhìn anh họ, không biết có nên nói hay không. Nếu như không phải tên và khuôn mặt giống nhau thì vừa rồi suýt chút nữa cô còn cho là mình nhìn nhầm. Sự thật cô không nhìn lầm, Diệp Tư Tư mà cô gặp hôm nay và Diệp Tư Tư quen Chu Diệu hôm đó là một người.

Không nghĩ cô ấy có thể giả vờ như không quen biết cô.

"Rất đẹp." Đa Ninh đánh giá đúng trọng tâm, sau đó không nói lời nào thừa.

"Có phải rất xứng đôi với anh không?" Anh họ cười đến lông mày cũng cong lên. Hứa Văn Nghiệp dừng lại, nhắc đến Chu Diệu: "Đúng rồi, em còn liên lạc với Chu Diệu không?"

Đa Ninh hơi suy nghĩ: "Không tính là liên lạc."

Anh họ cúi xuống, nhìn vườn hoa, người nhà trong sân một lát rồi mới nói với cô: "Mấy năm nay Chu Diệu làm ăn rất được, anh vốn cảm thấy việc cậu ta làm vừa mạo hiểm vừa không đáng tin cậy lại không nghĩ công ty cậu ta phát triển đến như vậy. Gần đây, ba anh cũng hay nhắc tới cậu ta nhưng mà cậu ta bận rộn, không liên lạc được lần nào..."

Giọng nói của anh họ ngập ngừng, giống như lựa lời mà nói.

"... Anh ấy bề bộn công việc, chúng em cũng rất ít khi liên lạc." Đa Ninh không dám nhiều lời. Sợ một khi trả lời không tốt, một bên phụ sự mong đợi của anh họ, một bên lại bị Chu Diệu mắng.

Anh họ gật đầu một cái, không nói thêm nữa.

Hôm nay thời tiết khá đẹp, trong xanh không một gợn mây. Khu vườn xanh um tươi tốt ở tầng dưới đã phảng phất mùi thịt nướng.

"A Nghiệp, tiểu Ninh, có thể xuống lầu ăn thịt nướng được rồi." Bác dâu cả ở dưới tầng gọi vọng lên. Bác là người dễ gần nhất và cũng là người phụ nữ giàu nhất Hứa gia.

Bác cả có thể trở nên giàu có, hơn phân nửa là do nhà bác dâu giúp một tay.

"Bác dâu càng ngày càng trẻ ra nhỉ?" Đa Ninh nói với anh họ.

"Đương nhiên rồi, chịu khó chăm sóc mà." Anh họ vỗ bả vai cô: "Đi, xuống nhà thôi."

Trong vườn có hai bếp nướng, ba cô, bác cả chia ra thành hai nhóm. Đa Ninh chủ động đi về phía ba cô, gọi một tiếng "Ba". Ba cô mỉm cười, vội vàng cầm lên một xiên thịt đã nướng xong đưa cho cô.

Cô nhất thời không biết phải làm thế nào.

"Đức Minh, bây giờ con gái ăn uống điều độ, anh đưa cánh gà này đúng là làm khó con gái." Mẹ hai đứa trẻ cười nói.

Chẳng qua là từ trước tới nay đây là lần đầu tiên Đa Ninh nhìn ba mình ở khoảng cách gần như vậy. Không thể không thừa nhận ba cô già rồi, càng không thể không thừa nhận lúc nhìn thấy bên tóc mai bạc trắng của ông, cô vẫn có chút đau lòng.

Chỉ là tất cả mọi người đều sẽ già đi, chứ đừng nói là người hay bận tâm lo nghĩ. Năm năm nay, ba cô bắt đầu làm cha của hai đứa trẻ, dù có hạnh phúc thì cũng rất vất vả. Cộng thêm làm việc trong công ty bác cả cũng không vui vẻ gì.

"Cảm ơn... ba." Đa Ninh vẫn nhận lấy xiên thịt trong tay ông.

"Ba, con cũng muốn."

"Con cũng muốn."

"Các con từ từ." Mẹ hai đứa trẻ kéo chúng ra: "... Không phải vừa mới ăn rồi sao!"

"... Đợi một lát, đợi lát nữa ba nướng cho các con." Ba vỗ về hai đứa sinh đôi, sau đó gật đầu một cái.

Đa Ninh nghiêng đầu, thoáng nhìn thấy ánh lệ trong mắt ba, nếp nhăn che dấu chúng một cách kín đáo. Đa Ninh cầm xiên thịt nướng trong tay đưa cho chúng nó: "Cho các em này."

"Tiểu Ninh..." Ba nhìn về phía cô, vẻ mặt xúc động lại có chút phức tạp.

Đa Ninh cúi thấp đầu, thầm nghĩ ba cô thật sự không cần như thế, bây giờ cô cũng không còn là trẻ con, chỉ là một xiên thịt nướng mà thôi.

