Chương 36

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Hòa thượng thì luôn có biện pháp khiến người khác chủ động mời mình ăn cơm và có rất nhiều cách nghiêm túc nói hươu nói vượn.

Lúc tan khóa học, Cố Gia Thụy nói vài câu triết lý phật giáo với mẹ vương gia và Ngô tiểu thư, bọn họ quyết mời anh ăn cơm cho bằng được. Cố Gia Thụy tất nhiên đáp ứng. Gần học viện phật giáo toàn là quán ăn chay, chỗ nào cũng được.

Có người tin phật là vì thật lòng tín ngưỡng, có người tin phật hoàn toàn vì mê tín. Rõ ràng mẹ vương gia chính là dạng người ở vế sau.

Đương nhiên, người xuất gia như Cố Gia Thụy sẽ không ghét bất kỳ phật tử nào, mặc kệ bọn họ là dạng phật tử ra sao; quan trọng nhất là trong lòng họ nghĩ gì và lòng vị tha của họ như thế nào. Anh còn có thể chịu đựng được Chu Diệu thì cớ sao lại có thể có ý kiến với vị phụ nữ trung niên sùng bái và tín nhiệm anh này chứ.

Về phần Ngô tiểu thư, nói thật cô ta là một người phụ nữ xuất sắc; ăn mặc thanh lịch và đơn giản, bộ dáng tựa như người dịu dàng, điềm đạm. Chỉ là người thường chỉ nhìn bề ngoài một cách hời hợt mà không nhìn thấy cái bên trong.

Trước khi xuất gia, Cố Gia Thụy đã nhìn phụ nữ hơn hai mươi năm; sau khi xuất gia lại nhìn Phật tổ năm năm. Người nào có phật tính hay không, anh chỉ cần nhìn qua là biết.

Nói vậy, vị Ngô tiểu thư này chính là cô con dâu chưa gả của Vương gia. Có thể tướng mặt của Ngô tiểu thư không tốt nên mẹ của Vương Diệp mới lo lắng.

Suýt nữa thì quên... Cố Gia Thụy cũng biết một chút về nhân tướng học. Đối với bạn bè, anh đều xem qua tướng mạo tốt xấu của họ. Chẳng hạn như Chu Diệu, tuy rằng tính cách khiến người ta chán ghét nhưng tướng mạo lại vô cùng tốt; là người khôn khéo, tâm địa không xấu. Đa Ninh cũng là người có tướng mạo tốt; là cô gái hiền lành, dễ mềm lòng.

Về phần vị Ngô tiểu thư, anh chỉ mới tiếp xúc qua nên cũng không thể khẳng định gì. Nhưng mà Nhan Nghệ đoán đúng, mẹ của Vương Diệp lấy cớ để Ngô tiểu tư ra xe lấy quần áo rồi mở miệng hỏi: "Nhất Thành đại sư, tướng mạo của người vừa rồi như thế nào?"

Thẳng thắn nói ra mục đích khiến người ta không biết nói gì. Cố Gia Thụy không nói gì cả, nhấp một ngụm trà.

"Thật không dám giấu giếm, Ngô Tâm là người mà con trai tôi thích; hôn lễ đã được xác định sẽ cử hành vào ngày hai tháng mười năm nay." Nói xong, mẹ của Vương Diệp lấy một tờ giấy từ trong túi xách ra, trên đó có ghi ngày lành tháng tốt; đưa cho Nhất Thành đại sư xem một chút.

Cố Gia Thụy cự tuyệt, nói ba chữ: "Không cần xem."

Có đôi khi ám ảnh tâm lý có tác dụng hơn so với lời nói. Cái gì cũng chưa nói nhưng bà ấy đã đứng ngồi không yên hỏi: "Nhất Thành... Ngài cảm thấy không tốt sao?"

Cố Gia Thụy để chén trà xuống, không nhắc đến chuyện được hay không mà đi thẳng vào vấn đề "Con trai của thí chủ... tái hôn?"

Ánh mắt mẹ Vương nhìn Cố Gia Thụy càng thêm thành kính "Nhất Thành, làm sao ngài biết?"

Cố Gia Thụy không trả lời. Không thể nói cho mẹ Vương biết con dâu trước đây muốn anh lừa bà ấy... Lừa dối trưởng bối là hành vi không được tốt, cho nên Cố Gia Thụy tận lực ăn ngay nói thật.

Cũng may vị Ngô Tâm kia cũng không phải là người có phúc khí tốt.

