Chương 41

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Thế mà bà nội không nhận ra cháu gái mình.

Đối với việc bị nhầm là con lai, Thiểm Thiểm lắc đầu. Bé không phải con lai... bé là tiểu thiên sứ. Lời khen của cô Đỗ làm Thiểm Thiểm vừa cao hứng vừa thẹn thùng. Bé nhìn Đa Ninh, làm sao bây giờ nha!

Đa Ninh ngồi xổm xuống, nói với Thiểm Thiểm gọi cô Đỗ là bà.

Bà...

Cô Đỗ ho khan một tiếng, xưng hô này làm cô Đỗ có chút khó xử nói: "... Đa Ninh, hay là để con bé gọi dì?" Năm nay, bà còn chưa về hưu, vẫn còn tinh thần phấn đấu cống hiến cho nền giáo dục nước nhà; để con bé gọi bà có phải già đi một chút không?

Đa Ninh: ...

Thế nhưng Thiểm Thiểm đã gọi một tiếng bà rồi, hai tay nhỏ bé nắm chặt, lại quay đầu nhìn Đa Ninh một cái. Chu Diệu gật đầu nói: "Quả thật... mẹ còn trẻ, thật không thể gọi như thế được."

Cô Đỗ không thèm nhìn đứa con không nể mặt mình, hỏi Đa Ninh "Dì dượng con về quê rồi?"

"Vâng. Bọn họ về quê xử lý chuyện hương khói."

"Khi nào thể trở lại?"

"Chiều mai ạ."

"Vậy con hỏi dì dượng có thời gian không, chúng ta cùng ăn một bữa cơm nhé." Cô Đỗ mở miệng nói, cười cười; lại nhìn về phía Thiểm Thiểm, thuận tay xoa đầu bé.

Đáng yêu như búp bê vậy. Thật sự không phải con lai sao?

Cô Đỗ đã mở lời, Đa Ninh không dám từ chối "Để con hỏi dì dượng một chút..."

"Được." Thần sắc cô Đỗ vô cùng hòa ái, dặn dò "Khó khăn lắm dì dượng con mới về, chắc rằng rất bận rộn. Cứ thuận theo họ là được."

Đa Ninh gật đầu.

Hóa ra đây là vị chủ nhiệm lớp hồi trung học trở thành mẹ chồng a, hoàn toàn không ngửi thấy mùi thuốc súng giữa mẹ chồng nàng dâu. Nói cái gì cũng đúng. Đều đúng a! Nhan Nghệ bưng đĩa hoa quả ra, cười tủm tỉm gọi một tiếng cô Đỗ.

Cô Đỗ mỉm cười, cầm miếng dưa hấu nhỏ đưa cho em họ từ Toronto tới của Đa Ninh.

Thiểm Thiểm ngẩng đầu, xua tay nói: "... Dì ăn trước đi." Đa Ninh đã dặn nhiều lần trẻ con phải để cho khách ăn trước nha.

"Tiếng Trung của Alice không tốt lắm." Nhan Nghệ đứng bên cạnh giải thích.

Cô Đỗ không cười không được, cúi đầu nói: "Thank you."

Thiểm Thiểm lắc đầu, ánh mắt trong suốt, rất lễ phép đáp "...Any time."

Cô Đỗ thầm nghĩ: Không phải là You're welcome sao?

Cô Đỗ gọi xe đến đây, thuận đường đưa đồ ăn cũng sẽ không ở lại lâu. Trước khi đi còn sờ đầu Thiểm Thiểm, cười hỏi: "Cháu còn chưa nói cho dì biết cháu tên gì?"

"Alice."

Alice?! Thật dễ nghe. Cô Đỗ quay đầu nhìn Chu Diệu nói: "Con... theo mẹ xuống lầu một chút."

Chu Diệu nhàn nhạt đáp: "... Vâng."

Mẹ con hai người cùng nhau xuống lầu, vóc dáng hai người đều cao nên hành lang vốn đã hẹp nay còn có vẻ chật chội. Cô Đỗ cao 1m7 cho nên mới sinh ra hai đứa con cao to như thế.

