Chương 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi hai người rời khách sạn đã là 10 giờ, Đa Ninh không nghĩ Nhan Nghệ còn có thể đứng dậy để dùng bữa; sau đó mất nửa giờ dùng tốc độ tia chớp quét hết một bàn đồ ăn.

Nhan Nghệ nói thể chất của cô thuộc loại dễ béo. Sau khi quen Vương Diệp, vì muốn duy trì hình thể cân đối ngay cả khi ăn khoai tây cũng ăn rất dè dặt. Cô vất vả như vậy nhưng vẫn không thể sánh với những hồ ly tinh có thể chất mong manh, tỷ như cô bạn gái được gọi là nữ thần mà Vương Diệp yêu.
Nhan Nghệ nói, sau khi kết hôn cô vẫn luôn tự ti, mỗi ngày đều cố gắng mình càng ngày càng xinh đẹp, càng tao nhã. Cô đăng kí học yoga, trà đạo, vẽ tranh... Cô làm mọi cách để tăng giá trị bản thân. Thế nhưng mặc kệ cô có cố gắng như thế nào, vẫn không bằng một phần mười cô bạn gái kia. Cố gắng mãi cũng vô vọng, cô trở thành người bắt chước một cách đáng thương.

Đương nhiên, cô cũng có sở trường đặc biệt của mình, từ tiểu học đến đại học cô luôn là người đứng đầu trong môn cử tạ. Cho nên sau khi cô đi tìm cô bạn gái kia đánh nhau, mối quan hệ của cô và Vương Diệp hoàn toàn tan vỡ.

Vương Diệp nói anh ta có thể không li hôn, chỉ cần cô có thể bình tĩnh, không nháo không ầm ĩ.

Thật nực cười, hai người bọn họ vấn vương, không dứt được; ầm ĩ một hồi đến cuối cùng cô lại trở thành người sai, chật vật thảm hại không ai yêu thương.

Cô ồn ào, cô ầm ĩ, cô rơi lệ khổ sở, cô gái kia vẫn giữ nguyên tư thái vân đạm phong khinh, dùng một bộ dáng không buồn không vui nhìn trò hề của cô, sau đó bất đắc dĩ nói: "Xin lỗi, là tôi quấy rầy cuộc sống của hai người."

Cô ta hỏi Vương Diệp, rốt cuộc Vương Diệp có còn yêu cô ta hay không?

Anh ta trả lời, đã từng rất yêu.

Còn hiện tại?

Anh ta nói anh ta không biết nhưng không thể quên được.

Rốt cuộc, cô chịu không nổi liền ly hôn.

Đêm trước khi ly hôn, cô hỏi anh ta, anh có từng yêu em không?

Vương Diệp lại hỏi ngược lại cô, vì sao lúc anh và em kết hôn, em không hỏi câu này.

Đúng vậy, lúc kết hôn không hỏi có yêu hay không, ly hôn rồi lại hỏi vấn đề này thì còn có ý nghĩa gì chứ.

Cho nên, từ đầu đến cuối đều chứng minh rằng tất cả đều là lỗi của cô, kết hôn tùy tiện, yêu quá hèn mọn, sống không đủ tự tin. May mà, đoạn duyên nợ này đã hoàn toàn chấm dứt, cô có thể bù đắp cho bản thân.

"Tiểu Ninh, mình cảm thấy mình có thể vì bản thân mình sống tốt một chút. Đó là lý do mình ly hôn." Nhan Nghệ cầm khăn giấy lau chùi hai tay, sau đó cong môi nhìn Đa Ninh mà nói.

Sau khi nghe xong câu chuyện của Nhan Nghệ, Đa Ninh rưng rưng khóe mắt, đã quên rằng mình cũng từng ly hôn, tính thế nào cô cũng được xem là một tiền bối có kinh nghiệm.

Tùy rằng chuyện của cô và Chu Diệu không giống vậy.
Thời đại học, giữa cô và Nhan Nghệ chỉ cần một trong hai người có tâm sự thì sẽ dùng chuyện tệ hơn của mình để an ủi đối phương. Khi Nhan Nghệ nói tuổi mình còn trẻ mà đã là người phụ nữ từng ly hôn, cô rất muốn nói cho Nhan Nghệ biết ly hôn không có gì là không tốt, năm năm trước cô cũng đã ly hôn.