Cho dù trong lòng có chút khó chịu thì quan hệ của cô và ông cũng trở thành thế này rồi.

Thời điểm cô tốt nghiệp Đại Tứ, mẹ cô không may bị ung thư tuyến tụy. Lúc đi kiểm tra kết quả xong, chuyện đầu tiên bà làm không phải là nhập viện trị liệu mà là ly hôn với ba cô.

Sau đó, cô biết ngoại trừ là ba cô, ông còn là ba của hai đứa trẻ khác.

Lúc đó có rất nhiều người khuyên mẹ không nên làm như vậy, nếu như ly hôn rồi đến lúc ra đi, để lại một mình Đa Ninh thì làm sao bây giờ. Mẹ cô chỉ lắc đầu một cái, thái độ rất kiên quyết, giải thích: "Đa Ninh nhà tôi sẽ không tranh giành."

Không sai, từ nhỏ cô đã không bao giờ tranh giành của những đứa trẻ khác.

Cho nên trước khi mẹ cô rời khỏi trần thế, thông qua ly hôn để lấy lại từ ba cô một nửa tài sản rồi biến thành tài sản thừa kế để lại cho cô.

Buổi trưa, Đa Ninh rời khỏi nhà bà nội, anh họ lái xe đưa cô về.

Trong xe, anh ấy lại nhắc tới Chu Diệu. Đa Ninh thu lại tầm mắt, nói với anh họ đang lái xe: "Anh thả em ở quảng trường trước mặt đi, em tiện thể đi mua ít đồ."

"Được rồi." Chiếc Mercedes-Benz GLS400 vững vàng dừng ở ven đường.

Đa Ninh tháo dây an toàn ra: "Cảm ơn anh."

"Đúng rồi, buổi tối anh và Tư Tư mời em ăn một bữa." Anh họ lại hẹn cô đi ăn cơm tối, vui vẻ nói: "Hôm nay, em và chị dâu họ còn chưa chính thức làm quen đâu đấy."

"Buổi tối em còn có việc." Đa Ninh từ chối lời mời của anh họ, cô cầm điện thoại nói: "Thật mà, em vừa hẹn với bạn xong."

"Được rồi, vậy để lần sau."

Đa Ninh gật đầu: "Bye bye" rồi xuống xe.

Sau đó, cô đi bộ nhanh hơn. Cô không nói dối, đúng là buổi tối có việc, đúng là vừa hẹn bạn xong. Vừa rồi trên đường rời khỏi biệt thự, cuối cùng cô cũng nhận được tin nhắn của Nhan Nghệ gửi tới ——

"8 giờ tối, Mạch Điền Thời Quang, phòng 301, Hứa bảo bối đến được chứ?"

19 giờ 50, Đa Ninh đến phòng 301 Mạch Điền Thời Quang sớm hơn mười phút. Còn chưa đẩy cửa ra, tiếng hát gầm rú quen thuộc từng đợt đánh vào màng nhĩ cô.

" Em ở nơi này chờ anh quay về, chờ anh trở lại cùng ngắm hoa đào nở..."

"Em ở nơi này chờ anh quay về, chờ anh trở lại..."

Đa Ninh đẩy cửa ra, nhìn về phía hai người đang cầm mic hát bên trong. Nhan Nghệ và Đoàn Miêu Miêu không nhịn được toét miệng cười. Cô còn chưa kịp nói gì đã bị Nhan Nghệ kéo tay lại: "Còn không mau qua đây hát!"

"Được."

Đa Ninh cầm lấy một cái míc, hắng giọng hai tiếng, nhìn lời trên màn hình vẫn đang chạy rồi hát.

Gió xuân ấm áp nhè nhẹ thổi tới


Đào hoa đóa đóa khai


Đầu cành chim nhỏ đã thành đôi


Đôi lứa yêu nhau trong tim như nở hoa


Ayo ayo

Bài "Đào hoa đóa đóa khai" này là bài tủ của phòng 606 bọn cô thời đại học, mỗi lần bao phòng Mạch Điền Thời Quang gần trường thì nhất định phải hát bài này.
Món ăn được bày lên bàn KTV, có cả hoa quả và rượu. Vừa nhìn đã biết là lén mang từ ngoài vào, mua ở chợ sau trường. Thời sinh viên là thời gian vui vẻ nhất của bọn cô.

Không sai, những thứ này đều là Nhan Nghệ và Đoàn Miêu Miêu tới trước chuẩn bị, cơ bản là hai người đều biết Đa Ninh sẽ đến sớm hơn, nên hai người họ bảy rưỡi đã tới rồi.

"Hứa bảo bối, hai ngày trước mình và Miêu Miêu cố ý không để ý tới cậu, cậu có giận không? Có đau lòng không?" Nhan Nghệ ôm Đa Ninh hôn một cái, sau đó ôm cô nghiêm túc hỏi.

