Miếng bánh ngọt thứ một trăm ba mươi sáu - Hoàn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Gặp được anh, có lẽ chính là chuyện tốt đẹp nhất cả đời này của em."

Hai weibo đổi mới chưa lâu, server sập. Dư Niên vừa mới ung dung đến Tinh Diệu đã bị Mạnh Viễn lom lom nhìn cậu, "Hay lắm! Chúc mừng cậu đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong năm làm sập server weibo!"

Dư Niên ngượng ngùng, "Tôi không ngờ server sập."

"Không dám giấu cậu, trừ weibo ra diễn đàn cũng bị treo luôn. Fans và quần chúng hóng drama vừa thấy weibo bị treo đã nhanh chóng chuyển chiến trường, bây giờ không chỉ lập trình viên của weibo gấp rụng hết cả tóc mà cả lập trình viên của mấy diễn đàn lưu lượng lớn cũng kinh hồn táng đảm!"

Mạnh Viễn nói tiếp, "Cậu đây là quá xem thường danh tiếng của mình hay là quá xem thường danh tiếng của Tạ tổng? Hay cậu quá xem thường độ hot của chuyện này?" hắn chỉ hai cái điện thoại được đặt ngay ngắn trên bàn làm việc, "Tôi đã tính trước được nên cậu vừa đăng weibo, phản ứng đầu tiên của tôi chính là tắt máy. Nhu Nhu tắt máy chậm, suýt nữa nổ điện thoại!"

Dư Niên ngồi xuống ghế, thuận tay cầm một cây bút lên, xoay bút theo thói quen, "Nói thật, Mạnh ca này, vừa nãy trên đường đi tôi nghĩ tới nghĩ lui, nhưng cuối cùng cũng không dám xem phản ứng trên mạng."

"Ồ, Niên Niên cũng có lúc căng thẳng hả?" Mạnh Viễn nghịch chìa khóa xe, nhướng mày, "Tôi còn nhớ ngày hai tháng bảy năm kia, cậu tới gặp tôi ngay trong căn phòng làm việc này, sau đó tôi kêu cậu hát một bài, cậu vừa mở miệng đã hát giáo ca của đại học Ninh thành. Trọng điểm là cậu không nhớ lời bài hát, ung dung lấy điện thoại ra từ túi quần, mở lời nhạc ra bắt đầu hát. Thần thái đó, tính cách đó còn bình tĩnh hơn cả tôi. Chớp mắt một cái, thời gian trôi qua thật mau."

Đặt chìa khóa xe lên bàn, Mạnh Viễn trấn an cậu, "Từ lúc cậu đăng bài đến bây giờ tôi luôn theo dõi chiều gió, không có vấn đề gì. Chỉ có những antifans trung thành của cậu cho dù đá phải tường xi măng cũng kiên quyết không quay đầu bị bài weibo của chủ tịch đảng antifans, Tạ Du làm cho hoảng sợ choáng váng, trọng thương nghiêm trọng, để lại bóng ma tâm lý mà thôi."

Nói xong, hắn mở ra một trang web trên máy tính, đưa máy tính cho Dư Niên nhìn, "Nào, nhìn fans của cậu trổ tài Sherlock Holmes đi."

Tựa đề của thiệp là "Những hint nhỏ chúng ta từng bỏ qua năm đó . . ."

"Tạ Du và Dư Niên công khai!!! Là một Bánh Gạo Nếp lâu năm và là fans mới của Du Ngư, tui tay cầm kính lúp, vai vác kính hiển vi, vũ trang đầy đủ tới đây phát đường! Báo động, đằng trước siu siu ngọt!!

Mùa hai "Thiên Lại", Dư Niên mời đám Hạ Minh Hi tới một hội sở để hát karaoke, ngay ngày hôm đó boss không thu tiền toàn bộ hội sở. Theo như điều tra, hội sở chính là sản nghiệp dưới danh nghĩa của Tạ Du, có ngọt không?

