Chương 9: Kế trộm tâm vương gia phúc hắc (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Mèo lười

Mùng ba tháng ba, trong cung khắp nơi đều trang trí rực rỡ, tất cả cung nhân đều bận rộn chuẩn bị vì đêm nay là sinh thần của Thái Tử.

Bởi vì Hạ Lưu là phi tần của Thái Tử, thường ngày căn bản không được tiếp xúc nhiều với Phong Húc. Bữa tiệc lần này trái lại chính là cơ hội khó có được, huống chi...

Bắt đầu từ tối nay, liền có thể xoát độ hảo cảm.

Không thể không nói lần này hệ thống quân quả thật thất đức. Trong nguyên văn không hề có chi tiết đề cập đến vấn đề Phong Yến muốn cấu kết với người nào cùng nhau phản Phong Húc. Mà Hạ Lưu nếu muốn xoát độ hảo cảm của Phong Húc, tất nhiên phải hoàn thành nhiệm vụ nằm vùng, nghĩa là phải lấy được sự tín nhiệm của Phong Yến...

Đây không phải là đồng thời công chiếm cả nam chính và nam phụ sao? Hệ thống quân như vậy đã đem nữ chính đặt ở đâu?

"Không cần chửi rủa bản quân, bản quân năm đó công lược..."

Giọng nói đắc ý dạt dào của hệ thống quân vừa vang lên liền im bặt. Cũng không đợi Hạ Lưu hỏi lão năm đó đã làm ra những chuyện gì, lão liền triệt để im lặng.

Hạ Lưu đặt tay lên bàn, giương mắt nhìn đôi bích ngọc kia.

Thân là một nhân viên thu phục chuyên nghiệp, nàng đã từng nhận một kịch bản điền văn làm một nữ phụ, cũng thuận tiện ở đó học được kỹ năng chạm khắc ngọc thạch.

Bàn tay trắng nõn khẽ vỗ lên ngọc, tuy không rõ ràng, nhưng vẫn có thể nhì thấy được một con hãn long đang lặn xuống nước. Còn trên một khối ngọc khác được điêu khắc rõ ràng một giao long tinh xảo ẩn hiện giữa đám mây.

Trong khi chờ đợi Họa Ảnh đi lấy điểm tâ, Hạ Lưu tùy ý dùng dao điêu khắc rạch vài đường trên ngón tay của mình.

Nhìn máu tươi chói mắt chảy ra nàng cũng không vội vàng, chỉ cầm lấy khổi vải bông xoa xoa. Độ manh yếu vừa vặn, một lát sau máu liền ngừng rịn ra, chí có vài đường vết thương trông thật dọa người.

Hỏa Ảnh vừa vào cửa đã nhìn thấy một cặp ngọc thạch được đặt trên bàn.

Hạ Lưu ngày thường tuy rằng cũng có ngạo khí, tuyệt đối không bạc đãi bản thân mình, Họa Ảnh tất nhiên không ngờ đến nàng tự khắc, không nhịn được mở miệng nhắc nhở: "Nương nương, phần lễ vật mừng thọ này của người tựa hồ..."

Họa Ảnh khổ não nhìn cặp ngọc thạch bình thường trước mặt của Hạ Lưu kia, nếu đây là lễ vật do những thị thiếp thấp kém thì có thể lý giải được, bởi vì phân vị của các nàng thấp. Nhưng phần lễ vật này so với thân phận của Hạ Lưu mà nói, quả thật là quá mức keo kiệt.

Hạ Lưu không chút lo lắng, chỉ cười với Họa Ảnh, cũng không để ý nàng nói điều gì.

Cho đến khi Họa Ảnh giúp Hạ Lưu thay y phục mới phát hiện vết thương trên ngón tay nàng, trong lúc nhất thời rất kinh ngạc hỏi: "Nương nương, ngươi đây là làm sao?"

Hạ Lưu mặt đỏ lên, lại làm bộ dáng như không để ý nói: "Chỉ là trong lúc rảnh rỗi, tùy ý điêu khắc ngọc thạch, không cẩn thận nên bị thương mà thôi"

"Chẳng lẽ đôi ngọc thạch mà người chuẩn bị dâng lên kia..."