Cho đến nay,cô Đỗ luôn là người bề ngoài thì nghiêm túc nhưng nội tâm lại ôn nhu; luôn muốn có một đứa con gái đáng yêu, tinh tế như Đa Ninh. Rốt cục cũng chờ được đến ngày Đa Ninh trở thành con dâu mình. Tuy rằng trước đây là con trai bà lừa được... Nhưng kết quả thật làm bà tức chết!

Bà mặc kệ con trai mình còn sự nghiệp, còn công ty; theo đuổi vợ không được thì còn gọi là đàn ông làm gì chứ!

Cặp mẹ con người 1m7 người 1m87 đứng một chỗ, khí thế vô cùng tương xứng.

"Để con gọi xe cho mẹ. Con còn muốn ở lại đây một chút... không tiễn mẹ về được." Chu Diệu mở miệng trước; tay trái đút túi quần, tay phải cầm điện thoại chuẩn bị gọi xe.

"Không cần, mẹ không cần con đưa mẹ về cũng không cần con gọi xe giúp mẹ." Cô Đỗ từ chối, mở miệng nói: "Mẹ gọi con xuống là để dặn dò con hai câu."

Chu Diệu gật đầu "Mẹ nói đi."

Cô Đỗ hít một hơi sâu, cắn chặt răng bắt đầu nói: "... Mẹ xin con đấy Chu Diệu – Chu tổng – Chu lão bản, nhanh nhanh ra sức đem Đa Ninh trở về được không! Đừng chậm chạp đi từng bước làm cả nhà chúng ta lo lắng được không? Mẹ cũng nói thẳng, bây giờ chờ con và Đa Ninh tái hợp, cuối năm làm hôn lễ sau đó hai con nhanh chóng sinh đứa nhỏ cho mẹ bế!"

Nhưng mà đứa nhỏ... vừa rồi không phải có người không chịu nhận cháu mình gọi bà sao? Chu Diệu cười cười, ý tứ hàm xúc. Anh cúi đầu, nghiêm túc nói: "... Con hiểu."

Có nhiều lúc không nhất định chuyện gì cha mẹ cũng hiểu. Nghe qua thì chúng ta cho rằng đó là lời lải nhải vô dụng nhưng ngẫm nghĩ, lý giải mới có thể cảm nhận được lời nói đó rất ấm áp. Lần đầu tiên Chu Diệu không cảm thấy phiền khi cô Đỗ "ân cần dạy bảo."

Thậm chí lời mẹ anh nói còn làm cảm xúc vất vả lắm mới bình ổn lại gợi sóng. Đó là loại cảm giác có lỗi lại cảm kích, bứt rứt lại cảm thấy may mắn.

Bóng đêm nặng trĩu, đèn đường mờ nhạt. Chu Diệu sờ mũi, có chút buồn cười; cảm thấy sao mình lại trở nên cảm tính như vậy? Chẳng lẽ vì hôm nay anh thăng cấp lên chức bố ư?

...

Về chuyện Thiểm Thiểm, vì Đa Ninh còn đang gạt anh nên Chu Diệu cũng sẽ không vội vàng nói cho bố mẹ biết; tránh để bọn họ khó kìm lòng mà níu chân anh đòi ôm bảo bối. Anh không biết Đa Ninh đang nghĩ gì nhưng cô đưa Thiểm Thiểm về đây, để con bé xuất hiện trước mặt anh có nghĩa là cô không muốn gạt anh mãi.

Về phần không nói cho anh biết, có phải là còn giận anh? Hay là cảm thấy anh chưa đủ tư cách làm cha?

Chu Diệu không nghĩ nữa, quay lại căn hộ của Đa Ninh.

... Thật không nghĩ rằng Chu Diệu còn quay lại. Đèn phòng khách còn chưa tắt, đối mặt với người đứng ngoài cửa, Đa Ninh và Nhan Nghệ đều cảm thấy hơi xấu hổ, nhất là Nhan Nghệ. Trước đó một giây, cô còn viết lên weibo: "Hôm nay mới nhận ra cuộc sống hạnh phúc nhất của phụ nữ là có tiền có con nhưng không có chồng, ha ha –" Sau đó liền ngừng lại bởi vì sự xuất hiện của Chu Diệu ngoài cửa.

