Chương 80.1:Bỗng nhiên nổi danh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 80.1:Bỗng nhiên nổi danh
Editor:HamNguyet

"Hai người đều là võ sư cao giai, có trò hay nhìn rồi a!" Người vây xem trước mắt sáng ngời, bắt đầu thấp giọng nghị luận, ánh mắt không chớp kích động vô cùng nhìn về phía hai người đứng trên khoảng đất trống.

Trưởng bối Đỗ gia nhíu chặt mi tâm, vẻ mặt khẩn trương vô cùng.

Đỗ Lãnh Dạ hừ lạnh một tiếng, trong mắt hiện lên điên cuồng, một kích vừa rồi hắn phóng xuất toàn lực, rốt cục khiến cho Tần Lạc Y lộ ra thực lực chân thật.

Tu vi cùng hắn ngang nhau đều võ sư cao giai...Thực lực như vậy, làm cho hắn kinh hãi, nhưng trong lòng hắn không để tâm, chiến thắng Tần Lạc Y, hẳn là không phải vấn đề lớn!

Thân thể như tia chớp phóng đến lần nữa, bàn tay tạo vài thủ quyết phức tạp, trên thân kiếm băng hàn, đột nhiên linh lực trở nên cực kỳ chói mắt, đánh tới Tần Lạc Y, cố gắng đạt đến một kích lớn, như nàng đối với muội muội chính mình vừa rồi.

Đồng tử Tần Lạc Y co rụt lại, thân thể thối lui ra phía sau, chuẩn bị tránh đi một kích toàn lực của hắn.

Đỗ Lãnh Dạ cảm thấy chiến thắng đang tới gần, lập tức có thể vì muội muội báo thù làm sao có thể để nàng né tránh, tốc độ tiến công nhanh hơn, như hình với bóng tiếp tục hướng nàng đánh tới.

Tần Lạc Y âm thầm cười lạnh không thôi. Một bên thối lui về phía sau, một bên xuất ra một chuỷ thủ màu bạc, dùng chủy thủ ngăn cản Đỗ Lãnh Dạ đang điên cuồng công kích.

Chủy thủ quá ngắn, chỉ bằng một phần ba trường kiếm của Đỗ Lãnh Dạ, thoạt nhìn Tần Lạc Y tựa như trứng chọi với đá, thời điểm mọi người ở chung quanh đang xem cuộc chiến, đều vì thế đổ hút một ngụm lãnh khí, Tần Lạc Y đã né tránh rất nhiều đòn công kích trí mạng, chuỷ thủ trong tay, lại lấy tốc độ cùng góc độ bất khả tư nghị, hung hăng cắm trên ngực Đỗ Lãnh Dạ.

"Trời!"

"Sao có thể!"

"Ta không nhìn lầm đi!"

"Một thiên tài Đỗ gia lại bị An Bình quận chúa giết chết!"

Theo Đỗ Lãnh Dạ kêu thảm thiết một tiếng ngã xuống đất, mọi người vây xem không thể tin há to miệng, trợn mắt há hốc mồm nhìn Tần Lạc Y.

Sắc mặt trưởng bối Đỗ gia trắng bệch chạy lên, cùng Đỗ Lãnh Mặc đồng dạng sắc mặt cực kỳ khó coi nâng Đỗ Lãnh Dạ dậy, ngón tay có chút phát run sờ trên chóp mũi hắn.

"Lãnh Dạ!"

Đỗ Lãnh Dạ không còn hô hấp.

Trưởng bối Đỗ gia thiếu chút nữa té xỉu. Hai thiên tài Đỗ gia a, còn chưa kịp ở trên Thánh Long đại lục đại triển quyền cước, hôm nay liền chết ở nơi này!

Hoàng đế cải trang đi ra đứng ở nơi xa, nhìn một màn này, có chút đau đầu xoa thái dương. Đỗ Lãnh Dạ cùng Đỗ Ngữ Điệp, là hai tôn tử tôn nữ nhà ngoại thích mà Hiền quý phi thích nhất.