"Nói cho ta biết ngày sinh tháng đẻ của con trai thí chủ đi." Cố Gia Thụy mở miệng nói.

Mẹ Vương lập tức lấy một tờ giấy khác trong túi xách ra, phía trên không chỉ ghi ngày sinh tháng đẻ của Vương Diệp mà còn ghi bát tự của Ngô tiểu thư.

Cố Gia Thụy nhận lấy, không nhanh không chậm nhìn tờ giấy. Vị Vương tiên sinh và Ngô tiểu thư cùng tuổi, so với Nhan Nghệ thì lớn hơn hai tuổi.

"Người thích hợp kết hôn với con trai thí chủ nhất là người nhỏ hơn hai tuổi a." Cố Gia Thụy nói.

Trong lòng mẹ Vương rơi lộp bộp.

"Thí chủ xem bát tự hai người này, con trai thí chủ thiên về mộc, Ngô tiểu thư thiên về kim, kim sinh thủy, mộc sinh hỏa, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim." Cố Gia Thụy trả tờ giấy cho mẹ Vương, nói thêm một câu "Bọn họ khắc nhau a!"

Khắc nhau! Mẹ Vương xây xẩm mặt mày "Có biện pháp hóa giải không?"

"Có." Cố Gia Thụy mở miệng.

Mẹ Vương hít một hơi.

"Nếu con trai thí chủ kết hôn lần đầu thì có biện pháp hóa giải nhưng con trai thí chủ lại tái hôn nên đành chịu." Cố Gia Thụy dừng một chút lại nói thêm "Cho dù mệnh tốt nhưng kết hôn cũng gặp sóng gió a."

Mẹ Vương: ...

"Ta còn có việc, ta đi trước." Cố Gia Thụy đứng dậy, từ đầu đến cuối chỉ uống một ngụm trà xanh. Đúng lúc này thì Ngô tiểu thư lấy quần áo về, Cố Gia Thụy hơi gật đầu rồi đưa mắt nhìn sắc mặt mẹ Vương không được tốt lắm, anh nhắc nhở "Thí chủ, sắc mặt thí chủ không được tốt lắm, cẩn thận bệnh tật."

Mẹ Vương và Ngô tiểu thư đều lộ thần sắc tiếc nuối khi Cố Gia Thụy rời đi. Nếu anh còn để họ mời cơm thì lại thành hòa thượng lừa ăn uống mất. Về chuyện kia thì không cần nói nhiều, như thế cũng đủ hữu dụng rồi.

Vào WeChat, Cố Gia Thụy nhận được một bao lì xì, trong đó có 66.66 tệ từ Trịnh thí chủ. Anh chán ghét nhận lấy, anh tùy tiện hóa duyên cũng không chỉ từng này. 66.66... Xem anh là hòa thượng nghèo nàn a. Cố Gia Thụy tùy tay đem bao lì xì chuyển cho người đáng yêu nhất trong danh sách bạn bè.

——

Màn đêm buông xuống, bữa cơm của mấy người Đa Ninh cũng gần xong. Lần này về nước, dì dượng tự đặt khách sạn nhưng Đa Ninh lại đề nghị họ về ở tại căn hộ ở Tinh Hải Loan. Cô hy vọng dì dượng và Thiểm Thiểm có thể về ở Tinh Hải Loan, dù sao thì khách sạn cũng không thoải mái bằng ở nhà.

"Chuyện này nói sau đi, khách sạn cũng tốt lắm, chúng ta ở đó hai ngày rồi tính tiếp."

"Được ạ." Đa Ninh gật đầu rồi nhìn về phía Thiểm Thiểm. Tối nay, Thiểm Thiểm ăn không ít, trong lúc ăn đều tự mình dùng đũa. Ở Toronto cũng có nhà hàng Trung nhưng chỗ này là nhà hàng nổi tiếng nhất thành phố A, hương vị rất được. Lúc ở Toronto, Thiểm Thiểm cũng không quá thích món Trung, Đa Ninh còn tưởng rằng một người Trung như bé lại bị nuôi thành người ngoại quốc, thực ra Thiểm Thiểm chỉ không thích dùng đũa...

Từ nhà hàng đi ra, Thiểm Thiểm được dượng ôm, ngẩng đầu nhìn sao trên trời, những ngôi sao nhỏ chợt lóe như những chiếc đèn lồng nho nhỏ. Thiểm Thiểm chớp mắt, nhìn Đa Ninh rồi chỉ chỉ.

Đó là Thiểm Thiểm.

Đương nhiên Đa Ninh hiểu được bé đang diễn đạt cái gì, cô cười.