"Không có." Đa Ninh lắc đầu cười, mày cong lên, lộ ra hàm răng nhỏ mà trắng.

"Thật à?"

"Thật!" Đa Ninh nâng mặt Nhan Nghệ, nói với cô: "Mình biết các cậu sẽ không cố tình không quan tâm tới mình, cho nên đoán trước là các cậu cố ý."

Nhan Nghệ dương dương tự đắc: "Vẫn là bảo bối nhà ta thông minh."

"Được rồi, buồn nôn quá." Đoàn Miêu Miêu mạnh mẽ chen vào, dùng thân hình 1m73 tách hai người ra.

"Không được... Miêu tỷ, mình vẫn còn muốn thân mật nồng thắm với bảo bối nhà mình!" Nhan Nghệ khoa trương giãy khỏi tay Đoàn Miêu Miêu, tiếp tục quay lại ôm lấy Đa Ninh.

Dáng vẻ buồn nôn như thế, người luôn phối hợp như Đa Ninh cũng không chịu nổi, cười nói: "Được rồi, được rồi, ôm nữa, Vương gia nhà cậu sẽ tức giận."

Không khí đột nhiên có chút quái dị.

Nhan Nghệ cũng yên tĩnh lại, một giây sau, hốc mắt đỏ bừng, mím môi nhìn Đa Ninh nói: "Đa Ninh... Mình ly hôn tháng trước rồi."

11 giờ đêm, hoa có chủ duy nhất là Đoàn Miêu Miêu được bạn trai Ô Giang tới đón. Ô Giang lái một chiếc Buick màu xám tro tới đây, mở cửa ở vị trí tài xế ra, hai ba bước đã tới trước mặt Miêu Miêu.

Vẫn là quần đen áo trắng như trước, khuôn mặt lạnh lùng trước sau như một. Năm năm, tóc Hà Hạo đã có vài sợi bạc, vậy mà Ô Giang không thay đổi nhiều lắm.

"Hi, Ô Giang." Đa Ninh lên tiếng chào Ô Giang, bày ra vẻ mặt tươi cười, giọng nói rất nhẹ. Cô và Ô Giang không quen thân lắm, nhưng biết nhau rất sớm. Ô Giang là bạn cùng phòng đại học với Chu Diệu, có thể nói là Miêu Miêu và Ô Giang bên nhau, cô cũng được xem là bà mối.
Ô Giang gật đầu với cô một cái, nhìn cô một lát rồi đến bên cạnh cô và Nhan Nghệ: "Anh đưa các em về trước."

"Không cần không cần." Đa Ninh từ chối.

"Không cần..." Nhan Nghệ đang cúi thấp đầu cũng ngẩng lên, kiên quyết từ chối ý tốt của Ô Giang: "Em còn muốn ở cùng với Hứa bảo bối."

"Các cậu về trước đi." Đa Ninh ngẩng đầu, nặn ra một nụ cười làm cho người khác an tâm, sau đó tìm một lý do nói: "Mình và Nhan Nghệ đợi lát nữa. Sẽ có người tới đón bọn mình."

Hiện tại không có cách nào, cô chỉ có thể nói dối, sự thực lát nữa chỉ có anh giai Tích Tích (*) tới đón mà thôi.

(*) Tích Tích: Tên một hãng taxi

"Chu Diệu! Chu Diệu! Có đúng không?" Nhan Nghệ ghé vào tai cô, cười ha ha hai tiếng, lớn tiếng kêu lên.

Đa Ninh bất đắc dĩ vỗ đầu Nhan Nghệ.

Sau đó Ô Giang cũng không khách khí nữa, hắn vốn không phải là người nhiệt tình, trước nay lạnh lùng. Nếu cô và Nhan Nghệ không cần, hắn chỉ còn cách đưa bạn gái Miêu Miêu lên xe.

"Chờ đã." Nhan Nghệ có chút men say gọi Ô Giang và Đoàn Miêu Miêu đang định rời đi.

Hai người cùng quay đầu lại.

Miệng Nhan Nghệ co giật, hô về phía bọn họ: "Sao hai người chậm chạp thế, yêu nhau bảy tám năm rồi còn không kết hôn. Tôi cũng ly hôn rồi, hai người..."

Vẫn còn chưa kết hôn... Buồn cười!

Bạn học Ô Giang không có bất kỳ phản ứng nào, tiếp tục lên xe.

Miêu Miêu không yên tâm, lên xe xong lại quay đầu dặn dò Đa Ninh: "Đa Ninh, chờ Chu Diệu tới đón hai người, cậu nhắn tin cho mình."

Giờ phút này, Đa Ninh vừa mệt tâm vừa mỏi tay, một tay ôm Nhan Nghệ, một tay còn chột dạ khoa chân múa máy với Đoàn Miêu Miêu —— "OK ".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net