Nhưng mà lúc cô và Chu Diệu ly hôn có một giao ước, để không ảnh hưởng đến chuyện tìm đối tượng yêu đương sau này, cô và anh sẽ không nói ra chuyện hai người kết hôn, cùng nhau giữ bí mật, nếu như thật sự không cần thiết thì không cần nói ra.

Để tránh tạo nên những ảnh hưởng không cần thiết.

Haizz~ Đa Ninh có phần tự trách mình — sao Chu Diệu nói gì cô cũng vô thanh vô thức nghe theo chứ.

Hôm nay, Chu Diệu bắt xe taxi đi làm. Lúc xuống xe thì thấy ánh nhìn chăm chú của nhân viên công ty, anh liền có cảm giác mình rất thân thiện. Thứ hai là ngày phát hành sản phẩm mới, toàn bộ nhân viên công ty đều bắt đầu tác chiến, ngay cả cơm trưa cũng đồng loại kêu cơm gà.

Giữa trưa, Chu Diệu cũng ăn món này, trợ lý còn nịnh nọt bỏ thêm cho anh cái đùi gà. Lúc ăn thiếu chút nữa là mắc nghẹn, anh liền uống hơn nửa bình nước, nhìn đồng hồ trên cổ tay, tự hỏi không biết chừng nào Đa Ninh đến đây.

Hôm nay anh bề bộn nhiều việc, chỉ sợ lát nữa không có thời gian dẫn Đa Ninh đi tham quan.

Chu Diệu gọi trợ lý vào, tính toán đợi lát nữa kêu trợ lý dẫn Đa Ninh đi tham quan một vòng nhưng sau đó lại ngẫm nghĩ hình như chuyện này có chút không ổn.

Hứa Đa Ninh không có bạn lại không ở chỗ bà ngoại, vậy chẳng lẽ cô không thể ở trong văn phòng mình chơi sao.

Trợ lý đứng bên cạnh đợi lệnh nửa ngày mới mở miệng: "Chu tổng. . ."

"Không có việc gì, đi ra ngoài đi." Chu Diệu phất phất tay, sau đó nói thêm một câu: "Lần sau không cần cho tôi đùi gà, sức ăn của tôi cũng không tốt lắm đâu."

Buổi chiều, Chu Diệu tổ chức một buổi họp online giữa các quản lí. Sau khi ra khỏi phòng họp, Chu Diệu nhìn đồng hồ một chút, đã gần bốn giờ.

Anh trở lại văn phòng, bên trong không có người, áo khoác và chìa khóa xe cũng không có trên bàn; Chu Diệu ngồi xuống, gọi cho quầy tiếp tân.

"Chiều hôm nay có người đến tìm tôi không? Họ Hứa, là nữ."

"Không có ạ, khoan đã... Chu tổng." Cô gái quầy tiếp tân gõ bàn phím như bay xem lại ghi chép ngày hôm nay, sau đó dừng lại nói: "Chu tổng, bất quá có một bưu kiện chuyển phát, vừa mới đến..."

Chu Diệu: "Đem nó lên đây."

Không sai, bưu phẩm này do Hứa Đa Ninh ký gửi đến, bên trong có một cái chìa khóa xe. Không có áo khoác. Trừ bỏ chìa khóa xe, còn có một tờ giấy.

"Em sẽ giặt áo khoác cho anh. Buổi chiều em dẫn Nhan Nghệ đi dạo phố, không đến công ty anh được."

Chu Diệu để tờ giấy lên bàn, mở di động ra, lúc 12 giờ Đa Ninh có gửi cho anh một tin nhắn, chỉ là anh không chú ý đến.

Chu Diệu nhịn không được khẽ hừ một tiếng. Đã mấy tuổi rồi, cứ như con nít xem bạn bè quan trọng hơn cả anh. Chu Diệu mở ra ngăn kéo phía trước, bên trong có một phần nội dung ủy thác bán căn hộ, vốn anh định hôm nay đưa tận tay cho cô, sẵn nói với cô nội dung hợp đồng, nhưng bây giờ anh thấy không cần thiết nữa.

