Miếng bánh ngọt thứ một trăm lẻ một

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Dư Niên nhận tiền làm giám khảo, tại sao còn dám thách thức tổ chương trình?"

Dư Niên cũng biết fanfic CP Du Ngư, Thi Nhu từng phổ cập sơ qua cho cậu, cậu còn nhớ khẩu hiệu là, "Fans của Du Ngư, dựa vào bổ não, tuyệt không nhận thua!". Nhưng cậu không ngờ sẽ nghe được từ này từ Tạ Du, mà fanfic CP còn là tài liệu tham khảo!

Dư Niên nhịn cười, cố ổn định giọng hỏi Tạ Du, "Em cũng muốn đọc, được không?"

"Không được!" Tạ Du trả lời rất nhanh, ý thức được hình như bản thân phản ứng thái quá, hắn lại vội vã giải thích, "Trong mấy cái fanfic đó đều có, đều có rất nhiều chi tiết tình sắc, Niên Niên đừng có đọc." Nói xong, lỗ tai Tạ Du đỏ ửng.

Dư Niên xấu xa thè lưỡi, khẽ liếm môi, nói, "Đều có rất nhiều các chi tiết tình sắc hửm? Ví dụ?"

Tạ Du rủ mắt, nhìn chằm chằm đôi môi bóng nước của Dư Niên một hồi, ánh mắt càng sâu hơn, bất ngờ hôn lên. Răng môi hòa quyện vào nhau, tay hắn luồn vào vạt áo của Dư Niên, xoa nắn phần da bên hông cậu. Vốn dĩ Dư Niên rất mẫn cảm, bị Tạ Du đụng chạm như vậy, hô hấp thoáng chốc trở nên dồn dập, ngay cả nốt ruồi dưới đuôi mắt cũng nhiễm một tầng tình sắc khác với ngày thường.

Ngừng hôn, mặt mày Tạ Du sâu xa, khàn giọng, "Chính là chi tiết như này."

Tay Dư Niên siết chặt quần áo Tạ Du, "Còn nữa không?"

Ánh mắt Tạ Du lướt qua khóe môi dính nước của Dư Niên, giống như mới phản ứng được mình vừa mới làm gì, mất tự nhiên dời mắt, "Tạm thời . . . Không có."

Tạm thời không có? Nghĩa là sau đó vẫn còn? Dư Niên dựa vào vai Tạ Du, lặng lẽ cười.

Rời khỏi Ngự Lãm, Dư Niên tranh thủ thời gian đuổi kịp lịch trình buổi tối. Mạnh Viễn thấy người tới, thở phào nhẹ nhõm, "Sao rồi sao rồi, thuận lợi không?"

Dư Niên vừa thay quần áo vừa trả lời, "Thuận lợi, mẹ Tạ Du gần như không phản đối việc tôi và Tạ Du ở bên nhau."

"Thiệt hay giả?" Mạnh Viễn trợn to mắt cả kinh —— trong khoảng thời gian Dư Niên không ở đây, hắn tưởng tượng rất nhiều trường hợp, ngay cả an ủi Dư Niên như thế nào cũng nghĩ xong.

Không phản đối đương nhiên là chuyện tốt, nhưng nghĩ tới nghĩ lui, Mạnh Viễn luôn cảm thấy không thực, "Niên Niên, cậu vẫn nên quan sát thêm đi, không chừng có biến số gì thì sao, vẫn phải đảm bảo chút mới tốt."

Dư Niên đáp ứng, "Cảm ơn Mạnh ca."

"Cám ơn cái gì, " Mạnh Viễn lại nhắc nhở, "Đúng rồi, tí nữa cậu phải quay video chúc mừng kỷ niệm 20 năm của truyền hình vệ tinh Triều Dương, cậu cứ nói theo kịch bản là được, ngày mốt sẽ luân phiên chiếu cùng với những nghệ sĩ khác."

" Được, " Dư Niên nhớ tới, " "Để Tôi Hát" cũng phát sóng vào ngày mốt, đúng không?"

Biết Dư Niên muốn ám chỉ cái gì, Mạnh Viễn nói "Yên tâm", giọng điệu không tốt lắm, "Nếu Triệu Thư Á còn muốn ké fame cậu, tôi mà không đập cậu ta thì tôi không mang họ Mạnh!"

Tối ngày hai mươi ba, "Để Tôi Hát" đúng giờ lên sóng, vừa kết thúc, trên mạng đã có một cuộc "đại chiến".