Có tiền có con nhưng không có chồng...

Trong khoảng khắc ngắn này, mọi người đều có chút xấu hổ, nhất là Nhan Nghệ vì vừa rồi Đa Ninh còn gật đầu đồng ý với cô. Nhưng thật ra cũng là lý giải nguyên nhân mấy năm nay Đa Ninh không về nước thôi mà. Có đôi khi chồng cũng không quan trọng a!

Chu Diệu:... Ngượng ngùng, anh đều nghe thấy hết.

Đa Ninh nhìn ra ngoài cửa, có phần giật mình hỏi: "... Sao anh trở lại vậy?"

Chu Diệu nhìn Đa Ninh đang ngồi trên sofa, giải thích "... Mẹ anh muốn tự mình về, anh không tiễn bà ấy nữa."

Đa Ninh: "... À."

Thiểm Thiểm tựa vào lòng Đa Ninh cũng gật đầu "Ô!" Tuy rằng, bé cũng không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng bé lại cảm thấy rất thú vị mà nhếch miệng a một tiếng.

....

Hai ngày nay, Nhan Nghệ đã đổi avatar WeChat đồng thời sửa lại tên. Ảnh là khuôn mặt nhỏ nhắn của Thiểm Thiểm mà cô chụp được lúc bé đang ngủ, tên thì đổi thành Thiểm Thiểm lúm đồng tiền nhỏ. Lưu Hi cũng học theo Nhan Nghệ để ảnh đại diện bé, tên đổi thành Thiểm Thiểm hàng mi dài. Cô và Lưu Tiểu Hi là chị em họ, không hề thiếu bạn chung, người không biết chân tướng còn tưởng cô và Lưu Hi có đứa nhỏ.

Tư tưởng thật khó chấp nhận được... Thế giới này thật sự rất không thuần khiết!

Sở dĩ Nhan Nghệ đổi hình đại diện và tên chính là muốn một lần nữa trở lại thời đại thiếu nữ thuần khiết nha! Từ thiếu nữ thành thiếu phụ thì không hiếm lạ, thiếu phụ trở lại thiếu nữ mới lợi hại đúng không!

... Mấy ngày nay, Nhan Nghệ cố gắng "cai" việc chủ động nhắn tin hỏi Cố Gia Thụy cũng không đi học viện Phật giáo. Kể từ khi Cố Gia Thụy từ chối bánh bao cô làm, Nhan Nghệ liền nhút nhát. Đương nhiên không phải vì chuyện của mấy cái bánh bao; Cố Gia Thụy lãnh đạm, lơ cô là chuyện rõ ràng như ban ngày. Chuyện da mặt của cô dày là thật nhưng dù sao thì cô cũng biết tự tôn chứ. Dù sao thì hiện tại Cố Gia Thụy là hòa thượng... hòa thượng a!

Trong mắt cô, Cố Gia Thụy căn bản chính là ra vẻ hòa thượng mà thôi nhưng nào ngờ anh ta lại làm như thật! Đương nhiên, Nhan Nghệ rất rõ mình vì sao lại nghĩ nhiều đến như vậy; chuyện này cũng nhờ lần trước Cố Gia Thụy giúp cô. Nhan Nghệ không biết Cố Gia Thụy nói như thế nào với mẹ chồng cũ, chỉ biết sau ngày đó thì bà ấy điện cho cô rất nhiều lần, hỏi han vô cùng ân cần... Có điều Cố Gia Thụy giúp nhầm rồi, căn bản cô không có ý định quay lại với Vương Diệp. Trước khi gặp Cố hòa thượng không có, hiện tại càng không có.

Sau mấy ngày Nhan Nghệ nhịn không được lại nhắn tin cho Cố Gia Thụy. Cô thay tên cùng ảnh đại diện nên câu đầu tiên là "Biết tôi là ai không?"