Sao phải phiền thoái như vậy, chẳng phải anh chỉ cần gửi chuyển phát nhanh là được rồi sao?

Chu Diệu dựa lưng vào ghế, lại cầm tờ giấy lên xem, coi như cô còn có lương tâm, còn biết phải giặt áo khoác cho anh nữa.

Đa Ninh không phải cố ý không đến đưa áo khoác và chìa khóa. Cô cân nhắc chuyện nặng nhẹ, buổi chiều Nhan Nghệ hỏi cô có muốn đi mua quần áo mới với cô ấy không, cô thật sự không có biện pháp từ chối, cũng không muốn từ chối.

"Tuần sau mình muốn về Hải Thành một chuyến, qua bên kia lấy một ít quần áo, nghĩ kĩ thì mình phải thật xinh đẹp." Nhan Nghệ nói như vậy.

Tuy rằng, mua quần áo là việc nhỏ nhưng bây giờ đối với Nhan Nghệ thì chuyện đó rất quan trọng.

Bên kia chính là nhà họ Vương. Lúc Nhan Nghệ kết hôn với Vương Diệp thì ở trong nhà anh ta, sau khi ly hôn thì không còn quan hệ gì với cô ấy. Nhan Nghệ cũng không có biện pháp tiếp tục gọi nơi đó là nhà, nên đành dùng từ "bên kia" để nói. Hải Thành cách thành phố A không xa, giáp thành phố A, là một thành thị ven biển. Nhan Nghệ và Vương Diệp đều là người Hải Thành, nhưng Nhan Nghệ không nghĩ sẽ ngây ngốc ở Hải Thành, trước khi Đa Ninh về nước hai ngày, cô đã dọn tới nhà chị gái ở thành phố A.

Nếu đã như vậy thì chuyện quan trọng nhất chiều nay là chọn một bộ quần áo đẹp, làm cho bản thân phải thật khí chất. Đi dạo một vòng bách hóa tổng hợp lớn, Đa Ninh và Nhan Nghệ giống như hồi đại học cùng chọn quần áo cho đối phương, sau đó không biết xấu hổ mà khen đối phương và gu thẩm mĩ của mình.

Nhan Nghệ còn quyết định, cô sẽ ở thành phố A tìm một công việc, làm lại từ đầu. Cô nói cô đường đường tốt nghiệp ở Đại học A thế mà lại dùng một năm làm tròn trách nhiệm người vợ, vừa xấu hổ vừa buồn cười. Tuy rằng lúc tốt nghiệp, giấc mộng của cô là làm một người vợ chăm lo cho gia đình.

Bây giờ, cô biết mình đi sai đường rồi.

Có đôi khi quyết định một việc không hề khó khăn, chỉ cần có đủ dũng khí. Tối hôm qua sau một trận say rượu, đối với Nhan Nghệ mà nói thì có tác dụng thay da đổi thịt.

"Đúng rồi, thay mình cảm ơn Chu Diệu nha." Cầm một đống túi mua sắm, Nhan Nghệ kéo tay của Đa Ninh nói: "Tuy rằng hôm qua đầu óc mình không tỉnh táo nhưng vẫn còn nhớ Chu Diệu giúp đỡ mình nha."

A, Nhan Nghệ nhớ rõ người hôm qua là Chu Diệu sao? Lỗ tai Đa Ninh không hiểu sao có chút phiếm hồng, nhẹ nhàng nói: "Ừ, mình sẽ nói lại với anh ấy."

"Các cậu sao rồi?" Nhan Nghệ đen tối cười hai tiếng, lại tiếp tục nói: "Cậu đi du học về, bây giờ Chu Diệu lại tốt như thế, có phải nên kết hôn rồi không hả?"

Đa Ninh có chút nghẹn. Nhan Nghệ nói cô và Chu Diệu nhưng cô và Chu Diệu...