Nhân viên nội bộ của giải trí Tinh Diệu tiết lộ sau khi Dư Niên gia nhập Tinh Diệu, tần suất Tạ tổng tới Tinh Diệu một đường đi lên!

Dư Niên livestream, lần nào cũng được một ID tên là Niên Niên Hữu Dư đập 999 viên kim cương, tổng giá trị quà tặng là chín trăm chín mươi ngàn đồng! Đây chắc là . . . dùng thay cho 999 đóa hồng? Nếu tui đoán đúng, người này hẳn là Tạ Du! Niên Niên còn từng chỉ đích danh anh ấy trong livestream, nhắc anh ấy phải giữ gìn sức khỏe!

Phú nhị đại tung ảnh hồ sơ bệnh án lên trong sự việc của Hứa Huyên kia vừa mới đăng weibo, nói là người khi đó kêu hắn tung ảnh hồ sơ bệnh án lên chính là, Tạ Du!

Lần đầu tiên weibo Tạ tổng tổ chức rút thăm trúng thường, là vào ngày Niên Niên đứng hạng nhất "Thiên Lại"!

Niên Niên chụp quảng cáo dùng đuôi cáo hàng limited của Hersey, Tạ tổng mua đứt! Hàng cao cấp Niên Niên mặc, Tạ tổng mua đứt! Ý tứ đại khái là . . . hàng giống với em ấy chỉ có tôi mới được có? Đeo đồng hồ đôi cũng không phải trùng hợp, đó thật sự là ĐỒNG! HỒ! ĐÔI!!!

Tạ tổng từng mua hot search thứ hai là #Bắn_tim, việc làm khó hiểu như vậy, bây giờ ngẫm lại, chắc là làm cho Niên Niên nhìn!

Trong show tạp kỹ ngày hai mươi tháng tư, Niên Niên bị hỏi thích một người sẽ có cảm giác gì? Niên Niên trả lời: là cả hai luyến tiếc không muốn về nhà! Chậc, ngọt ngấy!

Album của Niên Niên bán thành công, tiếp ứng xa hoa ẩn danh —— thân máy bay dán mặt bìa album, bút tích của Tạ tổng! Tiếp ứng tòa nhà đèn LED kèm theo pháo hoa, bút tích của Tạ tổng! Tường đèn LED viết Niên Niên đừng buồn, bút tích của Tạ tổng! (bổ sung: Cao ốc là của Tạ tổng)

Tạ tổng chê khoai tây sợi xào của Niên Niên xấu bỏ xừ, bây giờ nhìn lại, khoai tây sợi xào Niên Niên khoe, là Tạ tổng xào!

Động đất ở Cảnh thành, Niên Niên bị kẹt dưới thung lũng, Tạ tổng lập tức chạy tới đó!

Đường Hiểu Kha từng bỏ tiền yêu cầu Dư Niên rời khỏi ban giám khảo show "Để Tôi Hát", nhân viên nội bộ tiết lộ khi đó Tạ tổng lập tức đầu tư gấp đôi, bắt Đường Hiểu Kha cút! Sau đó Đường Hiểu Kha lái xe đâm Niên Niên, người liều mình cứu Niên Niên trong camera chính là Tạ tổng!

Trong lễ trao giải Kim Khúc, Dư Niên hôn nhẫn tỏ tình, lời tỏ tình đó chính là nói cho Tạ Du nghe! Weibo hai người đồng thời đăng tin, tỏ tình với đối phương!"

"—— vờ lờ! Bác cút lên top cho tui! Hai người kia ngọt chết mất! Tui xỉu! A a a thực sự toàn bộ đều là đường a a a! Còn nữa, hình như Niên Niên từng nói người cậu ấy thích giống như đường phèn thì phải? Không ngờ cậu ấy thích ăn đường phèn? Đường phèn, bề ngoài cứng lạnh nhưng bên trong vô cùng ngọt ngào!!"