Người đầu tiên lên tiếng là một đại fans của Triệu Thư Á , nghi ngờ tính chuyên nghiệp của Dư Niên, yêu cầu Dư Niên công khai xin lỗi vì đã chấm điểm bất công. Cũng bày tỏ nếu như Triệu Thư Á bị loại thì tất cả fans sẽ không xem "Để Tôi Hát" nữa.

Bài đăng này nhanh chóng được fans Triệu Thư Á share lại rất nhiều, ngôn từ vô cùng quyết liệt.

Mà fans Dư Niên cũng không phải dạng vừa.

"—— Bánh Gạo Nếp cười ỉa! Vờ lờ đây là fans NC* à? Thứ nhất, tính chuyên nghiệp Dư Niên không cần nghi ngờ, muốn nghi ngờ, vậy trước đó Triệu Thư Á nhà tụi mày lấy được sáu giải thưởng Kim Khúc đi rồi hẵng nghi ngờ nhé! (NC: không não :)) )

Thứ hai, Dư Niên chấm điểm rất công bằng, vậy nên cái bài bắt Dư Niên xin lỗi công khai này mặt mày dày thế nhở, đọc thế là đủ rồi! Vỡ âm tuột âm quên từ không theo kịp tiết tấu, giám khảo không nói vậy thì nói gì? Không hát nổi thì đừng có hát "Núi Tuyết", hát như chó thì chấp nhận bị chấm năm điểm đi!

Thứ ba, tất cả fans không xem thì khỏi xem đi, nói thật, thiếu mợ thì chợ vẫn đông nhá!"

"—— nghe xong "Núi Tuyết" của Triệu Thư Á, Bánh Gạo Nếp chỉ muốn nói, xin Triệu Thư Á nhà mấy mẹ đừng có hát nữa, nghe xong tui phải vội vã mở bản gốc lên rửa tai lại nè! Tụi tui không với nổi hoàng tử dương cầm của mấy mẹ đâu, thật!"

"—— nói giống như chỉ có Dư Niên cho năm điểm vậy, ba giám khảo kia cũng không cho năm điểm hả? Kỹ thuật hát của mình không tốt thì bị loại đúng rồi, còn thấy oan hả? Cha nội này mà vào được tứ cường thì khỏi cần thi đấu nữa, đi cửa sau luôn đi!"

"—— nói thẳng, Triệu Thư Á nhà tụi mày đừng có đều đặn một ngày ba lần ké fame Dư Niên được không? Kiêu căng quá mức rồi đấy, Triệu Thư Á không cùng đẳng cấp với Dư Niên đâu! Tao nhìn Triệu Thư Á hot mà tao sợ luôn á! Chỉ bằng cái giọng hát như bò rống đó mà cũng không biết xấu hổ tự xưng là Dư Niên thứ hai?"

Tổ chương trình giữ vững lập trường, show phát sóng không có chỉnh âm nhiều, kỹ năng hát kém hoàn toàn là hàng thật. Cũng không lâu sau, fans Triệu Thư Á không trụ nổi, không gây chiến nữa, thủy quân cũng rút lui.

Mạnh Viễn luôn theo dõi tình huống sát sao, tặc lưỡi ngạc nhiên, "Đúng là được mở mang tầm mắt mà, vì sao luôn có người được khen sẽ cho là mình thật sự giỏi như được khen, mắt cao hơn đầu? Vừa hot lên, cũng không thấy rõ rốt cuộc tài năng của mình ở mức nào!"

Thi Nhu tiếp lời, "Một!"

Mạnh Viễn bật cười trừng cô một cái, "Nhanh thế!"

"Đó là đương nhiên, đi theo Mạnh ca, không nhanh không được." Thi Nhu vừa nói, rồi nghĩ đến, "Bên Platinum định cho em ấy làm gì?"

Dư Niên cũng nhìn về phía Mạnh Viễn.

"Phát ngôn viên thương hiệu. Platinum có ba vị trí phát ngôn viên, gồm có một siêu mẫu quốc tế, gốc Phi và một nam diễn viên, người da trắng. Còn Niên Niên chính là vị trí ca sĩ, tuyên truyền chắc thiên về khu châu Á." Mạnh Viễn nói với Dư Niên, "Hợp đồng hai bên đã được luật sư thông qua, không có vấn đề gì hết, tiền lương và phúc lợi của Platinum rất tốt, đến lúc đó thì ký thẳng luôn."