Chu Diệu không thấy được hành động này của Thiểm Thiểm. Anh còn đang bận lấy xe. Đứng cạnh chiếc xe thương vụ của anh là bảo vệ của nhà hàng, cậu ta đang gọi bộ đàm vì một chiếc xe Ferrari màu đỏ kiêu ngạo đỗ ngay trước chiếc xe thương vụ.

Nhà hàng này ở trung tâm thành phố A, khách thì nhiều mà chỗ để xe lại không được bao nhiêu. Tuy nhiên, đỗ xe như thế này cũng thật hiếm thấy. Đa Ninh nói với dì "Để cháu đi xem."

"Không cần nóng vội."

Đa Ninh biết dì đang nói chuyện gì, dì dượng đều không hy vọng cô về nước. Thiểm Thiểm cái gì cũng không biết nghiêng đầu dựa vào vai dượng nhìn cô gật đầu nói một câu "... Đúng."

Đa Ninh: ...

Dáng người Chu Diệu cao lớn đứng trước mũi xe, dì dượng đang nhìn nên anh đành nhẫn nại chờ người đến lái xe đi; phải tỏ ra là đàn ông Trung Quốc có tố chất tốt.

Đa Ninh là liều thuốc hạ hỏa tốt nhất, anh vẫy tay với Đa Ninh. Cô đang muốn vượt qua chiếc Ferrari thì đèn xe đột nhiên sáng lên. Đa Ninh nghiêng đầu, cách đó không xa là là một người phụ nữ có vóc dáng thon thả, tóc vàng đang cầm khóa xe đi về hướng này; trên mặt còn nở một nụ cười.

Nhưng không phải nụ cười xin lỗi.

"Ngại quá, Chu tổng..." Cô ta mở miệng, đứng trước chiếc Ferrari nhìn Chu Diệu.

Người quen? Đa Ninh theo bản năng nhìn về phía Chu Diệu.

Chu Diệu lười quan tâm, đi thẳng đến chỗ Đa Ninh nhưng thấy chủ xe còn chưa bắt đầu đánh xe đi thì lạnh nhạt nói: "Sao vậy? Dương tiểu thư còn muốn tôi gọi cảnh sát đến đây?"

"Nào có, Chu tổng thật biết nói đùa." Dương tiểu thư cười khẽ hai tiếng "Tôi nhận ra chiếc xe này là của Chu tổng, bởi vì là chỗ quen biết nên mới làm thế này... Lâu rồi mới gặp, chỉ muốn nói chuyện với Chu tổng thôi."

Đa Ninh chớp mắt, có chút khó tin.

Vị Dương tiểu thư này xem nhẹ cô, cũng không thèm để ý đến nụ cười trào phúng của Chu Diệu. Cô ta ấn khóa, cửa xe tự động mở ra nhưng vẫn không chịu lên xe mà quay đầu hướng về phía cửa nhà hàng gọi "Quản lý Ô, anh thật sự không ngồi xe tôi sao?"

Quản lý Ô... Thật khéo quá đi.

Một đám người đi ra khỏi nhà hàng, vóc dáng Ô Giang xuất chúng đứng trong đó càng gây chú ý; càng khiến người ta chú ý là một đám đàn ông béo gầy nhìn Ô Giang cười một cách đầy tế nhị.

Xem ra vị Dương tiểu thư này chính là vị đại tiểu thư Thiên Tín kia! Cùng đứng với Ô Giang có lẽ là đồng nghiệp Thiên Tín.

Nhưng Chu Diệu cũng biết vị tiểu thư của Thiên Tín này? Gió đêm quất vào mặt, Đa Ninh vuốt mái tóc bị thổi tung, chớp mắt hai cái.

Cuối cùng, Dương tiểu thư cũng chịu lái xe; lúc ngang qua Ô Giang thì mở cửa kính xe, không biết nói gì đó rồi lái chiếc Ferrari gào thét rời đi.

Ô Giang chỉ đứng trên bậc thang, luôn mang bộ mặt nghiêm nghị. Sau đó, nhìn về phía cô và Chu Diệu rồi thu hồi ánh mắt.

Chu Diệu không chào Ô Giang nên Đa Ninh cũng cúi thấp đầu. Cô thấy một màn vừa thấy không hay chút nào; nếu cô là Ô Giang thì sẽ có chút xấu hổ. Thoạt nhìn vị Dương tiểu thư kia theo đuổi thật vui vẻ, thoải mái nhưng trước mặt đồng nghiệp Thiên tín thì vẫn có khí thế áp người.