Cố Gia Thụy đáp lại rất nhanh "Biết. Trịnh thí chủ."

Nhan Nghệ "... Anh đánh dấu?"

"Không phải." Cố Gia Thụy hồi âm "Xem lịch sử nói chuyện."

"..." Nhan Nghệ lại tìm đề tài "Anh đang làm gì?"

Cố Gia Thụy: "Niệm kinh."

Thật khó tán gẫu. Nhan Nghệ chỉ có thể hỏi: "Niệm kinh mà có thể chơi di động sao?"

Cố Gia Thụy: "Vừa niệm xong."

Có đề tài để nói chuyện, Nhan Nghệ lại hỏi: "Vậy mỗi ngày phải niệm bao lâu?"

Ông trời ơi! Cố Gia Thụy làm gì cũng được mà, cố tình lại làm hòa thượng; kiếm đề tài nói chuyện thật không dễ.

Cố Gia Thụy không hồi âm ngay, Nhan Nghệ cho là anh sẽ không trả lời; cô đang muốn đổi đề tài thì nhận được tin nhắn của Cố Gia Thụy "Xem tâm tình."

Uầy, niệm kinh còn phải xem tâm tình a.

Nhan Nghệ lại hỏi: "Tâm tình tốt hay là không tốt mới niệm?"

Ngượng ngùng, lúc này Cố Gia Thụy không trả lời nữa.

Thế nhưng đêm nay có thể tán gẫu nhiều như thế đã làm Nhan Nghệ cảm thấy thật vi diệu, cô lại hỏi: "Sao hôm nay lại để ý tôi nhiều như vậy?"

—— "Ảnh đại diện."

Ảnh của Thiểm Thiểm sao? Đây chính là cái gọi là không xem tăng chỉ nhìn phật sao. Tất nhiên, Nhan Nghệ sẽ không nói đó là bảo bối của Đa Ninh và Chu Diệu nhưng vẫn nhịn không được hỏi: "Là đứa nhỏ thân thích, đáng yêu không?"

Cố Gia Thụy: "Thân thích của cô là Đa Ninh?"

Nhan Nghệ: "..."

Qua một lúc vẫn là "..."

Cố Gia Thụy làm sao mà biết?! Làm sao anh ta lại biết! Anh ta tu đạo thành thần rồi sao!

Cố Gia Thụy: "Xem ra đúng là như vậy a."

Nhan Nghệ: "... Làm sao anh biết?"

Cố Gia Thụy thật sự không đành lòng thấy cô như vậy, nhắc nhở "Có ảnh chung của ba người."

Nhan Nghệ "mất bò mới lo làm chuồng" nói: "Nói đùa, thật ra đứa nhỏ này là con của dì dượng Đa Ninh."

Cố Gia Thụy chỉ hỏi cô "Thiểm Thiểm lúm đồng tiền nhỏ? Là Thiểm Thiểm đúng không?"

Nhan Nghệ: ... Thật xin lỗi! Cô không phải là Thiểm Thiểm lúm đồng tiền nhỏ mà phải là bà chị ngốc của Thiểm Thiểm, đồng đội heo của Đa Ninh mới đúng.

"Tóm lại Thiểm Thiểm không phải Chu Diệu... anh đừng nói lung tung." Nhan Nghệ vẫn cường điệu một chút, cách dùng từ cũng phi thường không khách khí.

"Cho nên Chu Diệu còn chưa biết?" Cố Gia Thụy hỏi.

Nhan Nghệ hoàn toàn sụp đổ, đạo hạnh Cố Gia Thụy như thế mà cô còn có vọng tưởng câu dẫn anh ta! Quả thật là yêu quái heo muốn theo hòa thượng đến ngốc luôn rồi. Đương nhiên dù cô có là yêu quái heo thì cũng là một con yêu quái đáng yêu.

Ngoài ý muốn, Cố Gia Thụy lại nhắn "Yên tâm, tôi sẽ không nhiều lời."

Nhan Nghệ hồi âm: "... Cảm ơn."