"Nhan Nghệ, mình..." Đa Ninh không biết nên nói như thế nào. Cô không phải là người thích nói dối, chỉ là chuyện cô và Chu Diệu kết hôn rồi ly hôn, người khác cũng không thể hiểu. Theo lời mẹ Chu nói, cô và Chu Diệu xem chuyện đại sự cả đời người giống như trò chơi hồi bé.
Không đợi cô trả lời, Nhan Nghệ đã trề môi, tự giễu nói: "Không nói nữa, cậu nói xem bản thân mình vừa mới li hôn, lại cùng người khác nói chuyện hôn nhân, có phiền hay không chứ."

Ách. . . Chuyện kia nói sau đi.
Chuyện của cô và Chu Diệu không thể tùy tiện ở trên đường mà nói.

Khi đi ngang qua một quầy đồ chơi thiếu nhi ở tầng ba trong bách hóa tổng hợp, Đa Ninh theo thói quen dừng bước nhìn vào trong, sau đó Nhan Nghệ vừa kéo tay cô đi vào vừa nói: "Đi, cụ già, dắt cậu đi xem."

Thật ấu trĩ.

Đa Ninh tự ghét mình, lớn rồi lại đi hưởng thụ niềm vui đi xem đồ chơi con nít. Ở gian giữa, cô ngoài ý muốn nhìn thấy tác phẩm của mình nằm ở khu hàng nhập khẩu, đó là cô giao cho công ty thiết kế sản phẩm đồ chơi Toronto, không nghĩ tới đã có mặt trong nước.

"Nhan Nghệ, con heo hồng phấn này là của mình nè." Đa Ninh không nhịn được vui vẻ, kinh hỉ lôi kéo Nhan Nghệ chỉ vào heo nhỏ màu hồng phấn trên kệ nói.

"Của cậu?"

"Đúng vậy, là mình thiết kế." Đa Ninh cười nói với Nhan Nghệ, còn khẳng định một lần nữa.

"Trời ạ, quá tuyệt." Nhan Nghệ cũng vì cô mà vui vẻ, sau đó quăng ra một câu hào phóng, "Mình muốn mua ba con."

Ba con...

Trong này chỉ có bốn con, Nhan Nghệ mua ba con, đem tặng cho chị gái, anh rể và cháu của mình. Đa Ninh cũng mua một con để làm kỷ niệm.

Nhất thời, sản phẩm heo nhỏ của Toronto tiêu thụ mạnh, hết hàng.

_________

Sau hai ngày, Đa Ninh từ khách sạn chuyển đến hoa viên Lam Thiên. Cô và Chu Diệu lại gặp mặt, đó là chuyện của ngày hôm sau khi cô chuyển đến Lam Thiên. Mẹ Chu biết cô về nước, liền gọi điện thoại cho cô bảo cô qua ăn bữa cơm.

Mẹ Chu trừ việc là mẹ của Chu Diệu, còn là dì hàng xóm từ nhỏ nhìn cô lớn lên, ngoài ra còn là cô chủ nhiệm ba năm trung học của cô. Cho nên ngay cả khi cô và Chu Diệu đã ly hôn, Đa Ninh đối với mẹ Chu vẫn tương đối... sợ hãi và nghe lời.

Như ngày hôm nay, cô đến nhà họ Chu ăn cơm chiều, mẹ Chu bảo năm giờ qua, cô tuyệt đối không dám trễ một phút; trên bàn ăn mẹ Chu nói cô gầy, nên ăn nhiều một chút, cô liền ăn sạch sẽ.

Chu Diệu gọi đây là di chứng ba năm trung học. Nói chung con dâu sợ mẹ chồng cũng là đều bình thường.

Gia đình của Chu Diệu rất đơn giản, nhà có bốn người, mẹ là giáo viên trung học, ba là bác sĩ nha khoa. Chu Diệu là con út, trước anh còn có một người anh lớn hơn hai tuổi, hiện tại cũng là nha sĩ.

Hồi nhỏ, Đa Ninh thích nhất chính là anh Chu.

Trên bàn ăn, ba Chu định ngấm ngầm hại người liền nhắc tới việc làm của Chu Diệu: "Ngày hôm qua dì Trương nói với ta dì ấy đầu tư trên mạng bị lừa năm vạn tệ, nói cái gì P2P(*) đều là gạt người. . ."