Quay đầu lại, tựa tiếu phi tiếu nhìn Trấn Nam Vương, mở miệng nói: "Ái khanh, quả nhiên là nữ nhi ngươi thắng...Nữ nhi này của ngươi, không lên tiếng thì thôi, hôm nay nhất minh, ha ha, cũng quá kinh người a!"

Trấn Nam Vương mỉm cười: "Hoàng Thượng tán thưởng!" Trong mắt không giấu được thần sắc vui mừng kiêu ngạo.

Hoàng đế lắc đầu, thở dài một tiếng, hai hài tử này của Đỗ gia, tuy rằng thiên phú không sai, đáng tiếc lịch lãm quá ít, làm người kiêu ngạo, làm việc không đúng mực, hôm nay cùng người tỷ thí ký hạ khế ước sinh tử, chết đi cũng không có gì oán trách.

Còn có thập thất thúc của Đỗ gia kia, thấy Bồng Lai tiên đảo, hôm nay không thoát khỏi can hệ, không ngăn cản hai đệ tử gia tộc tiến lên tỷ thí, không chịu suy nghĩ một chút, có thể làm cho chưởng môn một môn Bồng Lai tiên đảo thu nhận làm đệ tử quan môn, nơi nào có điểm yếu kém? Dám làm chim đầu đàn lên chịu chết!

Thái tử Sở Dật Phong từ khi tới luôn thuỷ chung đứng sau hoàng đế, không nói gì, vẻ mặt khó lường, ánh mắt nhìn Tần Lạc Y phức tạp nan giải.

"Trong các ngươi, còn ai muốn cùng đồ đệ ta tỷ thí không?" Cát chưởng môn nhìn cũng không nhìn Đỗ Lãnh Dạ bị giết chết, ánh mắt thâm thúy sắc bén, nhìn về phía một đám người trẻ tuổi trên Thánh Long đại lục theo từ Minh Nguyệt Các ra muốn bái nhập Phiêu Miểu Tông vừa rồi.

Không ai tiến lên, người bị ánh mắt hắn đảo qua, đều không khỏi rũ đầu xuống, trên mặt hiện lên một chút xấu hổ. Đỗ Lãnh Dạ trong đám người bọn họ, là người có tu vi cao nhất, trừ phi bọn họ muốn tìm chết, nếu không nào dám đi lên a!

Trong mắt Cát chưởng môn hiện lên vừa lòng, khoanh tay đứng, vạt áo bay bay, nhìn thoáng qua Tần Lạc Y đứng bên cạnh người một cái.

Cái này tốt lắm, nha đầu kia ngay cả giết đều giết hai người, làm đám người liên can kinh sợ, về sau trên Thánh Long đại lục, xem ai còn dám há mồm nói đệ tử hắn là phế vật! Thánh thể bẩm sinh a, vạn năm tới nay, ai dám nói thánh thể bẩm sinh là phế vật?

Cốc chủ Thần Y Cốc Thượng Quan Hoằng do dự một phen, cuối cùng lôi kéo nữ nhi Thượng Quan Thu Vũ tiến lên, hướng tới hắn thập phần cung kính thi lễ.

"Tiền bối!"

Cát chưởng môn nguy hiểm nheo ánh mắt lại: "Ngươi muốn để nàng cùng đồ nhi ta so tài sao?"

"Không phải!" Thượng Quan Hoằng vội vàng lắc đầu, giải thích nói: "Tiền bối, nữ nhi của ta thập phần ngưỡng mộ ngài, hy vọng có thể bái nhập môn hạ ngài..."

Còn không chờ hắn đem lời nói hết, Cát chưởng môn không bình tĩnh phất tay: "Ta nói, muốn gia nhập Phiêu Miểu Tông ta, phải khiêu chiến đệ tử quan môn của ta, đi...Đem khế ước sinh tử ký xuống trước!"

Lại là một người đi tìm chết! Hắn liếc mắt một cái liền nhìn ra, nữ tử trước mắt này, tu vi là võ sư sơ giai mà thôi, chống lại nha đầu Lạc Y kia, hoàn toàn không đủ xem.