Hạ Lưu híp mắt, khóe miệng khẽ cong, cười có chút đắc ý nói: "Chỉ là tiện tay thử một chút"

Nhìn bộ dáng Họa Ảnh nước mắt lưng tròng nhìn mình, Hạ Lưu chợt nhíu máy, gõ vào trán nàng một cái.

"Bây giờ mà không nhanh đi chỉ sợ sẽ không kịp đến buổi tiệc"

Quy định trong hoàng cung Đại Diệp không quá khắc khe với màu sắc y phục. Trừ bỏ màu vàng kim cùng màu trắng thì ngoài ra không kiêng kị màu gì.

Bởi vì trong nguyên văn Hạ Lưu ngụy trang thành một nữ nhân phong lưu quyến rũ, bởi vậy Hạ Lưu quyết định giữ theo nguyên văn. Nàng mặc một thân váy Cẩm Chức đỏ rực, dẫn theo bốn cung nhân, khí thế nhân vật phản diện toàn bộ đều triển khai đi đến Trọng Hoa cung

Khắp nơi trong cung đều đều thắp đèn lưu ly, nơi nơi đều đều là tiếng cười đùa vui vẻ.

Dưới ánh đèn chiếu rọi dáng vẻ lã lướt của các nữ tử, như trăm hoa đua nở, đều muốn tranh giành sự chú ý của Phong Yến.

Hạ Lưu không chút khách khí trực tiếp ngồi xuống phía sau Liễu Mộc Lâm. Qủa nhiên, chẳng e ngại hôm nay là sinh thần của Phong Yến, vị nữ chính thanh cao lãnh đạm này vẫn một thân thuần trắng, quả thật không muốn cho Phong Yến một chút mặt mũi.

Nếu nói theo vấn đề đạo hiếu thì Liễu Mộc Lâm một thân váy trắng này quả thật nhìn rất đẹp, ở đây chỉ sợ mỗi Hạ Lưu một thân váy hồng mới có thể đoạt lấy sự nổi bật của nàng.

Thỉnh thoảng nhẹ hớp một ngụm rượu, lúc giơ ly rượu lên, ánh mắt nàng ẩn giấu dưới ống tay áo luôn lén nhìn về phía của Phong Húc.

Giữa vô số nam tử, hắn ngồi ngay vị trí đầu tiên, khóe miệng mang theo tia cười như có như không.

Ánh sáng ấm áp từ lồng đèn chiếu xuống khiến gương mặt hắn nhìn có vẻ đặc biệt nhu hòa. Sự ôn nhu trong ánh mắt kia nhanh chóng hấp dẫn ánh mắt từ những bàn xung quanh.

Dường như cảm nhận được ánh mắt chăm chú nhìn mình của Hạ Lưu, trong con ngươi hắn ẩn chứa ý cười. Nhưng đối với một người đã sớm luyện thành tinh như Lưu Hạ hiển nhiên biết, trong ý cười kia còn ẩn chứa ý tứ cảnh cáo.

Qủa nhiên, vị Nhiếp chính vương này rất khó đối phó.

Hạ Lưu thu hồi ánh mắt, sau đó nhìn đến Phong Yến. Lúc này ánh mắt của hắn đều đặt trên người Liễu Mộc Lâm, quả thật câu nói mỹ nhân phía trước rượu thịt phía sau thật không sai.

Nhìn không khí một mảnh hòa hợp, đâu ai biết sẽ có chuyện vui gì xảy ra tiếp theo đâu.

Hạ Lưu cười dịu dàng nhẹ cắn một ngụm bánh hoa đào, nhìn như đang chăm chú thưởng thức màn biễu diễn ca múa trước mắt.

Thời điểm dâng quà chúc thọ, đáng lý Thái Tử phi phải là người dâng lên đầu tiên thế nhưng Liễu Mộc Lâm vẫn không có động tĩnh.