"—— xin hỏi mọi người có thấy chua không? Tui chuyển hộ khẩu tới dưới tán cây chanh rồi nha! Viết huyết thư cầu hai người lập tức kết hôn! Thật sự quá ngọt, tui lại đi xem lại camera quay cảnh Đường Hiểu Kha lái xe đâm Niên Niên, Tạ tổng thật sự không hề do dự lấy nửa giây, dùng tính mạng của mình bảo vệ Niên Niên! Ban đầu tui thấy Niên Niên hẹn hò còn định không làm fan nữa mà chuyển sang con đường chỉ yêu âm nhạc của anh, nhưng khi tui trông thấy một màn này, trời đất ơi ai mà chịu nổi đây trời! QAQ"

"—— trọng điểm chú ý của tui là, Tạ Du thì nắm giữ tập đoàn tài chính siêu to của gia đình, Dư Niên lại nắm tiền tài của hai bên thuyền vương Hà Kiêu và Thanh Sơn Dư thị, tổng giá trị kinh tế của hai người sau khi về chung một nhà . . . quá khủng bố!"

"—— Tạ tổng của tụi tui không chỉ thuận lợi xâm nhập vào nội bộ antifans mà còn thuận lợi leo lên chức chủ tịch đảng anti luôn! Bây giờ thân phận thật đã bị bại lộ, các anti sắp nổ tung tại chỗ rồi ha ha ha! Tạ tổng thật sự đã tự mình mở đường máu, trả giá quá nhiều, suy nghĩ theo hướng người thường không ai dám nghĩ!"

Mạnh Viễn đọc lại một lần, thổn thức, "Sau khi đọc xong thiệp, tôi nhận ra có một số sự kiện đến tôi cũng không biết!" Hắn di chuột về phía sau, "Còn nữa, có fans cực kỳ tinh mắt, nhận ra đôi cúc tay áo cậu từng mang lúc tham dự hoạt động là đôi cúc tay áo được một người dùng giá hai triệu mua lại trong một buổi đấu giá, lúc ấy Tạ tổng cũng có mặt ở đó." Hắn hỏi Dư Niên, "Đây là thật hay giả vậy, đôi cúc tay áo đó là Tạ tổng đưa cậu hả?"

Dư Niên vừa nghe bèn không nhịn được cười, "Là thật, nhưng lúc Tạ Du đưa tôi thì nói đôi cúc tay áo này chỉ có hai trăm đồng."

Mạnh Viễn líu lưỡi, "Quả nhiên đại gia người nào kẻ nấy ai cũng giống nhau!"

Dư Niên mỉm cười nói thêm, "Tạ Du không biết một điều, thật ra lúc ấy tôi cũng có mặt trong buổi đấu giá."

"Được rồi, " Mạnh Viễn mặt vô biểu tình, "Đây là tình thú của đám nhà giàu các cậu!"

Hơn một giờ sau weibo mới trở lại bình thường. Chỉ trong nháy mắt, hai tag #Weibo_sập và #Tạ_Du_trả_giá_quá_nhiều cùng nhau lên hot search. Fans, người yêu thích âm nhạc và quần chúng hóng drama spam hai cái tag này đầy trang đầu, sau khi bày tỏ niềm hưng phấn xong thì lại rối rít kéo cả đám đến dưới tag #Tạ_Du_trả_giá_quá_nhiều, bắt đầu spam tiếp.

"—— ha ha ha không ngờ anh lại là người như thế này, Tạ tổng!"

"—— hắc bạn trai hắc vô cùng nghiêm túc, không cẩn thận còn lên làm chủ tịch đảng antifans! Antifans mỗi ngày lót dép ngồi chờ Tạ tổng đăng bài hắc Dư Niên bày tỏ, chỉ trách bản thân năm đó đã tin nhầm người! Cười ỉa!"

"—— đổi sang góc độ khác nhìn lại, Dư Niên đúng là màu sắc duy nhất trong weibo ngàn dặm trắng tinh của Tạ tổng! Lại bị thồn đường rồi! CP tui chèo sao lại ngọt thế này cơ chứ!"