Dư Niên gật đầu, " Được."

Mạnh Viễn cười hắn, "Hợp đồng này tới đúng lúc thật, bổ sung thêm phí đại ngôn, ngân hàng nhỏ của cậu vừa hay có thể bự hơn rồi."

Thi Nhu vẫn luôn nghịch điện thoại ở bên cạnh bỗng giơ tay, "Ừm, tôi có tin muốn báo cáo!"

Thấy Dư Niên và Mạnh Viễn đều nhìn sang, Thi Nhu nói, "Hai người còn nhớ Đinh Vi không?"

Dư Niên: "Nhớ, cô gái hát nhạc Jazz, vào tứ cường."

Mạnh Viễn bổ sung, "Là cô gái nói rằng cả nhà mình đều thích nhạc của Dư Niên, mong Niên Niên có thể hát vài câu tại trường quay ngay từ vòng đầu, sao vậy?"

"Cô ấy thêm tôi vào WeChat, thỉnh thoảng trò chuyện vài câu. Nhưng mấy ngày nay lại nói thường xuyên hơn."

Mạnh Viễn nghĩ ngợi, "Có thể nhìn ra mục đích gì không?"

"Nói là phương diện nhạc lý cô ấy gặp chút vấn đề, vẫn không hiểu rõ nên muốn nhờ tôi hỏi giùm Niên Niên một chút." Thi Nhu không ngốc, ngược lại, cô rất nhạy cảm với những chuyện này, cô đoán, "Tôi đoán bước kế tiếp chắc là, sau khi hỏi vài câu, nếu thuận lợi, người trung gian là tôi sẽ trực tiếp bắc cầu, để cô ấy trao đổi trực tiếp với Niên Niên."

Cô không nói nửa câu sau, nhưng mọi người cũng hiểu cô định nói gì.

Cô lo lắng, "Niên Niên, em nhất định phải cẩn thận."

Thi Nhu lo lắng không thừa, ngày hai mươi bảy ghi hình tập tám "Để Tôi Hát", sau khi diễn thử màn mở đầu có hoá trang, Đinh Vi bèn tìm Dư Niên.

Không có lên sân khấu nên Đinh Vi ăn mặc mát mẻ thanh lịch, thấy Dư Niên, đầu tiên vui vẻ nói, "Vừa nãy chúng em xem tiết mục mở màn của các lão sư, thật tuyệt vời!"

Dư Niên lơ đãng lui về phía sau nửa bước, lễ độ nói, "Cảm ơn."

Đinh Vi mỉm cười lộ ra lúm đồng tiền, ánh mắt có chút ngượng ngùng, "Em mới là người phải cảm ơn thầy Dư Niên mới đúng, lần đầu tiên em lên sân khấu đã được thầy cổ vũ, tiếp thêm tự tin cho em, để em tin mình hát rất tốt."

Dư Niên vẫn lễ độ, "Cô rất giỏi, có thể đi vào tứ cường cũng không phải là công lao của tôi."

"Nhưng mà, " vẻ mặt Đinh Vi ảm đạm, ngón tay nắm mép váy, tỏ vẻ điềm đạm đáng yêu, "Nhưng mà trong giới có rất nhiều người giỏi, gần đây có hai công ty liên lạc với em, đều là công ty rất nhỏ, em không muốn ký, nhưng lại sợ bỏ lỡ cơ hội, Dư Niên lão sư, thầy có đề nghị gì không? Hoặc là, có đề cử công ty gì cho em không? Em nghe ——" vừa nói, cô cũng hơi nghiêng người về phía trước, nhích lại gần Dư Niên.

Lần này, Dư Niên lui về phía sau một bước lớn, trên mặt cũng không còn vẻ hiền lành, khóe môi lạnh lùng, gò má giống như phủ băng, không lên tiếng.

Đinh Vi cắn môi, hiểu ý của Dư Niên, đỏ mặt, có chút lúng túng. Cô cúi người, thấp giọng nói thật nhanh "Xin lỗi", rồi vội vã xách váy đi mất.

Người đi rồi, Dư Niên lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng mà chuyện không kết thúc ở đây, vừa ghi hình xong thì có người cầm bức ảnh mờ nói ca sĩ dự thi "Để Tôi Hát", Đinh Vi và giám khảo Dư Niên có mối quan hệ không đơn giản, tại trường quay diễn thử có hoá trang, có người nhìn thấy hai người thân thiết nói chuyện phiếm.