Những phi tần phía dưới bắt đầu xôn xao, đột nhiên nghe một giọng nói nũng nịu mang theo vài phần châm chọc: "Chẳng lẽ Thái Tử phi không muốn cho mọi người xem lễ vật người tặng cho điện hạ, hoặc là nói..."

Nàng dừng một chút, giọng điệu kỳ quái nói: "Người cơ bản là không có chuẩn bị lễ vật?"

Thật ra Liễu Mộc Lâm vốn có chuẩn bị, nhưng lễ vật kia đã bị một người trong đám phi tần kia làm hư mà thôi.

Hạ Lưu biết được tất cả mọi chuyện, lẳng lặng nhìn vẻ mặt như thường của Liễu Mộc Lâm, đối với sự bình tĩnh kia của nàng có chút tán thưởng.

Lúc này, toàn bộ ánh mắt đều nhìn về phía bên này.

Nha hoàn sau lưng Liễu Mộc Lâm muốn mở miệng giải thích thay chủ tử nhà mình, thế nhưng lại bị tiếng cười của Hạ Lưu cắt đứt. Nàng nhìn về phía vị phi tử vừa nói lời kia, thản nhiên nói: "Có lẽ đêm nay Thái Tử phi có điều bất ngờ dành cho điện hạ, chúng ta chớ nên tò mò"

Những lời này của Hạ Lưu vừa dứt, không khí nghiêm trọng vừa rồi cũng tiêu tan theo. Hạ Lưu thuận thế đứng dậy, mỉm cười với Liễu Mộc Lâm, sau đó đem hộp gấm đựng đôi ngọc thạch trình lên.

Theo nguyên văn thì tại nơi này Phong Húc đã giải vây giúp Liễu Mộc Lâm, loại tình huống nam nữ chính thông đồng với nhau như vậy, Hạ Lưu quyết định đoạt diễn.

Phong Yến nhìn qua loa hai khối ngọc kia, chỉ thuận miệng khen: "Qủa nhiên là đồ tinh xảo, thưởng!"

Hạ Lưu mỉm cười tạ ơn sau đó ngồi xuống chỗ của mình, vẻ mặt nhàn nhạt nhìn đám người đang cười hùa theo kia.

Lễ vật của Phong Húc, lại phải chờ đến cuối cùng mới được dâng lên.

Hắn nhẹ vỗ tay, những nội thị ngay lập tức khiêng vào một bức bình phong Lưu Ly to lớn, tinh xảo bước vào, mọi người đều kinh hãi, liên tục khiên Nhiếp chính vương có tâm.

Nhưng nếu là người thông minh đều nhìn thấy được, trên tấm bình phong Phong Húc mang tặng có điêu khắc Tù Ngưu, Nhai Tí, Trào Phong, Bồ Lao, Toan Nghê, Bá Hạ, Bệ Ngạn, Phụ Hý, Ly Vẫn. (*)

Chín con của rồng, nhưng không phải rồng.

Phong Yến làm như không nhìn ra ý tứ của Phong Húc, như bình thường mỉm cười tạ Thúc phụ phí tâm, khắp đại sảnh một mảnh hòa hợp.

Hạ Lưu im lặng vừa ăn điểm tâm vừa xem cuộc vui, cho đến khi có phi tần bước ra biễu diễn trợ hứng thì tinh thần nàng mới tỉnh táo lại, cơ hội xoát hảo cảm đã tới!

Một lát sau, theo nguyên tắc trúng đạn của nữ chính, lại có người mở miệng nhằm vào Liễu Mộc Lâm.

"Thần thiếp thường nghe nói Thái Tử phi tại Thiên Hành lấy cầm trở nên nổi tiếng. Trăm nghe không bằng một thấy, không biết hôm nay liệu có thể nghe tỷ tỷ gảy một khúc?"

Không thiếu những nữ tử vì vị trí Thái Tử phi này mà phải ở trong cung chịu nhiều dày vò, đau khổ. Mà Liễu Mộc Lâm là công chúa của một quốc gia khác tự nhiên xuất hiện chặt đứt tưởng niệm của vô số phi tần, tất nhiên không được yêu thích.