"—— sau khi hai người kia công khai bày tỏ, tui nhìn cái gì cũng thành màu hồng! Lại nghe "Khúc Nhạc Chiều" thêm một lần, tự giác thồn đường vào họng mình!"

Chuyện này được spam trên mạng tận mấy ngày, mãi đến tận tháng ba hoa lê trắng nở đầy sân rồi rơi rụng từng đóa, nhiệt độ mới xem như hạ xuống.

Lúc Tạ Du tới, Dư Niên đang sắp xếp quần áo —— thời tiết đang dần ấm hơn, cậu định chuyển đống quần áo mỏng ở biệt thự Tư Ninh sang Vịnh Ngân Hà.

"Chẳng phải mùa xuân đã tới rồi sao, nghiên mực hồi trước em dùng quá nặng, em định đổi sang cái nghiên mực hình đuôi rồng này." Dư Niên bỏ nghiên mực đen được khắc cành trúc vào trong hộp gỗ, sau đó cậu vừa bỏ thêm mấy thỏi mực Huy Châu vào hộp vừa nói chuyện với Tạ Du, "Hồi trước ông ngoại rất thích dùng cái nghiên mực này, nói nó thô ráp không giữ bút, trơn nhẵn dễ mài mực. Nhắc tới đây, khoảng thời gian này em vẫn luôn bận rộn chuyện viện bảo tàng, không có luyện chữ được, anh nhất định phải đốc thúc em đấy."

Tạ Du cầm lấy hộp gỗ đựng nghiên mực, đồng ý, "Ừ."

"Chị em vừa phát hành album mới, nói em cũng phải tham dự buổi họp báo, em định mặc bộ đồ anh mua cho em mấy ngày trước, đeo cái kẹp cà vạt mới và cúc tay áo . . ."

Thu dọn đồ xong, Dư Niên khóa cánh cổng biệt thự Tư Ninh lại, cùng ngồi lên xe với Tạ Du. Bánh xe lăn qua đường đá xanh, đi qua hàng cây ngô đồng tươi tốt ở hai bên đường, quẹo qua mấy khúc cua, lọt vào tầm mắt là viện bảo tàng Thanh Sơn đang thi công. Một tảng đá được dựng bên cạnh bảo tàng, ở trên khắc dòng chữ "Thiên tái bất phản, duy Dư Thanh Sơn".

Xe tiếp tục đi về phía trước, lướt qua vô số ánh nắng và bóng cây, Dư Niên cầm tay Tạ Du, thấy đối phương nhìn mình, cậu mỉm cười, gọi, "Tạ Du."

"Ừ?"

"Gặp được anh, có lẽ chính là chuyện tốt đẹp nhất cả đời này của em."

Lỗ tai Tạ Du ửng đỏ, chăm chú nhìn đôi mắt Dư Niên, dường như trong đó có ngàn ánh sao tỏa sáng rạng rỡ, hắn nghiêm túc đáp lại, "Anh cũng vậy."

------------------ Hoàn chính văn ------------------

Editor: Hoàn rồi, bộ đầu tay của mình hoàn rồi ;;-;; Thực sự ban đầu mình không nghĩ mình sẽ edit xong được bộ này đâu, vì tính mình toàn làm ngang bỏ dở không à. Không ngờ mình đã đi cùng Tạ Tiểu Du và Niên Niên tới tận cuối chặng đường, thật hạnh phúc. Không ngờ chuỗi ngày vừa edit vừa ăn cẩu lương của mình đã kết thúc rồi, cảm thấy hơi nghẹn ngào. Tuy nhiên, mọi người đừng quên chúng ta còn có hẹn với Tạ Tiểu Du và Niên Niên ở ba phiên ngoại nhé :D

Ba phiên ngoại này khá ngắn và được set pass, nên mọi người vào wordpress của mình để đọc nhé. Đừng lo, pass siu dễ và chỉ liên quan tới truyện thôi, vì vậy đây là cơ hội để mọi người vận động trí óc sau khi ăn cẩu lương đó, cố lên nha~~~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net