Xe về khách sạn, Thiểm Thiểm đang dựa vào lòng dượng ngủ được dì ôm qua. Đa Ninh còn muốn đưa Thiểm Thiểm về hoa viên Lam Thiên ngủ cùng cô, xem ra là không được rồi.

Dì cũng không đồng ý để cô đưa Thiểm Thiểm đi "Dì biết cháu muốn đưa Thiểm Thiểm về chỗ cháu nhưng để hôm khác đi. Mấy ngày sau, chúng ta muốn về nhà bà ngoại; đến lúc đó để Thiểm Thiểm qua chỗ cháu..."

Đa Ninh không có lý do cự tuyệt, chỉ có thể đồng ý.

Vì nhắc tới hai chữ Thiểm Thiểm, bé đột nhiên nghiêng người qua, nhìn bọn họ nhếch miệng, vui vẻ nói: "Con không ngủ, là PLAY!"

Thật là một bé con vô lại. Dượng duỗi tay niết mũi Thiểm Thiểm, con bé vội né tránh.

Chu Diệu đứng bên cạnh nhìn, càng quan sát càng phủ định phán đoán của mình. Suy nghĩ của anh thật không tưởng... Thiểm Thiểm có chút giống Đa Ninh, gen nhà mẹ Đa Ninh thật tốt. Đều là mắt to, da trắng, mũi cao... Trong trí nhớ, dì Hứa cũng có diện mạo như thế. Nếu Thiểm Thiểm thật sự là cục cưng của anh thì bé không thừa hưởng gen của anh sao?

Hay gen Chu gia nhà anh đều là tính trạng lặn?

Không đâu, Thiểm Thiểm có rất nhiều nét đều là di truyền từ Chu gia; tai và môi đều giống Chu Diệu nhưng khuôn mặt mũm mĩm nên không dễ nhận ra. Đương nhiên di truyền lợi hại nhất là mái tóc xoăn của Đỗ lão sư, vì bé thắt bím tóc nên chỉ lòa xòa vài sợi trước trán.

Ngoại hình mắt to, da trắng, tóc xoăn cộng thêm tiếng phổ thông ngọng nghịu nên Thiểm Thiểm thường bị nhầm là con lai.

...

Ngồi trong xe, Đa Ninh nhớ đến chuyện lúc khai giảng năm xưa, sau khi Đỗ lão sư giới thiệu xong thì bắt đầu nói về nội quy ——

"Nữ sinh không thể để tóc quá vai, nam sinh phải để tóc húi cua. Mỗi ngày đều phải để tôi nhìn thấy tai các em, tiêu chuẩn chính là tóc mái không dài quá lông mày, phía sau không che cổ áo. Đồng phục mặc giống nhau, không được uốn tóc, nhuộm tóc. Là chủ nhiệm lớp, tôi sẽ làm gương cho các em."

Sau đó, giải thích một chút về mái tóc xoăn của mình "Các em không phải hoài nghi tóc của cô, là tóc tự nhiên. Cho nên bạn nào tóc xoăn tự nhiên thì lại đây nói rõ với cô."

Nói thực, ba năm trung học của Đa Ninh có chút đáng sợ.

"Gần đây Đỗ lão sư thế nào?" Đa Ninh hỏi.

"Rất tốt, lại chủ nhiệm một lớp rồi về hưu." Chu Diệu cười, vì Thiểm Thiểm mà cố ý nói "Về sau có thể thoải mái chăm cháu gái."

"..." Đa Ninh nở nụ cười, không trả lời. Dừng một chút lại hỏi "Anh biết vị Dương tiểu thư kia?"

"Biết a, phụ nữ nổi danh như thế tất nhiên phải biết." Chu Diệu đáp. Nghe ngữ khí thì xem ra "nổi danh" không phải từ ngữ khen ngợi.

Đa Ninh không bất ngờ việc Chu Diệu biết con gái ông chủ Thiên Tín nhưng ngữ khí của Chu Diệu làm cô có chút nghi hoặc. Nếu cô nhớ không nhầm thì Diệp Tư Tư là phó tổng của Thiên Tín.

Quả thực, Chu Diệu biết một số chuyện về Dương tiểu thư; anh thuận miệng nói vài câu, cái gì mà bại gia nữ có tiếng của thành phố A; từng kết hôn hai lần, lần đầu là người ngoài ngành, lần hai là một vị luật sư.

Dù sao chỉ cần là soái ca thì đều theo đuổi.