Phong Húc cùng Phong Yến nghe thấy động tĩnh phía bên này, ánh mắt đồng thời nhìn qua.

Liễu Mộc Lâm lạnh lùng nhìn thoáng qua người vừa mở miệng kia, khi đang chuẩn bị gọi thị nữ mang cầm lên, bên cạnh bỗng vang lên tiếng cười mềm mại.

"Hôm nay thân thể của Thái Tử phi có vẻ không được tốt, không cần phải tham gia cuộc vui này. Đã nói về cầm, nếu mọi người không ghét bỏ, thần thiếp xin được vì mọi người trợ hứng"

Ánh mắt nàng mang theo ý cười nhìn Phong Yến. Sau khi nhìn thấy hắn gật đầu, liền gọi người mang đàn lên.

Không thèm để ý đến Liễu Mộc Lâm bị đoạt diễn ở bên cạnh, nụ cười trên môi Hạ Lưu bỗng vụt tắt. Từ trong ống tay áo rộng thùng thình lộ ra hai bàn tay thon dài trắng nõn. Buông mi không nói, nàng một tay đè lại dây đàn, một tay giống như điệp vũ, bắt đầu uốn lượn trên cung cầm.

Tiếng đàn phát ra du dương như nước chảy róc rách, xen lẫn một chút thanh u, một chút nhàn nhã.

Liễu Mộc Lâm cả người chấn động, trong đôi mắt thanh lãnh hiện lên tia nghi hoặc. Khúc đàn này... chính là khúc nhạc vừa rồi nàng chuẩn bị đàn.

Khúc nhạc này chính là khúc nhạc mà Phong Húc thích nhất, tên là Quan Sơn Nguyệt.

Nụ cười trên môi Phong Húc ngày càng tươi, ánh mắt nhìn Hạ Lưu cũng trở nên ôn hòa hơn. Mặc dù hắn từng tự mình dạy hạ Lưu đánh đàn, nhưng chưa từng dạy nàng khúc nhạc này.

Nàng đàn rất tốt, thậm chí ngón tay lúc đánh đàn cũng có vài phần tương tự với hắn, vậy cũng có nghĩa trước kia nàng thường xuyên nhìn lén hắn đánh đàn.

Khúc nhạc kết thúc, Hạ Lưu im lặng lui ra.

Vào thời điểm Phong Yến nói thưởng cho nàng vật gì đó nàng cũng không thể nào mỉm cười, cùng bình thường có chút bất đồng.

Cho đến khi về lại vị trí của mình, nàng dường như có chút nóng vội nhìn về phía Phong Húc, trong mắt ẩn chứa chờ mong.

Hắn cũng mỉm cười nhìn nàng, sau đó lại nhẹ nhàng lắc đầu .

Nàng vội vã thu hồi ánh mắt của bản thân, bộ dáng chuyên chú những món điểm tâm trước mắt.

[Chúc mừng bạn đạt được 4 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 32]

Thật đúng là không công bằng! Nếu khúc nhạc vừa rồi là nữ chính đàn khẳng định sẽ xoát được 40 điểm độ hảo cảm.

Ánh đèn lồng khẽ lây động, không đợi mọi người kịp phản ứng, một tên thị vệ bất ngờ xông lên. Ánh sáng phản chiếu từ thanh chủy thủ trên tay hắn lóe lên, lấy tốc độ ánh sáng đánh úp về phía Phong Yến.

"Thích khách! Có thích khách!"

"Bảo vệ Điện hạ!"

"Người đâu, nhanh đến đây!"

Trong nháy mắt, tiếng thét cùng tiếng quát tháo vang lên không dứt. Thích khách đột nhiên xuất hiện khiến cho cả đại sảnh hỗn loạn, thậm chí có một số nữ tử vì sợ quá mà phát khóc.

Đã sớm có sự chuẩn bị, Hạ Lưu đẩy vật cản đường là Liễu Mộc Lâm ra, chạy thật nhanh về phía Phong Yến.