Vốn chỉ là tin đồn ít ai chú ý, lại bị fans Triệu Thư Á thuận buồm xuôi gió thổi lên.

"—— vô cùng ghê tởm một ít người lạm dụng quyền lực, còn đường đường chính chính nói bản thân vô cùng công bằng chính trực, không có nửa phần tư lợi, anh dám nói anh không nhúng tay vào chuyện Đinh Vi vào tứ cường?"

"—— yêu cầu lại lần nữa, hủy bỏ tư cách giám khảo của Dư Niên đi, người lợi dụng quyền hành để trục lợi cho bản thân, không có tư cách lại tiếp tục làm giám khảo!"

"—— xin hãy thi đấu một cách công bằng! Từ chối đi cửa sau! Từ chối nội tình đen tối! Để cho người có thực lực lấy lại vinh dự vốn có của mình!"

Bách Nhan đang dọn đồ chuẩn bị về, nhìn thấy đề tài lại quay ngược về, "Quả thật tôi được khai sáng rồi, đây chính là đổi trắng thay đen đúng không? Trình độ của Triệu Thư Á ai cũng thấy rõ, chỉ có mỗi đoàn đội của cậu ta không nhìn thấy à?"

Dư Niên cũng đọc được, lắc đầu, "Tôi đoán chắc là đầu tiên fans nhắm vào điểm này mà công kích, đoàn đội thấy có chút nhiệt độ bèn tận dụng cơ hội. Nếu như tôi và thí sinh dự thi thật sự có gì đó thì không chừng bọn họ sẽ chó ngáp phải ruồi. Nếu như không có, vậy bọn họ có thể đẩy tiếng xấu cho fans, mình không chịu bất kỳ tổn thất nào."

"Điều này cũng đúng." Bách Nhan cau mày, "Tôi thật sự ghét Triệu Thư Á và giải trí Phong Hòa, thủ đoạn marketing trước sau như một vô cùng đáng ghét! Gần đây còn càng ngày càng đáng ghét hơn!" Cô ấy lại hỏi, "Cậu định làm gì?"

Dư Niên thoải mái cười, "Cây ngay không sợ chết đứng, nhưng Triệu Thư Á lại là cây cong."

#Hủy_bỏ_tư_cách_giám_khảo_của_Dư_Niên được spam lên cuối bảng hot search, nhưng chỉ sau ba giờ thì có một acc đại V chuyên kể drama đăng bài.

"Vốn dĩ tui không muốn dính vào nhưng nhìn tình hình này, là người trong cuộc tui thấy mình phải nói vài câu. Thứ nhất, Dư Niên không trục lợi, cũng không đi cửa sau, người đi cửa sau, chính là Triệu Thư Á và giải trí Phong Hòa sau lưng cậu ta. Vòng đấu loại đi cửa sau, lúc chọn bảy người từ mười lăm người cũng đi cửa sau, sau đó tổ chương trình còn định cho Triệu Thư Á vào tứ cường. Bằng chứng [ ảnh ]

Vấn đề thứ nhất, chẳng phải nói cậu ta đi cửa sau sao? Tại sao cuối cùng vẫn không được chọn? Bởi vì Dư Niên không nghe theo tổ chương trình, thay vào đó là nghiêm túc công bằng cho điểm thí sinh dựa theo thực lực chân chính, mà Triệu Thư Á chẳng phải chỉ có năm điểm thôi sao [cười mỉa].

Vấn đề thứ hai, Triệu Thư Á thuộc loại hát pha kè, vào tứ cường không sợ bị chửi hội đồng à? Các bạn trẻ, bây giờ có loại kỹ thuật tên là hòa âm hậu kỳ đấy, cho dù giọng hát vịt đực cũng sẽ thành giọng ca trời phú thôi!

Vấn đề thứ ba, Dư Niên nhận tiền làm giám khảo, tại sao còn dám thách thức tổ chương trình? Sau lưng người ta có Tinh Diệu, bản thân người ta cũng có thực lực, là người vừa mới một hơi hốt hết sáu giải thưởng Kim Khúc, gánh nửa rating và nhiệt độ của show trong giai đoạn đầu, sao lại không dám?"

Bài này vừa được đăng lập tức được share lại rất nhiều. Khoảng mười mấy phút sau, dân mạng tinh mắt ngạc nhiên phát hiện, Tạ Du dùng acc chính weibo của mình, lặng lẽ nhấn like bài này!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net