(*) P2P Các giao dịch ngang hàng peer-to-peer (P2P) hay còn gọi là "giao dịch phân quyền" được vận hành và duy trì độc quyền bởi phần mềm. Giao dịch ngang hàng cho phép những người tham gia vào thị trường thương mại trực tiếp với nhau mà không cần bất kỳ bên thứ ba đáng tin cậy nào để xử lý tất cả các giao thương. Các giao dịch này thông thường sẽ được các công ty đóng vai trò trung gian thực hiện để lấy lợi nhuận từ việc thu phí khách hàng. Ngược lại, sự tương tác giữa các đối tác trên các giao dịch ngang hàng được điều khiển bởi phần mềm được lập trình trước, không cần bất cứ sự can thiệp nào từ phía trung gian hay con người. 

"Đó là do đầu óc dì ấy có vấn đề." Chu Diệu ngẩng đầu, nhìn thẳng ba mình mà nói: "Thành thật đầu tư 10% lợi nhuận thì không chịu, lại muốn đầu tư phần tiền lời 50% một năm, dì ấy cho rằng đó là đầu tư hay là ăn cướp."

Ba Chu: "..."

Chu Diệu cười ha ha, lại bỏ thêm một câu: "Không bị lừa mới là chuyện lạ."

Có lẽ còn cảm thấy chưa đủ, anh lại nói thêm một câu: "Còn có dì Trương cố ý nói trước mặt cha, chắc chắn có ý đồ bất chính, cha cũng quan tâm dì ấy thật đấy!"

"Ta nói con một câu, con liền trả lời một câu vậy à?" Ba Chu không muốn nói chuyện với con trai mình nữa, nhìn về phía Đa Ninh đang cầm đũa lại không biết phải nói gì, liền mở miệng: "Tiểu Ninh, ăn con cua này đi?"

Đa Ninh lắc đầu thật mạnh "Không cần đâu ba Chu!"

Hay lắm! Chu Diệu trực tiếp cầm một con cua bỏ vào trong chén của cô.

Đa Ninh cúi đầu nhìn con cua trong chén, thật sự cô ăn không được nữa.

Cơm chiều vừa xong, Chu Diệu đi ra ngoài nghe điện thoại, anh Chu ngồi ở sofa gọt trái cây cho cô, ba Chu mẹ Chu cùng nhau vào bếp. Đa Ninh nhìn phòng bếp, cảm thấy mình ngồi đây ăn trái cây để ba mẹ Chu rửa chén hình như không ổn lắm, cô đứng dậy đi vào phòng bếp.

Phòng khách và phòng bếp của nhà họ Chu cách nhau một cái hành lang và đại sảnh. Đa Ninh đi vào đại sảnh, còn chưa đến phòng bếp đã nghe được giọng ba mẹ Chu đang nói chuyện.

"Chuyện kết hôn không nói cho chúng ta biết, ly hôn cũng không bàn trước với chúng ta một tiếng, thật không biết chúng nó có còn xem chúng ta là ba mẹ hay không."

"Cô Đỗ à, đừng tự coi nhẹ mình, ít nhất chuyện kết hôn hay ly hôn con trai đều có nói với cô. Việc này cũng đừng trách Đa Ninh, mặc kệ là kết hôn hay ly hôn đều là con trai của cô kéo theo Đa Ninh. . ."

Không cẩn thận nghe được, Đa Ninh lập tức xoay người muốn lặng lẽ rời khỏi đại sảnh. Nghe lén trưởng bối nói chuyện là không lễ phép, huống chi người họ đang nói đến chính là cô.

Cô khẩn trương, thật cẩn thận đi ra đại sảnh, Đa Ninh đang muốn thở phào nhẹ nhõm, đột nhiên có một bàn tay nắm lấy cổ tay cô. Chu Diệu đang đứng chặn trước mặt cô.

"Em đang làm gì vậy, đến phòng bếp trộm cá sao?" Anh không nặng không nhẹ mà hỏi.

Đa Ninh: "..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net