Mắt thấy thanh chủy thủ kia sắp đâm vào người Phong Yến, một đạo bóng dáng màu đỏ bỗng nhiên xuất hiện chắn trước người hắn.

Lúc bị thanh chủy thủ đâm vào người, sắc mặt Hạ Lưu thoáng chút trắng nhợt, mềm nhũn ngã xuống.

Thật ra vết thương cũng không có nghiêm trọng, Hạ Lưu từng có kinh nghiệm làm bác sĩ nên trong nháy mắt có thể điều chỉnh tư thế, lấy bộ phận an toàn nghênh đón chủy thủ.

Máu đỏ nhuộm ướt hồng y, hai màu đều giống nhau khiến khó lòng phân biệt.

Thị vệ lúc này mới ùa đến ra tay bắt thích khách. Nhìn thấy thích khách đã bị bắt, vô số người xông đến hỏi thăm Phong Yến.

Phong Húc đứng cách đó không xa cúi đầu nhìn người đang nằm trong ngực Phong Yến, cũng không có tiến đến.

Nàng bộ mặt tái nhợt, đôi mắt dường như đã muốn nhắm lại, nhưng đồng thời cũng tựa hồ như đang tìm kiếm thứ gì đó.

Cho đến khi nhìn thấy hắn, khóe môi nàng khó khăn khẽ cong, lộ ra một nụ cười khó coi.

Hắn nhìn thấy trong mắt nàng, tràn đầy sự lưu luyến.

(*)Trong truyền thuyết dân gian phương Đông, rồng có chín con với hình dáng và sở thích hoàn toàn khác nhau. Các con của rồng được dân gian sử dụng làm linh vật trang trí ở những vị trí, những vật dụng với những ngụ ý đặc biệt khác nhau.

_ Bị Hí: (tên khác là Bá Hạ, Bát Phúc, Thạch Long Qui) là con trưởng của rồng- linh vật có hình dáng thân rùa, đầu rồng, có răng.

_ Li Vẫn: (còn gọi là Si Vẫn) - con thứ hai của rồng, là linh vật có đầu rồng, miệng rộng, thân ngắn.

_ Bồ Lao: Con thứ ba của rồng, là linh vật thích âm thanh lớn. Bồ Lao giống rồng nhưng nhỏ hơn, khi bị đánh nó kêu lên rất to.

_ Bệ Ngạn: (còn gọi là Bệ Lao, Hiến Chương) là con thứ tư của rồng, có hình dáng giống hổ, răng nanh dài và sắc, có sức thị uy lớn. Theo truyền thuyết, Bệ Ngạn rất thích lý lẽ và có tài cãi lý đòi sự công bằng khi có bất công.

_ Thao Thiết: con thứ năm của rồng, Thao Thiết hình dạng giống con sói, truyền thuyết cho rằng nó là một loài dã thú hung ác tham ăn.

_ Công Phúc: con thứ sáu của rồng, là linh vật thích nước.

_ Nhai Xế: Con thứ bảy của rồng, hình dạng của nó rất giống sói, có tính khí hung hăng, thường nổi cơn thịnh nộ và ham sát sinh.

_ Toan Nghê: (còn gọi là Kim Nghê) - con thứ tám của rồng - linh vật có mình sư tử, đầu rồng, thích sự tĩnh lặng và thường ngồi yên ngắm cảnh khói hương tỏa lên nghi ngút.

_ Tiêu Đồ: (còn gọi là Phô Thủ) - con thứ chín của rồng - là linh vật có tính khí lười biếng, thường cuộn tròn nằm ngủ, không thích có kẻ lạ xâm nhập lãnh địa của mình. Hình trạng của Tiêu Đồ giống con trai, luôn ngậm miệng.

+Ngoài chín con nói trên, gia đình rồng còn có một số linh vật khác như: Tù Ngưu - linh vật giỏi về âm nhạc; Trào Phong - linh vật được gắn trên nóc nhà ngụ ý chống cháy và thị uy kẻ xấu (giống Li Vẫn); Phụ Hí - linh vật bảo vệ bia mộ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net