Cô nằm trên giường, trong lòng có phần cảm kích. Cảm ơn Cố Gia Thụy trừ bỏ một thân đạo hạnh bên ngoài, coi như vẫn có một chút tinh thần chủ nghĩa nhân đạo... Vì sao? Trái tim cô đột nhiên lại đập nhanh như vậy vì một hòa thượng. Không có biện pháp, ai bảo Cố Gia Thụy xuất gia nhưng không hủy dung.

Mà cô thì đặc biệt dễ dàng bị mê hoặc a.

...

Có một số việc Cố Gia Thụy sẽ không nhiều lời, chính là cái gọi là phật không thể nhiều lời. Nhưng nếu tất cả đều là thật, chỉ cần nghĩ một chút thì không đến hai ngày Chu Diệu sẽ gọi điện cho anh.

Chưa đến hai ngày, ngày hôm sau Chu Diệu đã điện thoại cho Cố Gia Thụy.

Cũng thật thần kỳ khi hai người có thể trở thành bạn tốt. Người bạn tốt nhất của Chu Diệu là một ngụy hòa thượng xuất gia, bạn thế tục tốt nhất của Cố Gia Thụy là Chu Diệu không có tuệ căn.

Điều đầu tiên Chu Diệu nhắc đến khi gọi cho Cố Gia Thụy là tin anh có con gái. Cố Gia Thụy không chỉ là người hiểu tình cảm của anh và Đa Ninh nhất mà còn người nhận định vấn đề tình cảm tương đối chính xác.

"Nói cho cậu một chuyện, Đa Ninh sinh cho tôi một đứa con gái đấy." Trong điện thoại, Chu Diệu nói với Cố Gia Thụy bằng ngữ khí vân đạm phong khinh nhất để nói chuyện lớn.

Cố Gia Thụy mỉm cười nói: "Thiện tai, thiện tai. Chúc mừng, chúc mừng."

Chu Diệu: "Tên bé là Thiểm Thiểm."

Cố Gia Thụy vẫn như cũ trả lời "Tên rất hay."

"... Nhưng Đa Ninh còn chưa nói cho tôi biết." Chu Diệu nói ravấn đề khó xử.

Cố Gia Thụy vẫn cười nói: "Xứng đáng."

"..."

Tâm tình Chu Diệu rất tốt nên không để ý nhiều hai chữ "Xứng đáng" của Cố Gia Thụy, anh vẫn hỏi ý kiến đại sư "... Cậu cảm thấy tôi nên làm thế nào mới tốt đây?" Hiện tại, anh không thể đả thảo kinh xà (*), anh muốn lừa thỏ nhỏ vào lồng nha.

Đả thảo kinh xà (*): Đánh cỏ động rắn.

Cố Gia Thụy không nói lời nào.

Quên đi, mỗi lần nói chuyện phiếm đều như vậy! Chu Diệu mở miệng nói tiếp "... Quên đi, tôi tự nghĩ." Anh nói ra không phải muốn hỏi ý kiến của Cố Gia Thụy, về sau như thế nào anh cũng đã nghĩ đến. Chu Diệu chỉ muốn tìm người để nói Chu Diệu anh đây có con gái bảo bối rồi, anh và Đa Ninh có tiểu thiên sứ a. Từ trên trời giáng xuống, tựa như sinh mệnh của anh.

Mà anh tìm Cố Gia Thụy để xác nhận có phải anh đang mơ hay không.

Đang muốn cúp máy, Cố Gia Thụy ho khan hai tiếng, thản nhiên nói: "Quên đi, nể mặt Đa Ninh, tôi lại nói với cậu ba câu, nhớ kĩ này."

...

Ba điều này, không ngờ Chu Diệu và Cố Gia Thụy lại cùng chung ý tưởng.

— Tiểu trường kịch —

"Thiểm Thiểm lại đây, sờ đầu."

Thiểm Thiểm đi qua, đưa bàn tay nhỏ bé của mình ra sờ cái đầu bóng lưỡng của Cố Gia Thụy.

Cố Gia Thụy: ... Không phải, ý anh là lại đây cho anh sờ đầu nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net