Trên mặt Thượng Quan Hoằng hiện ra một chút xấu hổ: "Này...Tiền bối, tu vi nữ nhi ta không bằng An Bình quận chúa, lấy tu vi An Bình quận chúa hiện tại, chính là một thế hệ nhân tài kiệt xuất trẻ tuổi."

"Không thể so liền đi xuống đi!" Cát chưởng môn không kiên nhẫn hắn dong dài như vậy, chặn đứng lời hắn nói lần nữa.

Nét mặt già nua của Thượng Quan Hoằng xấu hổ đỏ bừng, hắn thân là Cốc chủ Thần Y Cốc, luyện đan cùng y thuật trên Thánh Long đại lục đều coi như nhất nhì, chưa từng bị người đối đãi như vậy? Cho tới bây giờ đều là người khác cầu đến tận cửa...Thậm chí ngay cả hoàng đế Sở quốc, đối đãi hắn cũng khách khách khí khí, đem hắn tôn sùng là thượng tân.

Nhưng hôm nay vì tiền đồ nữ nhi, chỉ phải đánh đổi nét mặt già nua này đi, chưởng môn trên Bồng Lai tiên đảo đến đây, chính là ngàn năm một thuở kỳ ngộ a!

"Tiền bối, tuy rằng tu vi linh lực nữ nhi ta so với An Bình quận chúa kém hơn một chút, nhưng nàng từ nhỏ biết luyện đan, hơn nữa đối với luyện đan cực có thiên phú..." Nói tới đây, hắn ưỡn ngực nói, một bộ dáng thập phần lấy nữ nhi vì vinh. Luyện đan sư, không chỉ riêng Thánh Long đại lục, cho dù là Bồng Lai, luyện đan sư mà đặc biệt là luyện đan sư cao giai, cũng cực kỳ hiếm lạ.

"Nàng biết luyện đan?" Cát chưởng môn nghe vậy, nhếch mày, trong mắt thâm thúy xẹt qua một chút ý cười.

"Vâng!" Thượng Quan Hoằng nghĩ Cát chưởng môn hứng thú, vội vàng đáp lời.

Thượng Quan Thu Vũ đứng cạnh, trong lòng vui vẻ, ánh mắt trong trẻo lạnh lùng ngạo nghễ, liếc nhìn Tần Lạc Y một cái.

"Vậy không cần so linh lực, ngươi cùng đồ đệ ta so luyện đan thuật đi!" Cát chưởng môn xoa cằm, mở miệng nói.

"So tài luyện đan thuật?" Đồng tử Thượng Quan Hoằng co rụt lại, mở to mắt nhìn hướng Tần Lạc Y: "Quận chúa cũng biết luyện đan?"

Thượng Quan Thu Vũ thập phần khiếp sợ nhìn về phía Tần Lạc Y, trong mắt là kinh nghi bất định.

"Biết chút bên ngoài mà thôi!" Tần Lạc Y chớp mắt nhìn, khẽ cười nói:"Thượng Quan cô nương muốn cùng ta so tài luyện đan thuật sao?"

Thượng Quan Thu Vũ mím môi, đang muốn nói chuyện, Cát chưởng môn đột nhiên nói: "Quên đi, so tài luyện đan thuật quá tốn thời gian, ngươi vẫn nên trực tiếp nói cho ta biết, ngươi có thể luyện được đan dược có phẩm giai gì, ta nhìn xem có tốt hay không."

"Tiền bối, hiện tại ta có thể luyện chế tứ giai đan dược." Thượng Quan Thu Vũ thúy thanh nói, đáy mắt xẹt qua một chút kiêu ngạo. Phụ thân từng nói cho nàng biết, trên Thánh Long đại lục, ở tuổi này của nàng, còn chưa xuất hiện một luyện đan sư có thể luyện chế ra tứ giai đan dược! Sau khi nói xong, vẻ mặt nàng chờ mong nhìn Cát chưởng môn, Thượng Quan Hoằng cũng vậy.

Nguyên tưởng rằng Cát chưởng môn đối với thiên phú của nàng sẽ khiếp sợ tán thưởng có thêm, nào biết rằng hắn nhíu chặt mi tâm, lắc đầu nói:"Tứ giai đan dược? Phẩm giai thấp như vậy! Quên đi, không cần tỷ thí nữa."