Đa Ninh gật đầu, cũng nói cho Chu Diệu biết "Anh họ của em nói Dương tiểu thư đang theo đuổi Ô Giang."

"Phải không?" Chu Diệu không biết việc này nhưng anh đoán Ô Giang cao ngạo kia sẽ không đồng ý. Không biết Dương tiểu thư có thể ép cậu ta hay không. Nếu Ô Giang là con rể của Thiên Tín, việc anh quan tâm là vận mệnh Thiên Tín có thể thay đổi hay không.

Đây là vấn đề khá xa, Chu Diệu chỉ tùy tiện nghĩ đến thôi.

... Đa Ninh nhìn ra ngoài, trong lòng nghĩ đến Thiểm Thiểm, chủ động hỏi "Anh có đến hôn lễ của anh họ và Diệp Tư Tư không?"

"Đi chứ, đi cùng em."

Ngữ khí của anh rất tùy ý, Đa Ninh nhịn không được nhắc nhở "Diệp Tư Tư kia..."

Chu Diệu lái xe, anh biết Đa Ninh muốn hỏi cái gì nhưng anh cũng không nhắc đến chuyện nhiều năm về trước lại cũng không biết mình phải nhắc đến như thế nào. Chính là không muốn nói cho Đa Ninh, năm năm trước là vì lập nghiệp thất bại nên mới lừa cô.

Là vì lòng tự trọng của đàn ông sao hay là anh cảm thấy dù nói thế nào cũng đều không đúng? Anh và Đa Ninh quen nhau hơn hai mươi năm, anh hiểu cô nhưng lại không cách nào nói rõ cảm tình của cả hai.

Nói thế nào đây, một bên ngây thơ không nghĩ ngợi, một bên không hiểu yêu là gì.

"Đa Ninh, thật ra anh và Diệp Tư Tư không có gì... Anh sớm quên cô ấy rồi." Lúc Đa Ninh xuống xe, Chu Diệu mở miệng nói. Sau đó nhìn cô hỏi "Em tin không?"

"...Tin."

Đa Ninh nói ra một chữ. Tin anh là người đứng núi này trông núi nọ, không biết quý trọng sao?

Đa Ninh tắm rửa xong, nằm trên giường mới phát hiện lúc chạng vạng Cố học trưởng gửi cho cô một bao lì xì, cô sợ anh gửi nhầm; nhắn một câu "Cố học trưởng?"

Cố học trưởng hồi âm hai chữ "Cổ vũ."

Cổ vũ cái gì?

Cố học trưởng lại nhắn thêm một câu "Cổ vũ em ngày nào cũng phải chịu đựng cái tên gỗ mục Chu Diệu kia."

Đa Ninh: ... QAQ!

Đêm khuya, Chu Diệu cũng lên mạng. Lúc ăn cơm tối, anh chỉ mới nhìn sơ qua nội dung rồi thôi. Anh cầm di động mới phát hiện trang web tìm kiếm còn đó, dựa vào đầu giường rồi tiếp tục xem một chút.

Đáp án rất nhiều, câu trả lời khoa học nhất là xem thời kỳ rụng trứng; thứ hai là quá trình hai người hòa làm một.

Quá trình đêm đó đều diễn ra ... rất đầy đủ. Thật sự rất đầy đủ, anh nhớ rõ.

Về phần có trong thời kỳ rụng trứng hay không, thời gian hành kinh của Đa Ninh luôn rất chuẩn, 28 ngày một chu kỳ. Anh nhớ rõ ngày đó là ngày mười sáu tháng ba, Chu Diệu thử tính toán thời kỳ rụng trứng. Anh học toán rất tốt, một bên xem lịch một bên cầm giấy bút ghi ra, rất nhanh tính ra ngày mười sáu tháng ba năm năm trước...

Chu Diệu dùng đầu bút chạm vào mũi, nhìn kết quả trên giấy; ngày đó thật sự là thời kỳ rụng trứng của Đa Ninh.

——————

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Tiểu trường kịch

Chu Diệu: Cố Gia Thụy, lúc học đại học cậu nói tôi giống con nhà đế vương... Rốt cuộc có ý gì?

Cố Gia Thụy: Đúng hơn là mệnh cậu rất tốt, dễ có con.

Chu Diệu: ... Ha.

Cố Gia Thụy: Đương nhiên, theo khoa học thì thân thể cậu khỏe mạnh, dương khí đủ, chất lượng tinh trùng tốt tự nhiên khả năng trúng số cao.

Chu Diệu: ... À!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net