Tâm Thượng Quan Thu Vũ nháy mắt chìm vào đáy cốc. Luyện đan thuật của nàng rất thấp, làm sao có khả năng? Cắn chặt răng, nghẹn một hơi nói: "Tiền bối, không biết hiện tại quận chúa có thể luyện chế được đan dược có phẩm giai gì?" Nàng không tin, phẩm giai đan dược Tần Lạc Y luyện chế cao hơn nàng!

Vẻ mặt Thượng Quan Hoằng cũng kinh nghi bất định. Thầm nghĩ trong lòng, không phải là Cát chưởng môn nghe được phẩm giai đan dược nữ nhi hắn luyện được, biết Tần Lạc Y kém nữ nhi hắn, nên mới hối hận? Nghĩ đến đây, mâu quang hắn chợt lóe, không ngăn cản nữ nhi truy vấn, bởi vì hắn cũng muốn biết.

Cát chưởng môn liếc nhìn hai cha con bọn họ một cái, thản nhiên nói: "Các ngươi hoài nghi lời nói của lão phu sao? Ta nói không cần so tài, các ngươi lại cố tình muốn truy vấn...Một khi đã như vậy, được rồi, Giản tiểu tử, nói cho bọn họ biết, Hiện tại nha đầu kia có thể luyện chế đan dược mấy giai." Hắn đem vấn đề này ném cho Giản Ngọc Diễn.

Giản Ngọc Diễn mỉm cười, nhìn Tần Lạc Y một cái, ánh mắt dời đến trên mặt Thượng Quan Thu Vũ: "Tất cả thất giai đan dược bán trong Minh Nguyệt Các, đều do An Bình quận chúa luyện chế."

"Thất giai đan dược trong Minh Nguyệt Các đều do An Bình quận chúa luyện chế?"

"Nương của ta ơi! Phẩm giai đan dược cao như vậy, do một tiểu cô nương mười mấy tuổi luyện! Đây vẫn là người sao?"

"Không có khả năng đi, là ta nghe lầm phải không...Mau đánh ta vài cái, để cho ta thanh tỉnh, như thế nào ta lại nghe được Giản thiếu chủ nói cái gì mà thất giai đan dược đều do An Bình quận chúa luyện chế!"

"Ngươi không nghe sai, Giản thiếu chủ nói như vậy!"

Một hòn đá làm cả mặt hồ dậy sóng, tiếng nói Giản Ngọc Diễn vừa dứt, mọi người vây xem, không khỏi nghi định kinh hô.

Người vì mua được thất giai đan dược, từ các nơi trên Thánh Long tụ tập lại kinh thành Sở quốc, cũng có không ít người đến dưới Nguyệt Vụ sơn, lúc này ánh mắt đều vô cùng nóng rực nhìn Tần Lạc Y. Minh Nguyệt Các vẫn đem thân phận luyện đan sư luyện ra thất giai đan dược giấu kín, hôm nay, bọn họ rốt cục biết được!

Thân thể Thượng Quan Thu Vũ nhoáng lên một cái, trong mắt nhất quán trong trẻo lạnh lùng ngạo nghễ rút đi, sắc mặt trở nên trắng bệch, trừng mắt nhìn Tần Lạc Y, một bộ dáng chịu đả kích lớn.

"Lăng Vân, ngươi giấu cũng thật kĩ!" Cằm Hoàng đế thiếu chút rơi trên mặt đất, sau một lúc lâu, mới hồi phục lại tinh thần, tựa tiếu phi tiếu nói với Tần Lăng Vân.

Tần Lăng Vân cười khổ: "Hoàng Thượng, hạ thần biết ngài chỉ sợ không tin, bất quá...Ta vẫn muốn nói, chuyện này...Ta cũng vừa mới biết được!"

Thái tử Sở Dật Phong hung hăng nhìn chằm chằm nữ tử đứng trên khoảng đất trống được vạn người chú ý, trong ánh mắt hẹp dài có kinh, có giận, cũng có hỉ, cuối cùng tất cả cảm xúc phức tạp, biến thành vô tận sủng nịch.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net